สาวSistaคนไหน มีปัญหากังวลใจเรื่องผิวหน้าอยู่บ้างคะ ยกมือขึ้น!?

แหมๆ ไม่ต้องรู้สึกเขินหรืออายกันไปหรอกนะจ๊ะ เพราะเราเชื่อว่าผู้หญิงหลายๆ คนเนี่ย เค้าก็ต้องมีเรื่องผิวแย่ๆ มากวนใจกันทั้งนั้นแหละค่ะไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยก่อนวัย และอีกสารพัดปัญหาผิวที่สาธยายกันไม่หมดเลยทีเดียวอ๊ะๆ แต่ถ้าจะพูดถึงหนึ่งในปัญหาผิวยอดฮิตที่ทำให้สาวไทยหลายคนรู้สึกเฟลแบบสุดๆ ก็คงจะมีเรื่อง‘ รูขุมขนกว้าง ’ติดอยู่ในลิสต์แน่นอนเลยล่ะ

ก็นอกจากสาวซิสที่มีปัญหารูขุมขนกว้างจะรู้สึกนอยด์กับผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ดูขรุขระเหมือนหลุมอุกาบาตแล้ว ยังทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องยากอีกด้วยนะเธอเพราะว่าถ้าแต่งบางไปก็อาจจะกลบรูขุมขนได้ไม่เนียนกริบ หรือถ้าแต่งหน้าหนาไปก็อาจจะยิ่งเน้นให้เห็นหลุมกว้างและลึกกว่าเดิมไปอีก#ขอพื้นที่ให้คนสวยยืนด้วยค่ะแต่!!! อย่าเพิ่งยอมแพ้ถอดใจกันไปก่อนล่ะ เชื่อสิคะว่าทุกปัญหา ( ผิว ) ย่อมมีทางออกเสมอ ในวันนี้เราเลยจะขอชวนคุณสาวๆ มาเปลี่ยนหน้าหลุม ให้กลับมาหลวย! ด้วย5 วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง'  ง่ายๆ ทำเองได้ ไม่ต้องจ่ายแพงฮั่นแน่...​ สาวคนไหนอยากจะเก็ทผิวเนียนใสแบบใจจะขาดแล้ว ก็ตามไปดูพร้อมกันโลดดด ดด

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


‘รูขุมขนกว้าง’ เป็นยังไง? เกิดจากอะไรกันนะ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/46/11/9e/46119ea1121bfdf8d6c21b2518ddf365.jpg

ก่อนจะไปเริ่มมิชชั่นวิธีกระชับรูขุมขนปั้นผิวให้กลับมาสวยปิ๊งอีกครั้ง เราก็ขอพาซิสมาทำความรู้จักกับปัญหารูขุมขนกว้างกันสักนิดนึงดีกว่าเจ้า ‘ รูขุมขนกว้าง ’ เกิดจากการที่ต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังของเราทำงานหนัก ขับน้ำมันออกมาในปริมาณที่มาเกินไป เลยทำให้รูขุมขนเล็กๆ บนผิวหน้าต้องขยายตัวเพื่อให้ขับน้ำมันเหล่านี้ออกมาได้ ส่งผลให้ผิวหน้าสวยๆ ของเรากลายเป็นผิวหยาบกร้าน ไม่เรียบเรียนดูเป็นหลุมเป็นบ่อนั่นเองค่ะ

ซึ่งปัจจัยที่ทำให้สาวบางคนต้องเจอกับปัญหารูขุมขนกว้างก็เกิดได้จากทั้งลักษณะผิว พันธุกรรม ฮอร์โมนเพศที่ไม่สมดุล การดูแลผิวแบบผิดๆไปจนถึงการที่ผิวโดนแสงแดดทำร้ายก็สามารถกระตุ้นให้รูขุมขนบนหน้าขยายตัวกว้างขึ้นได้ทั้งนั้นโดยเฉพาะสาวๆผิวมันก็ยิ่งมีโอกาสที่ปัญหารูขุมขนกว้างจะโผล่มาทักทายได้มากกว่าคนอื่นเค้าอีกนะตัวเธอมาค่ะ! คราวนี้ก็ได้เวลาไปแก้ปัญหา ‘ รูขุมขนกว้าง ’ กันได้แล้ว Let’s Go!!!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 1. วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ด้วย ประคบ ‘น้ำแข็ง’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/fc/71/aefc71ea5b0e9e2c926ae797d71f8148.jpg

โอ๊ยยย ยย หน้าร้อนแบบนี้ สาวซิสหลายคนก็คงอยากจะกระโดดลงไปแช่ตัวอยู่ในถังน้ำแข็งเย็นๆ ชื่นใจกันแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ อ๊ะ! แล้วเราขอบอกตรงนี้เอาไว้เลยนะว่าเจ้า‘ น้ำแข็ง ’เย็นเจี๊ยบที่เราชอบเอาไปใส่ในเครื่องดื่มเนี่ย ไม่ได้เอาไว้ใช้กินเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างเดียวนะเออ เพราะว่าคุณสาวๆสามารถนำมารักษารูขุมขนกว้างให้กลับมาแน่นฟิต ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้เหมือนกันนะ

เพียงแค่ซิสใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม สะอาด ห่อน้ำแข็งสองสามก้อนเอาไว้จากนั้นก็นำมาประคบพร้อมถูวนเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าเน้นบริเวณที่เจอปัญหารูขุมขนกว้างมากที่สุดอย่างตรง T - Zone และแก้มเป็นพิเศษโดยให้ทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันในช่วงเช้าหรือก่อนนอนก็ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวรู้สึกเฟรช แถมยังช่วยทำให้รูขุมขนของเรากระชับขึ้นได้ด้วยล่ะ


【 2. วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ด้วย มาส์ก ‘มะเขือเทศ’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/f0/dd/63f0dd8056ae19eb6dea0a4dbbd69b09.jpg

ถ้าพูดถึงผักผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพผิวแล้ว สิ่งแรกที่โผล่เข้ามาในความคิดของสาวซิสคืออะไรคะ? ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก…คำตอบของหลายคนก็คงจะหนีไม่พ้น ‘ มะเขือเทศ ’ ลูกโตๆ สีแดง น่ากินแน่ๆ เลย ก็แหม!เจ้า‘ มะเขือเทศ ’เนี่ยจะเลือกกินสดๆ หรือคั้นน้ำออกมาดื่ม ก็ช่วยบำรุงให้ผิวสวยเป๊ะ เพิ่มพลังความขาวอมชมพูแบบสาวสุขภาพดีได้ง่ายๆที่สำคัญยังเป็นฮีโร่ตัวเด็ดที่ช่วยรักษารูขุมขนกว้างได้อีกด้วยนะ

ก็ใครที่กำลังวอรี่เรื่องหลุมรูขุมขนขนาดบิ๊กเบิ้มบนหน้าอยู่ตอนนี้ เราก็ขอให้รีบวิ่งออกไปหาซื้อมะเขือเทศสดๆ ลูกโตๆ กันให้ไว แล้วนำมะเขือเทศไปปั่นให้ละเอียดเสร็จแล้วก็นำมาโปะมาส์กผิวหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเท่านี้วิตามินและกรดธรรมชาติในมะเขือเทศ ก็จะเข้าไปช่วยเติมความกระจ่างใส ทำความสะอาดรูขุมขน ขจัดความมันส่วนเกิน เลยทำให้รูขุมขนดูกระชับได้แบบง่ายเวอร์


【 3. วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ด้วย ‘ว่านหางจระเข้’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1f/02/5e/1f025ebf72b36e4f2b40c3f32ed59e31.jpg

ใครที่มั่นใจว่าตัวเองเป็นสาวซิสสายบิวตี้ตัวแม่ของจริงเราเชื่อว่าก็คงจะต้องเคยได้ยินสรรพคุณเรื่องความสวยความงามของ‘ ว่านหางจระเข้ ’กันมาบ้างแล้วแน่นอนแต่ส่วนใหญ่ก็คงจะคิดว่าว่านหางจระเข้ที่เป็นสมุนไพรไทยเนี่ย มีไว้ใช้แก้ปัญหาผิวไหม้แดดหรืออาการแสบๆ ร้อนๆ บนผิวอย่างเดียวใช่มั้ยล่ะ แต่เราขอบอกเลยนะคะว่าไม่จริ๊งไม่จริง เพราะเจ้าว่านหางจระเข้เนี่ยยังนำมาเป็นวิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ให้หายกวนใจได้ด้วย

โดยซิสสามารถเลือกใช้ได้ทั้งเนื้อว่านหางจระเข้แบบสดๆหั่นเป็นชิ้นบางๆ หรือจะเลือกใช้เจลว่านหางจระเข้ก็สะดวกสบายแถมช่วยบำรุงผิวได้ดีไม่แพ้กันเลยนะ โดยคุณสาวๆควรจะมาส์กหน้าด้วยว่านหางจระเข้เป็นประจำ เพื่อเติมความชุ่มชื่น ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่หยาบกร้าน ผิวนุ่ม เรียบเนียนแบบนี้เลยทำให้รูขุมขนของเราดูตื้นขึ้นแล้วก็จางลงไปได้นั่นเองค่ะ


