ปัจจุบันต้องยอมรับว่าโลกเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เห็นได้ชัดในแง่ของเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไม่หยุด หรือแม้กระทั่งสิ่งสำคัญอย่างไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมของคนยุคนี้ต่อสิ่งต่างๆ ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงหรือจะพูดได้ว่าวลาเปลี่ยน generation เปลี่ยน Trend ก็เปลี่ยนตาม "

จุดนี้เองทำให้หลายๆ แบรนด์มองเห็นสัญญาณที่ต้องพาตัวเองปรับตัวไปตามความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้ด้วย อย่างที่เราเห็นกันเยอะในช่วงนี้ กับรูปโฉมลุคใหม่ของหลากหลายแบรนด์ดัง ที่พากันตบเท้ารีเฟรชแบรนด์ใหม่เปลี่ยนหน้าตาให้ดูทันสมัยกุมใจวัยรุ่นยิ่งขึ้นคงจะจริงที่ว่าเมื่อถึงเวลาเราต้องกล้าที่จะเปลี่ยน ออกจากกรอบเดิม ๆเพื่อไม่ให้ความเป็นแบรนด์หยุดอยู่กับที่ และกลายเป็นเพียงแค่แบรนด์ดังในอดีต

บทความนี้SistaCafeขอชวนเพื่อนๆ มาอัปเดตเหล่าแบรนด์ดัง ที่พากันรีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้ใกล้ชิดGenerationเรายิ่งขึ้น แต่ละแบรนด์ก็เรียกว่าคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเลยค่ะ จะมีแบรนด์ไหนบ้างลองไปดูกันเลย!

【 1. Lazada 】

รูปภาพ:

หลายคนคงรู้จัก


‘ลาซาด้า’

ในชื่อเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สุดฮิตของนักช้อป ในปี 2019 ทางแบรนด์ได้รีเฟรชแบรนด์ใหม่โดยใช้โลโก้รูปหัวใจในรูปแบบกล่องสามมิติ สะท้อนอัตลักษณ์ใหม่ถึงความหนุ่มสาวในยุคดิจิทัล มีชีวิตชีวาในการช้อปปิ้งมีจุดประสงค์เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นทั้งพื้นที่ช้อปปิ้ง และประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มความหวังและความฝันของผู้ค้าและผู้ซื้อ

【 2. ไทยรัฐ 】

รูปภาพ:

' ไทยรัฐ 'หนังสือพิมพ์หัวเขียวอันดับต้นๆ คู่คนไทย ในปีนี้ก็ได้รีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ ทั้งในแฟนเพจและหน้าเว็บไซต์พลิกภาพไปจากเดิม โดยนำเอาไม้มลาย ของคำว่า “ไทยรัฐ” ผสมตัว T และ r เข้าด้วยกัน ดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายมีจุดประสงค์เพื่อเข้าถึงคนยุคใหม่และพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

【 3. Facebook 】

รูปภาพ:

โซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของชาวไทย ในปีนี้ได้ปรับปรุง UX/UI ให้ใช้งานง่าย รวดเร็วขึ้น ทั้งตัว Facebook, Messenger และ Instagram และเปลี่ยนสีโลโก้ใหม่ ( ปีนี้เป็นครั้งที่ 8 ) เป็นสีฟ้าสว่าง เพิ่มความสดใส เพิ่มเอเนอร์จี้ให้ความรู้สึกในแง่บวก เพื่อเชื่อมต่อผู้คนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวเข้าด้วยกันไว้ในแอปฯ เดียว

【 4. ZARA 】

รูปภาพ:

เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นอย่าง' ZARA 'ได้ทำการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ และได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ ทั้งบนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียต่างๆ เมื่อไม่นานมานี้ เรียกได้ว่าทำการขัดใจใครหลายๆ คนไม่น้อยเลยเพราะได้บีบตัวอักษรให้แคบจนเรียกว่าแน่นจนเบียด แต่ถึงแม้จะขัดใจใครหลายคนอยู่บ้าง แต่บอกเลยว่า การรีแบรนด์ของเค้าครั้งนี้ ทำเอารายได้ของ ZARA เพิ่มขึ้นเยอะการลงทุนนี้คุ้มเหลือเกิน

【 5. SistaCafe 】

รูปภาพ:

'SistaCafe '


เว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ผู้หญิงที่อยู่คู่สาวๆ มาหลายปี

ด้วยภาพลักษณ์ความน่ารักสดใสในภาพจำโลโก้สีชมพู-เขียว ในปีนี้

SistaCafe

ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ตัดสินใจรีเฟรชแบรนด์

เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้อ่านที่เติบโตขึ้น มีความเป็นหญิงสาวที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เพื่อให้แบรนด์ได้เติบโตไปพร้อมกับผู้อ่าน

ผ่านดีไซน์และโลโก้ที่เรียบง่ายด้วยการปรับตัวอักษรจากลายเส้นหนาแบบเดิมๆ เป็นดีไซน์ลายเส้นแบบใหม่ ที่ดูบางขึ้น เรียวขึ้น และเลือกใช้โทนกลางๆ อย่างสีดำ เพื่อให้สามารถใช้ได้ในทุกแพลตฟอร์ม ทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยที่ยังไม่ทิ้งโทนสีหลักอย่าง ‘

Pink


Mint

‘ที่เบสสีให้อ่อนลงดูสบายตา

และใช้งานง่ายขึ้น

แต่แน่นอนว่ายังคงไว้ซึ่ง

ความสดใส สนุกสนานในแบบของสาว


SistaCafe

เช่นเดิม

【 6. อีเกีย 】

รูปภาพ:

