รูปภาพ:https://instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net/vp/5eed9991d2e9e669a904231c00505bb1/5D53EA3C/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/22427267_1635442273153008_3238862282754621440_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net

◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊เกิดเป็นผู้หญิงนั้นแสนลำบาก ไม่ซิ!เกิดเป็นเพศอะไรก็ลำบากค่ะเพื่อนๆสมัยนี้อะสังคมเรามันน่ากลัวขึ้นมากๆ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นคือการที่เรากลัวหรือกังวลไปเอง มันไม่ได้แปลว่าเราบ้านะ แต่มันคือสิ่งที่สาวๆ อย่างเรารู้สึกได้ เวลาที่ตกอยู่ใจจุดที่อันตรายต่างหากเล่า!และวันนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้หญิงอย่างเราถึงเวลาแล้วค่ะสาวๆ ที่เราจะต้องรู้จักวิธีเอาตัวรอดในยามคับขันวิธีง่ายๆขอแค่มีสติเข้าไว้ก็พอหยิบมาแชร์ต่อวันนี้8 วิธี เอาตัวรอดเมื่อสาวๆ อยู่ในสถานการณ์อันตรายอย่ามองผ่านเลยไปนะ!อย่าคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับฉัน ก็บอกแล้วไงว่าเราไม่มีทางรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ฉะนั้นรู้ไว้ย่อมดีกว่าสิบเท่าไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีเอาตัวรอดแบบไหนบ้าง◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊

1. ตั้งสติ หาทางหนีทีไล่อย่าเพิ่งตื่นตูม


รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/3oeSAO7FAU0hN800Te/giphy.gif

ในช่วงเวลาคับขันอะ การมีสติคือสิ่งที่สำคัญมากๆอย่างแรกให้สาวๆ สงบสติอารมณ์เอาไว้ก่อน แล้วคอยมองหาทางหนีทีไล่หรือถ้ารู้สึกว่าไม่มีทางให้หนีเลยก็เปลี่ยนมามองหาสิ่งของที่อยู่ใกล้ๆ ตัวแทน จะได้หยิบมาเป็นอาวุธป้องกันตัวได้จังหวะที่เรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย ลองมองไปรอบๆ แล้วดูสถานที่ก่อนในกรณีที่อยู่ในที่โล่งแจ้ง โอกาสที่เราจะวิ่งหนีได้จะมีค่อนข้างสูงแต่ถ้าหากเป็นห้องนอนหรือห้องพักนับว่าหาทางหนีได้ยากมากอาจจะต้องมีการใช้กลอุบายเพื่อให้คู่กรณีตายใจ  พอคนร้ายออกห่างจากตัวแล้วค่อยหนีออกมาแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคนร้ายมีกำลังมากกว่าเรา บางทีก็อาจจะทำเป็นตามน้ำไปก่อน เพื่อเป็นการป้องกันชีวิตตัวเองแล้วค่อยหาหนทางกันอีกที ถ้าเห็นว่ามีคนเดินผ่าน ให้รีบตะโกนดังๆ ไม่ต้องกลัวค่ะ ถีบได้ถีบ โวยวายไปเลย แต่ต้องมั่นใจนะว่าอาวุธของคนร้ายไม่มีหรือไม่ได้จี้ตัวเราอยู่

2. หากยังไม่ถูกจู่โจมประชิดตัว ให้หาทางหลบหนีให้เร็ว


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/304762949/original.gif

สำหรับใครที่ยังไม่ทันจะตกเข้าไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงเลย แต่เห็นแล้วว่าข้างหน้ามันต้องเกิดเรื่องแน่ๆ เนี่ย กลับบ้านตอนกลางคืนซอยเปลี่ยวมากหรืออยู่ๆ มีคนเดินตาม มีคนแอบมอง ถ้าไม่ใช่คนรู้จักให้เรากลัวและหวาดระแวงไว้ก่อนเลยนะกรณีที่คนร้ายยังไม่จู่โจมเราแบบประชิดตัว ให้เราวิ่งหนีเค้าแบบสุดชีวิตเลยค่ะไปอยู่ในที่ที่คนเยอะๆอย่าเดินคนเดียวเด็ดขาด อาจจะวิ่งไปโทรแจ้งความไปหรือวิ่งไปขอความช่วยเหลือก็ได้ อย่าพยายามยื้อและดึงตัวเองเข้าไปในสถานการณ์อันตรายถ้ารู้ว่าไม่ปลอดภัยปุ๊บหนีให้ไวเลยนะคะซิส

3. พกของสำหรับไว้ป้องกันตัว


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/329429828/original.gif

ด้วยเราเป็นเพศหญิงไง โอกาสที่เราจะเจอเหตุการณ์ร้ายๆ มันมีอยู่ตลอดแหละฉะนั้นเพื่อความสบายใจของเรา ใครที่ชอบกลับบ้านดึกๆ ต้องเดินเข้าซอยคนเดียวบ่อยๆแนะนำว่าให้หาอาวุธป้องกันตัวติดตัวเอาไว้ก็จะดีมากๆคือมันอาจจะสู้ไม่ได้กับกำลังของคนร้ายหรอก แต่อย่างน้อยๆ มันก็ทำให้เราสบายใจขึ้นบ้างเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินเรายังพอมีอะไรให้ช่วยเหลือตัวเองได้ไง ยกตัวอย่างเช่นของมีคมต่างๆ พวกคัตเตอร์ มีดพกหรือสเปรย์พริกไทย นกหวีดเป่าขอความช่วยเหลือแต่ถ้าสมมติว่ามันจวนตัวจริงๆ ลืมพกอาวุธมา ให้มองหาของข้างทางหรือของที่อยู่ใกล้ๆ ตัว แล้วหยิบขึ้นมาป้องกันตัวเองไว้ก่อนถ้าคนร้ายโดนเราทำร้ายแล้ว ให้เราวิ่งหนีสุดชีวิตเลยค่ะ

4. เตรียมอุปกรณ์สำหรับเก็บหลักฐานง่ายๆ


รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/16JuneT/622roommate/4.gif

ในกรณีที่สาวๆ ต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้านคนเดียวหรือต้องโดยสารรถประจำทางอื่นๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนละเมิดทางเพศอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือทางร่างกายก็ตามรู้สึกไม่ปลอดภัยแล้วจริงๆ อย่าเพิ่งสติแตกค่ะซิสให้เราสงบสติเอาไว้ก่อนแล้วแอบๆ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลย อย่าลืมปิดเสียงนะกดถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ อาจจะแอบอัดวีดีโอหรืออัดเสียงเอาไว้ก็ได้ทำเป็นพูดดีๆ กับคนร้ายวนไป ให้เค้ารู้สึกตายใจ อย่ารับของหรือกินอะไรที่คนร้านยื่นให้นะแล้วพอเราหลุดจากสถานการณ์นั้นแล้วอะ ค่อยไปแจ้งความดำเนินคดีซึ่งวิธีนี้อะสามารถนำไปปรับใช้กับเหตุการณ์ร้ายต่างๆ ได้นะ ต่อให้ไม่เจอกับตัวเองก็สามารถเอาไปช่วยคนที่กำลังตกอยู่ในเหตุการณ์เสี่ยงได้ เค้าจะได้มีหลักฐานเอาผิดคนร้ายยังไงล่ะ เพราะงั้นใช้อุปกรณ์สื่อสารของเราให้เป็นประโยชน์นะจ๊ะ

5. ใช้การพูดเจรจาให้สถานการณ์ยืดเยื้อออกไป


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/304815596/original.gif

คนร้ายบางคนอะ พอเราแรงใส่มันจะยิ่งแรงกลับ ซึ่งมันจะไม่ปลอดภัยต่อชีวิตของเรา ฉะนั้นอย่าไปโวยวายหรือพยายามจะสู้ ถ้าเกิดว่าคนร้ายถือไพ่เหนือกว่าให้ใช้วิธีในการพูดจาหว่านล้อมเพื่อเป็นการถ่วงเวลาเอาไว้จังหวะที่เรากำลังพูดถ่วงเวลาเอาไว้อะ ตาก็อย่าลืมมองไปรอบๆ ด้วยนะถ้ารู้สึกว่าจังหวะมันมาแล้วหนีได้หนีเลยค่ะหรือถ้าพูดแล้วคนร้ายเชื่อคำพูดเราที่หลอกล่อให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ลองมองหาอาวุธใกล้ๆ ตัวอะ ฟาดมันลงไปแล้วค่อยวิ่งไปขอให้คนช่วยสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนที่ดันตกอยู่ในห้องอับๆ หาทางหนีก็ยาก ให้พกโทรศัพท์ติดตัวไว้เสมอเวลาที่เรามีจังหวะหนีคนร้ายหรือสามารถหว่านล้อมคนร้ายให้ออกจากตัวได้เราจะได้ขอความช่วยเหลือหรือโทรแจ้งความได้ทันทีกรณีที่ห้องมันล็อคน้องออกไม่ได้ ให้ขอหรือวิ่งเข้าห้องน้ำแล้วล็อคประตูให้แน่น จากนั้นโทรขอความช่วยเหลือเลยวิธีนี้นอกจากจะถ่วงเวลาได้แล้ว จะมีโอกาสที่เราจะรอดจากเหตุการณ์นี้ด้วย

6. ทำทีเป็นยอม แต่รวบรวมแรงฮึดที่มีทั้งหมดให้สุดตัว


รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2018/05/31004032/psh.gif

สำหรับใครที่พอจะเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัวเอาไว้บ้างหรือถ้าไม่รู้ก็ไม่เป็นไรค่ะแค่เล็งจุดตายของผู้ชายเอาไว้ก็พอแต่วิธีนี้จะมาทำสุ่มสี่สุ่มห้าเลยไม่ได้นะ มันต้องรอจังหวะก่อนแรกๆ เราก็แกล้งๆ ทำเป็นยอม ทำเป็นอ่อนข้อให้ไปตามน้ำ พอคนร้ายอ้าขาหรือเผลอ นั่นแหละฮึดแรงทั้งหมดที่มีแล้วซัดใส่คนร้ายเลยอาจจะเตะเข้าที่จุดกึ่งกลางลำตัว หรือใช้มือบีบเข้าไปที่น้องชายของเค้าเอาเล็บเรานี่แหละจิกเข้าไป หรือถ้ามองเห็นว่าใกล้ตัวมีของแข็งอยู่ หยิบมันมาฟาดลงไปที่หัวโลดความเจ็บปวดจะทำให้คนร้ายปล่อยตัวเราค่ะซิส แล้วพอเราหลุดออกจากคนร้ายได้ปุ๊บให้วิ่งหนีสุดชีวิตเลย

7. เล็งจุดสำคัญของฝ่ายตรงข้ามเอาไว้ตลอด


รูปภาพ:https://nouwcdn.com/10/1200000/1160000/1153292/pics/2017011223574790160_sbig.gif

ต่อจากข้อเมื่อกี้ไม่ใช่แค่จุดกึ่งกลางลำตัวเท่านั้นหรอกที่เราจะสามารถปราบคนร้ายสายหื่นได้แต่มันก็จะมีจุดอ่อนอื่นๆ ด้วย อย่างเช่นชกเข้าไปที่ลูกกระเดือกเอาแบบเต็มๆ แรงเลยนะ จังหวะที่มันเผลอๆ อะ ซัดเข้าไปหนักๆ หรือตาก็ได้ค่ะ นี่ก็เป็นจุดสำคัญเหมือนกันใช้สองนิ้วของเรานี่แหละ จิ้มเข้าไปที่ลูกตาทั้งสองมาของมันเลยแต่ถ้ารู้สึกกลัวมากแบบไม่ไหวแล้วให้มองหาของแข็งอย่างที่บอก พอได้จังหวะที่โจรเผลอก็ให้ฟาดลงไปแบบเต็มแรงกรณีที่เราจวนตัวมาก โดนบังคับให้จูบหรือทำเรื่องที่เราไม่อยากทำถ้าใช้มือให้บีบเต็มกำลัง แต่ถ้าใช้ปากให้กัดลงไปเต็มแรงจากนั้นพอคนร้ายหลุดออกจากตัวปุ๊บก็ให้วิ่งไปขอความช่วยเหลือรู้ว่าแขยงแต่เพื่อเอาตัวรอดในสถานการณ์เสี่ยง ถ้ามันต้องทำจริงๆ อย่าลังเลค่ะ

8. ถ้าประเมินแล้วว่าวิ่งหนีไม่ทันแน่ ให้มองหาที่หลบซ่อน


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/329429828/original.gif

กรณีที่เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถหนีไปไหนได้แล้ว หรือรู้สึกว่าฉันวิ่งไม่ไหว แรงฉันน้อยเกิดไปให้เราหาที่หลบภัยแทนนะคะอย่างถ้าอยู่ในห้องก็ให้หาทางเข้าไปหลบในห้องน้ำให้ได้อย่าอยู่ในจุดเดียวกับคนร้าย อาจจะพูดหว่านล้อมหรือหลอกล้อใช้กลอุบายอะไรก็แล้วแต่ทำให้เราสามารถหลุดออกจากพื้นที่เสี่ยงนั้นอย่าลืมพกโทรศัพท์ติดตัวไว้เสมอนะ เวลาที่เราไปอยู่ในห้องน้ำแล้วอะ จะได้ขอความช่วยเหลือได้ทันทีส่วนถ้าเป็นที่โล่งแจ้งถ้าเรามองเห็นตรอก หรือพื้นที่สูงๆ อย่างพวกลัง ถังขยะ อะไรก็ได้ที่เราสามารถเอาตัวเองเข้าไปหลบได้ในขณะนั้น ก็ให้เข้าไปหลบซะไม่ต้องพยายามวิ่งต่อไปถ้าร่างกายไม่พร้อม วิธีนี้จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดพอรู้สึกว่ารอดแล้ว ค่อยหาทางขอความช่วยเหลือและแจ้งความกันต่อไป

รูปภาพ:https://instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net/vp/55186dba621b6f05f3d369488ed16a52/5D719137/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/18579887_441586749541532_3747492904315125760_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk2-7.fna.fbcdn.net

◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊ ◦ ◊

ขอแค่มีสติย้ำว่าเราจะต้องมีสติค่ะสาวๆ แล้วปัญญามันจะเกิดตามมา เพราะงั้นลองอ่านแล้วนำไปใช้กันดู เรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นตอนไหนเราไม่มีทางรู้หรอก อย่างน้อยๆ เราควรจะรู้จักวิธีเอาตัวรอดบ้าง สักสองสามวิธีก็ยังดีนะ ป้องกันเอาไว้ก่อน ยังไง้ยังไงมันก็ดีกว่านะจ๊ะสาวๆสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย