รูปภาพ:https://ugc.reveliststatic.com/gen/full/2018/04/24/16/6p/xc/ph07m53oo42qbwe.gif

ซิสชมรม ' แม่ชี ' ทั้งหลายขาาา สวัสดีค่ะ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

เปล่า ไม่เกี่ยวกับชุดคุมโทนสีขาวของเธอหรอก แต่คิ้วน่ะสิคิ้วว ไปส่องกระจก แหว่งไปเกือบหมดแล้วน่ะ เหลือแค่หาง ไม่ได้จะเหยียดอะไร เราเองก็เคยผ่านโมเมนต์นี้มาก่อนไง ;_;

เขียนคิ้วไม่เป็น ใช้แบบฝุ่นก็ลบง่าย ใช้ดินสอก็เขียนยาก แจ็กพ็อตเจอยี่ห้อไม่ดี โดนเหงื่อสองหยด คิ้วที่อุตส่าห์เขียนมาดีๆ ก็คือพัง พังไปเลย ใกล้จะสงกรานต์ เทศกาลอ้อยผู้ เอ๊ย! เล่นน้ำใสๆ แล้วด้วย โดนสาดน้ำ แล้วคิ้วหายไปครึ่งให้ผู้ชายตกใจ ก็นกกันพอดี T^T จะไปสักคิ้วก็กลัวเจ็บ แพงด้วย

แต่ๆๆ งานนี้รอดจ้ะ! เพราะเรามีไอเทมที่ทำให้คิ้วคมสวย ติดทนตลอดวัน หรือนวัตกรรมที่เรียกว่า ' เจลเขียนคิ้ว / เจลสักคิ้ว ' อยู่บนโลกนี้แล้ว!

แค่ทาแล้วลอกออก ก็ได้คิ้วสวยไม่ต้องเขียนไปหลายวัน ในบทความนี้เรามีมาให้เลือกถึง 10 แบรนด์ ชอบอันไหนลองดูน้า เลื่อนลงมาอ่านกันเลยค่า

1. Mei Linda Miracle My Brow 3DGel

รูปภาพ:https://dl.lnwfile.com/_/dl/_raw/ep/an/a9.jpg

เริ่มด้วยแบรนด์แรก กับตัวแม่แห่งไอเทมเขียนคิ้ว ราคาถูก คุณภาพเก๋จนบอกต่อกันปากต่อปาก อย่าง ' เมลินดา '

ตัวนี้เป็นเจลเขียนคิ้วแบบ 3 มิติ ใครเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องนอยด์ เพราะเขียนง่าย ได้ลุคเสมือนคิ้วจริง เป็นธรรมชาติ เพิ่มมิติให้คิ้วดูสวย เป๊ะ มีเสน่ห์ สีชัด ไม่ลอกระหว่างวัน ติดทน แพ็กเกจจิ้งมาพร้อมกับพู่กัน ขนพู่กันค่อนข้างนุ่ม ไม่ต้องกลัวเจ็บคิ้ว มีสองสีคือ Red Brown ( น้ำตาลแดง ) และ Black Brown ( น้ำตาลดำ ) ค่ะ ^^

2. L'Oreal Paris Brow Artist Tattoo Tint

รูปภาพ:https://www.loreal-paris.com.sg/-/media/Images/LOREAL/MasterSG/Packshots/Makeup/Makeup/6902395636588_T1.jpg

เมคอัพ Drugstore แบรนด์นี้ เชื่อว่าสายเมคอัพไม่มีใครไม่รู้จัก ไปเคาน์เตอร์ไหนก็เจอ คุณภาพเยี่ยม ราคาก็เริ่ด กับ ' ลอรีอัล ปารีส ' ที่ตอนนี้มีเจลเขียนคิ้ววางขายแล้ว!

ในรูปแบบปากกาแทททู ใช้วาดโครงและถมระบายให้เต็มด้วยหัวปากกา ปลายเรียวเล็ก ไม่ต้องกลัวจะดูปื้นเป็นชินจัง เพราะเป็นปากกา จึงช่วยเก็บรายละเอียดได้เส้นต่อเส้น ให้สีที่ดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับโทนสีผมของสาวไทย

ความพิเศษของตัวนี้ คือเมื่อพลิกกลับด้าน จะเป็นมาสคาร่าหัวแปรง 360 องศาแบบพิเศษ ทำให้คิ้วมีมีติ เพิ่มวอลลุ่ม ขนคิ้วเรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติตั้งแต่หัวจรดหาง มี 2 สีคือน้ำตาล กับน้ำตาลเทาค่ะ

3. Browit by nongchat Liquid Eyebrows Matte

รูปภาพ:http://www.beautycosmos.com/wp-content/uploads/2012/02/2967.jpg

เจ้าของแบรนด์เมคอัพนี้ เป็นช่างแต่งหน้าดารา เซเลบชื่อดังของเมืองไทย ' น้องฉัตร ' ที่ตอนนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์แต่งคิ้ว เป็นเจลเขียนคิ้วแบบจิ้มจุ่ม มาให้สาวๆ ได้กรี๊ดกัน

เนื้อลิควิด แห้งแล้วกลายเป็นเนื้อแมท สีแน่นชัดแม้ใช้เพียงครั้งเดียว มีเสียงคอนเฟิร์มว่าติดทนสุดๆ! แปรงเป็นหัวตัดเฉียง วาดคิ้วได้ทุกทรงตามใจชอบ แห้งเร็ว กันน้ำ คิ้วไม่หลุด ไม่แหว่ง มาพร้อมกับสติ๊กเกอร์โครงคิ้ว 2 คู่ ให้เธอมีคิ้วคมเป๊ะ ไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ชิลล์ๆ เลยค่า

4. NYX Professional Makeup Eyebrow

รูปภาพ:https://www.nyxcosmetics.com/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-cpd-nyxusa-master-catalog/default/dw9ad6ed1a/ProductImages/Eyes/Eyebrow_Gel/800897831585_eyebrowgel_main.jpg?sw=600&sh=600&sm=fit&q=70

แบรนด์เมคอัพเก๋ๆ ชิคๆ แต่ราคาเอื้อมถึงได้ของสายฝ. ' นิกซ์ ' เป็นเจลเขียนคิ้วรูปแบบหลอด ที่สาวฝรั่งแนะนำกันระเบิดระเบ้อในโซเชียล ( ไม่เชื่อไปเสิร์ชชื่อใน Youtube ดู ) เพราะมีเฉดสีให้เลือกถึง 5 สี

คิ้วสีอะไรก็ใช้ได้ ใช้งานง่าย ให้คิ้วเป๊ะ ดูเนี้ยบ เนื้อเจลเป็นสูตรกันน้ำ เข้มข้นเหมือนเนื้อครีมแต่บางเบากว่า ได้ลุคธรรมชาติ ได้รูปมากกว่าแบบฝุ่น *สาวไทยกระซิบมาว่า ติดทนมากเวอร์ ลงไปดำน้ำยังไม่หลุด ต้องใช้รีมูฟเวอร์ลบออกเลยล่ะค่ะ*

5. Canmake Eyebrow Tint Jelly

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8910679539742.jpg

มาต่อกันที่แบรนด์เมคอัพสุดมุ้งมิ้งจากญี่ปุ่น ที่สาวๆ คนไหนก็ซื้อได้ ' แคนเมค ' นอกจากแพ็กเกจสุดคิ้วท์ สีสันพาสเทล หวานเกินห้ามใจแล้ว คุณภาพเขาก็ดีงามนะยูว ตัวนี้เป็นเจลเขียนคิ้วสูตร 1 day tattoo ( สักคิ้วติดทนตลอดวัน )

เนื้อเจลนุ่มลื่นเหมือนขนมเยลลี่หัวแปรงฟองน้ำแบบจิ้มจุ่ม ปลายเรียวเล็ก ช่วยเกลี่ยสีคิ้ว วาดโครงและแนวเส้นขนได้ง่าย แม่นยำ ไม่แหว่ง ได้คิ้วสวย ดูเป็นธรรมชาติ ล้างออกง่ายด้วยรีมูฟเวอร์ มีสองสีคือ Milk Espresso ( น้ำตาลเข้ม ) และ Cappucino ( น้ำตาลอ่อน ) ค่า

6. Mille 5D Tattoo Brow Gel

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8910679539742.jpg

แบรนด์เมคอัพจากเกาหลี ที่ราคานักศึกษา ไม่แพงจนน่าตกใจ แต่แพ็กเกจดูหรู ดูแพงมาก! อย่าง ' มิลเล่ ' ที่ได้ออกเจลเขียนคิ้วมาใหม่ แรงแซงทางโค้งมาก เพราะเหมือนกับสาวๆ ไปสักคิ้ว 6 มิติกันเลยทีเดียว!

เป็นเจลเขียนคิ้วสูตรทิ้นท์ รูปแบบลิควิด เทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศเกาหลี

ใช้ง่าย สะดวก แห้งเร็ว กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนยาวนานสูงสุดถึง 1 สัปดาห์ ไม่ต้องกลัวคิ้วเลือน คิ้วลอก มีส่วนผสมเสมือนฟิล์มบางๆ เคลือบเส้นขนคิ้ว จึงได้ลุคคิ้วสวยเป็นธรรมชาติ

มีสองสี คือ Deep Brown ( น้ำตาลเข้ม ) และ Light Brown ( น้ำตาลอ่อน ) เลือกใช้ตามสีคิ้วได้เลยค่า ^w^

7. Cathy Doll Tattoo Tint Pack

รูปภาพ:https://media.karousell.com/media/photos/products/2017/02/16/cathy_doll_tattoo_tint_pack_52g_1487214870_1e014ad3.jpg

แบรนด์นี้ก็ฮิตในสาวๆ สายเมคอัพเช่นกัน เพราะแพ็กเกจจิ้งสีสันสดใส น่ารัก นวัตกรรมจากเกาหลี แต่ราคานักเรียนมากๆ กับ ' เคที่ดอลล์ ' ที่มีไอเทมฮิตทั้งคุชชั่น ครีมกันแดด เจลว่านหอย จนมาถึงเจลเขียนคิ้ว!

จุดเด่นของเขาคือติดทนนาน สูงสุด 3-5 วันเลยล่ะค่ะซิส

แพ็กเกจหลอดสีชมพูช็อกกิ้งพิ้งค์ จับถนัดมือ พกพาสะดวก หัวแปรงปลายเรียวเล็ก คุมการเขียนรูปทรง และโครงคิ้วได้ง่าย เนื้อเจลลื่น เขียนง่าย เพียงปาดทิ้งไว้แล้วลอกออก

ก็ได้คิ้วที่สีชัด สวยเป๊ะเป็นธรรมชาติ กันน้ำ กันเหงื่อ สงกรานต์นี้ไม่ต้องกลัวคิ้วโล้นอีกต่อไปล้าว!

8. Cosluxe Brows up Gel Eyebrow Pencil

รูปภาพ:http://www.cleothailand.com/wp-content/uploads/2016/04/12987017_1199193066757547_1002934726674228287_n.jpg

มาค่ะ ยังไม่จบ ยังคงอยู่กับแบรนด์ไทยสายฝ. กับ ' คอสลุคส์ ' ราคานักศึกษา แต่คุณภาพพรีเมี่ยม ตัวนี้จะเป็น ' ดินสอเขียนคิ้วเนื้อเจล ' หรือเจลเขียนคิ้วอัดแท่ง ทำในรูปแบบดินสอให้เขียนง่ายนั่นเอง

เม็ดสีเข้มข้น จึงได้สีคิ้วที่ติดชัด เนื้อเนียน เขียนง่าย เส้นคมกริบ ติดทน เป๊ะได้ยาวนานสูงสุดถึง 18 ชั่วโมง คิ้วไม่เลือน ลอกระหว่างวัน กันน้ำและเหงื่อ

แพ็กเกจเป็นแบบหมุน หัวดินสอจึงไม่สกปรก ใหม่ทุกครั้งที่ใช้

มีให้เลือก 3 เฉดสีคือ Brandy ( น้ำตาลเข้มอมดำ ), Maple Syrup ( น้ำตาลช็อกโกแลต ) และ Butter Rum ( น้ำตาลอ่อน ) ค่ะ

9. Mistine Tint Eyebrow Gel

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/Fo0b17Sal/Eye_Makeups/Mistine_Tint_Eyebrow_Gel_h.jpg

แบรนด์เมคอัพของคนไทย ไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาด เชื่อว่าสาวไทยทุกคนต้องเคยลองใช้ของ ' มิสทิน ' สักครั้งในชีวิต! คุณภาพดี ราคาถูก มีไอเทมให้เลือกซื้อมากมาย

โดยตัวนี้จะเป็นเจลเขียนคิ้ว เนื้อฟิล์มเนียนนุ่ม เกลี่ยได้ลื่น ลอกง่าย ไม่ดึงเส้นคิ้วเก่า พอกทิ้งไว้ก็ให้ความชุ่มชื้นกับคิ้วไปด้วย ลอกเสร็จจะได้สีเป็นธรรมชาติ คมชัด ติดทน กันน้ำกันเหงื่อตลอดวัน มีทั้งหมด 2 สีคือ  01 น้ำตาลเข้ม และ  02 น้ำตาลอ่อน ค่า

10. Sivanna Tint My Brows Gel

รูปภาพ:http://shopkemnghia.com/image/cache/catalog/My%20Pham/TRANG%20DIEM%20MAT/may/SIVANNA%20Tint%20My%20Brows%20Gel%20(1)-500x500.jpg

จบท้ายด้วยแบรนด์เมคอัพถูกและดี ที่สาวๆ ชอบเขียนคิ้วต้องเคยได้ยินชื่อ ' ซิเวียน่า ' โดยตัวนี้เป็นเจลเขียนคิ้ว หรือเพ้นท์สีคิ้วแบบแทททู ให้สีคิ้วที่สวย เป็นธรรมชาติ

แพ็กเกจเป็นแบบจิ้มจุ่ม พกพาง่าย แปรงเป็นพู่กันเรียวเล็ก จึงวาดคิ้วได้สะดวก ติดทนนานสูงสุด 3-7 วัน คุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ มีให้เลือก 3 สี คือ Dark Brown ( น้ำตาลเข้ม ),  Light Brown ( น้ำตาลอ่อน ) และ Natural Brown ( น้ำตาลทอง ) เลือกให้เข้ากับสีผมได้เลยนะคะ ^^

-------------------------------

แบรนด์นี้ก็น่าตำ แบรนด์นู้นก็น่าโดน หูยยย หรือจะซื้อทั้ง 10 ยี่ห้อเลยก็ไม่ติดนะคะ คิ้วจะได้สวยไปทั้งปี! ( หลอกๆ ) เอาเป็นว่า ชอบอันไหนก็ลองซื้อมาใช้ดูเนอะ แต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปค่ะ บางคนอาจชอบแบบจิ้มจุ่มมากกว่า บางคนอาจถนัดแบบพู่กัน หรือบางคนก็ชอบแบบปากกา แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ สีชัดติดทน ให้เธอคิ้วเป๊ะพร้อมไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ ไม่อายผู้แน่นอนเลยน้า (๑˃ᴗ˂)ﻭ

วันนี้เราก็ขอตัวไปเพิ่มกรุเจลเขียนคิ้วของตัวเองก่อนละ ยังไม่อยากบวชชีหนีรักตอนนี้ ขอไปใช้แคปชั่นอ่อยผู้ ในวันสงกรานต์ก่อนดีกว่า เผื่อจะได้เลิกนกซะที งือ T^T ไปละค่า บ๊ายบายยย

-------------------------------