สวัสดีค่าา กลับมาพบกันอีกแล้ว ช่วงนี้ว่างๆ แหละ ก็เลยแว๊บมาทำรีวิวสักหน่อย ซึ่งรีวิวในวันนี้เป็นรีวิว ศึกท้าชิงมง Cleansing ล้างเครื่องสำอาง ในดวงใจป่าน มาเม้ามอยแนะนำให้เพื่อนๆ ดูกัน เผื่อใครกำลังมองหา Cleansing ใหม่ก็แนะนำให้ดูรีวิวนี้เลยบอกเลยว่า Cleansing ที่นำมาท้าชิงในวันนี้คือตัว Top ที่เราชอบใช้มากมาย ทั้ง 3 แบรนด์ อยู่แล้ว ตัดสินใจยากเวอร์เดี๋ยวจะเป็นยังไง ตามไปดูกันเลยค่า

ก่อนอื่นต้องบอกว่า Cleansing ทั้ง 3 แบรนด์ที่ป่านเลือกมาวันนี้เป็นแบบ Oil ที่ใช้แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำนมทั้งหมดเลย เพราะว่าเราสะดวกแบบนี้555555 ล้อเล่นๆ คือไม่ใช่ไรคือมือเราหนักง่า T_T ใช้แบบ Water+สำลีทีไรสัมผัสได้ว่าผิวหน้าบาดเจ็บทุกทีข้อดีของการใช้ออยล์เปลี่ยนเป็นน้ำนม1. ไม่ต้องทนโดนสำลีบาดผิว2. ไม่เปลืองค่าสำลีค่า 55553. ป้องกันผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย เนื่องจากสำลีบาดผิว4. ล้างออกได้ง่าย ไม่ทิ้งสารตกค้างว่าแล้วเดี๋ยวไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าว่าสุดท้ายนั้น เราจะทุ่มใจมอบมงไปให้ใคร อิอิ**ทั้งนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเค้าเองน้า โปรดใช้วิจารณญานในการรับชมครับท่านนนแบรนด์แรกที่จะนำมาในวันนี้

รูปภาพ:

สำหรับ SHE’KIRA เราเพิ่งพบรักกันได้ไม่นาน เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา แล้วคือแบบประทับใจมาก เพราะตั้งแต่ใช้มาจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้หน้ายังไม่เป็นสิวเลย คือ SHE’KIRA ส่วนตัวว่าเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายนะ ช่วงที่เราไปทำ Laser มา ผิวบอบบางมากๆ เราก็ใช้ SHE’KIRA นี้แหละ แล้วก็ผ่านพ้นสถานการณ์สุ่มเสี่ยง (สิวบุก) ไปได้อย่างดีโดย SHE’KIRA เป็น Oil cleansing ที่เปลี่ยนเป็นน้ำนม PH 5.5-6.5 ซึ่ง PH นี่คือเป็น PH เดียวกับผิวของมนุษย์ทำให้ SHE’KIRA เป็นผลิตภัณฑ์ Cleansing ที่เหมาะสำหรับสาวทุกสภาพผิว ช่วยรักษา คงความชุ่มชื้นของผิวได้เป็นอย่างดี และไม่มีส่วนผสมของ Silicon, Parabens, Alcohol และไม่แต่งสี กลิ่น อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ คาโมมายล์ ช่วยปลอบประโลมผิว คงความชุ่มชื้น บรรเทาอาการอักเสบและช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียได้อย่างดีงามพระราม 8 อีกด้วย 

รูปภาพ:

- เนื้อสัมผัส/ กลิ่น/ การใช้งาน :

เนื้อสัมผัสของ SHE’KIRA คือดีย์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตอนใช้คือนวดวนบนหน้าเบาๆ ไม่มีสีไม่มีกลิ่น Remove เครื่องสำอางได้อย่างรวดเร็วหมดจดได้อย่างไม่แพ้ Counter Brand หลังจากล้างเครื่องสำอางจนพอใจแล้ว พรมน้ำเปล่าบนหน้าเล็กน้อย SHE’KIRA จะเปลี่ยนเป็นเนื้อน้ำนม และหลังจากนั้นล้างตามด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ ล้างออกง่ายๆสบายๆกันไป เลิฟแหละจ้า

รูปภาพ:

- Result สำหรับ SHE’KIRA ส่วนตัวรักพี่เค้าเลยเพราะว่า ใช้ง่ายสะดวก Remove เครื่องสำอางได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่หนืดเวอร์อ่ะ ที่สำคัญตั้งแต่ใช้มา ไม่เคยเป็นสิวเลยจ้า ปกติคือต้องประณีตในการล้างหน้ามากๆ เพราะไม่งั้นจะแอบมีคุณน้องสิวมา ไม่มากก็น้อย หุหุ

