รูปภาพ:https://instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net/vp/a8b65415cc17dc883eae8509bb1fe0f3/5D649BC7/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/57604501_1126735010843974_4436414140832146421_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net

✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ช่วงนี้แดดแรงมากๆ เลยนะ คือถ้าไม่ดูแลตัวเองนะ มีหวังชีวิตสาวสวยอย่างเราพังแน่นอนฉะนั้นวันนี้นอกจากจะตอบโจทย์สาวงบน้อยแล้ว ยังตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่มีปัญหาผิวคล้ำจากแสงแดดอีกด้วยเพราะเรามีสูตรสครับผิวจากธรรมชาติมาจากเพื่อนๆ จ้า งบนิ้ดเดียว แต่สามารถกู้ผิวให้กลับมามีออร่าได้เด้อ!!ของใกล้ตัวใครจะรู้ว่าช่วยได้ หยิบสูตรสครับผิวกระจ่างใสมาฝากเพื่อนสาวแล้วที่นี่ไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆ ก็กู้ผิวให้สวยใสได้นี่ไง!วิธีธรรมชาติๆ ปลอดภัย แถมผิวสวยเนียนนุ่มดูมีออร่าได้แบบไม่ต้องเสียเงินเยอะจะมีสูตรสครับผิวแบบไหนบ้าง เราไปส่องทั้งหมดนี้พร้อมๆ กันเลยจ้า!!✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮

สูตรขัดผิวกายด้วยมะนาว


รูปภาพ:http://www.bangkoktrathospital.com//images/news-health/lemon.jpg

มาดูกันที่สูตรแรกเลยดีกว่าเนอะ นี่เป็นสูตรยอดฮิตที่หลายๆ คนเลือกใช้สูตรขัดผิวกายด้วยมะนาวว่ากันว่ามะนาวมีกรด AHA ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปอย่างง่ายดายพร้อมเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิมให้สาวๆ อย่างเรา นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนกว่าเดิมอีกด้วยวิธีทำก็ง่ายมาก โดยเริ่มจากการผ่ามะนาวออกเป็นสองซีก แล้วบีบน้ำมะนาวออก จากนั้นนำเปลือกมะนาวมาชุบน้ำมะนาวแล้วขัดเบาๆ ให้ทั่วผิวทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างตัวออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งผิวของเราก็จะค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นแล้วค่ะ

สูตรขัดผิวกายด้วยมะเขือเทศ + น้ำตาลทราย


รูปภาพ:https://www.sale-swiss.net/wp-content/uploads/2018/12/thaihealth_c_bcdklmnvw245.jpg

สูตรขัดผิวกายด้วยมะเขือเทศ + น้ำตาลทรายมะเขือเทศเป็นผักที่มีวิตามินต่างๆ มากมายที่จะช่วยในการบำรุงผิวได้อย่างได้อย่างดีเยี่ยมทั้งยังช่วยให้ผิวของเราดูสวยใสสุขภาพดีสุดๆ ด้วยส่วนน้ำตาลจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากร่างกาย ซึ่งจะทำให้ผิวดูมีความเรียบเนียนยิ่งขึ้นเมื่อนำน้องสองอย่างนี้มารวมกันแล้ว ก็จะยิ่งช่วยขจัดความหมองคล้ำจุดด่างดำได้อย่างเริ่ดเวอร์ พร้อมเผยผิวสวยเรียบเนียนมีออร่าเข้าไปอีก!เริ่มจากหั่นมะเขือเทศให้เป็นแว่นไม่ต้องหนามาก จากนั้นเอาไปชุบน้ำตาลทรายจนทั่ว แล้วนำไปขัดผิวจนกว่าน้ำตาลจะละลาย ขัดไปทั่วผิวจนพอใจ เสร็จแล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที  แล้วล้างออกให้สะอาดนอกจากจะทำให้ผิวใสอมชมพูมีสุขภาพดีแล้ว ใครที่มีปัญหาสิวตามร่างกาย สูตรนี้เค้าก็จะช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย

สูตรขัดผิวกายด้วยขมิ้น + นมสด


รูปภาพ:http://www.photiwat.com/wp-content/uploads/2018/01/tumeric-2.jpg

สูตรขัดผิวกระจ่างใสอีกหนึ่งสูตรที่ได้ผลดีเยี่ยมสูตรขัดผิวกายด้วยขมิ้น + นมสดเป็นสูตรที่มีมายาวนานมากๆ แล้ว เขาว่ากันว่าขมิ้นสามารถช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใสได้และยังช่วยลดสิวตามลำตัวได้ดีเพราะขมิ้นมีแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญต่อผิวมากมาย ยิ่งถ้าเรานำขมิ้นมาผสมกับนมสดแล้วด้วยก็จะยิ่งช่วยให้ผิวขาวใสผุดผ่อง เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติคือดีงามมากๆ จริงๆ วิธีทำก็ง่ายมากค่ะซิสโดยเริ่มจากนำขมิ้นที่บดละเอียดเนี่ยมาผสมกับนมสดรสจืด คนทั้งสองอย่างให้เข้ากันแล้วนำมาขัดให้ทั่วผิวกายทุกส่วนตามต้องการเสร็จแล้วก็พอกทิ้งไว้ 15 - 20 นาทีจึงล้างออกรับรองว่าผิวสวยกระจ่างใสได้ทันใจอย่างแน่นอนค่ะ

สูตรขัดผิวกายด้วยกากกาแฟ


รูปภาพ:https://www.yonghimhoo.com/uploads/1143239205337_45.jpg

สูตรถัดมา สูตรนี้เราเคยได้ลองทำตามแล้วนะ มันโอเคมากๆ เลยแหละสูตรขัดผิวกายด้วยกากกาแฟเป็นอีกหนึ่งสูตรที่ได้รับความนิยมม้ากมาก ใครที่รู้สึกว่าใช้เกลือแล้วมันบาดผิว ให้ลองหันมาใช้กากกาแฟแทน เพราะมันจะอ่อนโยนกว่า ซึ่งสูตรนี้เค้าจะช่วยให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง สดใสได้วิธีทำเรามีให้เพื่อนๆ เลือกสองแบบเลยวิธีแรกกากกาแฟเพียวๆนำมาขัดผิวให้ทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกหรือจะเป็นวิธีที่สองกากกาแฟกับโยเกิร์ตนำกากกาแฟมาผสมกับโยเกิร์ต แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำไปขัดผิวให้ทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกกากกาแฟก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจากร่างกายได้ พร้อมเผยผิวที่ดูกระจ่างใสยิ่งกว่าเดิมเมื่อเอามาผสมกับโยเกิร์ต ก็จะช่วยบำรุงผิวส่วนที่พึ่งผลัดเซลล์ไปให้ชุ่มชื้นยิ่งขึ้นลองหยิบไปทำตามกันดู รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้เพื่อนๆ ประทับใจแน่นอน!

สูตรขัดผิวกายด้วยมะขามเปียก


รูปภาพ:https://www.honestdocs.co/system/blog_articles/main_hero_images/000/000/711/large/iStock-525358776_L.jpg

อีกหนึ่งสูตรขัดผิวกายสุดฮิตที่หลายๆ คนเลือกใช้สูตรขัดผิวกายด้วยมะขามเปียกสูตรนี้เค้าจะช่วยทำความสะอาดผิวและเร่งกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ส่งผลให้ผิวของเราค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดวิธีทำก็ง่ายนิดเดียวโดยนำมะขามมาแช่น้ำ ใช้มือเราขยำๆ จนได้เนื้อมะขามเปียกขนๆ นำมาขัดผิวโดยให้ขัดวนๆ เป็นวงกลมไปให้ทั่วตัวเสร็จแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งเป็นสูตรง่ายๆ ที่สามารถกู้ผิวของสาวๆ ให้กลับมาสวยได้ดั่งใจ

สูตรขัดผิวกายด้วยน้ำมันมะกอก + เกลือ + น้ำมะนาว


รูปภาพ:https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2017/04/Olive-Oil-Pouring-from-Bottle.jpg

ถัดมาที่สูตรนี้เลยจ้า อาจจะใช้ส่วนผสมหลายอย่างนิดนึง แต่มันไม่เกินความสามารถของเราค่ะสาวๆ เชื่อว่าในครัวของเพื่อนๆ ก็น่าจะมีสิ่งเหล่านี้ซ้อนอยู่นั่นแหละ นี่คือสูตรขัดผิวกายด้วยน้ำมันมะกอก + เกลือ + น้ำมะนาวพระเอกของสูตรนี้จะอยู่ที่น้ำมันมะกอกค่ะ เค้าจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเราและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดีมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่จะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นปิดท้ายด้วยตัวสครับผิวอย่างเกลือที่จะมาช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้ออกไป แถมยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกตามรูขุมขนได้ดีอีกด้วยวิธีทำก็ตามนี้เลยค่ะเพื่อนๆเริ่มจากนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ไม่ต้องคนจนเกลือละลาย จากนั้นนำมาขัดวนให้ทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสูตรนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าผิวของเราจะกระจ่างใสขึ้น แถมยังนุ่มนิ่มกว่าเดิมอีกด้วย!

สูตรขัดผิวกายด้วยมะละกอ


รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/r/w700/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMTEvNTkwMzkvcGFwYXlhLmpwZw==.jpg

ไม่ใช่แค่ความหวานอร่อยเท่านั้นนะคะ แต่มะละกอยังช่วยกู้ผิวพังๆ ของเราให้กลับมาสวยกระจ่างใสได้อีกด้วยสูตรขัดผิวกายด้วยมะละกอแล้วในมะละกอเนี่ย เค้าจะช่วยเรื่องผิวของเราได้ยังไงล่ะ นี่ไงค่ะซิสวิตามินเอในมะละกอจะช่วยให้สีผิวมีความสม่ำเสมอวิตามินซีจะช่วยเพิ่มความกระชับให้กับผิวส่วนวิตามินอีจะช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆพร้อมทั้งสารอาหารอีกหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อผิว เห็นหรือยังว่าเค้ามีประโยชน์แค่ไหน สูตรที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ เป็นสูตรมะละกอแบบเพียวๆ เลยค่ะโดยเริ่มจากนำเนื้อมะละกอสุกมาปั่นหรือบดให้ละเอียดพอประมาณ แล้วใช้ขัดผิวให้ทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีก็ล้างออกให้สะอาดจะรู้สึกว่าผิวสดชื่นเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้นเป็นสูตรแนะนำเลยนะ หรือจะผสมกับนมสด โยเกิร์ต มะนาว อะไรก็ได้นะ จะยิ่งเพิ่มคุณค่าเข้าไปอีกจ้า

สูตรขัดผิวกายด้วยโยเกิร์ต + มะนาว


รูปภาพ:https://d12man5gwydfvl.cloudfront.net/wp-content/uploads/2019/01/yogurt-2.jpg

ถัดมาที่สูตรคลีนๆ กันบ้างดีกว่าค่ะสูตรขัดผิวกายด้วยโยเกิร์ต + มะนาวสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของสาวๆ แลดูกระจ่างใสมากขึ้น ทั้งยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวดูไม่แห้งกร้านอีกด้วยนะจ๊ะ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากเวอร์เริ่มจากบีบน้ำมะนาวมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ คนให้เข้ากันแล้วพอกลงไปที่ผิวกายของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวขจัดความหมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใสส่วนโยเกิร์ตจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีเป็นคู่ดูโอ้ที่เหมาะเจาะจริงๆ

สูตรขัดผิวกายด้วยเบกกิ้งโซดา


รูปภาพ:http://korea-collagen.com/wp-content/uploads/2018/02/%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%871.jpg

เราว่าเพื่อนๆ ก็น่าจะได้เคยได้ยินสูตรขัดผิวสูตรนี้มาก่อน แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ไม่เคยได้ลองใช้สูตรนี้ขัดผิว งั้นเรามาดูสูตรขัดผิวกายด้วยเบกกิ้งโซดากันหน่อยดีกว่าเนอะสูตรนี้จะช่วยลดความหยาบกร้านของผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก พร้อมเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส แถมยังเนียนนุ่มกว่าเดิมอีกด้วยซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพียงแค่นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ทิ้งไว้สักแป๊บนึงแล้วอาบน้ำตามปกติ หลังจากทำสูตรนี้เสร็จแล้วควรทาครีมบำรุงผิวด้วยนะจ๊ะหรือถ้าอยากได้เนื้อสัมผัสมากกว่านี้อีกนิด ให้ลองเป็นเบกกิ้งโซดา+ น้ำผึ้ง+น้ำมะนาวสูตรนี้จะเหมาะกับคนที่อยากผิวกระจ่างใสมากๆเพราะเค้าจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดีแบบคูณสิบเลยแหละแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมและคนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ประมาณ 1 - 2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดเพียงเท่านี้ รับรองว่าอีกไม่นานเราก็จะมีผิวที่ดูกระจ่างใสขึ้นแล้วจ้า แต่สำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลองเป็นสูตรอื่นนะ เพราะไม่แน่ใจว่าจะระคายเคืองมากมั้ย

สูตรขัดผิวกายด้วยดินสอพอง


รูปภาพ:https://cdn.jelly.in.th/uploads/ckeditor/pictures/1405/content_o_1ahhjovqro4rfgbrb612uv900h.JPG

ไม่ใช่สงกรานต์นะจ๊ะพี่จ๋า แต่เราจะเอาดินสอพองมาใช้ประโยนช์มากกว่านั้น ด้วยสูตรขัดผิวกายด้วยดินสอพองนี่เลย อาจจะเป็นวิธีที่เห็นผลช้านิดนึง แต่เหมาะสำหรับคนที่ผิสแพ้ง่ายมากเวอร์ เพราะเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่สุดทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้มีความเนียนนุ่ม ผุดผ่องอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยโดยเราจะนำดินสอพองประมาณ 8 ก้อน มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และขมิ้น 1 ช้อนชาเติมน้ำเล็กน้อยคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม จากนั้นนำมาขัดผิวกาย พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดทำบ่อยๆ ผิวจะดูขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน

สูตรขัดผิวกายด้วยมันฝรั่ง


รูปภาพ:https://decor.mthai.com/app/uploads/2018/09/potato_20_9_18_800.jpg

และสูตรสุดท้ายที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ ไม่ได้จะให้ไปต้มซุปแต่อย่างใด สูตรนี้หลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็น แต่มันใช้ได้ผลจริงๆ นะสูตรขัดผิวกายด้วยมันฝรั่งเค้าว่ากันว่าในมันฝรั่งมีวิตามินซีสูงเค้าจะเข้าไปช่วยทำให้ผิวพรรณของเราอ่อนนุ่ม เต่งตึงและขาวกระจ่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติโดยวิธีทำก็จะเริ่มจากนำมันฝรั่งมาฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมาขัดถูบริเวณผิวหนังและวางแปะบริเวณที่มีรอยดำมากเช่น ข้อศอก เข่า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวัน รับรองว่าผิวของสาวๆ จะค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอนจ้า

รูปภาพ:https://decor.mthai.com/app/uploads/2018/09/potato_20_9_18_800.jpg

✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ ✮ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องของผิวคล้ำจากแสงแดด อู้ย!! ไม่ไหวจะทนแล้ว นี่เลยค่ะซิส ลองหยิบสูตรสครับผิวไปใช้กันดูนะ เป็นสูตรง่ายๆ จากธรรมชาติ ไม่อันตรายด้วย ที่สำคัญเลยก็คือไม่ต้องจ่ายแพงๆ งบน้อยแค่เนี้ย! ก็สามารถกู้ผิวหมองๆ ให้กลับมากระจ่างใสได้แล้วยังไงก็ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะจ๊ะ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย