ชวนเที่ยวหมู่บ้านไร้ถนนเนเธอร์แลนด์สัมผัสความงามเวนิสเมืองดัตช์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ฝันอยากไปใช้ชีวิตสงบเรียบง่าย เที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนหรือครอบครัวในหมู่บ้านอากาศดีๆ แบบไม่มีรถติด ไม่มีมลพิษกวนใจ ความฝันของคุณเป็นจริงได้ค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักหมู่บ้านกีธูร์น ( Giethoorn ) หมู่บ้านไร้ถนน เนเธอร์แลนด์เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วมา ทัวร์เนเธอร์แลนด์ เที่ยวหมู่บ้านกลางคันคลองที่อากาศดีสุดๆ กันเลย!┗(^o^ )┓三

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-1-pixabay-768x353.jpg

หมู่บ้านไร้ถนน เนเธอร์แลนด์

เป็นชื่อเรียกของ

หมู่บ้านกีธูร์น ( Giethoorn )

หมู่บ้านเล็กๆ ของชาวดัตช์ในเมืองกีธูร์น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ด้านขวามือของเขตสงวนทางธรรมชาติ De Wieden และได้รับฉายาว่าเป็น

เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์ นั่นก็เพราะว่าหมู่บ้านแห่งนี้ “ ไม่มีถนน ” มีเพียงแต่คลองที่ใช้สัญจรไปมารอบหมู่บ้าน

การเดินทางหลักๆ โดยเรือ และทางเท้าเล็กๆ ลัดเลาะรอบคูคลองที่ให้คนเดิน หรือจักรยานผ่านได้เท่านั้น โดยระยะทางรอบหมู่บ้านราวๆ 7.5 กิโลเมตร และตลอดระยะทางจะมีสะพานเล็กๆ เชื่อมต่อระหว่างสองฝั่งคลองถึง 180 สะพานด้วยกัน

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-2-pixabay-768x431.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-3-pixabay-768x431.jpg

สำหรับความเป็นมาของหมู่บ้านกีธูร์นนั้น มีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่า

ถูกค้นพบโดยชาวเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อปี ค.ศ. 1230 ตอนนั้นมีซากเขาแพะกองอยู่เต็มไปหมด เขาก็เลยตั้งชื่อหมู่บ้านว่า“ กีธูร์น ”ที่แปลตรงตัวว่า“ เขาแพะ ”นั่นเอง


ซึ่งในเวลาต่อๆ มาก็มีการใช้พื้นที่บริเวณหมู่บ้านกีธูร์นแห่งนี้เป็นเหมืองขุดถ่านหินเลน รูที่ถูกขุดกลายเป็นทางให้น้ำไหลเข้ามา เพื่อใช้เป็นเส้นทางขนส่งถ่านหินเลนในอดีต

และกลายมาเป็นหมู่บ้านไร้ถนนที่ปลอดมลพิษ เป็นที่พักตากอากาศและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในปัจจุบัน

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-4-pixabay-768x431.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-5-pixabay-768x514.jpg

ถ้าจะว่ากันตามจริง

หมู่บ้านกีธูร์น

เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวหลัง

ภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง Fanfare

ของผู้กำกับชาวดัตช์ Bert Haanstra ออกฉายในปี ค.ศ. 1958 นั่นเองค่ะ หมู่บ้านแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำทั้งหมด และนับแต่นั้นนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์ คลาสสิคสไตล์ดัตช์ เช่น โบสถ์ บ้านเรือนต่างๆ ก็เดินทางมา ทัวร์เนเธอร์แลนด์ เยี่ยมเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ไม่ขาดสาย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-6-768x512.jpg

แน่นอนว่ากิจกรรมไฮไลท์ของ

หมู่บ้านไร้ถนน เนเธอร์แลนด์ ก็คือ การล่องเรือชมหมู่บ้าน

นั่นเองค่ะ โดยปกติจะมีทั้งเรือเช่าแบบ Private ให้นักท่องเที่ยวขับเรือเที่ยวกันเอง และเรือเช่าแบบ Public เป็นตัวเรือโดยสาร นั่งได้ประมาณ 20 คน โดยมีพนักงานขับให้เพื่อล่องเรือชมหมู่บ้านทุกเช้า

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-7-768x512.jpg

นอกจากบ้านเรือนอายุนับร้อยๆ ปี โบสถ์ประจำหมู่บ้าน และพิพิธภัณฑ์จัดแสดงผลงานโบราณวัตถุต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายอยู่สองฝั่งคลอง พร้อมกับต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ดอกไม้สวยๆ และเจ้าเป็ดน้อยลอยน้ำตลอดทางแล้ว อีกฟากหนึ่งของหมู่บ้านเราก็จะพบกับ

ทะเลสาบ Bovenwijde Lake

อันกว้างใหญ่ไพศาล ที่มีจุดพักบรรยากาศดีตั้งอยู่ใจกลาง ให้เราได้ขึ้นไปนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ และเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยแบบฟินๆ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-8-768x576.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-9-768x204.jpg

สำหรับใครที่นั่งเรือชมวิวรอบหมู่บ้านแล้วยังไม่หนำใจ อยากจะเที่ยวหมู่บ้านไร้ถนนให้ครบทุกตรอกซอกซอยกว่านี้

ก็สามารถเดินลัดเลาะตามคูคลองรอบหมู่บ้านได้เช่นกัน ระหว่างทางก็จะพบกับร้านอาหาร คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศดีๆ มากมาย รวมถึงร้านขายขนมอร่อยๆ

และของฝากจากชาวเมืองด้วยค่ะ เพลิดเพลินกันสุดๆ ไปเลย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2019/03/giethoorn-10-pixabay-768x397.jpg

______________________________________________________________

เอาเป็นว่าใครมา

ทัวร์เนเธอร์แลนด์

อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง มานอนโฮมสเตย์ พักผ่อนในหมู่บ้านอากาศดี บรรยากาศสวยงามชวนฝัน ผู้คนเป็นมิตรน่ารัก

อย่าลืมมาเที่ยวหมู่บ้านกีธูร์น เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์

กันนะคะ รับรองว่าได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันไปเต็มปอด และจบทริปด้วยความประทับใจแน่นอน