มาถึงฝั่งของ

IKEA

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์กันบ้าง ถ้าพูดถึงแบรนด์นี้ จะต้องนึกถึงสีเอกลักษณ์อย่างสี เหลือง และสี น้ำเงิน ซึ่งล่าสุดเค้าได้ปรับโลโก้ใหม่แล้วเหมือนกัน

แต่สำหรับโลโก้ใหม่นี้ เหมือนกำลังเล่นเกมส์จับผิดภาพยังไงยังงั้น เพราะถ้าใครไม่สังเกตดี ๆ จะไม่เห็นจุดต่างไปจากเดิมเท่าไหร่ แต่โลโก้นี้จะเปลี่ยนแปลงชัดขึ้นเมื่อถูกย่อขนาดให้เล็กลงอยู่ในเว็บไซต์ หรือหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่อผลักดันช่องทางออนไลน์ให้ดีขึ้น

โดยไม่ยอมลดเอกลักษณ์ของ

IKEA

ลงไป

【 7. Mastercard 】

รูปภาพ:

แบรนด์บัตรเครดิตที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง

Mastercard

ในปีนี้เขาก็ได้ทำการรีเฟรชแบรนด์ครั้งใหม่โดยการใช้ความกล้ายิ่งขึ้น อย่างที่เรารู้กันดีว่าการที่แบรนด์สามารถสร้างโลโก้ให้คนจดจำได้โดยไม่เห็นชื่อแบรนด์ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

โลโก้รูปแบบใหม่ของ

Mastercardครั้งนี้คงได้นำกลยุทธ์ดังกล่าวมาปรับใช้ โดยการตัดชื่อแบรนด์ออกแล้วเหลือไว้เพียงแค่วงกลมสีแดง สีส้ม และสีเหลือง นอกจากจะทำให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้น

แล้ว ยังเป็นการกล้าที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นสากลเพื่อให้คนจดจำแบรนด์ได้มากขึ้นอีกด้วย

【 8. BAR B Q PLAZA 】

รูปภาพ:

BAR B Q PLAZAร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มาสคอตคู่ใจคือเจ้ามังกรตัวเขียวยืนยิ้มหน้าร้านได้ปรับโฉมโลโก้ใหม่ในปีที่ผ่านมา โดยสร้างอิมเมจของเจ้า ‘บาร์บีกอน’ ให้มีชีวิต (Storytelling) สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ที่อินเทรนด์ เข้ากับคนรุ่นใหม่มากขึ้นและตอกย้ำตัวตนของแบรนด์ที่เป็นเพื่อนคู่ใจ อารมณ์ดี มีอารมณ์ขันและจริงใจกับลูกค้าเสมอ เข้ากับสโลแกน" ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด "

【 9. Dunkin 】

รูปภาพ:

และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงแบรนด์ขนมโดนัทที่เด็กไทยกินมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกDunkin Donutsก็นับว่าเป็นแบรนด์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี และก็เป็นแบรนด์ดังที่มีการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ในช่วงนี้อีกด้วยเริ่มจากการตัดชื่อพ่วงท้ายว่า Donuts ออก เพราะมองว่าตัวแบรนด์เองก้าวไปไกลกว่าการจำหน่ายแค่โดนัท แต่ยังมีทั้งเครื่องดื่มและโดนัทรูปแบบใหม่ๆ เป็นการเปลี่ยนให้ดูเรียบง่ายและทันสมัยยิ่งขึ้นหากแต่แบรนด์ยังคงใส่ใจและพัฒนาขนมชิ้นหลักอย่างโดนัทให้ดีขึ้นต่อไป

【 10. BURBERRY 】

รูปภาพ:

มาถึงแบรนด์สุดท้ายที่เรียกว่าสร้างความฮือฮาให้ทั้งวงการแฟชั่นกับอีกหนึ่งแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง

BURBERRY

แบรนด์เก่าแก่ของอังกฤษที่มีอายุนานนับร้อยปีเลยทีเดียว เมื่อไม่นานมานี้เขาก็ได้รีเฟรชแบรนด์ใหม่ในรอบ 20 ปี

ทั้งปรับรูปแบบโลโก้ใหม่ให้ดูเรียบเท่และมีความทันสมัยยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปล่อยลายโมโนแกรมเอกลักษณ์ของ BURBERRY ลายใหม่ นอกจากลาย The Burberry Check ที่เป็นลายในตำนานของ BURBERRY เรียกว่าเป็นการปรับลุคทำให้ดูเด็กลง มีกลิ่นอายความสตรีทมากขึ้น

และแน่นอนว่าเพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้มากขึ้นนั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้าง?กับมีใครสะดุดตากับความสดใหม่ของแบรนด์ไหนกันบ้างหรือเปล่า ?เรามาจับตาดูกันดีกว่าว่าการรีเฟรชของแบรนด์ต่างๆจะสร้างความเปลี่ยนแปลงหรือเทรนด์อะไรใหม่ๆขึ้นมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคน Gen ใหม่วัยรุ่นอย่างเราๆ ได้อีกบ้างแอบเชื่อว่าในปีต่อๆ ไป จะยังคงมีแบรนด์อื่นๆ หันมารีเฟรชแบรนด์ให้เราเห็นกันอย่างแน่นอน มากล้าที่จะปรับและเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิมด้วยกันนะ

#ดาวน์โหลด Application SistaCafe ทั้ง ios และ android ได้ที่ >>

http://hyperurl.co/sisapp

Log in >>

http://hyperurl.co/sign_in