นี่ๆ เรียนมาหนักก็ต้องพักบ้างนะคะซิส!!! (๑•̀ㅂ•́)و✧

เย้ๆๆๆ คงมีสาวซิสหลายคนที่เริ่มเข้าสู่ช่วงปิดเทอมกันแล้วแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ?งู้ยยย ยย เรียนหนักมาแบบยิงยาว ก็ถึงเวลาที่จะได้พักผ่อนชาร์จพลังให้ตัวเองแบบเต็มที่กันซะทีแต่ขอแอบถามกันหน่อยสิคะว่าช่วงเวลาปิดเทอมแบบนี้ นอกจากซิสจะกินแหลก นอนกลิ้งอยู่บนเตียงทั้งวัน ใช้ชีวิตติดลูปแบบนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ชอบทำกันบ้างรึเปล่านะ…

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/4f/f7/694ff7a5f6b50903fb0c4af928e3e611.jpg?b=t

อ๊ะๆ เราเชื่อว่าคงมีสาวบางคนที่ยังไม่มีแพลนว่าปิดเทอมนี้จะดีอะไรดี ได้แต่ใช้เวลาให้หมดไปแต่ละวันแบบเปล่าๆ เราขอพูดเลยนะว่าการทำแบบนี้น่ะถือว่าใช้ชีวิตปิดเทอมกันแบบไม่คุ้มเลยนะตัวเธอ

ถ้าสาวๆ กำลังรู้สึกว่าว่างจัดแต่ยังไม่รู้ว่าจะหาอะไรทำดี… วันนี้เราก็มี5 กิจกรรมช่วง ' ปิดเทอม ' ที่สาวๆ ฮิตทำมากกันที่สุดมาเป็นไอเดียให้ได้เลือกทำตามกันด้วยนะ

มาค่ะ! รีบตามไปใช้วันหยุดสุดเหวี่ยงด้วยกันเลยยย


(1) เที่ยวพักผ่อน ออกตะลอนทัวร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/d8/1b/49d81bf0c043477dd2dc3eb9475ef8e2.jpg?b=t

โอ๊ย! ตอนเปิดเทอมสาวๆ หลายคนก็คงจะใช้ชีวิตติดลูปอยู่กับแค่ที่บ้าน โรงเรียน และติวเตอร์กันแน่นอนเลยล่ะ แบบนี้พอถึงเวลาที่ได้หยุดยาวๆ อย่างช่วงปิดเทอมทั้งทีซิสส่วนใหญ่เลยตัดสินใจว่านี่แหล่ะค่ะเป็นเวลาที่เหมาะเหม็งที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อนตะลอนทัวร์ให้หายอยากไม่ว่าจะแบ็คแพ็กไปเที่ยวคนเดียวชิคๆ ออกทริปกับแก๊งเพื่อนสุดซี้ หรือจะไปเที่ยวพักผ่อนกันแบบ Family ก็แฮปปี้มากเวอร์ไปเลยล่ะเธอจ๋ายิ่งได้ออกเที่ยวที่ต่างประเทศหรือต่างจังหวัดก็ยิ่งชาร์จพลังให้หายเหนื่อยได้เยอะเลย

ส่วนสาวคนไหนที่ไม่มีโอกาสหรือไม่มีเวลาออกไปเที่ยวไกลๆ เหมือนคนอื่นเค้า ก็อาจจะเลือกเที่ยวตะลอนแบบยิงยาวทั้งวันในกรุงเทพฯอย่างห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ก็สนุกได้ไม่แพ้กันเลยนะ


(2) ลุยเดี่ยวไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/a3/5b/4fa35b3d67fbe23fb96f71d8148f0af4.jpg

ปิดเทอมนี้มันร้อนนักนะ แบบนี้ต้องรีบแพ็คกระเป๋าหนีร้อนไปใช้ชีวิตปิดเทอมแบบชิลล์ๆ ที่ต่างประเทศเลยดีกว่า…เราเชื่อว่าหนึ่งในความฝันของสาวๆ วัยเรียนหลายคนก็คงจะอยากลองไปเรียนหรือใช้ชีวิตที่เมืองนอกกันสักครั้งแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ? แบบนี้หนึ่งในกิจกรรมปิดเทอมที่สาวซิสหลายคนฮิตทำกันมากที่สุดก็คือการลุยเดี่ยวไปเรียนภาษาคอร์สสั้นๆ ที่ต่างประเทศนั่นเองค่ะซึ่งเราขอบอกเลยว่ากิจกรรมนี้น่ะถือเป็นการใช้วันหยุดปิดเทอมแบบมีคุณภาพ เพราะนอกจากจะได้พักผ่อนแล้วยังได้เที่ยวไปในตัวด้วย

ซึ่งซิสบางคนก็อาจจะเลือกไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศแบบ Work and Study ที่นอกจากจะได้เรียนเพื่ออัพสกิลภาษาของตัวเองแล้ว ยังได้ประสบการณ์แบบเรียลๆ พร้อมเงินค่าขนมติดตัวกลับมาด้วยล่ะ


(3) ใช้เวลาว่างทำงานหาเงินค่าขนมเพิ่ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/5f/e6/3f5fe6190bbe363f7a1f0cd1e3154267.jpg

สาวซิสคนไหนที่มีลิสต์สิ่งของที่อยากได้เต็มไปหมด แต่สตางค์ดันไม่เอื้ออำนวยซะนี่ งานนี้หลายๆ คนเลยเลือกที่จะใช้เวลาในช่วงวันหยุดปิดเทอมไปกับการทำงานเสริมเพื่อหาเงินค่าขนมตัวเองยังไงล่ะคะ ซึ่งอาชีพยอดฮิตในช่วงปิดเทอมที่สาววัยใสส่วนใหญ่เลือกทำกัน ก็จะเป็นพวกงานพาร์ทไทม์ตามร้านอาหารหรือห้างสรรพสินค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็นพนักงานขายตั๋วหนัง พนักงานเสิร์ฟ แคชเชียร์ ฯลฯ

เราขอพูดเลยว่าการทำงานหารายได้เสริมแบบนี้น่ะ นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์แล้วเนี่ย คุณสาวๆ ยังจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ แถมยังได้ค่าขนมมาซื้อของที่ตัวเองอยากได้ด้วยล่ะ


(4) ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนก็นอนดูซีรีส์ยิงยาวแบบฟินๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/5f/e6/3f5fe6190bbe363f7a1f0cd1e3154267.jpg

แต่ถ้าใครกำลังมองหากิจกรรมช่วงปิดเทอมที่ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องเสียเวลาออกไปนอกบ้าน แต่ช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและเป็นการพักผ่อนที่สบายมากเวอร์แล้วเนี่ย เราก็ขอแนะนำให้ใช้วันหยุดในช่วงปิดเทอมไปกับการนอนดูซีรีส์ยิงยาวแบบฟินๆอยู่ที่บ้านกันเลยค่ะแถมช่วงต้นปีแบบนี้ก็มีซีรีส์ใหม่ๆ ออกมาให้ได้เลือกดูกันจนตาแฉะ ครบรสทั้งโรแมนติก แฟนตาซี คอมเมดี้ ก็มีมาให้เลือกดูหมดเลยล่ะ

แล้วถ้ายิ่งสาวๆ เลือกดูซีรีส์ของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ แบบซาวด์แทรคพร้อมซับไทย ก็ยังเป็นการฝึกภาษาไปในตัวได้ด้วยนะแหมๆ เรียนไป ดูไป เพลินสุดอะไรสุดไปเลยล่ะคุณขา


(5) เข้าคอร์สเรียนเสริมสกิลความเป็นแม่ศรีเรือน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/7d/24/9a7d24df37b3f052c0db8ca7f4c3e4c3.jpg

สาวหลายคนเวลาที่มีเวลาว่างในช่วงปิดเทอมเมื่อไหร่ ก็มักจะชอบไปเข้าคอร์สเรียนเสริมเพิ่มสกิลความเป็นแม่ศรีเรือนกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคอร์สทำขนม คอร์สทำอาหาร คอร์สเย็บปักถักร้อย คอร์ส DIY ของใช้ต่างๆคอนเฟิร์มเลยว่ากิจกรรมนี้น่ะจะช่วยให้สาวซิสได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอมไปแบบเพลินๆ เผลอแป๊บเดียวก็ใช้วันหยุดครบแบบลืมดูเวลาไปเลยล่ะ

ที่สำคัญการที่คุณสาวๆ เข้าคอร์สเรียนเสริมเพิ่มสกิลด้านอื่นๆ นอกจากเรื่องเรียนให้ตัวเองแบบนี้ ยังสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสำหรับการทำงานในอนาคต หรือสร้างรายได้ให้ในขณะที่ยังเรียนอยู่ได้ด้วยนะ


┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈

ปิดเทอมนี้หวังว่าซิสจะไม่เหงากันแล้วนะจ๊ะ! ก็แหม เราอุตส่าห์ไปหากิจกรรมช่วงปิดเทอมที่สาวซิสส่วนใหญ่เค้านิยมกัน มาแนะนำให้เลือกทำกันตั้งหลายอย่าง คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณสาวๆ ที่จะต้องไปเลือกกิจกรรมที่ใช่ในแบบที่ตัวเองชอบ แล้วก็ลงมือเริ่มต้นวันหยุดช่วงปิดเทอมของตัวเองให้คุ้มค่าเอาให้หายเหนื่อยกันไปเลยน้าาา าา