ซิสคะ อุตส่าห์แต่งหน้าสวยเป๊ะมาอย่างดี แบบมั่นใจว่าไม่มีส่วนไหนโป๊ะแน่ๆ

แต่กลับสวยได้แบบไม่สุด เพราะมาสะดุดกับ ‘ ปัญหาปากแห้ง ’ เจอแบบนี้บอกได้คำเดียวว่าอารมณ์เสีย!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/98/da/0c98da780bb1aec1f32ba035f358a085.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆSistaCafeแต่ละคน ก็คงจะมีปัญหาผิวที่ทำให้กังวลแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้ากันทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะแต่ขอแอบถามหน่อยสิคะว่า มีซิสคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวบริเวณริมฝีปากที่ทั้งแห้ง แตก ลอก แถมยังดำคล้ำบ้างคะ ยกมือขึ้น!?เราขอบอกเลยนะว่าถึงปัญหานี้จะดูไม่ใหญ่ แต่การที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับริมฝีปากแห้งเสียแบบนี้ ก็ทำให้รู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจได้ไม่แพ้ปัญหาผิวหน้าเลยล่ะ

อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งหัวร้อนไปก่อนนะจ๊ะ เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกอยู่เสมอในวันนี้เราเลยจะขอชวนซิสมาปาก ( สุขภาพ ) ดีด้วย7 วิธีแก้ปัญหา ‘ ปากคล้ำ แห้งเสีย ’คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามแล้วจะช่วยเปลี่ยนริมฝีปากให้กลับมาอวบอิ่ม ชุ่มชื้น จนใครเห็นก็อยากจะจุ๊บสักทีสองทีแน่นอนเลยค่าาา าา

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


△ 1. ชุ่มฉ่ำจากภายในง่ายๆ แค่ดื่มน้ำเยอะๆ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/42/45/e34245ffa3a5ab662a4ea53d3537c1cf.jpg

สาวซิสจ๋า~เราขอพูดเลยนะว่า ถ้าใครกำลังกลุ่มใจกับเรื่องความสวยความงาม แล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี ก็หยิบ ‘ น้ำเปล่า ’ มาดื่มให้ชื่นใจก่อนเป็นอันดับแรกได้เลยค่ะก็เพราะว่า ‘ น้ำเปล่า ’ ที่เราดื่มกันเป็นประจำทุกวันเนี่ย ถือเป็นไอเทมกู้ชีพที่ราคาถูก หาซื้อง่าย แถมยังมีประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและความงามเลยนะเออโดยเฉพาะสาวคนไหนที่มีปัญหาริมฝีปากแห้งลอก ก็ต้องใช้วิธีดื่มน้ำเปล่าเข้าไปเยอะๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายตั้งแต่ภายในเลยนั่นเองค่ะแบบนี้คุณสาวๆ ก็จะมีน้ำไปไหลเวียนในร่างกายตลอดทั้งวัน เลยช่วยทำให้ทั้งผิวกาย ผิวหน้า และริมฝีปากของเราชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง ไม่แตกอีกต่อไป


△ 2. อย่าลืมทาวาสลีน เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/50/86/46/50864641a1a17dc0820a057edd422ba9.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ!? ต่อให้เราจะหยิบลิปมันขึ้นมาทาปากบ่อยแค่ไหน แต่ยังไง๊ยังไง ริมฝีปากก็ยังดื้อดึงแห้งลอกต่อไม่ยอมหยุดเลยล่ะ…ถ้าใครกำลังกลุ้มใจกับปัญหาปากแห้งเสียหนักมากแบบนี้อยู่ล่ะก็ เราก็ขอแนะนำให้ไปลองช้อป ‘ วาสลีน ’ แบบกระปุกมาลองใช้กันดูสิคะก็ซิสไม่เคยได้ยินเหรอว่าสาวๆ ส่วนใหญ่เค้านิยมใช้วาสลีนทาตามข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า เพื่อแก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวด้านแบบนี้เลยสามารถนำมาทาเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เหมือนกันเลยล่ะเพียงแค่ทาเป็นประจำทุกๆ วัน ริมฝีปากที่เคยแห้งขาดน้ำ หรือริมฝีปากดำคล้ำ ก็จะค่อยๆ กลับมาชุ่มชื้นชุ่มฉ่ำแถมยังดูอมชมพูแบบสุขภาพดีด้วยนะ


△ 3. เลิกแกะลอกปาก แต่ใช้วิธีสครับปากบ่อยๆ แทน △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/22/25/9b2225d79143f9fadcbd1658ab14063f.jpg

โอ๊ยยย ยย เวลาที่ริมฝีปากแห้งจนลอกออกมาเป็นขุยๆ ทีไร มือมันก็อดไม่ได้ที่จะต้องเอื้อมขึ้นมาแกะลอกหนังปากแห้งๆ เพื่อความสะใจ อ๊ะ! ถ้าซิสคนไหนกำลังทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ เราก็ขอเตือนให้หยุดด่วนๆ เลยนะคะ เพราะว่าการที่เราใช้เล็บจิก ลอก ดึงผิวริมฝีปากออกมานอกจากจะทำให้ริมฝีปากถูกรบกวนจนอักเสบได้แล้วเชื้อโรคที่ติดอยู่ตามซอกเล็บยังเข้าสู่แผลได้ง่ายกว่าปกติอีกนะจ๊ะพูดเลยว่าถึงจะทำแล้วรู้สึกสะใจ แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเลยนะตัวเธอทางที่ดีเลิกแกะลอกปาก แต่ใช้วิธีสครับปากบ่อยๆ แทนจะดีกว่านะคะ โดยอาจใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำตาล นำมาสครับขัดบริเวณริมฝีปากเบาๆ สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งก็จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านออกไปงานนี้ก็เผยริมฝีปากชุ่มชื่นอวบอิ่มได้ง่ายๆ เลย


△ 4. ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด ด้วยลิปบาล์ม △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/30/d8/9a30d8b5b3ea9119ecfcdf880a22bf20.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าในช่วงหน้าร้อนแบบนี้รังสียูวีจากแดดแรงเปรี้ยงเนี่ย ไม่ได้ทำร้ายแค่ผิวหน้าและผิวกายอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะว่าเจ้าUV ตัวดีนี่แหละค่ะ ที่เป็นหนึ่งในตัวการทำให้ริมฝีปากแห้ง และเพิ่มจำนวนเม็ดสีเมลานินจนทำให้ริมฝีปากดูดำคล้ำกว่าเดิมได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นสิ่งที่สาวๆ ควรทำก็คือการปกป้องผิวบริเวณริมฝีปากจากแสงแดดนั่นเองค่ะอ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งมีไวใจเร็วรีบคว้าครีมกันแดดมาทาปากเด็ดขาดเลยนะ เพราะว่าถ้าอยากจะป้องกันริมฝีปากไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดดและยูวี งานนี้ก็ต้องพุ่งตัวไปซื้อลิปบาล์มที่มีสารกันแดดมาทาปากเป็นประจำเท่านี้ก็เก็ทริมฝีปากเนียนนุ่มน่าจุ๊บได้แล้ว


△ 5. โปะลิปมันให้ทั่วริมฝีปาก ก่อนเข้านอน △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/9e/81/829e81ad221b02441106f90f81d7be2f.jpg

เอ๊ะ! ก่อนล้มตัวนอนริมฝีปากก็ยังดูปกติ ชุ่มชื้น ไม่ตึง ไม่แห้ง แต่ไหงตื่นเช้ามาแล้วเอามือจับที่ปาก ก็สัมผัสได้ถึงความแห้งตึงแบบขั้นสุดล่ะคะ#น้องไม่เข้าใจไม่ต้องงงกันไปหรอกนะคะซิส เพราะว่าสาเหตุที่ทำให้เราเจอปัญหาริมฝีปากแห้ง โผล่มาทักทายทุกครั้งที่ตื่นนอนตอนเช้าแบบนี้เป็นเพราะสาวซิสไม่ได้บำรุงริมฝีปากให้ดีก่อนเข้านอนยังไงล่ะก็ในช่วงที่ซิสนอนฝันหวานริมฝีปากก็สามารถเกิดการแห้งขาดน้ำได้แบบยิงยาวทีนี้พอตื่นมาปากเลยแห้ง แตก ลอกซึ่งวิธีแก้ปัญหานี้ก็ง่ายสุดๆ ไปเลยค่ะเพียงแค่คุณสาวๆทาโปะลิปมันให้ฉ่ำทั่วริมฝีปากก่อนล้มตัวนอนก็ช่วยคงความชุ่มชื้นให้อยู่บนริมฝีปากนานขึ้นแล้ว


△ 6. ลองเปิดเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ ทิ้งไว้ดูสิ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/a4/73/d7a47391dd6f633b54108fa03cd596bd.jpg

คุณสาวๆ คะ ต่อให้ช่วงนี้จะไม่ใช้หน้าหนาว แต่ริมฝีปากของเราก็มีสิทธิ์แห้งแตกได้ง่ายไม่แพ้กันเลยนะ ก็เพราะถ้าในบ้านหรือคอนโดของซิส มีสภาพอากาศแห้ง ความชื้นต่ำ ก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาปากแห้งแตกได้นั่นเองแบบนี้ซิสเลยต้องเปลี่ยนบรรยกาศในที่อยู่อาศัยให้มีความชื้นมากขึ้น ด้วยการเปิดเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศทิ้งเอาไว้ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ก็จะช่วยปรับความชื้นภายในอากาศให้มีความสมดุลมากขึ้นรับรองได้เลยว่าส่งผลดีต่อทั้งผิวและริมฝีปากให้ชุ่มชื้นขึ้นได้แน่นอนจ้า


△ 7. มาส์กริมฝีปาก ด้วยตัวช่วยสูตรธรรมชาติ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/42/81/a742815f33ad2c52f6966c0217528075.jpg

ถ้าซิสอยากจะเปลี่ยนริมฝีปากแห้งเสีย หมองคล้ำ ให้กลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง ก็สามารถทำได้เองง่ายๆ ไม่ต้องไปเข้าคอร์สความงามหรือซื้อครีมแพงๆ มาทาเลยนะ เพราะแค่มาส์กริมฝีปากด้วยตัวช่วยสูตรธรรมชาติเป็นประจำก็ช่วยแก้ปัญหานี้ได้แบบง่ายมากเวอร์เลยล่ะตัวช่วยสูตรธรรมชาติที่ว่านั้นก็สามารถหาได้ง่ายๆ จากในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าว น้ำผึ้ง แตงกวา ฯลฯซึ่งไอเทมเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน น้ำ และสาร Antioxidantที่ช่วยเข้าไปฟื้นฟูบำรุง เติมความชุ่มฉ่ำ และแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำให้กลับมาเนียนนุ่มแบบเฮลท์ตี้สุดๆ ไปเลยล่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

รู้แล้วรีบทำตามกันให้ไว! สาวซิสคนไหนที่กำลังเจอปัญหาริมฝีปากแห้งเสีย ก็ต้องรีบนำวิธีแก้ปัญหา ‘ ปากคล้ำ / แห้งเสีย ’ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ ไปทำตามกันด่วนๆ เลยนะคะ ซึ่งแต่ละวิธีที่เราคัดมาก็มีให้ทำตามตั้งแต่ขั้นตอนการเติมความชุ่มชื่นจากภายใน ไปจนถึงการดูแลริมฝีปากให้สวยด้วยการบำรุงเลยล่ะ คราวนี้ต่อให้ริมฝีปากจะเคยแห้งลอก คล้ำเสีย เบอร์ไหน ก็กลับมาชุ่มชื้นดูอวบอิ่มได้ง่ายๆ แล้ว(๑˃̵ᴗ˂̵)و