รูปภาพ:

เกิดเป็นคนขี้แพ้นี่ใช้ชีวิตยากจริงๆ ไหนจะต้องคอยระวังเรื่องการใช้สกินแคร์ เมคอัพ หรือแม้แต่ระวังเรื่องสภาวะอากาศ ยิ่งตอนนี้มลพิษทางอากาศเยอะมาก ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ นะ ต่างจังหวัดก็ฝุ่นเยอะมากด้วยเช่นกัน แม้ว่าเราจะมองไม่เห็นพวกฝุ่นต่างๆ ในอากาศด้วยสายตา แต่ก้อยใช้ App ดูค่าฝุ่นตลอด ไม่ว่าจะเดินทางไปจังหวัดไหน ก้อยเห็นตลอดว่าสภาพอากาศเมืองไทยเราไม่ได้ปกติดีเท่าไหร่นัก มีค่าสีส้ม สีแดงให้เห็นอยู่ตลอดๆ นี่ก็เป็นอีก 1 ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวแพ้ง่ายแบบก้อยสกปรกระคายเคือง จนเกิดสิว เกิดผด เกิดผื่น แล้วนี้ไปแพ้รองพื้นมา สภาพผิวจึงไม่ค่อยแข็งแรง กลับมาบ้านจึงรีบใช้ไอเทมเหล่านี้เพื่อเพิ่มให้ผิวหน้าของก้อยแข็งแรงขึ้น จากก่อนไปต่างจังหวัดผิวแย่มาก แต่ตอนนี้ผิวแข็งแรงขึ้นมากแล้วนะ!! อิอิ

รูปภาพ:

นี่เป็นไอเทมเสริมความแข็งแรงให้กับผิวที่ก้อยใช้ในช่วงนี้ใช้เสริมกันสกินแคร์ที่ใช้อยู่หลักๆ แต่ทั้งหมดนี้เป็นตัวที่ก้อยใช้ในช่วงผิวแพ้ง่ายในตอนนี้ ซึ่งเวิร์คเหลือเกินค่ะคุณ

Bubble Mask Pack

รูปภาพ:

ไอเทมแรกเป็นมาส์กแผ่นที่ก้อยเห็นว่ามันแปลกดี ไปเจอใน Watsons เป็นมาส์กชีทแบรนด์ Rivecowe จากประเทศเกาหลี ที่เตะตาอันดับแรกเลยคือ เค้าเขียนหน้าซองว่า “มาส์กฟองฟู” แล้วเป็นรูปหน้ามาส์กหน้า และมีฟองฟูหลังวางแผ่นมาส์กไป 1 นาที!!! เห้ยยย แปลกอ่ะไม่เคยเห็น เลยหยิบมาลองใช้ 2 แผ่น ตัวนี้เค้าเป็นมาส์กชีทคาร์บอนแผ่นสีดำที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก ช่วย Detoxผิวหน้า ยิ่งพวกฝุ่นในอากาศที่มาเกาะผิวหน้าของเราโดยที่เราไม่เห็นและไม่รู้ตัวเนี่ย ใช้ตัวนี้เวิร์ค สำหรับก้อย ก้อยอยากดูดสิวออกมาจากผิวหนังเยอะๆ เพื่อที่จะได้รักษาหน้าไปในคราวเดียวเลย!! ไหนๆ ก็แพ้เครื่องสำอางมาแล้ว ดูดมันออกมาให้หมด!!

เจ้ามาส์กชีทตัวนี้เมื่อเราแปะที่ใบหน้าแล้ว ประมาณ 1 นาทีถัดมา เค้าจะทำปฏิกริยากับอากาศภายในจนทำให้เกิดฟองขึ้นทั่วแผ่นมาส์ก นั่นเพราะมาส์กชีทเค้ามีส่วนผสมของฟอง Oxygen ซึ่งเราสามารถมาสก์ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วจึงดึงออก แล้วค่อยๆ นวดให้เนื้อฟองซึมเข้าสู่ผิวจากนั้นจึงล้างหน้าออก ระหว่างมาส์กหน้า ตอนฟองฟูขึ้นมาก็รู้สึกยุบยับหนุบหนับบนใบหน้าแปลกๆ ดี หลังจากล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยรู้สึกผิวนุ่ม และรู้สึกหน้าสะอาดแบบจริงจัง มันช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่เข้าไปอุดตันรูขุมขน จึงทำให้สิวเกิดน้อยลง ผิวหน้าที่แพ้ก็ค่อยๆ แข็งแรงขึ้น เพราะเราได้ทำความสะอาดผิวหน้าโดยการใช้แผ่นมาส์ก Detox ผิวเรียบร้อย!!!

FIXNTOX Giant Waterlock Toner

รูปภาพ:

อันนี้ต้องเรียกว่าเป็นสกินแคร์หลักมั้ง เพราะพกเจ้าขวดเล็กติดไปต่างจังหวัดด้วยตลอด เพราะพกง่าย พกสะดวกและใช้งานง่าย ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่ตะช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้นหนึ่ง และปรับสมดุลผิว ให้ผิวชุ่มชื่น และยังช่วยให้สกินแคร์ตัวถัดไปซึมเข้ากับผิวได้ดีขึ้น ช่วยให้การบำรุงผิวได้ประสิทธิภาพมากขึ้น เจ้า FIXNTOX เค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอมมีนวัตกรรม Aquaxul ช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานมีค่า pH 5-6 และตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวคนขี้แพ้แบบก้อยใช้งานต่อเนื่องก็ไม่เกิดอาการแพ้นะ

Facelabs Hydrating Essences

รูปภาพ:

