สวัสดีค่ะเพื่อนๆในครั้งนี้มีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ไปตามล่าหาโอปป้า เอ่ย ไม่ใช่ แต่จะไปพิสูจน์ความอร่อยที่คาเฟ่ชาเขียวที่มีชื่อว่าO'sulloc Tea Houseจากเสียงรอบข้างที่ไปกินมาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องมาลองให้ได้ถือว่าเป็นสวรรค์ของสายชาเขียวเลยล่ะไหนๆ ก็อุตส่าห์มาโซลทั้งทีจะพลาดได้ยังไง โดยเฉพาะคอชาเขียวอย่างเราต้องไปชิมให้รู้เรื่องกันไปเลย ในครั้งนี้จะไปตะลุยสาขาเมียงดงใจกลางกรุงโซลเลย พร้อมแล้วไปลุยกันเลย

รูปภาพ:

วิธีเดินทางนั่ง subway มาลงที่สถานีเมียงดง ทางออก 6จากนั้นเดินตรงอย่างเดียวตามถนนเส้นหลักไปเรื่อยๆ จนมาเจอร้าน Mcdonald ซึ่ง ร้าน osulloc จะตั้งอยู่ข้างๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับคาเฟ่ชาเขียว O'sulloc ไม่มีคนเกาหลีคนไหนไม่รู้จัก เพราะว่า มี

ชื่อเสียงมากๆ ในด้านชาเขียวเกรดพรีเมี่ยม และ ยังมีไร่ชาออแกร์นิคเป็นของตัวเองอยู่ที่เกาะเจจู

( อื้อหือ นี้มันอาณาจักรชาเขียวชัดๆ ) รับประกันเลยว่าถ้าใครมาที่ O'sulloc แล้ว จะได้สัมผัสกับชาเขียวที่มีคุณภาพสูงและรสชาติที่ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

รูปภาพ:

เมนูที่สั่งมาได้มาอยู่ตรงหน้าแล้วก็จะมีgreen tealatteกับgreen tea roll cakeตื่นเต้นจังที่จะได้กินของอร่อยๆ

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่

green tea roll cake

กันก่อน แค่เห็นหน้าตาก็ดูรู้แล้วว่าต้องอร่อยแน่ๆ พอได้ตักเข้าปากปุ๊บถึงกับต้องบอกว่าอร่อยน้ำตาไหลเลย

ตัวเค้กทั้งนุ่มฟู และ หนา ส่วน ครีมชาเขียวที่สอดไส้มารสชาติละมุนเนียนนุ่มมาก หวานกำลังพอดี

เอาไปเลยร้อยคะแนนเต็ม

รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนเครื่องดื่มที่สั่งมาจิบคู่กับโรลเค้ก นั่นก็คือgreen tea latteพอได้ลองชิมถึงกับต้องร้องโอ้โหเลยทีเดียวส่วนตัวไม่เคยได้ชิมgreen tea latteที่ไหนที่อร่อยแบบนี้มาก่อนโดยรวมรสชาติละมุนนุ่มลิ้นมากๆน่าจะมาจากส่วนผสมของนมด้วย และ รสชาติไม่หวานไปอีกด้วย เลิฟแก้วนี้เลย

โดยรวมรสชาติที่นี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว สามารถบาลานซ์ระหว่างหวานกับความขมของชาเขียวได้กำลังพอดีถือว่าเป็นรสชาติที่ใครๆ ก็สามารถลิ้มรสของชาเขียวได้ ส่วนราคาจะประมาณ 90-60 บาท ยังมีเมนูอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้มาชิมกันใครที่เป็นชาเขียวเลิฟเวอร์นับได้ว่าเป็นสวรรค์ดีๆ เลยล่ะ

กิ่นอิ่มเสร็จแล้วมาดูว่าภายในร้านขายของอะไรกันบ้าง แต่แน่นอนว่าต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากชาเขียวอย่างแน่นอน มาที่เดียวได้ทั้งกินและช้อปครบจบเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่ได้พิสูจน์ด้วยตนเอง ขอบอกเลยว่าเป็นคาเฟ่ที่เหมาะกับชาเขียวเลิฟเว่อร์ยังแท้จริง ทั้งขนมและเครื่องดื่มอร่อยฟินจนต้องหลับตาพริ้มเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสได้มาเกาหลีก็ไม่อยากให้พลาดกับร้าน O'sulloc แล้วจะค้นพบว่าสวรรค์แห่งความอร่อยของชาเขียวนั้นอยู่เพียงแค่ตรงหน้าเท่านั้นเอง