คะแนนรวม9.5/10

เอาจริงๆ คือไม่มีอะไรจะหักนะ เพราะเป็นลูกรักมาแรงแซงโค้ง แต่ขอหักเรื่องราคาเล็กน้อยเพราะแอบแพงกว่าพี่ Softymo เจ้าเก่าฮ่าฮ่า

รูปภาพ:

สำหรับ Softymo Speedy Cleansing Oil น้องเค้าเคยเป็น The best Cleansing ของเราเมื่อปี 2018 จริงๆ ตอนนี้ก็ยังรักอยู่ แต่แบบก็แอบปันใจให้เจ้า SHE’KIRA (สลับกันใช้ไปแล้วกันเนอะ55)

โดย Softymo มีส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำนม (Lactic acid) ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและคราบเมลานิน พร้อมทั้ง Collagen ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว กระชับผิวหน้าเต่งตึง และสำหรับสาวผิวบอบบางอย่างเราก็ต้อง ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และสารกันเสียชนิด paraben

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส/ กลิ่น/ การใช้งาน :

Softymo สามารถ Remove เครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แต่ส่วน Mascara ที่กันน้ำมากๆ อาจจะต้องนวดวนเยอะนิสนุงงง แล้วก็บางช่วงที่ผิวเราอ่อนแอเช่นมีประจำเดือน ก็มีสิวขึ้นบ้างประปราย ต้องล้างหน้าให้ดีประณีตมั่กๆ

รูปภาพ:

Result : ส่วนตัวคือรักเค้าแหละพี่ Softymo เพราะคุณภาพเทียบราคาก็คือดีงาม ยิงซื้อที่ฮ่องกงราคายิ่งดีมว๊ากกจริงๆ (360ml) 55555

คะแนนรวม : ให้ 8.5/10 ขอหักนิสเพราะสำหรับพวก Mascara ที่ Waterproof แน่นจริงๆ ก็คือยังต้องนวนวนนานอยู่ และบางครั้งแอบมีสิวประปรายต้องล้างดีๆ

รูปภาพ:

สำหรับ DHC ตัวนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแหละจ้า เพราะเค้าเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีของ DHC ต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน สาวญี่ปุ่นและไทยมอบมงให้มาตั้งแต่สมัย มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ช่วยขจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้ล้ำลึกถึงรูขุมขน ไม่เว้นแม้แต่เมคอัพกันน้ำที่ติดแน่นทนนานเป็นพิเศษ โดยน้ำมันบริสุทธิ์จะแทรกซึมเข้าสู่ผิว พร้อมตรงเข้ารวมตัวกับสิ่งสกปรก สามารถล้างออกได้ง่ายด้วยน้ำสะอาดไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง และอ่อนโยนกับผิว

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส/ กลิ่น/ การใช้งาน :

เนื้อสัมผัสของ DHC จะค่อนข้างหนืด เหนอะกว่า SHE’KIRA และ Softymo ทำให้เวลาล้างก็จะฟีลแบบแอบเหนอะหน่อย แต่ในส่วนของการล้างเครื่องสำอางทำค่อนข้างดี นวดวนเพียงเล็กน้อยก็ Remove เครื่องสำอางออกได้หมดจด แต่เอาจริงๆก็ยังแพ้ SHE'KIRA กับ Softymo ถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าเค้าลบ Eyeliner ไม่ค่อยออกเท่าไหร ต้องนวดเยอะกว่าระดับนึงเลย

รูปภาพ:

Result : DHC ทำความสะอาดได้ดีน้า แต่ก็แอบต้องนวดมากกว่า SHE’KIRA และ Softymo ก็เลิฟๆ อยู่แหละ แล้วก็ติดเรื่องหนืดอีกนิสนึง

คะแนนรวม 8/10 ขอหักเรื่องหนืดกับราคาแหละ ถ้าต้องเทียบกันในบรรดาลูกรักส์

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอมอบมงให้กับ SHE’KIRA เพราะว่าสามารถล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจด ล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็ง่ายเวอร์ ตั้งแต่ใช้มาก็คือสิวไม่ขึ้นเลย ตีตื้นสามารถล้ม Softymo ของเราไปได้แบบขาดลอย 555555 และราคาก็ยังน่ารักอีกด้วย

รูปภาพ: