รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/xT39D3ej2iCH14lTVu/giphy.gif

วันนี้.... ( ใกล้จะ ) วันสงกรานต์~~~

It's Summer Time! เข้าหน้าร้อนเต็มตัวแล้วนะคะซิส จากที่อากาศก็ร้อนมากก อยู่แล้ว ยิ่งร้อนหนักเข้าไปใหญ่!

พักเที่ยง เดินออกมาจากตึกที นึกว่าเดินเข้าเตาอบ ถ้าตัวละลายได้ก็คือละลายไปแล้ว แต่จะไม่มีอะไร หยุดยั้งการไป ' เที่ยวดับร้อน ' ของเราได้ อิอิ! ^0^

เขียนแพลนไปตจว. ยาวเหยียด กิจกรรมอัดแน่นตั้งแต่เช้าจรดเย็น แอดเวนเจอร์ขนาดนี้ เหงื่อต้องเยอะมากแน่ๆ ไม่อยากแต่งหน้าเยอะ แต่หน้าสดไปก็ไม่โอเค!

นอกจากครีมกันแดดแล้ว อยากได้เมคอัพที่ทาแล้วไม่หนักหน้า แต่ยังได้งานผิวเนียนวิ้งค์ๆ ใสๆ ไม่ฉ่ำ ( เพราะมันคงฉ่ำเองอยู่แล้ว - - ) จะมีมั้ยนะ?

เราแนะนำให้สาวๆ ชาวซิส หันมาใช้' แป้งฝุ่นเนื้อบีบี 'แทนรองพื้น หรือแป้งตลับที่เคยใช้ค่ะ เติมได้ระหว่างวันไม่สะดุด เบาสบายหน้า ถึงเหงื่อไหล ก็ไม่ต้องกลัวสิวอุดตัน ซึ่งเรามีมาให้เลือกถึง 10 แบรนด์!

มีอันไหนบ้าง ไปดูกันเล้ยยย

1. sasi magic BB Powder

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/9000206925854.jpg

เปิดมาที่แบรนด์แรก กับ ' sasi ( ศศิ ) ' ในเครือของแป้งฝุ่นศรีจันทร์ตลับม่วงในตำนานนั่นเอง

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นบีบีเฉดสีธรรมชาติ เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยแล้วไม่เป็นคราบ กลบรูขุมขนได้พอประมาณ ได้งานผิวที่เนียนสวย แมท ไม่มันตลอดวัน แถมยังมีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปราศจากน้ำมัน พาราเบนและแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ ที่สำคัญราคาดีมาก วัยนักเรียนนักศึกษาต้องไปตำ!

2. POND's Magic BB Powder

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/i/182705393031-0-1/s-l1000.jpg

ตัวนี้ฮิตมาระยะนึงแล้ว กับแป้งฝุ่นบีบีขวดสีชมพู ของแบรนด์ POND'S ครีมบำรุงผิวที่เห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องถูกและดี!

เนื้อแป้งเนียน สีอมชมพู ไม่ขาวจนเกินไป จึงเหมาะกับสาวไทยส่วนใหญ่ที่มีผิวสีน้ำผึ้ง ไม่วอก ไม่ลอย กลิ่นหอมละมุน มีชิมเมอร์วิ้งค์ๆ ให้ผิววาวเล็กน้อย ควบคุมความมันได้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น ทาได้ระหว่างวัน วัยรุ่นวัยเรียนควรมีติดกระเป๋าไว้!

3. Natriv BB UV Powder

รูปภาพ:http://thebanglashop.com/wp-content/uploads/2018/07/%E0%A7%A7.jpg

ตัวนี้ก็ฮิตตีคู่มาติดๆ เช่นกัน กับแบรนด์ ' Natriv ( นาทริฟ ) ' หาซื้อง่าย ราคานักศึกษาได้อีก

เป็นแป้งฝุ่นบีบีเนื้อโปร่ง บางเบา ละเอียด สีออกเหลือง มีชิมเมอร์ประกายมุก กลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส นวลเนียนเป็นธรรมชาติ สไตล์สาวเกาหลี คุมมัน ไม่ทำให้ผิวเหนอะ ทาไประหว่างวันสีไม่ดรอป เหมาะกับผิวสาวไทยสุดๆ เป็นไอเทมลูกรักของสาวๆ มหาลัยและสาวออฟฟิศหลายคนเลยค่ะ

4. Care Blink and Bright BB Gluta Powder Miracle Pink

รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/review/product/image/935/large_large_TBA0388_01.jpg

ตัวนี้ก็เห็นกันมาแต่เด็กๆ กับ ' แป้งแคร์ ' กระป๋องใหญ่ที่ใช้ทาตัว ซึ่งตอนนี้มีแป้งฝุ่นบีบียอดฮิตหลายรุ่น หลากสี คุณภาพเริ่ด ให้สาวๆ วัยรุ่นได้เลือกซื้อกัน =w=b

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นบีบีเฉดสีชมพู รุ่นกลูต้า ทาแล้วผิวจะนุ่มน่าสัมผัส กระจ่างใสอมชมพู วิ้งค์ๆ และยังเรียบเนียน สม่ำเสมอ ปกป้องรอยสิวและจุดด่างดำ ให้เธอสวยมั่นใจได้ตลอดวัน *มีสาวๆ บางคนกระซิบมาว่า ใช้เซ็ตรองพื้นได้เริ่ดมาก!* #เตรียมเงินเปย์แล้ว

5. Bio Naturel Oil Absorbing Face Powder

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdmain/242806_01_bio_naturel_oil_absorbing_face_powder_beige_25_g.jpg

แบรนด์แป้งฝุ่นที่ใครๆ ก็ต้องยอมรับ คารวะในคุณภาพ ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าเงิน โด่งดังมาช้านานในห้องโต๊ะเครื่องแป้งพันทิป กับ ' บิโอนาตูแรล '

แป้งฝุ่นบีบีที่เหมาะกับสาวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เนื้อแป้งบางเบา เนียนนุ่ม ละเอียด สีเบจ เป็นธรรมชาติ จึงเหมาะกับสีผิวสาวไทย คุมมัน ซึมซับความมันส่วนเกิน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่ใส่น้ำหอม ถ้าได้ใช้แล้วต้องซื้อซ้ำ บอกเลย!

6. Sheene Oil Free BB Powder

รูปภาพ:https://www.thailandbest.in.th/static/db/thailandbest_prod/files/PACK-Corlors-Code-SHEENE-Oilfree%20BB%20Junior%20Powder-650pix,TCCZff8A-uc=.jpg

แบรนด์แป้งตลับที่ขึ้นชื่อ ฮิตสุดๆ มาหลายสิบปี ราคาไม่แรง ดีจนนักศึกษาสมัยก่อนจะบอกต่อกัน กับ ' ชีเน่ ' กับแพ็กเกจจิ้งสีขาว-เขียว-ฟ้า ที่เห็นสีก็จำได้ทันที

โดยตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นบีบี สูตร Oil-Free มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยกลบริ้วรอย ให้หน้าดูเนียน กระจ่างใส มีสารสกัดจากเบอร์รี่-มิกซ์ ถนอมผิว และกลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่น จะทาตอนเช้าหรือระหว่างวันก็ได้ค่ะ

7. Maybelline Fit Me Loose Finishing Powder

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0854/6194/products/52117581_Alt03_1024x1024.jpg?v=1501166637

ตัวนี้อาจราคาสูงกว่าแป้งฝุ่นกระป๋องสักหน่อย สำหรับสาวๆ ที่อยากได้งานผิวที่กริบกว่าเดิมสักหน่อย หรืออยากเพิ่มมิติให้ใบหน้า กับ ' เมย์เบลลีน '

แบรนด์เมคอัพสายฝ. ที่มีทั้งแป้ง รองพื้น คอนซีลเลอร์ อายแชโดว์ ลิปสติก ซึ่งตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นบีบีในตลับ เนื้อเนียน สัมผัสนุ่ม มีคุณสมบัติคุมมัน ผิวเรียบเนียน นอกจากทาหน้าแล้ว ยังใช้คู่กับแปรง เพื่อทำไฮไลท์หรือเฉดดิ้งได้ หรือจะทาทับรองพื้นเนื้อครีมเพื่อเซ็ตผิวก็ได้ อยากได้ผิวประมาณไหน เธอเลือกได้เองค่ะ ^^

8. Mistine BB Wonder Loose Powder

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0854/6194/products/52117581_Alt03_1024x1024.jpg?v=1501166637

แค่ได้ยินชื่อ สาวๆ ก็ต้องร้องอ๋อ เพราะพรีเซนเตอร์แบรนด์นี้ระดับดารา คนดังตัวแม่ทุกคน แต่ราคาเข้าถึงได้ง่ายสุดๆ กับ ' มิสทิน ' นอกจากขึ้นชื่อเรื่องแป้งตลับหลากหลายรุ่นแล้ว ยังมีแป้งฝุ่นบีบีอีกด้วย

สีเบจ เนื้อเนียน นุ่มละมุน เผยผิวสวยกระจ่างใส เบาหน้า เปล่งปลั่ง เป็นประกาย ไม่วอก ไม่เทา จะไว้ทาเดี่ยวๆ หรือเซ็ตครีมรองพื้นก็ได้ แพ็กเกจจิ้งมาคู่กับพัฟ จึงทำให้ทาได้สะดวกขึ้นด้วยนะคะ ^^

9. BK Loose Powder

รูปภาพ:https://koriico.com/wp-content/uld/2019/01/169095-loose.jpg

แบรนด์นี้จะขึ้นชื่อสุดๆ เรื่องผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิว เพราะมีส่วนผสมที่อ่อนโยน ออกแนวสมุนไพร กับ ' บีเค ' ที่มีทั้งเซรั่ม มาส์กสิว คอนซีลเลอร์ ครีมกันแดด จนตอนนี้ได้ออกแป้งฝุ่นบีบี ไว้ทาบำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะ

เนื้อโปร่งแสง ละเอียดบางเบา ไม่อุดตันผิว สีไม่เข้มเกินไป จึงกลมกลืนกับสาวๆ ทุกสีผิว คุมมันได้ตลอดทั้งวัน ไม่ทำให้หน้ามัน ได้งานผิวกระจ่างใส เหมาะกับคนเป็นสิว หรือมีผิวแพ้ง่ายค่ะ ทาเดี่ยวหรือเซ็ตทับรองพื้นก็ได้ ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนด้วยน้า *-*

10. Eversense UV Powder magic BB

รูปภาพ:https://secure.ap-tescoassets.com/assets/TH/899/8851989011899/ShotType1_540x540.jpg

กลับมาที่แบรนด์สุดท้าย เป็นแป้งฝุ่นกระป๋อง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความฮ้อม หอม ของตัวโคโลญจน์และแป้งหอมจนทาได้ทั้งวัน กับ ' เอเวอร์เซนส์ '

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นบีบี น่ารักกุ๊งกิ๊งกับแพ็กเกจสีม่วงพาสเทล เนื้อแป้งเนียนละเอียดสีชมพู กลิ่นหอมเบอร์รี่ ลดความมันส่วนเกิน กลบรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ ให้ผิวเนียนสวย ไม่ดูโบ๊ะจนหนา หมดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมออีกต่อไป เผยผิวอมชมพู กระจ่างใส #ของมันต้องมี แล้วล่ะค่ะซิส

----------------------------------

เงินในกระเป๋าสั่นไม่ไหวล้าว! ถึงเป็นนักเรียน นักศึกษาก็กว้านซื้อรัวๆ ได้ เพราะแต่ละแบรนด์ราคาไม่แรงเลย ใช้วนไปค่า! แต่ละยี่ห้อ เราคัดมาแล้วว่าสาวซิสน่าจะชอบ เพราะสีของเนื้อแป้งไม่ขาววอก หรือเข้มจนเกินไป กลมกลืนกับทุกสีผิวได้ดี จะทาเดี่ยวก็รอด จะไว้เซ็ตรองพื้น ( เผื่อใครไม่กล้าหน้าสดจริงๆ ) ก็ดี และทุกยี่ห้อก็มีคนลองใช้ รีวิวจนฮิตมาตั้งนานแล้ว จึงหมดห่วงเรื่องคุณภาพค่ะ ใช้ดีชัวร์ๆ

ซัมเมอร์นี้ อย่ามัวแต่กังวลเรื่องหน้ามัน หน้าเยิ้มจนเที่ยวดับร้อนไม่สนุกน้า แค่พกแป้งฝุ่นบีบีไว้ในกระเป๋า เติมบ้างระหว่างวัน เราก็ยังเที่ยว adventure ต่อได้ชิลล์ๆ แล้วล่ะค่า ขอให้สนุกตลอดหน้าร้อนนี้น้า โลกกว้างใหญ่รอให้เธอไปค้นพบอยู่ หน้าสวยแล้วก็ Let's Go Explore the world จ้า!

----------------------------------