●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●เขาว่า" นี่คือที่สุด มันต้องได้ไปสักครั้งก่อนตาย! "สถานที่ท่องเที่ยวที่จัดว่ามหัศจรรย์ทั้งสวยทั้งน่าไป พูดเลยว่าใครที่เป็นสายเที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาดถ้าคุณได้ไปเยือนสถานที่เหล่านี้คุณอาจจะลืมที่ก่อนๆ ที่เคยไปมาเลยก็ได้เพราะนี่คือที่สุดของสถานที่ที่ต้องไปจริงๆในโลกนี้มีสถานที่มหัศจรรย์มากมาย แต่วันนี้เราหยิบมาฝากแบบกรุบกริบ10 สถานที่ที่สวยและเป็นที่สุดของโลกที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้หรือรู้ แต่ยังไม่เคยไปต้องบอกตรงนี้เลยว่าต้องได้ไปสักครั้งจริงๆ นะเพราะไม่ใช่แค่อาหารตาเท่านั้นที่คุณจะได้กลับมา แต่คุณอาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ และประสบการณ์ดีๆ กลับบ้านด้วยก็เป็นได้ จะมีสถานที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●

1. Zhangye Danxia landform Gansu, China


รูปภาพ:https://thumbor.forbes.com/thumbor/960x0/https%3A%2F%2Fblogs-images.forbes.com%2Ftrevornace%2Ffiles%2F2016%2F03%2Frainbow-mountains-1-1200x800.jpg

Photoshop ไม่ต้อง นี่ไม่ได้แต่งรูปแต่อย่างใดมันคือสถานที่จริงๆ ที่มีอยู่จริงในโลกของเราเองภูเขาสีรุ้งสุดมหัศจรรย์ ทิวทัศน์ที่สวยงาม ราวกับไม่ได้มีอยู่จริงบนโลกของเรา ที่เพื่อนๆ กำลังเห็นอยู่นี้คือที่Zhangye Danxia Landformภูเขาสีรุ้ง หรือ ภูเขาหลากสีในเขตมณฑลกันซู่ ประเทศจีนเป็นแนวเขาที่มีลวดลายเป็นริ้วสีธรรมชาตินอกจากจะเป็นสถานที่ที่ทุกคนจะต้องได้ไปสักครั้งในชีวิตแล้ว ที่แห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก โดย UNESCO เมื่อปี 2010 และต่อมาถูกตั้งให้เป็นอุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติเมื่อปี 2011ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งสำคัญของเมืองมีการสร้างบันไดทางเดินขึ้นเขา เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขึ้นไปสัมผัสทิวทัศน์ได้อย่างสะดวกสบาย คือแค่ได้มองอยู่ตรงนี้ ยังรู้สึกถึงความสวยงดงามเลยอะ ถ้าได้ไปอยู่ที่ตรงนั้นจริงๆ คงเหมือนได้ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์...ก็เป็นได้!

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-zMjCO7-i40A/UuE9bGfgcWI/AAAAAAAAATE/FCzWuDntmes/s1600/1385818269-102-o.jpg

2. Cappadocia Turkey


รูปภาพ:https://cdn-image.travelandleisure.com/sites/default/files/styles/1600x1000/public/1496699939/hot-air-balloons-festival-cappadocia-turkey-HOTAIR0605.jpg?itok=WZ9CVr-K

สถานที่ที่สองที่เราหยิบมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน อยากจะไปมากๆCappadocia Turkeyถ้านึกถึงบอลลูนและบรรยากาศสวยๆ ก็ต้องที่นี่แหละคัปปาโดเกีย ( Cappadocia ) เมืองมหัศจรรย์ที่ตั้งอยู่ในประเทศตุรกีเป็นเมืองที่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลก เมื่อปี ค.ศ.1985ที่นี่จัดเป็นหนึ่งในลิสต์ต้นๆ ของนักท่องเที่ยวมากมายที่ไปเยือนที่ตุรกีเลยนะสังเกตเห็นมั้ยว่าจะมีภูเขาเยอะแยะไปหมดเลย ซึ่งภูเขาที่เพื่อนๆ กำลังเห็นอยู่นี้ จริงๆ แล้ว มันเกิดจากเถ้าถ่านจำนวนมหาศาลกระจายไปทั่วบริเวณ ทับถมเป็นแผ่นดินชั้นใหม่ขึ้นมาดูแปลกตา ดูน่าพิศวง แถมยังถ่ายรูปสวยด้วยนะ จัดว่าเป็นอีกเมืองที่ได้รับความนิยมมากๆ เชื่อว่าสายเที่ยวหลายๆ คน ไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะ

รูปภาพ:http://www.thaiticketmajor.com/bus/imgUpload/newsLarge6315_b.jpg

3. Iguazu Fall Argentina


รูปภาพ:https://d27k8xmh3cuzik.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/07/1.4.jpg

ไม่ใช่นักแสดงอีกวางซู จากรายการรันนิ่งแมนนะจ๊ะพี่จ๋า แต่เป็นIguazu Fall Argentinaน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ และขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก!! ใครที่อยากไปสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอด ที่นี่คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆประกอบไปด้วยป่าเขาล้อมรอบ และน้ำตกเล็กใหญ่ กว่า 270 แห่งแล้วรู้หรือไม่ว่า น้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่คือที่ไหนนี่เลยค่ะ เขารู้จักกันในชื่อThe Devil’s Throat ( ลำคอปีศาจ )มีลักษณะเป็นตัวยู สูงเกือบ 5,000 ฟุต ยาวกว่า 2,000 ฟุต โอ้โห! นี่ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าหลุดเข้าไปในนั้น จะเกิดอะไรขึ้น!! เอาเป็นว่าความมหัศจรรย์ของที่นี่ นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในอเมริกาใต้ด้วย

รูปภาพ:https://seoimgak.mmtcdn.com/blog/sites/default/files/images/iguazu-falls-argentina-Adventure.jpg

4. Yellowstone National Park


รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/USWY/usa-wyoming-yellowstone-grand-prismatic-spring.jpg

สถานที่ที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามและอันตรายYellowstone National Parkอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสหรัฐอเมริกา และแห่งแรกของโลกที่มีบ่อน้ำร้อนและน้ำพุร้อนมากกว่า 10,000 แห่งแถมยังมีสัตว์ป่าที่น่าสนใจมากมายด้วย จุดที่น่าสนใจของที่นี่คือภาพด้านบนที่เราโชว์ให้เพื่อนๆ ดูไง เห็นบ่อน้ำพุที่ดูมีสีสันนี่มั้ย จริงๆ แล้วเป็นสีสันที่เกิดขึ้นตามขอบบ่อน้ำร้อน หรือบ่อน้ำพุร้อน คือ สีที่เกิดจากแบคทีเรีย และพืชเซลล์เดียวประเภทแอลจีบางชนิดจุดที่น่าสนใจที่สุดอีกแห่งหนึ่งในอุทยานคือน้ำพุร้อนที่เรียกว่าOld Faithful Geyserเป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ ที่จะพวยพุ่งขึ้นมาจากพื้นดินในทุกๆ 94 นาที ยังไม่พอนะ ยังมีที่นี่อีกหนึ่งที่Grand Prismatic Springบ่อน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และมีความสวยงามแปลกตาน่าค้นหาสีเขียวมรกตของน้ำในบ่อ ซึ่งจะไล่เฉดสีไปจนถึงฟ้าเข้ม มันช่างดึงดูดใจเหล่านักท่องเที่ยวอย่างเราซะจริงๆ เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายๆ สิ่งที่เพื่อนๆ จะได้ค้นพบเมื่อไปที่นี่ มันมหัศจรรย์มาก

รูปภาพ:http://getamericas.com/wp-content/uploads/2017/05/Yellowstone-Cratere-Color.jpg

5. Tunnel of Love Klevan, Ukraine


รูปภาพ:https://greentourua.com/wp-content/uploads/2015/01/Tunnel-of-love-tour-from-Kiev-glavnaya2.jpg

มาถึงครึ่งทางแล้วค่ะเพื่อนๆ สถานที่นี้จริงๆ เราเคยเห็นตามภาพวาด หรือรูปถ่ายมาบ้างนะ ตอนแรกคิดว่านี่น่าจะเป็นการตัดต่อด้วยซ้ำ ไม่คิดว่าสถานที่นี่จะมีอยู่จริงๆ บนโลกTunnel of Love Klevan, Ukraineหรือที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันในชื่ออุโมงค์แห่งรักเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าดึงดูดใจมากๆ เลยนะทางรถไฟสุดมหัศจรรย์ปกคลุมด้วยอุโมงค์ต้นไม้สุดร่มรื่นเกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติต้นไม้สองข้างทางโอบล้อมเข้าหากัน สร้างร่มเงาตลอดเส้นทางคือมันเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ เลยนะถึงแม้สถานที่นี่จะดูไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจนัก แต่ด้วยความเรียบง่ายชวนสัมผัสนี้ ที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้างขึ้น ทำให้เกิดความอัศจรรย์ที่ชวนคลั่งไคล้จัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้ พูดเลยจริงๆ

รูปภาพ:https://d1bv4heaa2n05k.cloudfront.net/user-images/1460544026992/shutterstock-311120090_main_1460544032435.jpeg

6. To Sua Ocean Trench Samoa


รูปภาพ:https://www.ecrintur.com.tr/uploads/vize/58b4bbace75ccb978e28ddfbdf3d683c.jpg

สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่สวยบาดลึกลงไปถึงขั่วหัวใจของน้องมากเวอร์To Sua Ocean Trenchหรือหลุมว่ายน้ำขนาดใหญ่ในประเทศซามัวจุดเด่นของสระว่ายน้ำธรรมชาตินี้อยู่ที่น้ำทะเลใสแจ๋วมองเห็นพื้นดินด้านล่างรวมทั้งฝูงปลาที่แหวกว่ายไปมาอย่างชัดเจน ซึ่งเค้าก็จะมีทางลงให้เราสามารถลงไปว่ายน้ำด้านล่างได้ด้วยนนอกจากน้ำใสๆ แล้ว ยังโอบล้อมไปด้วยความเขียวขจี และมองขึ้นไปข้างบน ก็จะได้เห็นท้องฟ้าที่สดใสอีกด้วยเป็นความงดงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งเพื่อนๆ คนไหนที่อยากลองสัมผัสกับการว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติ ลองไปเยือนที่นี่ดู รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://www.thebeautyoftravel.com/wp-content/uploads/2015/10/To-Sua-Ocean-Trench.jpg

7. Whitehaven Beach in Australia


รูปภาพ:https://s1.at.atcdn.net/wp-content/uploads/2012/04/004.-Hill-Inlet-Whitsunday-island-QLD-Ken-Duncan.jpg

ทะเลไทยเที่ยวบ่อยแล้ว ลองไปดูที่ทะเลนอกกันบ้างดีกว่าเนอะ อย่างสถานที่แห่งนี้เลยค่ะเพื่อนๆ เป็นหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องของชายหาดที่มีทรายขาวละเอียด โดยเม็ดทรายเป็นผลึกซิลิการะยิบระยับถึง 98%เลยทีเดียวWhitehaven Beachตั้งอยู่บนเกาะ Whitsundays อันเป็นส่วนหนึ่งในเกาะแก่งของรัฐควีนแลนด์นอกจากความระยิบระยับที่ว่านี้แล้วทรายของที่นี่เค้าว่ากันว่าเป็นทรายที่ไม่เก็บความร้อนทำให้เราสามารถเดินเท้าเปล่าบนหาดได้อย่างสบาย อู้หูว! แหล่มไปเลยอะการได้สัมผัสเนื้อทรายที่นี่ จะทำให้คุณรู้เลยว่านี่แหละสวรรค์ที่แท้จริงนอกจากนี้ที่นี่ยังเต็มไปด้วยปะการังที่สวยงามมากมายแล้วรู้มั้ยว่าที่นี่อะได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยงามมากที่สุดอันดับต้นๆ ของโลกเลยนะเพราะงั้น ถ้าใครที่อยากลองสัมผัสทะเลสวยๆ หาดทรายเนียนละเอียดสักครั้งในชีวิต ก็ต้องที่นี่แหละคุณ

รูปภาพ:http://airliebeachonline.com.au/wp-content/uploads/2013/07/whitehaven-photo-scenic.jpg

8. Salar De Uyuni Southwest Bolivia


รูปภาพ:https://cdn.steemitimages.com/DQmZCsf2WaPJjb4AW1dHGmShR1nEsgYLht7ccsdx4WnQ1s4/1__55542.1497249212.jpg

สถานที่นี้ ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองกระจกยังไงยังงั้นเลยค่ะSalar De Uyuni Southwest Boliviaเป็นทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกสีขาวละลานตาของเม็ดเกลือ ตัดกับสีฟ้าใสของท้องฟ้าที่งดงาม เกิดเป็นภาพที่สวยงามจับใจสุดๆแล้วดูความสะท้อนของเขาซิ คือถ้าถ่ายรูปออกมาแล้ว เราจะเห็นเป็นเงาสะท้อนเลยอะ เหมือนยืนอยู่บนกระจกบานใหญ่ๆ เพราะที่นี่ได้รับเป็นสถานที่ที่ถูกขนานนามไว้ว่าเป็นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลกแม้จะไม่ใช่กระจกจริงๆ ก็ตาม แต่การสะท้อนเงาของเค้า มันช่างตราตรึงใจนักท่องเที่ยวอย่างเราว่ามั้ย เค้าบอกว่าถ้าจะมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้ในช่วงที่สวยที่สุด ให้มาในช่วงหน้าฝนเพราะจะยิ่งทำให้เห็นการสะท้อนของกระจกเกลือได้ดียิ่งขึ้น เอาเป็นว่าใครที่อยากลองสัมผัสกระจกบานใหญ่บานนี้ อย่าคิดเยอะ อยากไปไปเลย มันสวยมากจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.crunchykatexplores.com/wp-content/uploads/2018/02/uyuni-salt-flats-reflection-car.jpg

9. Cinque Terre in Italy


รูปภาพ:https://www.domondonart.com/wp-content/uploads/2016/01/CinqueTerreItaly-MaranolaBlue.jpg

เป็นเมืองที่สดใสมากเวอร์เมืองติดทะเลในเขตLiguriaประเทศอิตาลีมีหมู่บ้าน 5 หมู่บ้านอยู่ติดกันรู้จักกันในนามCinque Terreเป็นเมืองที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage เพราะชายหาด ทะเล ภูเขา ในแถบนั้นเป็นพื้นที่อนุรักษ์ของประเทศอิตาลีคือชอบที่นี่อะ สวยมากๆดูสีสันของบ้านแต่ละหลัง ทะเล ภูเขาสิ พอมาอยู่รวมๆ กันแบบนี้แล้วดีงามสุดๆ ไปเลยเชื่อว่าถ้าได้ไปถ่ายรูปที่นี่นะ จะต้องได้รูปกลับบ้านมาไม่ต่ำกว่าร้อยรูปแน่นอน เพราะไม่ว่าจะไปยืนตรงมุมไหนของเมือง ก็ล้วนสวยงามไปหมดจริงๆด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นไหล่เขาริมทะเล และเมืองริบฝั่งเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วยตึกรามบ้านช่องแบบโบราณทำให้ที่นี่ดูน่าค้นหา และดูมีฟีลเมืองศิลปะหน่อยๆ ด้วยและด้วยความงามทั้งหมดที่เห็นๆ กันอยู่นี้ จะไม่ให้บรรดานักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเยี่ยมชมกันได้อย่างไรกันเพราะงั้น มันต้องไปเยือนกันสักครั้ง

รูปภาพ:https://thenypost.files.wordpress.com/2019/03/cinque.jpg?quality=90&strip=all

10. Cano Crystales

รูปภาพ:https://www.expedia.co.uk/vc/c/other-worldly-destinations/images/location-images/Cano-cristales.jpg

และสถานที่สุดท้ายที่เราจะไปเยือนกันในวันนี้Cano Cristalesประเทศโคลัมเบีย หรือจะเรียกกันอีกชื่อว่าแม่น้ำห้าสีเกิดจากสีสันของพืชใต้น้ำ อย่างสาหร่ายและนานามอสส์ พร้อมใจกันผลิบานเมื่อได้รับแสงแดดและน้ำอย่างเหมาะสมสะท้อนเรืองรองผ่านผืนน้ำ ถือเป็นความงดงามอันเหลือเชื่อ จนที่นี่ได้ถูกขนานนามว่าเป็นแม่น้ำที่สวยที่สุดในโลกซึ่งสีสันที่เรากำลังเห็นอยู่นี้ บอกก่อนเลยว่าไม่ได้แต่งภาพ แต่มันคือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นและสีสันของเค้า ก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกวัน ทุกฤดูหรอกนะ มันขึ้นอยู่กับฤดูกาลและสภาพอากาศ ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตและผลิบานของพืชใต้น้ำฉะนั้นถ้าอยากเห็นความสวยงามของแม่น้ำนี้ ก็ลองเช็คกันดูก่อนไป ว่าช่วงเวลาไหนที่สวยที่สุด ไปแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยวเนอะ

รูปภาพ:http://www.khanpaklive.com/wp-content/uploads/2017/06/07-62.jpg

●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●﹏●โอ๊ยย อยากไปบ้างค่ะแม่! คือบางที่อะ เราไม่รู้ด้วยซ้ำนะว่ามีสถานที่นี้อยู่จริงๆ อาจจะเป็นจุดลับๆ สักที่บนโลก ที่เราคาดไม่ถึง แต่พอได้รู้ได้เห็นแล้ว ความอยากไปมันก็บังเกิด นี่คือเรื่องจริงที่เราต้องได้ไปเยือนสักครั้งก่อนตาย ซึ่งนอกเหนือจากที่เพื่อนๆ ได้เห็นอยู่ทั้งหมดนี้ ยังมีอีกหลายๆ ที่เลยด้วย ที่ต้องได้ไปสักครั้ง วันนี้ไม่มีตังค์ไม่เป็นไร เริ่มเก็บกันเลย แล้ววางแพลนไปเที่ยวกันค่ะ อนาคตต้องได้ไปแน่นอน!สำหรับวันนี้ ต้องลาไปก่อนแล้ว ขอตัวไปออมเงินแป๊บ บ๊ายบาย