ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสังคมไทยทุกวันนี้ชีสกลายเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าในแต่ละร้าน ด้วยรสชาติเค็มๆ มันๆ กับรสสำหรับยืดหนึบตรงปลายลิ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารจานโปรดได้มากจริงๆ โดยเฉพาะชีสดิปที่ไม่ว่าเอาอะไรลงไปจิ้ม ก็อร่อยขึ้นมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์แล้วมันทำยังไงล่ะ เจ้าชีสดิปแสนอร่อยเนี่ย?เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะ

รูปภาพ:http://www.lilvienna.com/wp-content/uploads/Ingredients-for-quick-cheese-dip.jpg

ขั้นตอนแรกที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือการเตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำชีสดิปสำหรับการทำชีสดิปอย่างง่ายๆ เราต้องการเพียง 4 อย่างเท่านั้นค่ะ1. เนย2. แป้ง3. นม4. พระเอกของงาน... ชีสนั่นเอง

รูปภาพ:http://www.lilvienna.com/wp-content/uploads/Cheese-Dip-quick.jpg

- นำเนยไปละลายในหม้อขนาดเล็ก ใช้ไฟปานกลาง- ใส่แป้งตามลงไป แล้วใช้ไม้พายคนให้รวมเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้เวลา 1 นาทีพอค่ะ- ใส่นม 1/4 ถ้วยตวง คนจนมันเริ่มข้น แล้วค่อยๆ ใส่นมตามลงไปอีก 1/4 ถ้วยตวง- ค่อยๆ คนจนส่วนผสมทั้งหมดเหนียวเป็นเนื้อครีม ไม่เหลวจนเกินไป ใช้เวลาราวๆ 1-3 นาทีค่ะ

รูปภาพ:http://www.lilvienna.com/wp-content/uploads/Quick-cheese-dip.jpg

- นำชีสลงไปผสม- ลดความร้อนลงเล็กน้อย แล้วคนจนกว่าชีสที่ใส่ลงไปจะหลอมละลายได้ที่- หากยังไม่พอใจกับเนื้อชีสที่ได้ สามารถเพิ่มนมลงไปได้อีกค่ะ สองช้อนโต๊ะกำลังดี- ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือและพริกป่นเพื่อรสชาติที่ดี- ชิม!

รูปภาพ:http://www.lilvienna.com/wp-content/uploads/Cheese-Dip-quick-and-easy.jpg

เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ชีสดิปแสนอร่อยไว้กินเองที่บ้านแล้วค่ะจะกินคนเดียวก็ดี หรือจะแบ่งปันความอร่อยให้คนรอบข้างก็ได้อยากได้อีกก็แค่ทำเพิ่ม ไม่ต้องเสียเงินซื้อวัตถุดิบใหม่บ่อยๆ ให้เปลืองเงินเล่น

รูปภาพ:http://www.lilvienna.com/wp-content/uploads/Cheese-Dips-with-Pretzel-Bites.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเมนูชีสดิปแสนอร่อยที่นำเสนอกันไปในวันนี้ จริงอยู่ที่ว่าการกินชีสมากๆ มันไม่ดีต่อสุขภาพ แถมยังทำให้ลงพุงง่าย แต่ถ้าเราบริโภคอย่างพอเหมาะและออกกำลังกายเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถกินของอร่อยได้ตามต้องการแล้วค่ะ ไม่ยากเลย เขียนไปก็เปรี้ยวปากไป สงสัยคงต้องลาไปทำชีสดิปกินกับเขาบ้างแล้วแหละขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้าค่ะ<3