【 4. วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ด้วย ‘มะนาว’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9f/7c/6b/9f7c6b6c2b291028d99d95a1ac0e79bb.jpg

อะไรเอ่ย… ลูกกลมๆ สีเขียว รสชาติเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด? อื้อหือ ใบ้ขนาดนี้ต่อให้ไม่ต้องเดาก็รู้เลยว่าเรากำลังพูดถึง‘ มะนาว ’ยังไงล่ะคะซิสซึ่งเจ้ามะนาวสีเขียวๆ ลูกกลมแบบนี้เนี่ย เราเชื่อว่าต้องมีติดครัวกันทุกบ้านแน่ๆ แบบนี้สำหรับใครที่อยากจะแก้ปัญหารูขุมขนกว้างไม่ให้มากวนใจหรือรบกวนผิวสวยๆ อีกต่อไป ก็สามารถสไลด์มะนาวบางๆ แล้วนำมาถูเบาๆ ตรงบริเวณผิวที่รูขุมขนกว้างเกินเบอร์กรดในมะนาวก็จะเข้าฆ่าเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขนให้คลีน และช่วยทำให้กระชับรูขุมขนของเรากระชับจนดูเล็กลงได้

แต่ถ้าสาวคนไหนอยากจะลองมิกซ์สูตรมาส์กหน้า DIY ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ก็สามารถคั้นน้ำมะนาวไปผสมกับน้ำผึ้งหรือไข่ขาวเพื่อนำมาพอกหน้าก็ได้เหมือนกันนะจ๊ะรับรองว่าผิวดีได้ ไม่ต้องจ่ายแพงเลย


【 5. วิธีกระชับรูขุมขน 'กว้าง' ด้วย DIY มาส์กหน้าสูตร ‘อัลมอนด์’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/40/53/8b4053b6b54bdd2c5cc6db861364ae99.jpg

เธอจ๋า~ รู้รึเปล่าว่า‘ อัลมอนด์ ’เม็ดเล็กๆ สีน้ำตาล ที่กินอร่อย เคี้ยวเพลินจนหยุดไม่ได้เนี่ย นอกจากจะรสชาติดีแล้วยังเป็นวิธีกระชับรูขุมขนได้อีกด้วยนะเออโดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่กำลังนั่งกุมขมับเพราะเครียดจากปัญหารูขุมขนกว้าง เราขอบอกเลยว่าแค่มาส์กหน้าด้วย ‘ อัลมอนด์ ’ก็หมดปัญหาผิวไปได้แบบง่ายๆ แล้วล่ะ

วิธี DIY มาส์กหน้าสูตรอัลมอนด์ก็ทำตามได้ไม่ยากเลยนะคะแค่นำเมล็ดอัลมอนด์ดิบแบบไม่ปรุงรสใดๆ ไปแช่น้ำทิ้งไว้ จากนั้นก็ปั่นให้ละเอียดแล้วพอกให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาดเท่านี้ก็จะสัมผัสได้เลยว่าผิวของเรานุ่ม ชุ่มชื่น แถมผิวยังดูเรียบเนียน มองไม่ห็นรูขุมขนอีกต่อไปแล้ว


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


เห็นมั้ยล่ะคะว่าการจะแก้ปัญหาผิวได้เนี่ย คุณสาวๆ ไม่จำเป็นจะต้องเข้าคอร์ส จ่ายแพง หรือใช้ครีมที่มีสรรพคุณแรงๆ ก็ฟื้นคืนชีพผิวให้กลับมาสวยเป๊ะสมใจได้เหมือนกันนะ พ้อยท์สำคัญก็คือซิสจะต้องรู้ปัญหา สาเหตุ และวิธีแก้ไข เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาผิวของเราให้หายได้ในระยะยาวเลยล่ะยูว เพราะฉะนั้นใครที่กำลังกังวลใจกับเรื่อง ‘รูขุมขนกว้าง’ อยู่ตอนนี้ ก็รีบนำวิธีกระชับรูขุมขนที่เราเอามาฝากกันวันนี้ทั้ง 5 ข้อไปลองทำตามกันดู จะได้บอกลาหน้าหลุมมาเป็นหน้าหลวยไปด้วยกันไงจ๊ะ ˙˚ʚ(´◡`)ɞ˚˙