รูปภาพ:

ฮัลโหล!!! สวัสดีค่ะทุกคน

สาวๆคนไหนเป็นมือใหม่หัดแต่งตา และกำลังมองหาพาเลทอายแชโดว์ถูกและดี ไม่เน้น Hi-ens อยู่ เชิญมาทางนี้เลยค่า ซึ่งรีวิวนี้พลอยมีมานำเสนอและคัดมาแล้ว 3 แบรนด์เลยค่ะ ซึ่งแต่ละพาเลทราคาคุ้มสุด ถูกตาแตก ราคาเบามากกก ในราคาไม่เกิน 200฿.นะคะคุณขาาาา!!! จะมีแบรนด์ไหนชนะใจพลอยบ้างมาดูกันเลยค่า

รูปภาพ:

ซึ่งพาเลทอายแชโดว์ 3 แบรนด์ที่เข้าตาพลอยสุดก็คือMistine Sivannaและodboค่า

รูปภาพ:

เปิดให้ดูเฉดสีก่อนเลย สีสวยใช่ไหมล้าทุกคน

รูปภาพ:

มาค่ะ มารู้จักชื่อเสียงเรียงนามของแต่ละพาเลทกันมั่งดีกว่าเนอะ เริ่มที่พาเลทแรกเลย

.

.

Mistine New 13 Color Eyeshadow

พาเลทอายแชโดว์ออกใหม่ของมิสทีน อย่างมิสทีน นิว 13 คัลเลอร์ อายแชโดว์ พาเลทรุ่นนี้เค้ามีด้วยกันถึง 4 เบอร์นะคะและเบอร์ที่พลอยซื้อมาคือ เบอร์ 3 Sweet จ้า โทนสีหวานๆ น้ำตาล-ชมพู จัดเต็มถึง 13 เฉดสี มีทั้งเนื้อแมทท์และเนื้อชิมเมอร์ในพาเลทเดียว เหมาะมากกับมือใหม่ เพราะจะครีเอทลุคไหนก็ได้หมดเจ้าค่ะ เรียกได้ว่าเป็นพาเลทกันตายกันเลยทีเดียวนะเออ

รูปภาพ:

สวอชสีให้ชมค่ะ ต้องบอกเลยว่าเนื้อเค้านุ่มเนียน เกลี่ยเบลนด์สีง่ายดีจริงๆ เม็ดสีแน่นก็แน่น สดชัดแจ่มทุกสี แต่โดยส่วนตัวพลอยชอบเนื้อชิมเมอร์นะ นางมีความวิ้งวับเล่นแสงดี๊ ดี สำหรับพาเลทนี้พลอยให้คะแนน 4.5/5 คะแนนค่า ข้อดีคือแพกเก็จเบา พกพาสะดวก เนื้อติดทนปานกลาง แต่ราคาดี แถมหาซื้อได้ง่ายที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปจ้า แต่ตินิดนึงตรงที่ไม่มีกระจกและแปรงแถมมาให้แค่นั้นเองค่ะ

รูปภาพ:

พาเลทที่สองกับ…

Sivanna Color Makeup Studio

Iconic Eye Palette 01 HF 2002

แบรนด์ Sivanna ออกพาเลทเยอะมากพอๆ กับมิสทีนเลย ราคาก็ถูกมากกก ถูกจนแบบ เฮ้ย!! มันจะใช้ดีจริงเหรอ?? แต่ด้วยที่สีนางสวย และราคาถูกเกิ๊นน ก็เลยสอยมาลอง สอยมาเก็บกรุไว้ค่ะ สำหรับรุ่นนี้เค้ามี 4 เบอร์เช่นกัน เป็น โทนสียอดนิยม 12 เฉดสี มีทั้งเนื้อแมทท์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ค่ะ

รูปภาพ:

สีค่อนข้างแจ่มเลยแหละ วิ้งวับสุดๆ ตัวเนื้อชิมเมอร์ และกลิตเตอร์เกลี่ยง่ายดีนะ แต่เจ้าตัวเนื้อแมทท์แอบเกลี่ยยากไปหน่อย เรื่องความติดทนก็มีหลุดบ้างระหว่างวัน ตัวแพคเก็จน้ำหนักเบา พกพาได้ง่ายเช่นกันนะ แต่ก็ไม่มีกระจกและแปรงอีกแหละ และส่วนตัวพลอยคิดว่าพาเลทนี้มันวิ้งเยอะไปหน่อย เนื้อแมทท์ก็มีสีน้อยเหลือเกิน สาวๆที่ชอบแต่งโทนวิ้งๆแนะนำค่ะ พลอย ให้คะแนน 3.5/5 คะแนนจ้า

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายแล้วจ้า

odbo Glittery Wonderland Eyeshadow 05

อายแชโดว์เนื้อวิ้งวับทั้งพาเลทเลยค่าสำหรับ odbo รุ่นนี้ เค้ามีถึง 5 เบอร์นะจ๊ะ เบอร์ที่พลอยเลือกมาคือเบอร์ 5 ค่ะ สีสัน Colorful สุดๆ มันดูสดใส ร่าเริงบอกไม่ถูกอ่ะ 555 และพาเลทนี้จะมีเนื้อแมทท์ เนื้อชิมเมอร์ กลิตเตอร์ และเนื้อดินน้ำมันจ้ะ และมีทั้งหมด 10 เฉดสีค่ะ

รูปภาพ:

ตัวเม็ดสีแน่นพอตัว สีชัด เนื้อนุ่มดีค่ะ แต่เนื้อดินน้ำมันก็นุ่มเกิ๊น ถ้าเผลอดกแรงตอนใช้มีเละเจ้าค่ะ 555 แพคเก็จก็เล็กๆ เบา พกพาได้สะดวกเช่นกัน แต่ก็ไม่มีกระจกและแปรงเช่นกันค่า เรื่องความติดทนก็ติดดีในระดับนึงค่ะ ให้คะแนน 4/5 คะแนนค่ะ

รูปภาพ:

ก่อนจะจบรีวิวนี้...ก็ขอตบท้ายด้วยการแต่งตาให้ดูแบบเบาๆ นะจ๊ะ ซึ่งพาเลทที่พลอยเลือกใช้ในลุคนี้คือ มิสทีน นิว 13 คัลเลอร์ อายแชโดว์ ค่ะ โดยใช้สีเหลืองอ่อน ( 01 ) ทาให้ทั่วเปลือกตาทั้งหมด เสมือนเป็นการลงรองพื้นให้เปลือกตาดูสว่างขึ้น ตามด้วยคัดเบ้าและเบลนด์เปลือกตาโดยใช้สีน้ำตาลอ่อน ( 06 ) และทาสีน้ำตาลเข้ม ( 07 ) โดยทาให้ชิดกับขอบตาและเบลนด์ทับสีน้ำตาลอ่อนเล็กน้อย จากนั้นใช้ไฮไลท์สีขาว ( 08 ) ทาชิดขอบตาล่าง และตบท้ายด้วยการกรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตาเพิ่มก็สวยได้แบบเบาๆ แล้วค่า ^^

พลอยก็ขอจบรีวิวไว้แต่เพียงเท่านี้น้า หากผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่จ้า!!