ว้ายยย ยย!!! เปิดปฏิทินดูก็ถึงกับตกใจ Σ(゜ロ゜;)

เวลาผ่านไปไม่ทันไร ก็จะถึงแล้วนะคะซิส

ขอแอบถามหน่อยสิว่าสาวSistaมีแพลนจะไปเที่ยวสงกรานต์หรือเล่นสาดน้ำเย็นชื่นใจที่ไหนกันบ้างคะ?อ๊ะๆ อย่ามัวแต่วางแพลนเที่ยวเพลินจนลืมดูแลตัวเองล่ะ ก็เพราะว่าวันสงกรานต์ที่คุณสาวๆ จะต้องไปลุยฝ่าสงครามน้ำ จะให้แต่งหน้าจัดเต็ม รองพื้นหนาเวอร์ ก็คงจะต้องเจอปัญหาเมคอัพไหลไปกับสายน้ำแน่นอนเลยล่ะแต่ถ้าจะให้ปล่อยหน้าสดก็ไม่ไหวเพราะสิวเขรอะ ผิวหมอง หน้าไม่ใสงานนี้คงไม่มีหนุ่มคนไหนอยากจะมาสาดน้ำใส่หรือปะแป้งแน่ๆ#ไม่สวยก็จะเซ็งๆหน่อย

แต่อย่าเพิ่งนอยด์กันไปนะจ๊ะตอนนี้ยังพอมีเวลาให้ซิสได้เทคแคร์น้องผิวอยู่ แบบนี้ต้องรีบตามเรามาดู‘ สูตรสวย ’ ก่อนเล่นน้ำสงกรานต์รับรองเลยว่าถ้าสาวคนไหนทำตามแล้วผิวสวยใสทันเล่นน้ำแน่นอน


✧ 1. ' ความสะอาด ' คือสิ่งสำคัญเบอร์หนึ่ง ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/9c/3f/9c9c3f8cbbee2436cd8805e3f0dc1370.jpg

โอ๊ย! ไม่รู้จะย้ำซ้ำๆ ยังไงแล้วนะคะ ก็เราคอยบอกสาวซิสตลอดเลยนี่นาว่าถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยๆ ใสๆ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือการรักษาความสะอาดของผิวยังไงล่ะ

ก็เพราะว่าต่อให้ซิสจะใช้ครีมแพงหรือทาสกินแคร์บ่อยแค่ไหน แต่ถ้าปล่อยให้มีคราบสิ่งสกปรกติดอยู่บนหน้าจนเข้าไปอุดตันรูขุมขนก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำและสิวอุดตันได้เหมือนกันนะ แบบนี้เราเลยต้องไม่ลืมที่จะล้างหน้าเคลียร์ผิวให้สะอาดใสวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็นแล้วถ้าใครที่แต่งหน้าเป็นประจำก็ต้องใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเมคอัพออกก่อน แล้วล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าต่อได้เลย


✧ 2. ดื่มน้ำบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/59/06/0f590637a9fde60fa82b369d1a9a512f.jpg

แค่บำรุงผิวอย่างเดียวอาจทำให้ผิวภายนอกของเราดูสวยปิ๊งได้ แต่ถ้าอยากสวยตั้งแต่ข้างในสาวซิสอย่างเราก็ต้องใช้เทคนิคการดื่มน้ำให้เยอะๆ ในแต่ละวันเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้ง แตก ลอก

แต่!!!น้ำที่เราแนะนำให้คุณสาวๆ ดื่มกันต้องเป็นน้ำเปล่าที่หาซื้อง่าย ราคาถูกเวอร์เท่านั้นพวกน้ำอัดลม ชาไข่มุก กาแฟ หรือน้ำผลไม้ถือว่าไม่นับนะจ๊ะโดยควรจะดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วขึ้นไปทางที่ดีก็พกขวดน้ำติดตัว ติดกระเป๋า ติดโต๊ะเอาไว้จะได้หยิบขึ้นมาจิบแบบสะดวกสบายตลอดวันกันไปเลย


✧ 3. ทาครีมกันแดดทุกวัน กันผิวหมองคล้ำ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/98/9a/d9989ab67542c2ab0a20a301bb77c498.jpg

สาวซิสคะ จะมาทากันแดดเฉพาะตอนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเดียวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ ก็ถ้าสาวๆ ขี้เกียจทาครีมกันแดดบ่อยๆ จะทำให้ผิวถูกแดดทำร้ายจนกลายเป็นผิวหมองคล้ำตั้งแต่ยังไม่เริ่มเล่นน้ำเลยล่ะ

โดยควรจะเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆเพราะจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดียิ่นขึ้นแล้วก็ต้องเลือกครีมกันแดดที่มี PA+++ เยอะๆด้วยล่ะ จะได้เพิ่มพลังต่อสู้กับแสงแดดได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิมที่สำคัญควรจะทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายไม่งั้นสีผิวอาจกลายเป็นสีทูโทน หน้าขาวแต่ตัวดำได้นะจ๊ะ


✧ 4. สครับผลัดเซลล์ผิว ให้หน้าดูขาวกระจ่างใส ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/98/9a/d9989ab67542c2ab0a20a301bb77c498.jpg

ใครที่อยากจะเพิ่มความขาวกระจ่างใสแบบสุขภาพดีให้กับผิวหน้าก็ไม่จำเป็นต้องเข้าคลินิกไปฉีดกลูต้าหรือทาครีมกัดสีผิวหรอกนะคะ เพราะแค่สครับผิวหน้าเป็นประจำก็ช่วยเปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ดูใสขึ้นได้

เพียงแค่คุณสาวๆหาเวลาว่างอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง สครับผิวหน้าและผิวกายเพื่อขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และเผยผิวใหม่ที่เนียนใสและแข็งแรงกว่าเดิมซึ่งใครที่มีเวลาเหลือก็อาจจะDIY สูตรสครับผิวด้วยตัวเองโดยใช้น้ำตาลทรายแดง น้ำผึ้ง ชาเขียว มะนาว ฯลฯ หรือถ้าเน้นความสะดวกรวดเร็วก็สามารถไปช้อปสครับสำเร็จรูปมาใช้ขัดผิวก็ได้เหมือนกันนะ


✧ 5. มาส์กหน้าก่อนนอนเพิ่มพลังผิวใสขั้นสุด ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/76/6b/7f766b10d7aff20ff0fc400e7c909e9d.jpg

ขอบอกเลยนะคะว่าไอเทมบิวตี้ที่สาวทั่วโลกเลิฟมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น‘ แผ่นมาส์กหน้า ’สารพัดสูตรนั่นเองค่ะเพราะนอกจากจะราคาถูก หาซื้อง่าย ยังใช้แล้วดีต่อใจดีต่อผิวอีกต่างหาก

แบบนี้สาวๆ คนไหนที่อยากจะเพิ่มความขาวกระจ่างใสและเติมความชุ่มชื่นให้ผิวก็สามารถเลือกสูตรแผ่นมาส์กได้ตามใจชอบมาใช้มาส์กหน้าก่อนนอนหรือใครที่อยากจะDIY สูตรมาส์กหน้าแบบธรรมชาติก็อาจนำขมิ้น นมสด และน้ำผึ้งมาผสมกันแล้วทาให้ทั่วใบหน้าก็ช่วยปรับผิวคล้ำเสียให้ดูกระจ่างใสเนียนนุ่มสุดๆ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・

อื้อหือ… ผิวดีขนาดนี้คงต้องมีหนุ่มๆ มาเข้าแถวต่อคิวรอปะแป้งกันยาวๆ แน่เลยล่ะ เพียงแค่สาวซิสลองทำตามสูตรสวยเตรียมตัวไปก่อนเล่นน้ำสงกรานต์ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ก็ช่วยเปลี่ยนผิวเสียที่เคยหมองคล้ำให้กลับมาเนียนกระจ่างใสได้ง่ายๆ รับรองได้เลยว่าสงกรานต์ปีนี้ก็เล่นน้ำได้แบบมั่นใจ ต่อให้จะโดนน้ำสาดแรงขนาดไหน ก็สวยทะลุน้ำ ทะลุแป้งกันไปเลยจ้าาา าา (*≧▽≦)