ชอบทาเล็บอย่างแร้งง!!แต่พอล้างเล็บออกมาที ขุ่นพระ! เหลือง หมดสวยเลยอะแบบนี้ไม่ได้นะถึงเวลาพักเล็บ เปลี่ยนความพังยับเยิน ให้กลับมาสวยปิ๊งแล้วค่ะวันนี้เรามีวิธีช่วยกู้เล็บเยินๆ ของสาวๆ ให้กลับมาสวย ด้วยวิธีง่ายๆรวมมาให้เลือกทั้งหมด6วิธีดูแลเล็บเหลืองๆให้กลับมาสวยปิ๊งจะมีวิธีไหนบ้าง ที่เหมาะกับสาวๆ เราไปดูวิธีทั้งหมด พร้อมๆ กันเลยค่ะซิส!!▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦ ▦

เล็บเหลืองเกิดจากอะไร?

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2017/07/nail-1.jpg

ไม่ต้องพูดเยอะ เราว่าหลายๆ คนก็น่าจะรู้ ว่าเล็บเหลือง มันเกิดมาจากอะไร แต่ขอย้ำให้ฟังอีกสักทีแล้วกันเนอะการที่เล็บของเราเหลืองแน่นอนว่าปัจจัยหลัก มาจากเราทาเล็บบ่อยๆ นั่นเองเคยสังเกตมั้ยว่า เวลาไปทำที่ร้าน กับทำเองที่บ้านมันต่างกัน เพราะว่า ที่ร้านทำเล็บ เขาจะมีวิธีในการดูแลเล็บเบื้องต้นให้เรา แต่เวลาเราทาเอง เราก็แค่ทาไปให้มันสวยๆ ไม่ได้นึกถึงวิธีการดูแลขนาดนั้นซึ่งสารเคมีที่อยู่ในยาทาเล็บนี่แหละ ที่จะเข้าไปทำลายเนื้อเล็บของคุณ ทำให้เล็บเปลี่ยนเป็นสีเหลืองดูไม่สดใสนอกจากสาเหตุนี้ยังมีสาเหตุอื่นๆ อีกนะเช่นขาดวิตามินอีสูบบุหรี่  กินยาบางชนิด แล้วส่งผลข้างเคียง ทำให้เล็บเหลือง หรือการติดเชื้อราใต้เล็บ รวมไปถึงการเป็นโรคบางชนิดด้วยค่ะทีนี้ เราไปดูวิธีการดูแลเล็บกันหน่อยดีกว่า จะมีวิธีแบบไหนบ้าง ส่องด่วนเลยจ้า

1. เรื่องทาเล็บพักบ้างก็ดีนะ

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2017/07/nail-1.jpg

เข้าใจว่า ชอบเล็บสวยๆ แต่เรื่องทาเล็บ พักหน่อย ก็ดีนะแม้เราจะชอบสีสันสวยงามมากแค่ไหน แต่ถ้าทาบ่อยๆ มันก็ส่งผลให้เล็บของเราเหลืองได้เหมือนกันถึงเวลานั้น นอกจากจะไม่น่าดูแล้ว ยังบ่งบอกอีกว่า สุขภาพเล็บของเรา ไม่ดีอีกด้วย ฉะนั้นควรปล่อยให้เล็บของเราได้พักบ้าง ให้เขาได้สัมผัสกับความผ่อนคลายสักนิดนึงประมาณ1 - 2 อาทิตย์ หันมาบำรุงเล็บจะดีกว่าเนอะเพียงเท่านี้ จากเล็บที่เหลืองๆ ก็จะค่อยๆ กลับมาสวยใสเหมือนเดิมแล้วค่ะซิส!

2. ครีมบำรุงก็มี ทาหน่อยเถอะนะ

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2017/07/nail-1.jpg

ตัวช่วยในการบำรุง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่เราสามารถ หยิบมาแก้เล็บเหลืองได้นะ ปัจจุบันนี้อะ มีแฮนด์ครีมออกมาเยอะมาก หลายกลิ่น หลายแบบทาไปที่มือ บำรุงทั้งเล็บ บำรุงทั้งมือดีจะตายไปสำหรับใครที่ชอบทาเล็บ ลองหาไอเทมเหล่านี้มาใช้กันดูเพราะครีมเหล่านี้มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงมือและเล็บให้แข็งแรง และทำให้เล็บมีสุขภาพดี เช่น วิตามินอี หรือลาโนลินเข้มข้นเป็นหนึ่งในวิธีที่เริ่ดสุดๆ ง่าย และสะดวกต่อคุณสาวๆ แน่นอน

3. ใช้น้ำยาเคลือบเล็บ

รูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/08/Yellow-Nails-Nail-base-coat1.jpg

อยากเล็บสวย เงางามอยู่ตลอดเวลา มีอีกหนึ่งวิธี ไม่ทำให้เล็บพังด้วย คือเลือกใช้น้ำยาเคลือบเล็บ  (Base Coat)ก่อนทาเล็บทุกครั้งเป็นเหมือนการลงรองพื้นก่อน ที่เราจะทาสีเล็บลงไปนั่นเองวิธีนี้จะช่วยป้องกัน ไม่ให้เล็บของเราเหลืองเพราะเขาจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น ทำให้เวลาที่เราทาสีลงไปที่เล็บ เล็บของเรา จะไม่เสียความชุ่มชื่นมากแถมยังลดการสัมผัสกับสีทาเล็บโดยตรงด้วยทำให้โอกาสที่เล็บจะเหลืองนั้น มีน้อยกว่า ไม่ได้ลงน้ำยาเคลือบเล็บค่ะ

