สวัสดีค่า สาวๆ Sistacafe ที่น่ารักทุกคน ★~★

วันนี้ไอติมอาจจะมาในหัวข้อที่ดูแปลกแหวกแนวไปสักนิด เพราะยังไม่เคยแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ไหนเลย สำหรับ

' ประสบการณ์การลดความอ้วน '

ของไอติม แต่ว่ามีเพื่อนๆ ชอบมาแซวว่าทำไมตัวเล็กจังนั่นนี่ แต่ก็อยากจะบอกว่าไม่ได้ตัวแบบนี้แต่เกิดหรอกนะ ต้องพยายามมากเหมือนกัน เลยอยากจะมาแชร์วิธีที่ไอติมใช้ให้ทุกคนได้รู้บ้าง

ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนเลย เพราะไม่ได้ถ่ายรูปแต่ก่อนเก็บเอาไว้อะไรมากมาย ( จริงๆ คือแอบลบทิ้งไปหมดแล้ว อิอิ ) แล้วก็ไม่กล้าถ่ายรูปแบบโชว์รูปร่าง แบบที่คนอื่นเขาถ่ายเอาไว้ดูกัน เพราะกลัวแม่จะตีเอา เลยได้แต่ไป

ขุดภาพจากที่ญาติๆ

เขาเคยลงเอาไว้มาให้สาวๆ ได้ดู

รูปภาพ:

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่า เรามีน้องสาว แล้วน้องเราผอมมาก ทุกคนก็จะชอบแซวเราว่า

' แย่งน้องกิน '

บ้างแหละ

' กินไวจนน้องกินไม่ทัน '

บ้างแหละ และที่แย่ที่สุดในร่างกายเราคงจะเป็นขา เพราะทุกคน ย้ำว่าทุกคน!! จะทักว่าเราขาใหญ่ เตะคนตายได้เลย ขนาดพ่อเรายังชอบแซวว่า

เห็นเราแล้วอยากกินขาหมู

ร้องไห้แป๊บ

พอตอนขึ้นม. ปลาย เราก็เริ่มมาคิดจะลดอย่างจริงจัง ( หลังจากที่คิดว่าจะลดอยู่ทุกวันตั้งแต่เด็ก ) เอ้อ ตอนนั้นเรา

น้ำหนัก 50

( ไม่เคยบอกใครเลยนะ โกหกทุกคนว่า 45 ตลอด ความลับแตกซะแล้ววันนี้ ) สำหรับคนอื่นอาจจะคิดว่าไม้อ้วนมาก แต่ปัญหาคือเราไม่สูง ก็เลยดูตัน ออกหน้าออกขา

รูปภาพ:

ตอนนี้เพื่อนๆ เริ่มดัดฟันกันแล้วผอมลง ส่วนตัวเรานั้นไม่มีเงิน อิอิ เลยหาวิธีลดหุ่นมากมาย ยาก็เคยกินมาแล้ว แต่มันไม่โอเคจริงๆ เลยลองปรับหาวิธีหลายๆ แบบ มา

ให้เข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเอง

เกริ่นมาเยอะแล้ว เราไปดูกันเถอะ

ฝึกระบบขับถ่าย

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2017/04/toilet.jpg

สาวๆ คงรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้สำคัญมาก แต่ก่อนไอติมต้องไปเรียนแต่เช้า เลยฝึกให้ตัวเองขับถ่ายเป็นประจำตอนเช้า ก็ลองหาวิธีจาก Google ดู ลองทำตามก็ได้ผลดี จนถึงตอนนี้เลย

1.

ตื่นมากินน้ำเลย 1 แก้ว หรือมากกว่านั้นก็ได้ ไอติมวางแก้วน้ำไว้บนหัวเตียงเลย รู้สึกว่าตื่นมากินน้ำแล้วช่วยให้ลุกจากเตียงง่ายขึ้นด้วย เหมือนร่างกายมันสดชื่น

2.

ตื่นเช้าหน่อย จะได้ให้เวลาในห้องน้ำให้นานขึ้น เพราะถ้าเรารีบๆ แล้วเอาแต่กดดันก็คงจะไม่ดี

3.

ไม่ได้เครียดขนาดนั้น ถ้ามันจะมามันก็มาเอง คือถ้ามันไม่มาจริงๆ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวทำบ่อยๆ ร่างกายก็จะชินเอง

4.

ใช้ตัวช่วยอย่าง อาหารที่มีใยอาหารสูงพวก ผัก ผลไม้ หรือบางทีก็ลองกินพวก นมเปรี้ยว โยเกิร์ต

ลดอาหาร / งดของหวาน

รูปภาพ:https://png.pngtree.com/element_origin_min_pic/16/10/30/4dce1f7cc942a042c8e38235e73d7089.jpg

#ลด

ลดจำนวนกับข้าวต่อมื้อที่ทาน สำหรับไอติมนี่ลดจำนวนอาหารของทุกมื้อทั้งเช้า และเที่ยง ( ก็คือเอาแต่พออิ่ม ) ส่วนข้าวเย็นนั้นไอติมแทบจะงดเลยทีเดียว เน้นหาอะไรอย่างอื่นทาง เช่น เจเล่ไลท์ หรืออะไรที่ทำให้อยู่ท้อง แรกๆ

อาจจะรู้สึกหิวๆ แต่สักพักนึงเราก็จะชินเอง

ต้องบอกก่อนว่าไอติมเป็นคนไม่ชอบกินสลัด และผักสดทุกชนิด ( นิสัยแย่มากๆ ) ก็เลยพยายามชดเชยด้วยการ

กินน้ำพริกกับผักต้ม

เวลาหิวๆ อิ่มเอาเรื่องเลยล่ะสาวๆ

#งด

เน้นว่างด!! หรืองดจริงๆ ไอติมไม่ทานเลย ทั้งน้ำอัดลมทุกชนิด ขนมหวานของโปรด หรือแม้แต่ผลไม้ที่มีรสชาติหวานมากๆ ที่สำคัญคือ Fast Food นี่ไม่แตะเลย ใจแข็งขนาดไหนคิดดู บอกเลยว่าไม่ง่าย แต่พอทำๆ ไปก็ชินเฉย ไม่ได้อยากกินอีกเลย

ออกกำลังกายเมื่อมีโอกาส

รูปภาพ:https://png.pngtree.com/element_origin_min_pic/16/12/25/9fcec30de938017abebad6631f7b4195.jpg

ถ้าจะลดน้ำหนักไม่ว่าจะถามใคร ก็ต้องบอกให้ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ว่าอาจจะไม่มีเวลาขนาดนั้น เพราะงั้นไอติมเลยเน้นออกกำลังกายที่บ้าน แบบไม่ต้องไปใช้เวลาอะไรเลย

แค่ทำควบคู่ไปกับกิจกรรมที่ทำอยู่แล้ว

ลองไปดูตัวอย่างกัน

ฮูล่าฮูป

เล่นไปแบบเพลินๆ ตอนกำลังดูโทรทัศน์ ไอติมเคยดูใหม่ ดาวิกาให้สัมภาษณ์ว่า ที่เอวเล็กเพราะเล่นวันละ 500 รอบ เลยลองเล่นตาม ก็ดูหนังไปเล่นไปเพลินๆ เอวเล็กลงจริงๆ ค่ะทุกคน

ปั่นจักรยานกลางอากาศ + ซิทอัพ

ก่อนนอนไอติมจะทำทุกวัน วันละ 100 ครั้ง และซิทอัพ 20 - 30 ครั้ง ( แล้วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เท่าที่ไหว ) เหมือนเดิมค่ะ ก็เปิด Youtube ดูไป ทำไปแบบสบายๆ ไม่ได้ต้องรีบร้อนหรือจับเวลาอะไร

วิ่งที่สวนสาธาณะ

ในวันหยุดสักอาทิตย์ละครั้งก็ยังดี เวลาวิ่งก็รู้สึกสวยหน่อยๆ ไปวิ่งแบบสนุกๆ สัก 30 นาที - 1 ชั่วโมง และอาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อร่างกายเราเริ่มชิน ส่วนไอติมว่างในวันอาทิตย์ ก็ไปวิ่งทุกวันอาทิตย์เลย

หาแรงบันดาลใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/bd/84/8dbd84e2583168cd640fd1b6d11d33fe.jpg

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้หลายวิธี แล้วแต่คน แต่สำหรับไอติมคือดูรูปผู้หญิงสวยๆ หุ่นดีๆ อย่างเหล่าไอดอลเกาหลี หรือนักแสดงไทย ที่เขาแต่งตัวสวยๆ เห็นแล้วก็

อยากสวย อยากใส่เสื้อแบบนั้นบ้าง

ทำให้มีแรงฮึดที่อยากจะอดทนต่อไป

แรงฮึดอีกอย่างของไอติมคือ คำล้อจากเพื่อนๆ ผู้ชายกับป้าๆ ข้างบ้าน ที่ชอบล้อว่าเราแย่งน้องกิน เขาอาจจะแซวขำๆ แต่เราเครียดจริง ก็เอาคำนั้นมาช่วยเพิ่มความอดทนให้เราเอง

ให้เวลาพักบ้าง

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/44569/6e352ad5d33e8e9fe149204150ce5764.jpg

ไม่ใช่ว่าลดความอ้วนแล้วจะออกไปเที่ยว ไปกินอะไรกับเพื่อนไม่ได้เลย นานๆ ทีก็พอได้ อย่างเช่น ฉลองปิดเทอมที่มีแค่เทอมละครั้งงี้ ก็ไปได้แล้วเลี่ยงของมันๆ เอา ไม่งั้นเราก็คงเครียดเข้าไปอีก แค่ลดหุ่นก็เครียดพอแล้ว ยังจะไปไหนกับเพื่อนไม่ได้อีก

หมดกำลังใจกันพอดี

รูปภาพ:

ด้วยความอดทนตลอด 1 เทอมที่ผ่านมา ก็

ลดไปได้มากกว่า 6 โล

เลยทีเดียว จนตอนนี้ก็ทำแบบเดิมมาตลอด แค่อาจจะไม่เคร่งครัดเท่าเมื่อก่อน เพื่อคุมน้ำหนักให้อยู่เท่าที่ต้องการ ตอนนี้ก็ไม่มีใครล้อแล้ว เยยย่ แถมใส่ชุดสวยๆ แบบที่อยากใส่ได้อีกด้วย

ไอติมอยากจะขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนบอกเลยว่าไม่ง่ายจริงๆ ที่ต้องงดข้าว งดของหวานที่อร่อยๆ และเป็นของโปรดของเรา ต้องอดทนยิ่งกว่าอดทนเพราะที่บ้านก็ทำอะไรอร่อยๆ กันตลอด แต่ก็พยายามทานน้อยๆ จนตอนนี้ชินกับการทานเท่านี้ไปแล้วสู้ๆ นะคะทุกคน มีอะไรทักมาปรึกษา กันได้น้า ที่สำคัญที่สุดคือการปรับวิธีให้เข้ากับตัวเราเองเพราะเราทุกคนมีชีวิตประจำวันที่ต่างกัน การหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองก็ต้องใช้เวลาสักนิด แต่ขอให้อดทน และพยายามต่อไปนะคะ สู้ๆ

รูปภาพ: