ฮัลโหลค่ะ สาวๆ ชาวซิสทุกคนความรักเป็นเรื่องที่เข้าใจยากมากเลยนะคะเพราะต่อให้เราอายุเท่าไร เราก็ไม่มีวันเข้าใจความรักได้อย่างถ่องแท้สักทีซึ่งทำให้พี่ตูนต้องร้องเพลง" สุดท้าย รักนั้นคืออะไร ยิ่งฉันเรียนรู้มันมากแค่ไหน ยิ่งรู้ยิ่งไม่เข้าใจ "เห็นไหมคะว่าความรักแสนจะเข้าใจยากจริงๆดังนั้นหากว่าสาวๆ คนไหนที่อยากเข้าใจความรักมากกว่านี้ เราขอพามาดู ' ความจริงเกี่ยวกับความรัก ' ที่สาวๆ อาจจะยังไม่เคยรู้มาฝากกันค่ะ จะได้เข้าใจว่า ทำไมความรักที่ผ่านมาถึงไม่เคยเวิร์ค?

1. คุณสามารถเปลี่ยนคนที่คุณรักได้

รูปภาพ:https://clubsister.com/wp-content/uploads/2019/02/aae6da48fdd74ab3124d6fb3a30baa13.jpg

เชื่อหรือไม่คะว่า ผู้หญิงแทบทุกคนมักจะคิดว่าความรักเปลี่ยนคนที่รักเราให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้ ยกตัวอย่างเช่น การที่คุณไปหลงรักคนเจ้าชู้ คุณก็มักจะคิดว่าเวลาเป็นแฟนกันแล้ว หนุ่มคนนั้นจะเลิกเจ้าชู้ขึ้นมาได้ แต่จริงๆ แล้วคุณอาจจะคิดผิดนะคะ เพราะว่าความรักที่แท้จริง ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ทั้งหมดจริงอยู่ บางทีอาจจะเปลี่ยนได้แค่ตอนแรกๆ เท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ในที่สุดเค้าก็จะกลับมาที่นิสัยเดิมนั่นเอง

2. คนแตกต่างกันมักรักกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/315639882/large.jpg

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะได้ยินคำพูดคุ้นชินหูนั่นก็คือ คนที่แตกต่างกันจะรักกัน แต่จริงๆ แล้ว คนที่เหมือนกันต่างหาก ที่จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ดีมากกว่า เพราะว่าความชอบเหมือนกัน ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน ความเชื่อ ความคิดทางการเมืองที่เหมือนกัน จะทำให้การใช้ชีวิตคู่ราบรื่น ซึ่งในตอนแรก คนที่แตกต่างกัน อาจจะดึงดูดให้คุณและเขาเข้าหากันได้ดีแต่เชื่อเถอะว่าพอนานๆ ไป ความแตกต่างจะทำให้คุณและเขาเข้ากันไม่ได้

3. รักได้ก็หมดอายุได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/9f/b8/869fb87241375ad22ae4d2e3695a2588.jpg

สาวๆ คะ ความรัก ใครว่ายืนยาวนิรันดร แท้ที่จริงแล้วความรักเป็นเรื่องที่มีอายุเหมือนของทุกอย่าง อย่างใครเคยดูหนังของหว่อง กาไวกันไหมคะ เรื่องจุงกิง เอ็กเพรสที่ว่าความรักที่จืดจางก็เหมือนสับปะรดกระป๋องที่หมดอายุแต่อย่างไรก็ดี ความรักจะไม่หมดอายุ หากว่าคุณและเขาหมั่นเติมใจให้กันค่ะ ไม่ปล่อยให้การใช้ชีวิตคู่อยู่แบบซังกะตาย รับรองว่ารักนี้ไม่มีหมดอายุแน่นอน  อย่าลืมหลักการอดทนและให้อภัยกันนะคะ

4. รักแรกพบ ใช่ความรักหรือเปล่า

รูปภาพ:https://women.mthai.com/app/uploads/2018/03/trouble-couple.jpg

" รักแรกพบ แท้จริงเป็นอย่างไร เพราะเธอใช่หรือไม่ ต่างจากใครที่ฉันเป็น จากวันนั้น หัวใจรู้สึกเอง ชัดเจนว่าทุกสิ่ง เกิดขึ้นจริงใช่ฝันไป ได้พบจึงเข้าใจ มีอยู่จริง "

ตกลงแล้ว รักแรกพบมีจริงหรือเปล่า หลายๆ คนอาจจะยังไม่แน่ใจ ขอบอกว่ารักแรกพบนั้น ความรู้สึกแรกที่คุณรู้สึกว่ารักเขา จริงๆ ไม่ใช่ความรักค่ะ แต่เป็นความชอบที่ตัดสินจากลักษณะภายนอก ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นความรู้สึกลึกซึ้งมากมาย

5. อยู่ก่อนแต่ง VS แต่งก่อนอยู่

รูปภาพ:https://scontent-fbkk5-7.us-fbcdn.net/v1/t.1-48/1426l78O9684I4108ZPH0J4S8_842023153_K1DlXQOI5DHP/dskvvc.qpjhg.xmwo/x/quiz/data/10/10052.qst2.ans2.jpg

ยังเป็นข้อถกเถียงกันอยู่มากเลยจริงๆ นะคะ ว่าการที่เราแต่งก่อนแล้วค่อยอยู่กัน หรืออยู่แล้วเพื่อศึกษากัน จากนั้นก็แต่งงานอะไรดีกว่ากัน จริงๆ บอกยากมากค่ะ แล้วแต่นิสัยของคนอะเนอะ เพราะว่าถ้าอยู่ก่อนแต่ง คุณไม่ได้เปิดเผยนิสัยออกมาหมดทุกอย่าง ก็อาจจะไม่ทำให้สองฝ่ายรู้จักกันดีก็ได้

จริงๆ ไม่ต้องถึงกับอยู่ก่อนแต่งก็ได้ค่ะ แค่ลองไปเที่ยวแบบลุยๆ ด้วยกัน แล้วสังเกตอีกฝ่ายว่าเวลาลำบากเค้าซัพพอร์ตเราได้มากน้อยแค่ไหนก็พอแล้ว

6. พรหมลิขิต เนื้อคู่ เป็นสิ่งที่เปลี่ยนกันไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9b/f2/f6/9bf2f68a736e0113407d06bdec94416c.jpg

คู่กันแล้ว ก็คงไม่แคล้วกันไปได้ ความคิดนี้จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้เนอะ  แต่เราคิดว่าการที่จะไปคิดว่า

ผู้ชายคนนี้เป็นเนื้อคู่ชั้นนะ ชั้นจะไม่มีวันปล่อยมือจากเขาไป ต่อให้เขาแย่ เจ้าชู้ ชอบขอยืมเงินชั้นแค่ไหน แต่เค้าเป็นเนื้อคู่ชั้น ชั้นจะอดทน

ความคิดนี้เป็นความคิดที่ตีกรอบตัวเราเองไม่ให้ไปเจอสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เลยเชียวค่ะ ขอให้คิดว่า คนที่ใช่สำหรับเรา เรายังมีโอกาสได้เจออีก อย่าติดกรอบตัวเองเอาไว้เลย

7. ความรักไม่ต้องการเวลา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/296659065/large.jpg?t=1504847341

รักไม่ต้องการเวลา หากมาคิดๆ ดูก็จริงเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับว่าคบสามเดือนแต่งหรอกเนอะ ขอแค่ว่าเราไม่ต้องใช้เวลาคบหาดูใจใครนานมากถึงขนาด 7 -8 ปี ก็ได้

เพราะว่าบางครั้งเห็นหลายๆ คู่เลย ตอนคบเป็นแฟนกัน สามารถคบได้เป็นสิบๆ ปี แต่พอเวลาแต่งงานกันจริงๆ กลับอยู่ด้วยกันไม่ได้

เราว่า ศึกษาแค่พอประมาณจะดีกว่า ถ้าความรู้สึกบอกว่าใช่ เวลาจะช้าหรือเร็วก็ไม่ใช่ประเด็นหรอกเนอะ

เรื่องของความรัก ก็เป็นเรื่องที่พูดยากเหมือนกันแหละเนอะ เพราะว่า

ความรักไม่ใช่สูตรคณิตศาสตร์ที่จะบอกว่า 1 +1 = 2 แต่มันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เป็นเรื่องของความรู้สึก และจิตใจมนุษย์ก็ยากแท้หยั่งถึงอีกด้วย

ข้อเท็จจริงของความรักที่เราเอามาฝากในวันนี้ก็เป็นแค่บางส่วนในร้อยข้อพันข้อของความรัก และบางทีก็อาจจะไม่สามารถใช้อ้างอิงได้ทั้งหมด เอาล่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่าง