4. ไอเทมเล็บสวย แบบไม่ต้องทา

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2017/07/nail-1.jpg

พูดเลยว่า ดีจริง เล็บไม่พัง แถมสวยเหมือนเข้าร้านด้วยนะ ไอเทมทดแทนสีทาเล็บ คือสติ๊กเกอร์ติดเล็บนั่นเองค่ะซิสซึ่งจริงๆ ก็จะมีหลายแบบมาก ทั้งสวย ทั้งน่ารัก ทั้งแบบเต็มเล็บ และแบบไว้ตกแต่งราคาก็ไม่ได้แพง ใช้ก็ง่ายค่แปะลงไป เราก็จะได้เล็บสวยๆ แบบไม่ต้องทาให้เล็บพังแล้วเริ่ดสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะงั้นใครที่ชอบทำเล็บ แต่ไม่อยากเล็บเหลือง หรือเยิน ลองไปหาพวกสติ๊กเกอร์ติดเล็บมาใช้กันดูพูดเลยนะว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

5. เพิ่มความชุ่มชื้นและดูแลเล็บ

รูปภาพ:https://gss0.baidu.com/7Po3dSag_xI4khGko9WTAnF6hhy/zhidao/pic/item/9e3df8dcd100baa1a23d384d4c10b912c8fc2e36.jpg

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เล็บของเราพังไม่ใช่แค่สีทาเล็บอย่างเดียว แต่น้ำยาล้างเล็บก็ด้วยเพราะน้ำยาล้างเล็บส่วนใหญ่ จะมีแอลกอฮอล์ ที่อาจจะทำให้ผิว และเล็บของสาวๆ แห้งเกินไปจนทำให้เล็บสวยๆ ของเรา เยินได้ แบบไม่ทันตั้งตัว ฉะนั้นหลังที่เราล้างเล็บเสร็จแล้ว ให้เรานำมือของเรา ไปแช่ไว้ในน้ำอุ่นประมาณ 15 นาที เพื่อเป็นการพักฟื้นเล็บแล้วค่อยทาครีมบำรุงตามไปส่วนใครที่ชอบทำความสะอาดบ้าน ถ้าสามารถใส่ถุงมือได้ ก็จะดีนะเพราะบางที พวกน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ มันค่อนข้างอันตรายต่อมือเรา ฉะนั้น ป้องกันไว้ก่อน เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

6. สูตรกู้เล็บเหลืองๆ ให้กลับมาสวยปิ๊ง!

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DS7B_VSVwAAA55v.jpg

สุดท้ายนี เรามีสูตรดูแลเล็บมาฝากสาวๆเป็นวิธีที่ง่ายมากๆไม่ต้องเสียเงินเยอะแยะ ก็สามารถทำกันเองได้ที่บ้านเดินเข้าครัวเลยค่ะ วิธีที่เราหยิบมานี้ เรียกได้ว่า พื้นบ้านสุดๆ แถมยัสามารถกู้เล็บพังๆ ให้กลับมาสวยปิ๊งได้อีกหยิบมาแนะนำวันนี้ ถึง2 สูตรเลยนะคะ จะมีสูตรดูแลเล็บแบบไหนบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะสาวๆ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DS7B_VSVwAAA55v.jpg

สูตรที่ 1น้ำอุ่นและมะนาว

: เป็นสูตรแบบง่ายๆ แถมดี แก้เล็บเหลืองได้ด้วย โดยเริ่มจาก ให้สาวๆ

นำมะนาวมาหั่นเป็นแว่นๆ

แล้ว

แบ่งเป็นสองส่วน

โดย

ส่วนที่หนึ่ง นำมาขัดเล็บ

และ

อีกส่วน ให้นำไปแช่ไว้ในน้ำอุ่นหลังจากที่เราถูมะนาวที่เล็บเสร็จ ก็เอาเล็บเรานี่แหละ ไปแช่ต่อในน้ำอุ่น ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที เสร็จแล้ว ปิดท้ายด้วยการทาครีบบำรุงเพิ่มเข้าไป

เพียงเท่านี้ เล็บของเรา ก็จะสามารถกลับมาอมชมพูได้อีกครั้งแล้วจ้า

รูปภาพ:http://res.cloudinary.com/dk0z4ums3/image/upload/v1503047574/attached_image_th/%25e0%25b8%25a2%25e0%25b8%25b2%25e0%25b8%25aa%25e0%25b8%25b5%25e0%25b8%259f%25e0%25b8%25b1%25e0%25b8%2599.jpg

สูตรที่ 2ขัดด้วยยาสีฟัน

: วิธีนี้ หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่ว่ากันว่า ยาสีฟันนี่แหละ สามารถทำให้เล็บเหลืองๆ ของเรา กลับมาสวยใสได้อีกครั้ง! ง่ายๆ เลยค่ะซิส เริ่มจาก

นำยาสีฟันยี่ห้อไหนก็ได้ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี่แหละ บีบใส่บนแปรงสีฟันแล้วนำมาขัดลงที่มือของเรา

ทำ

ติดต่อกันไปสักประมาณ อาทิตย์นึง

จะสังเกตเห็นได้ว่า

เล็บของเราขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ไม่เชื่อ อย่างนี้มันต้องลอง

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/r/w700/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMjQvMTI0NDIxL25haWwuanBn.jpg

และทั้งหมดนี้ ก็เพื่อเล็บสวยๆ ของสาวๆ ยังไงล่ะเวลาจะทาเล็บเอง ก็เลือกสีทาเล็บที่มีคุณภาพหน่อยเนอะหรือถ้าใครที่รู้สึกว่าม่ทันละ เล็บฉันเหลืองแล้วลองหยิบวิธีที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ ไปทำตามกันดูได้นะ ง่ายมากเวอร์เพื่อเล็บสวยใส ต้องหมั่นดูแลกันตั้งแต่วันนี้นะจ๊ะสำหรับวันนี้ ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย