รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a3/f2/33/a3f23370734cdd9fcfe5262f14f34be7.jpg

≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈นินทาเก่ง! ปากร้ายเก่ง!นี่ขนาดเป็นเพื่อนกันนะเนี่ย ยังทำกันขนาดนี้ ถ้าเป็นคนอื่นนี่ไม่อยากจะคิดเลย ว่าจะต้องเจออะไรบ้างเฮ้อ~ มีเพื่อนแบบนี้มันก็ปวดใจอะนะจะปล่อยผ่านเลยไปก็ไม่ได้ป่ะ อย่งานี้มันต้องแก้เผ็ดเพื่อนตัวร้ายสักหน่อย เอาให้เข็ดไปเลยยิ่งดี!รวม6วิธีแก้เผ็ดเพื่อนปากร้าย ขี้นินทาเอาให้เข็ดหลาบจัดไปแบบหนักๆ จะได้ไม่ทำตัวแบบนี้อีกวิธีเหล่านี้ก็ไม่ได้แรงขนาดนั้นนะคะเป็นวิธีที่ยังพอรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเอาไว้ได้อยู่เพราะงั้นไม่ต้องกังวลเนอะจะมีวิธีไหนบ้าง เราไปดูกันเลย≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/44/9e/19449e072c228d38a9e4446f3fb281dd.jpg

❶ ไม่จำเป็นต้องใส่ใจ


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/326139653/large.jpg

มาเริ่มดูกันที่วิธีแรกเลยดีกว่าคุณไม่จำเป็นต้องใส่ใจ หรือสนใจกับคนประเภทนี้พวกที่ช่างติ ช่างนินทา เค้าก็ทำดีได้ที่สุดแค่นี้แหละถ้าเรื่องที่โดนหยิบไปนินทา มันไม่ได้ร้ายแรง หรือมีผลกระทบต่อชีวิตมากมายอะไร ก็ปล่อยผ่านเลยไปเถอะคิดซะว่าฟังเสียงนกเสียงกาไปแล้วกันเนอะ เพราะยิ่งถ้าคุณสนใจ หรือมีท่าทีตอบกลับไปมากเท่าไหร่ จะยิ่งไปทำให้คนพวกนี้ได้ใจ แล้วเอาคุณไปด่าไปว่าไปนินทาหนักกว่าเดิมอีกเพราะงั้นอย่าไปสนใจเลยคุณเองก็น่าจะรู้ว่าไม่สามารถไปสั่งให้คนประเภทนี้ให้เงียบได้ฉะนั้นก็อย่าไปสนใจดำเนินชีวิตของเราต่อไปนั่นแหละ เดี๋ยวเรื่องนินทาหมดก็หยุดไปเองมัวแต่ไปต่อปากต่อคำ เรื่องมันจะยิ่งยืดเยื้อไปกันใหญ่ ปล่อยไปนั่นแหละ ดีแล้วเนอะ

❷ เรียกมาคุยตัวต่อตัว ต่อหน้าบุคคลที่สาม


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/323657755/large.jpg

วิธีที่สองนี้ ในกรณีที่เพื่อนๆ บังเอิญไปได้ยินว่าเพื่อนคนนี้กำลังนินทาเราอยู่ อย่าเพิ่งโหวกเหวกโวยวายค่ะซิสไปเรียกมาคุยก่อนเลยแต่อย่าคุยตัวต่อตัวนะ เดี๋ยวเขาจะเอาเราไปพูดเสียๆ หายๆ อีก เพราะฉะนั้นจะต้องมีบุคคลที่สามอยู่ด้วยอาจจะเป็นเพื่อนอีกคนหรือคนที่รู้จักจะได้มีพยานว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง คือบางทีถ้าเราไม่ได้ยินว่าโดนเอาไปนินทาเรื่องอะไรบ้าง ก็พอจะปล่อยผ่านได้อยู่หรอกนะแม้จะมีคนมาถามหรือมาเตือนบ้าง แต่ด้วยความเป็นเพื่อนกัน ยอมได้ก็ยอมแต่ถ้าวันนึงดันไปได้ยินกับหู แล้วเห็นกับตาเลยว่าเขากำลังนินทาเราอยู่ แบบนี้ต้องคุยกันจริงๆ จังๆ แล้วแหละปล่อยไว้ไม่ได้ ไม่งั้นเขาก็จะทำกับเราแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ยอมหยุด

❸ แสดงให้เขาเห็นว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/323042416/large.jpg

อย่าให้คำนินทาของเขากลายเป็นจริงถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาเอาไปพูดไปเล่าให้คนอื่นฟัง ก็อย่าไปสนใจอย่าให้คำนินทาต่างๆ นานามาทำให้เราเสียสูญในเมื่อเขากล้าเอาเราไปพูดแบบนั้นเราก็ทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามเลยค่ะซิสดึงตัวตนของเราออกมาถ้ามั่นใจว่าตัวเองเป็นคนดี ไม่เคยเป็นอย่างที่โดนเอาไปด่าไปว่า ก็ทำสิ่งดีๆ ต่อไปสักวันนึงความดีที่เราทำมันจะทำให้คนรอบๆ ตัวเรารู้ซึ้งเองแล้วเมื่อถึงเวลานั้น พูดเลยนะว่าหัวเราะที่หลังดังกว่าค่ะไม่ต้องแก้ตัว ไม่ต้องอธิบาย แต่แสดงให้เห็นกันไปเลย พิสูจน์ให้เห็นกันไปว่าใครกันแน่ที่โกหกแล้วเมื่อทุกอย่างมันกระจ่าง กรรมจะตามไปสนองคนที่ชอบนินทาคนอื่นเอง!

❹ มองตัวเองให้ออก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/22/b7/b2/22b7b228c864a1e3618d230c148781c6.jpg

เค้าบอกว่าคนที่โดนนินทาส่วนใหญ่ จะต้องเป็นคนแบบนั้น หรือไม่ก็ต้องมีบางอย่างที่ใกล้เคียง ไม่งั้นจะโดนเอาไปนินทาได้ยังไงฉะนั้นวิธีนี้ไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากมองตัวเองให้ชัดๆบางครั้งเราอาจจะยังไม่ทันได้สังเกตตัวเองให้ถี่ถ้วนรึเปล่าพอเราพลาดทำอะไรไปเลยทำให้คนอื่นไม่พอใจ แล้วหยิบชื่อเราไปว่ากล่าวเสียๆ หายๆเพราะงั้นวันนี้ลองมองย้อนดูตัวเองให้ดีๆ ว่าเราเป็นคนยังไง ข้อเสียมีอะไรบ้าง ใช่อย่างที่เพื่อนเอาไปด่ารึเปล่าถ้าใช่ก็แก้ไขให้มันดีขึ้น เปลี่ยนตัวเองซะใหม่ให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม แล้วสักวันเราจะชนะทั้งใจตัวเอง และคนที่นินทาเราด้วย

❺ ถ้าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็อย่าไปเดือดร้อน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/b5/c1/f4b5c17c8c5a1faaf1074acfa33a922a.jpg

เคยโดนด่าด้วยประโยคนี้ป่ะถ้าไม่ได้เป็นอย่างนั้น แล้วจะเดือดร้อนทำไมคือเราเข้าใจนะ ว่าการที่เราเดือดร้อนกับสิ่งที่คนอื่นว่าเรา มันเกิดจากเราอยากจะแก้ต่างให้กับตัวเอง แต่กลับโดนมองว่าไม่ดี รับไม่ได้ และอื่นๆ อีกเยอะ ซึ่งมันไม่ใช่อย่างที่ทุกๆ คนคิดคนเรามีสิทธิ์ที่จะตอบโต้หรือเดือดร้อนกับสิ่งที่เข้ามาทำร้ายชีวิตเรา แต่คนอื่นไม่เข้าใจกับคนที่ชอบนินทาอะ จะชอบหยิบประโยคประมาณนี้มาด่าเราเพราะงั้นเอางี้ถ้าเขาเอาเราไปนินทาจนเสียหายจริงๆ แต่เรารู้ตัวเองอยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นแบบนั้นปล่อยไปไม่ต้องไปเดือดร้อนไม่ต้องไปโวยวายตบตีหรือหาเรื่องใส่ตัว แค่ดำเนินชีวิตของเราต่อไปนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวแล้วสักวันนึงเรื่องพวกนี้มันจะหายออกไปจากชีวิตเราเอง

❻ เตือนแล้ว คุยแล้วก็ยังเหมือนเดิม คราวนี้...เลิกคบเถอะ!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/d3/8e/2ad38ef8ea13439d8944e91bd1043327.jpg

สุดท้ายนี้ ถ้าทำทุกอย่างแล้ว มองดูตัวเองแล้ว คุยแล้ว ทำตรงกันข้างแล้ว นิ่งแล้ว แต่เพื่อนก็ยังเอาไปนินทาอยู่ได้ แถมดูท่าจะหนักขึ้นเรื่อยๆ อีกเลิกคบไปเลยค่ะคนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกคบเพื่อนที่ดีกว่านี้ได้นะ ส่วนคนที่เข้ามาแล้วทำให้ชีวิตต้องย่ำแย่ ตัดออกไปจากชีวิตได้ตัดเลย!เพราะเราไม่จำเป็นต้องเก็บคนแบบนี้เอาไว้ในชีวิตค่ะเพื่อนดีๆ มีถมไป จะทิ้งคนแย่ๆ สักคนออกจากชีวิต คงไม่เป็นไรหรอกอย่าไปเสียดายกับความสัมพันธ์ที่ผ่านมา เพราะขนาดเป็นเพื่อนกันนะ ยังเอาเราไปนินทาจนพังยับเยินได้มากมายซะขนาดนี้ถ้ายังมีคนแบบนี้ในชีวิตอีก มีหวังชีวิตมืดบอดชัวร์!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/f3/3a/21f33ab4508a017df0e5e09bf8efb692.jpg

≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈ ◈ ≈

จริงๆ มีคนเคยบอกว่า ให้เงียบเอาไว้ แต่เรื่องบางเรื่อง ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย แล้วปล่อยให้เรื่องมันบานปลายไปกันใหญ่ มันก็ไม่ดีนะ การเงียบไม่สามารถแก้ทุกๆ ปัญหาได้ ฉะนั้นถ้าทำอะไรได้ คุยได้ หรือแก้ต่างในเรื่องบางเรื่องได้บ้างก็ทำซะ แสดงออกไปให้คนรอบตัวเห็นว่าเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น สักวันนึงเขาจะเข้าใจและรู้ว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่โดนนินทา ความดีเท่านั้นแหละ ที่จะพิสูจน์ได้ฉะนั้นก็สู้ๆ นะคะ เป็นตัวคุณต่อไป อะไรที่ดีแล้วก็รักษามันเอาไว้ แต่อะไรที่เป็นนิสัยแย่ๆ แก้ได้แก้ซะเนอะ เดี๋ยวทุกๆ อย่างมันก็จะดีขึ้นเองสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไไปทำตามกันดูนะ บ๊ายบาย