สวัสดีค่ะ ร้อนๆ แบบนี้แพรก็ทำฮาวทูพร้อมกับรีวิวสั้นๆ กับลุคแต่งหน้าสไตล์สาวผิวสีน้ำผึ้งให้ปังยังไง โดยเครื่องสำอางหลักๆ ที่แพรคิดว่าเหมาะกับสาวผิวเข้ม หรือคนที่ชอบสีสันเยอะๆ พิกเม้นต์แน่นๆ ก็คือแบรนด์ Inglot จากโปแลนด์ แพรเป็น fc ตัวยงของ Inglot ตั้งแต่ยังไม่เข้าไทยเลย แล้วพอเข้าไทยก็แบบว่าซื้อกระจายมาก และนี่คือเมคอัพทั้งหมดของลุคนี้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนแรกก็ใช้รองพื้นInglot All Covered Face Foundation สี 23จุดให้ทั่วหน้าแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยได้เลย อันนี้คือให้การปกปิดที่ปานกลางค่อนข้างสูง ให้ฟินิชที่ดูเป็นธรรมชาติไม่แมตต์ไม่วาวอยู่ตรงกลางๆ และติดทนระหว่างวันดีทนน้ำ ทนเหงื่อ และควรเลือกสีให้พอดีกับผิวนะคะเพราะรองพื้นตัวนี้ไม่ดรอปเลย เหมาะสำหรับรับปริญญาก็ได้เลยค่ะ ความดีงามที่แพรชอบมากคือไม่ง้อไพรเมอร์กับคอนซีลเลอร์ คือตัวนี้ตัวเดียวอยู่หมัดเลย

รูปภาพ:

จากนั้นใช้แป้งInglot Translucent Loose Powderกับฟองน้ำตัวเดิมเซ็ตที่ใต้ตาและหน้าผากเล็กน้อย ฟองน้ำหมาดๆ จะช่วยให้แป้งดูกลมกลืนกับผิวได้ดี และให้ปริมาณแป้งที่เบาบางดี

รูปภาพ:

ต่อมางานคิ้วInglot Brow Liner สี J503 Truffleเป็นเจลที่มากับคอลเลกชั่นคุณแม่เจโล ซึ่งแพรจะหยิบมาใช้เวลาไปเที่ยวทะเลเจอแดดเจอเหงื่อ ต้องการความเป๊ะของคิ้ว ถ่ายรูปขึ้น ซึ่งด้วยความพิกเม้นต์แน่นมันก็จะต้องระวังนิดนึงเพราะมันเข้มมาก

รูปภาพ:

ก็ใช้แปรงเขียนคิ้วของ MTI (แปรงตัวนี้เลิฟมากให้เส้นเรียวเล็กคมชัดจริงๆ must-have มาก) จิ้มที่เนื้อผลิตภัณฑ์แล้วปาดที่มือหน่อยๆ เพื่อเอาส่วนเกินออกไป วาดกรอบตรงท้องคิ้ว และส่วนบนโดยเน้นด้านหลัง ทีนี้ใช้เจลที่ติดแปรงที่เหลืออยู่เนี่ยแหละค่อยๆ เติมท้ายคิ้ว ถ้ายังรู้สึกว่ามันเข้มไปก็ปาดที่หลังมืออีกหน่อย ให้สีมันอ่อนลง แล้วไล่เข้ามาเกือบถึงหัวคิ้ว ทีนี้ใช้แปรงปัดคิ้วปัดย้อนมาที่หัวก็จะได้คิ้วฟุ้งๆ ไม่เเข็งมาก

รูปภาพ:

ตาก็จะเป็นโทนสีอบอุ่นๆ ซึ่งพาเลตต์นี้แพรรวมสีแมตต์ที่ชอบ ความเริ่ดคือมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ตามใจชอบเป็นพาเลตต์หนึ่งเดียวของเรา เวลาใช้หมดก็ถอดออกเปลี่ยนได้ไม่เปลืองแพ็กเกจจิ้งด้วยนะจ๊ะ โดยจะใช้สี287เป็นสีส้มนมๆ เกลี่ยตรงเบ้าตาให้ฟุ้งๆ

แล้วใช้สี292เป็นสีน้ำตาลเหลืองเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้สี299น้ำตาลอมแดงที่สวยมาก ที่หางตาแล้วจิกหางตาด้วยสีน้ำตาลเข้ม305

ตรงหัวตาแพรใช้สีทองแดงสีคุณแม่เจโลJ339 Copperแล้วใช้สีชิมเมอร์ทองๆ09ทับตรงสีแดงให้ดูสว่างขึ้นอีกทีแล้วไล่ขอบตาล่างด้วย

รูปภาพ:

อายไลเนอร์ใช้สี306โดยแพรจะใช้Inglot Duralineเสกอายแชโดว์เป็นอายไลเนอร์ แค่หยดผสมกับอายแชโดว์ก็จะเปลี่ยนเป็นเนื้อครีม ไม่ต้องกลัวอายแชโดว์เสีย พอแห้งระเหยออกไปก็กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม คือสารพัดประโยชน์มาก จะเติมมาสคาร่าแห้งๆ ก็ได้นะ ยิ่งใช้กับสีชิมเมอร์มันก็จะกลายเป็นเนื้อเมทัลลิกทวีความวาวไปอีก อันนี้ก็เป็นตัวเด่นของแบรนด์ที่ยืนหนึ่งมากๆ เลยจริงๆ

รูปภาพ:

อีกชิ้นเด่นๆ อย่างPure Pigmentนี่คือเป็นฝุ่นที่เงามาก แพรผสมกับDuralineวาดเหนือไลเนอร์ให้ดูมีลูกเล่นหน่อย หรือใครชอบวาวๆ ก็จัดไปทั้งเปลือกตา ก็คือเล่นแสงได้สวยมาก อันนี้แพรใช้สีJ411 Blazing Roseเลย

รูปภาพ:

ปัดแก้มด้วย สี126, 123และสีJennifer Lopez สี J121ไล่สีเข้มจากด้านในออกมาให้ดูบ่มแดดนิดๆ แล้วใช้อายแชโดว์สีJ301 Pink Satinไฮไลต์ที่จมูกตรงปลายและตรงหว่างคิ้วให้โกลว์ๆ

รูปภาพ:

ตรงโหนกแก้มจะใช้ไฮไลต์

Sparkling Dust Face-Eyes-Body สี 03

ไล้ตรงโหนกแก้มดูบรอนซ์ๆ

รูปภาพ:

หน้าโกลว์แล้วอย่าลืมตัวค่ะทุกคน ใช้ไฮไลต์ตัวเดิมผสมกับโลชั่นทาตัวอะไรก็ได้ แพรใช้ Kiko Hydra Pro Glow ผสมแล้วทาคอไหล่ให้วิ้งวาวก็ลั้ลลาต้อนรับซัมเมอร์แล้วค่า

รูปภาพ:

ทาลิปสติกสี417เป็นเบสก่อนแล้วทาสีJ775 Pasionทับอีกทีก็เสร็จลุคแล้วหวังว่าเพื่อนๆ จะชอบนะคะ เลิฟๆ จุ๊บๆ

รูปภาพ: