~ ดวงอาทิตย์นั้นยังอยู่ไกลดวงจันทร์ ดาวนับร้อยนับพันจะไกลกี่ปีแสง

แม้ไม่ได้เจอ ฉันคิดถึงเธอ และเฝ้ารอวันเวลาให้พ้นไป ~

แงๆๆๆ ได้ฟังเพลงนี้ทีไร แล้วรู้สึกเหมือนน้ำตาจะไหลพรากไปซะทุกทีโดยเฉพาะสาวSistaCafeคนไหนที่กำลังอยู่ใน‘ ความสัมพันธ์รักระยะไกล ’ก็ยิ่งหวั่นไหวกันเป็นพิเศษแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ?ก็ปกติแล้วเวลาที่คุณสาวๆ มีแฟนหรือรักใครสักคนขึ้นมา ก็มักจะอยากอยู่ใกล้ๆ ใช้เวลาด้วยกันบ่อยๆ นี่นาแต่ถ้าต้องอยู่ห่างไกลกันขึ้นมา เลยไม่น่าแปลกใจที่คู่รักหลายคู่จะเลิกรากันไป เพราะทนความห่างไม่ไหวยังไงล่ะ

แต่!!! ใช่ว่า ‘ ระยะทาง ’ จะทำลายความรักของทุกคู่เสมอไปนะคะ เพราะในวันนี้เราจะมาแชร์7 วิธี ‘ รักษาความสัมพันธ์ ’ ของความรักทางไกล#ห่างแค่ไหนก็ยังหวานคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าซิสและคนรักทำได้ตามนี้ ต่อให้ตัวจะอยู่ไกลแต่หัวใจใกล้กันแน่นอนค่าาา าา

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


♡ 1. อย่ามองว่า ‘ระยะทาง’ เป็นอุปสรรคของความรัก ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/86/26/3f/86263f77571f555d91088c1b98254ce1.jpg

สาวซิสคะ! กฎเหล็กข้อแรกที่ต้องทำให้ได้ถ้าอยากที่จะรักษาความสัมพันธ์ระยะไกลเอาไว้ ก็ต้องเริ่มด้วยการเปลี่ยนความคิดของตัวเองซะใหม่นี่แหละค่ะเพราะฉะนั้นสิ่งที่สาวๆ ควรทำก็คืออย่าไปมองว่า ‘ ระยะทาง ’ เป็นอุปสรรคของความรักคิดฟุ้งซ่านไปเองว่า‘ การที่ตัวไกลแล้วจะไปกันไม่ได้ ’หรือ‘ ถ้าไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วความรักครั้งนี้จะไปรอดได้ยังไง’เพราะถ้าซิสมัวแต่คิดแบบนี้ ต่อให้รักกันแค่ไหนก็ไปไม่รอดแน่นอน

เราขอแนะนำให้ทั้งซิสและแฟนหนุ่มทำตัวให้เป็นปกติเหมือนคู่รักคนอื่นๆเค้าอย่าไปคิดว่าการต้องอยู่ไกลกันมั นเป็นอุปสรรคต่อความรักครั้งนี้เลยนะจ๊ะคิดซะว่ายิ่งห่างกัน ก็ต้องยิ่งรักและแคร์กันให้มากขึ้นจะดีกว่า


♡ 2. ‘ความเชื่อใจ’ และ ‘ความไว้ใจ’ คือสิ่งสำคัญ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a4/8f/f8/a48ff83fcc48842ddb5ac94f7af2f88f.jpg

เชื่อเจ๊เถอะค่ะ… ไม่ว่าสาวซิสและคนรักจะตัวอยู่ไกลกันขนาดไหน จะอยู่คนละจังหวัด หรืออยู่คนละประเทศก็ไม่มีหวั่น เพราะขอแค่ทั้งสองคนเชื่อใจกันและกันเท่านี้ความรักก็แฮปปี้ได้แบบไม่ต้องกลัวล่มเลยล่ะ

ก็แหม ลองคิดดูสิคะว่าขนาดคู่รักที่อยู่ใกล้กัน ตัวติดกันตลอดเวลา แต่ชอบทำตัวหึงหวงไม่เข้าเรื่อง ไม่เคยไว้ใจอีกฝ่ายสักนิด งานนี้ก็ไม่กันไม่รอดแน่นอน เพราะฉะนั้นสำหรับคุณสาวๆ ที่ต้องอยู่ห่างไกลจากคนที่ตัวเองรัก ก็ต้องให้ทั้ง ‘ ความเชื่อใจ ’ และ ‘ ความไว้ใจ ’ อีกฝ่ายให้มากๆนะคะ แสดงให้เห็นว่าต่อให้ตัวเราจะต้องอยู่ไกลกันขนาดไหน เราก็เชื่อใจว่าเค้าจะไม่ทำอะไรนอกลู่นอกทาง ให้เราต้องรู้สึกผิดหวัง


♡ 3. ต่างคนต่างรู้หน้าที่ของตัวเอง ว่าต้องทำอะไร ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/22/ad/0922adc74a7a586add215b9b87f479c5.jpg

เราขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่า ต่อให้ซิสจะรักและเชื่อใจคุณแฟนของตัวเองขนาดไหนแต่การที่ต้องอยู่ไกลกัน ไม่ค่อยได้เจอหน้ากันสักเท่าไหร่ พ้อยท์สำคัญที่จะทำให้ความรักครั้งนี้ไปรอดต่อหรือไม่ ก็คือทั้งสองฝ่ายต้องรู้หน้าที่ของตัวเองว่าอะไร ‘ ควรทำ ’ และ ‘ ไม่ควรทำ ’ยังไงล่ะคะ

เพราะยิ่งต้องอยู่ไกลกันแค่ไหน ก็มีโอกาสที่จะมีบุคคลที่สามโผล่เข้ามาทำให้ทั้งเราและเค้ารู้สึกวอกแวกได้เหมือนกันแต่ถ้าสาวซิสและคนรักรู้จักหักห้ามใจ รู้หน้าที่ว่าการเป็นแฟนที่ดีไม่ควรที่จะเผลอเปิดใจให้ใครอีกคนเข้ามา ต้องซื่อสัตย์กับแฟนของตัวเองถ้าทำได้ตามนี้ต่อให้ตัวจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ไม่มีหวั่นไหวแน่นอน


♡ 4. เวลามีปัญหาไม่เข้าใจ ก็ต้องพูดออกมาตรงๆ ให้เคลียร์ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/b1/fb/ceb1fbd40919e0313a52443c01abc80e.jpg

สาวๆ หลายคนเวลาที่ต้องอยู่ห่างจากคนรักของตัวเองนานๆพอมีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ต้องอยากจะทำให้ช่วงเวลาเหล่านั้นแฮปปี้มีความสุขแบบสุดๆเลยใช่มั้ยล่ะ แบบนี้สาวซิสเลยพยายามไม่พูดถึงปัญหาความไม่สบายใจ หรือมีเรื่องสงสัยแต่ไม่กล้าถามเพราะกลัวว่าจะทำให้เสียบรรยากาศไปซะเปล่าๆ

แต่เราขอเตือนเลยนะคะว่าถึงแม้ว่าการที่เราเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจ มันจะช่วยรักษาบรรยากาศ ณ ตอนนี้เอาไว้ได้ก็จริง แต่ยิ่งสะสมเอาไว้เยอะๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ในระยะยาวได้เลยนะทางที่ดีเวลามีปัญหาหรือไม่เข้าใจกัน ก็ให้พูดออกมาตรงๆ ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์จะได้เคลียร์ให้จบไปทีเดียวเลย


♡ 5. ไม่ว่าจะอยู่ห่างกันแค่ไหน ก็ต้องติดต่อหากัน อย่าหายหน้า ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/30/df/c5/30dfc5c9d84107d970f7296be266d3d7.jpg?b=t

รู้รึเปล่าคะ!? ว่าคู่รักทางไกลหลายๆ คู่ที่ต้องเลิกรายุติความสัมพันธ์กลับไปเป็นแค่เพื่อนอาจไม่ได้เกิดจากการทะเลาะหรือหมดรักกันไปแล้วเสมอไปหรอกนะ แต่อาจเป็นเพราะว่าพอต้องห่างกันไปก็เริ่มที่จะไม่ติดต่อ ไม่โทร ไม่ไลน์หากันเหมือนเดิมจนทั้งสองฝ่ายค่อยๆ ห่างกันไปและชินกับการไม่มีอีกฝ่ายในชีวิตไงล่ะ

แบบนี้สาวซิสเลยไม่ควรปล่อยให้ระยะทางมาเป็นอุปสรรคของความรักครั้งนี้เด็ดขาดเลยนะคะในเมื่อรู้ตัวว่า การที่ต้องอยู่ห่างกันมันจะทำให้เราไม่ค่อยได้มาเจอกับคนรักของตัวเองเหมือนเมื่อก่อน ก็ต้องขยันติดต่อหากัน อย่าหายหน้าไปไหนนานอย่างน้อยๆ ก็โทรไปถามข่าวคราว อัปเดตเรื่องราวกันบ้างก็ดีนะ


♡ 6. เก็บทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน ให้เต็มที่และคุ้มค่าที่สุด ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/bd/eb/a0bdeb9e89e0c8e4097d31fee31b4162.jpg

สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยคะว่าข้อดีของความสัมพันธ์ระยะไกลเนี่ย ก็คือเวลาที่เราได้กลับมาอยู่ใกล้ๆ กันอีกครั้ง ก็ช่วยเติมพลังความรักให้กลับมาหวานชื่นขึ้นได้แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตามแบบนี้สิ่งที่คุณสาวๆ ควรทำก็คือการเก็บทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน ให้เต็มที่และคุ้มค่าที่สุดนั่นเองค่ะ

เพราะฉะนั้นก่อนถึงช่วงเวลาที่จะได้กลับมาเจอกัน ซิสก็ควรจะเตรียมตัวลิสต์สิ่งที่อยากทำ ของที่อยากกิน หรือสถานที่ที่อยากไปกับคนรักของตัวเองแล้วรีบตักตวงความสุขด้วยการทำสิ่งต่างๆ ให้เต็มที่คราวนี้พอถึงเวลาที่ต้องจากกันอีกครั้ง เราจะได้นำโมเมนต์ดีๆ เหล่านั้นมาชาร์จพลังในวันที่คิดถึงกันยังไงล่ะ


♡ 7. ‘บอกรัก’ อีกฝ่าย ย้ำความมั่นใจว่าความสัมพันธ์ยังดีอยู่ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/78/fe/8a78fe81d3a97df872e3672e42dffe43.jpg

โอ๋เอ๋ๆเราเข้าใจนะคะว่าการที่ซิสต้องอยู่ห่างจากคนรักของตัวเอง มันก็ต้องมีบ้างที่ข้างในใจจะรู้สึกเขว นอยด์ คิดมาก กลัวว่าเค้าจะรักเราน้อยลงจนต้องเลิกกันไปในที่สุดหยุดค่ะ! อย่าเพิ่งฟุ้งซ่านคิดไปเองคนเดียวก่อน เพราะจริงๆ แล้วฝ่ายชายเค้าอาจจะยังไม่ได้คิดอะไรไปไกลอย่างที่เราทึกทักไปเองก็ได้นะ

ถ้าสาวซิสกลัวว่าระยะทางจะทำให้ความรักของเราและเค้าจืดจางลงไป งานนี้ก็ต้องเติมไฟให้พลังความรักกลับมาลุกโชนอีกครั้งซะหน่อยแล้วล่ะเพียงแค่ขยัน ‘ บอกรัก ’ แสดงให้เห็นว่าเรารักเค้ามากขนาดไหนพออีกฝ่ายได้ยินคำบอกรักแบบชัดๆ ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ยังคงแฮปปี้อยู่เหมือนเดิม


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

รักแท้ ( ไม่ ) แพ้ระยะทางแน่นอน! เพียงแค่สาวซิสดู จำ และนำวิธีรักษาความสัมพันธ์ระยะไกลที่เราเอามาฝากกันทั้ง 7 ข้อไปลองใช้ดู ก็จะช่วยย่นระยะทางรัก ต่อให้ตัวอยู่ไกลแต่ใจใกล้กันได้ชัวร์ๆ พ้อยท์สำคัญก็คือคุณสาวๆ ต้องมีเหตุผล ใช้ความเข้าใจ และใช้ความรักของเราแสดงให้เค้าเห็นว่า ต่อให้จะมีระยะทางมาขวางกั้น ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักของเราสักนิดเดียว เท่านี้ก็หวานกันได้ไม่แพ้คู่อื่นแล้วล่ะ >///<