สกินแคร์ตัวนี้เป็นเวชสำอางที่ได้รับรางวัล Best Facial Essence for Sensitive Skin จาก Lisa Beauty Choice Awards 2018 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในหมวดสุดยอดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยปรับสภาพผิว ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิว และช่วยล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิวยาวนานทั้งวัน เพื่อให้ผิวเราชุ่มชื่นลดการระคายเคือง ช่วยปลอบประโลมผิวให้แข็งแรงขึ้นซึ่งจะช่วยลดปัญหาของผิวได้มากมาย ก้อยชอบใช้มากในช่วงนี้ เพราะเราเชื่อมั่นในรางวัลที่การันตีความดีงามของมัน ว่าคนขี้แพ้สามารถใช้ได้ดี ปลอดภัยต่อผิว ก้อยใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหน้าหลังจากการใช้โทนเนอร์ ค่อยๆ ตบเข้ากับผิวหน้า เนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อยๆ ซึมเข้ากับผิว ช่วงแรกๆ จะรู้สึกหนึบผิวนิดหน่อยรอซักพักเนื้อจะซึมหายเข้าไปเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ

Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly

รูปภาพ:

เนื่องจากเจ้าตัว Facelabs ยังให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้าไม่เพียงพอเท่าที่ก้อยต้องการ (คือก้อยอยากให้ผิวชุ่มฉ่ำกว่านี้) ก้อยจึงเลือกใช้เจ้าตัวนี้มาบำรุงผิวต่อ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นกับผิวหน้าขึ้นไปอีก ซึ่งจริงๆ เจ้าตัวนี้ซื้อมานานแล้ว แต่ไม่ได้หยิบมาใช้บ่อยๆ จนเค้าออกรุ่นใหม่ที่มี Booster ซึ่งก้อยก็แอบเล็งๆ ไว้อยู่เหมือนกัน ด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าค่อนข้างหนักกว่า Facelabs จึงช่วยให้ผิวยิ่งชุ่มชื่นเข้าไปอีกเป็น 2 เท่า แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ ยังรู้สึกสบายผิว ใครที่ผิวผสมหรือผิวมัน แต่ขาดน้ำแบบก้อยนี่ น่าจะเลิฟมันมากๆ นอกจากนี้เค้ายังสามารถช่วยเสริมการปกป้องผิวจากมลภาวะที่เราต้องพบเจอภายนอกอีกด้วย ถือว่าเหมาะที่จะใช้ในช่วงผิวแพ้ง่าย เพราะค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวเลย

MARIO BADESCU Facial Spray With Aloe, Herbs & Rosewater

รูปภาพ:

ช่วงผิวแพ้ง่าย อากาศร้อน ฝุ่นเยอะแบบนี้ ขาดไอเทมนี้ไปไม่ได้ สเปร์ยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า ก้อยใช้ตัวนี้เพราะชอบกลิ่นของเค้าค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายๆ กลิ่นกุหลาบ ตอนฉีดสเปร์ยเข้าที่ผิวหน้าจะรู้สึกผ่อนคลายก้อยชอบฉีดให้ฉ่ำๆ ทั้งหน้าเลย เพราะรู้สึกสดชื่นดี ผิวตื่นขึ้น รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น และค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวเพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติ แต่ก้อยว่าหัวฉีดของเค้าใหญ่ไปนิด อาจจะไม่กระจายทั่วใบหน้าในขณะที่เราใช้แต่ก้อยยอมให้เพราะชอบกลิ่นและความอ่อนโยนของเค้ามากจริงๆ นี่ก็จะช่วยลดการระคายเคืองของผิว บรรเทาผิวจากการโดนแดด แสบ คัน ช่วยให้ผดผื่นลดน้อยลง คนที่ผิวแพ้ง่ายควรมีติดตัวมากๆ พวกสเปร์ยน้ำแร่เนี่ย ค่อยๆเติมความชุ่มชื่นให้ผิวตลอดทั้งวันแบบง่ายๆ

Shiseido Ihada Aller Screen

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายที่ใช้ในช่วงนี้คือเจ้าสเปรย์ปกป้องฝุ่นละออง!!! นี่เป็นไอเทมที่ทุกคนก็ควรจะต้องมี เพราะเค้าเข้าไปช่วยปกป้องผิวหน้า ผิวกาย และผมของเราจากมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ควัน เขม่า และสิ่งต่างๆ ในอากาศที่เรามองไม่เห็นทั้งยังช่วยลดการเกิดการตอบสนองต่อสิ่งเร้าหรือพวกเกสรดอกไม้ได้ดี เป็นไอเทมที่เหมาะมากๆ สำหรับยุคนี้โดยเฉพาะคนไหนที่เป็นคนผิวแพ้ง่ายแบบก้อย ควรพก!!เพราะเค้าผ่านการทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนังมาแล้ว คนผิวแพ้ง่ายแบบก้อยฉีดเข้าผิวหน้าได้เลย เพราะเค้าค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว เค้าสามารถปกป้องผิวเราจากมลภาวะต่างๆ ได้ประมาณ 4-6 ชั่วโมง แต่ก้อยแนะนำว่า หยิบขึ้นมาฉีดทุกๆ 2-3 ชั่วโมง อุ่นใจกว่า

และนี่ก็เป็นเหล่าบรรดาไอเทมสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่จะใช้ในช่วงมลภาวะไม่ค่อยดีนักหรือใครที่ผิวกำลังอ่อนแออยู่ เหล่าไอเทมพวกนี้ช่วยได้นะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ นะจ๊ะ