สวัสดีค่าาาา สาวๆ SistaCafe ทุกคน ^_______^

ประเทศไทยเข้าสู่หน้าร้อนแล้ว สาวๆ มีไอเดียแต่งหน้ารึยังเอ่ย? ถ้ายังไม่มี มามุงตรงนี้กันเร็วววววว วันนี้เรามาพร้อมกับฮาวทูแสนง่าย มารับชมกันค่ะ xoxo

รูปภาพ:

หลังจากเตรียมผิวหน้าด้วยการบำรุงเสร็จแล้ว...

ขั้นตอนที่1 ของเรา คือ การซ่อมผิวค่าาา แต่เดี๋ยวๆๆ วันนี้เราจะไม่ทารองพื้นค่ะ ลุคนี้ต้องการผิวเบาๆ summer มันร้อนอะเนาะ แต่งหนักไปเยิ้มแน่ๆ วันนี้จูนเลยเลือกใช้คอลซีลเลอร์ซ่อมผิวของ ZA ค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่2 คือการเบคใต้ตา และจุดที่มันง่าย จะช่วยให้ใต้ตาไม่ตกร่อง คุมมันเพิ่มขึ้น และป้องกันสีอายแชโดว์ตกลงมาเลอะเมคอัพนั่นเองงง แป้งของ BIO naturel

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนนี้สนุกที่สุด ไปไหนสายก็เพราะแต่งตานี่แหละ 55555555

จูนเริ่มจาก

1.ใช้ลิปสติกของ Naree สีส้มทา922เป็นพื้นสี ( ใจโอรส )

2.ใช้อายแชโดว์เนื้อฝุ่นของ tarte มาเบลนด์ขอบให้ฟุ้ง และอย่าลืมทาตาล่างให้รู้สึกว่านี่ชั้นแต่งตาเสร็จนะยะ ( ใจฟ้า,ใจเหลือง )

3.ใช้อายแชโดว์ฝุ่นสีน้ำตาลเข้ม เขียนเส้นไลเนอร์แทนแบบเมจิก ( ใจม่วง )

4.ใช้ไฮไลท์ Becca ฟาดหัวตาเพิ่มความมีอะไร ( ใจชมพู )

5.ดัดและปัดขนตา ใช้มาสคาร่า Maybelline ปัดขนตา ปัดคิ้ว ( ใจแดง) เป็นอันเสร็จขั้นตอนนี้

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่4 summer นอกจากจะต้องสวยเปรี้ยวซ่าไปกับลุคนี้แล้ว แต่ๆๆๆ เพื่อนๆ ห้ามลืมว่าที่นี่เมืองไทยนะจ๊ะ อากาศร้อนจ้า เวรี่ฮอทๆๆๆ จะแต่งออกมายังไงให้ไม่เยิ้มล่ะ ???

คำตอบ...นี่จ้าาาาาาาอยากแนะนำแป้งผสมรองพื้น “ แป้งกรู ” เคล็ดลับให้ลุคนี้ออกมาได้ปัง ไม่พัง...เนื้อแป้งเอาเป็นว่าเบาผิวสุด จูนใช้เบอร์1 แต่สีดีมาก ไม่วอกเลย อมเหลืองดีอะะะ ปกปิดปานกลาง-ปกปิดมาก คุมมันตลอดวัน สีไม่ดรอปด้วยเลิศ ( ลองแล้ว )!!!

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 5 สาวหน้าบานอย่างเราจะไร้เงาคอนทัวร์ได้เหรอ คอนทัวร์ดั้ง เก็บเหนียงให้หายวั้บ แล้วดูดร่องแก้มจ้ะ ตบไปจ้ะจนกว่าจะเล็ก แต่ระวังอย่าให้หน้าไหม้นะคะ 5555555 เอาแบบพอดีๆ ใช้คอนทัวร์ในตำนาน NYC สีนางดีจริงงงงง

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 6 อะๆๆๆ ลุคส้มก็ต้องบลัชออนสีส้มแล้วล่ะ ไดโซะ 60บาทอย่าคิดเยอะ สีก๋ากั้นบ้าบอมากส้มสวยมากกกก ต้องโดนนะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 7 ทาปาก Naree สี 932 สีเดียวกับสีตาเลยจ้ะ เพื่อคอมพลีทลุคให้ไม่โดด มีใครให้ส้มกว่านี้มั้ยอะะะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้าย จะบอกว่าาาา ลุคนี้จะบ่มแดดไม่ได้ถ้าไม่ปัดไฮไลท์ ปัดไปจ่ะ ดั้งเอย โหนกแก้มเอย โหนกคิ้ว กระจับปาก ไหปลาร้า หัวไหล่ต่างๆ สำหรับคนใส่เสื้อเปิดๆ เนาะ รับรองฉ่ำทั้งหน้า ฉ่ำทั้งตัว!!!! ไฮไลท์ที่เป็นตำนานจะเป็นอะไรได้ถ้าไม่ใช่เบคก้า จริงมะ

รูปภาพ:

และนี่ก็คือฟินิชลุคนี้ กับแดดที่เวลาต่างกัน ( ถ้าแดดแรงกว่านี้ ยิ่งบ่มยิ่งปัง ) จะบอกว่าแต่งแน่นสุดๆ แต่งานผิวคือเบาสบายมากกกกๆๆๆ ถ้าลุคนี้ถูกใจเพื่อนๆ คนไหนอย่าลืมไปแต่งตามกันน้า แต่งง่ายสุดๆ ไปเลย

รูปภาพ:

สุดท้ายนี้มาติดตามใน Instagram : Mitunaa.j กันได้นะค้า^^