สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ซายมี How to look ง่ายๆ มาฝากกันค่ะ เพื่อนๆ หลายคนมีเวลาน้อยหรือมนุษย์ทำงานที่ต้องใช้เวลาอันรีบเร่ง มีเวลาน้อย แต่ก็ต้องสวยเป๊ะไว้ก่อน ซายก็เลยเอา everyday look ที่ซาย

แต่งบ่อยๆ มาทำ How to ให้ชมกันค่ะ ตามไปดูกันเลยยยย...

รูปภาพ:

เอาภาพ Before-After มาให้ชมกันก่อน โทนที่ซายแต่งบ่อยๆ จะเป็นโทนส้ม กับโทนแดงก่ำๆ ค่ะ แต่วันนี้ขอเอาโทนส้มมาแต่งละกันเนอะ เผื่อใครจะเอาไปแต่งในช่วงซัมเมอร์ สวยส้มท้าแดดกันไปเลย



รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรก หลังจากลงสกินแคร์ที่ใช้ประจำวันแล้ว ซายอยากเน้นงานผิวเบาๆ ไม่หนักหน้า ซายก็เลยใช้กันแดดฟาริสมาลอง เห็นนางน่าใช้มากเลยสอยมาลอง ซายจะใช้ตัวนี้แทนรองพื้นค่ะ ลงตัวเดียวจบเพราะเป็นทั้งกันแดดและรองพื้น ใครที่รีบเร่งช่วยประหยัดเวลาได้เยอะเลยค่ะไม่ต้องคอยลงกันแดดตัวหนึ่ง ละลงรองพื้นอีกตัว เนื้อโลชั่นบางเบา สีเบจ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้า ไม่เหนอะหนะ คุมมันได้ดี ซายใช้ตั้งแต่ก่อนออกจากบ้านไปทำงานกลับบ้านมาหน้าคือยังเป๊ะอยู่เหมือนเดิมมีน้ำมันออกมาน้อยมาก ระหว่างวันสีเมคอัพก็ไม่ดรอปลงไม่ต้องเติมบ่อยๆ ลงเสร็จแล้ว ปกปิดระดับปานกลาง ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น ให้ลุคงานผิวแบบธรรมชาติ ดูโกลว์ๆ

รูปภาพ:

จากนั้นก็มาลงบำรุงริมฝีปากกันก่อนเพื่อให้ปากของเราชุ่มชื่นเวลาทาลิปก็จะทาได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:

ลงแป้งทับอีกทีเพื่อให้งานผิวเป๊ะตลอดทั้งวัน ซายจะใช้พับแตะเบาๆ ไม่ลงหนักนะคะ เอาแค่แป้งที่ติดกับพัฟมาลงก็พอเพราะเราเน้นงานผิวบางเบา กดให้ทั่วใบหน้าจ้า



รูปภาพ:

เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วสีที่เข้ากับสีผมของเรา โดยเริ่มจากการวาดโครงคิ้วก่อนแล้วระบายข้างในหางคิ้ว เว้นส่วนหัวไว้เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ แล้วก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดให้เซตตัวเรียงเส้นสวยๆ ก็จะได้คิ้วที่เป๊ะปังละค่ะ



รูปภาพ:

งานตา จะบอกว่า Zoava palate นี้ซายรักมาก ดูจากหลุมที่หายไป 555 คือแต่โทนนี้บ่อยจริงๆ ซายจะใช้สีน้ำตาลออกส้มลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีทองวิ้งๆ ลงเบาๆ บริเวณกลางตานิดหน่อยและก็หัวตาค่ะ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับดวงตาของเราให้ดูมีเสน่ห์



รูปภาพ:

ดัดขนตาให้งามงอน แล้วปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่างให้ดูสวยคมมากขึ้น ก็เสร็จแล้วค่ะงานตาเบาๆ ไม่ดูเยอะเกินไป แต่มองดูแล้วมีอะไร เอ๊ะ!! งงมั้ย 555



รูปภาพ:

ต่อมาปัดแก้มด้วยบลัชออนสีโทนส้มพีช ซายใช้สี Love me coral จากพาเลท 4U2 X Eveandboy ค่ะ ปัดเบาๆ ให้ทั่วพวงแก้มเลย แก้มจะออกส้มๆ ดูเบาๆ ใสๆ



รูปภาพ:

สุดท้ายมาสร้างสีสันให้ริมฝีปากกัน เราจะไม่ทาแบบจัดเต็มนะคะ ซายจะทาแบบออมเบเบาๆ โดยใช้ลิปแมทสีส้มทาบริเวณด้านในปาก แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบลนด์ๆ สีลิปให้ทั่วปาก จะเป็นส้มระเรื่อๆ สวยสุด



รูปภาพ:

เสร็จแล้วค่า...ง่ายมั้ยล่ะ เป็นลุคที่สามารถแต่งได้ง่ายๆ ใช้เวลาน้อย ไม่ต้องลงงานผิวเยอะ ให้ลุคแบบธรรมชาติ เพื่อนๆ สามารถเอาไปแต่งตามได้ทุกวันเลยน้า ^^