เห็นเสื้อผ้าในไอจีทีไร แอปโอนตังในมือถือมันสั่นอะแกร

ใครเป็นบ้างง่า อานิโมเน่เป็นบ่อยมากเลยค่า ชอบซื้อเสื้อผ้าทางเน็ตบ๊อยบ่อย แล้วมโนว่าตัวเองผอมบาง ร่างเล็ก ใส่เสื้อไซส์ S ได้ แต่ขอโทษทีค่ะ พอเสื้อที่ F มาถึงจริงๆ ก็คือใส่ไม่ได้ไง ยัดข้างหน้าก็แล้ว ลองดึงก็แล้ว ลองอดข้าวทั้งวันก็แล้ว ยัดไม่เข้าจริงๆ ค่ะโทษที โอย เสียดายตังค์จังแม่ แล้วแบบนี้จะทำไงกับกองเสื้อผ้าที่ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้อะ วันนี้เรามีทริคเด็ดๆ มาฝากสาวๆ แล้วค่า

1. ดัดแปลงแก้ไขไปเลยจ้า

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/925/001/000/1360048375-1794903412-o.jpg

สำหรับวิธีแรก ใครที่เสียด๊าย เสียดายตังค์จริงๆ

เราขอแนะนำเลยค่ะซิส ว่าให้ดัดแปลงไปดีกว่าเหอะ อย่างน้อยก็ยังใส่ได้

อย่างกางเกงยีนส์ถ้าเอวคับ ก็โน่นเลยค่ะ ไปหาพี่ช่างแก้กางเกงยีนส์ บอกเอาเอวออกให้นิดนึงค่ะพี่ ส่วนเดรส หรือจั๊มพ์สูท ถ้าช่วงสะโพกคับ หรือต้นขาคับให้ตัดเอาท่อนล่างออกแล้วก็ค่อยเย็บ ได้เสื้อตัวใหม่เก๋ๆ ได้เลยเน้อ

ส่วนใครที่แบบว่าทำไงก็ใส่ไม่ได้อ่ะ แย่จุง ต้องนี่เลยค่ะ เอาไปที่ร้านตัดเสื้อ บอกพี่ช่างว่าแก้ออกให้หน่อย อย่าลืมเอาลายลูกไม้ที่เข้ากันไปด้วยนะคะ พี่ช่างเค้าจะแทรกลูกไม้ไปด้านข้างตัวเสื้อ ทำให้เสื้อหลวมกว่าเดิม

2. ยกให้เพื่อน ได้ใจเห็นๆ

รูปภาพ:https://d2pa5gi5n2e1an.cloudfront.net/ph/images/article/381_PH_F/10.jpg

สำหรับใครที่ขนาดเสื้อผ้าเกินจะเยียวยาแล้วจ้าพี่ แง ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลนะคะ เรายกให้เพื่อนดีกว่า ตัดใจไปเหอะ แล้วค่อยหาซื้อใหม่

เพราะประโยชน์ของการยกเสื้อผ้าให้เพื่อน ก็คือไม่เสียของด้วยนะ แถมยังได้ใจเพื่อนอีกด้วย

แต่มีข้อแม้ว่าเราจะต้องหาเพื่อนที่หุ่นดีๆ และมั่นใจได้นะคะว่าเพื่อนจะใส่เสื้อผ้าของเราได้แน่นอน ก็แหม เชื่อเถอะว่าในกลุ่มเพื่อนของเราเนี่ย ต้องมีคนตัวเล็กสักคนนึงแหละน่า..

3. เลือกร้านที่สามารถ 'เปลี่ยน/คืน' ได้

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/ad8c1d341fa8b8fbecdf4329bdfab8c5/tumblr_pnz62xrwRh1xnz5c3o1_400.jpg

ไม่ใช่ทุกร้านแน่นอนค่ะซิส ที่จะให้เปลี่ยนคืนเสื้อผ้าได้ แต่ทำไงได้อ่ะเนอะ ก็บางทีคนใส่แล้วไม่สวยนี่นา อย่างอานิโมเน่เป็นคนที่สะโพกค่อนข้างใหญ่ค่ะ เวลาที่ใส่กระโปรงต่อสะโพกจะไม่ค่อยสวย แล้วก็ต้นขาค่อนข้างใหญ่ด้วย ทำให้การใส่กางเกงบางแบบเช่น กางเกงทรงบอย ไม่สวยเลยอ่ะ แง ดังนั้นอานิโมเน่

แก้ปัญหาด้วยการซื้อเฉพาะร้านที่อนุญาตที่ให้เปลี่ยน หรือคืนได้ อาจจะแพงกว่าร้านอื่นๆ แต่ว่าไม่เสียของแน่นอน

4. เอาไปบริจาค #สายบุญมาเอง

รูปภาพ:https://gd.image-gmkt.com/li/251/206/1219206251.g_400-w-st_g.jpg

อีกหนึ่ง

วิธีดีๆ แถมได้บุญด้วยจ้าแม่ นั่นก็คือการเอาไปบริจาคค่ะซิส

ซึ่งก็มีหลายที่เลยอ่ะ ที่เค้ารับบริจาค ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็มูลนิธีกระจกเงา ร้านปันกัน หรือว่า Search เข้าไปเลยจ้า ในอินเตอร์เน็ตว่ามีที่ไหนเค้ารับบริจากเสื้อผ้ากันบ้างน้อ เราจะได้ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของ ใครจะไปรู้เนอะว่าเสื้อผ้าที่ไม่มีประโยชน์กับเราแล้ว อาจจะมีประโยชน์กับคนอื่นก็ได้นะเนี่ย แบบนี้เราจะได้อิ่มทั้งใจแล้วก็อิ่มทั้งบุญค่า

5. งานขายต้องมา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/13/d0/d5/13d0d5edeb833558f29f8320c03fa02c.jpg

ขายเสื้อผ้ามือสองไปเลยค่ะซิส แบบนี้แหละง่ายที่สุด เพราะการขายทำให้หลายที่มาก ทั้งในไอจี ทวิต เฟซบุ๊ก แต่มีข้อแม้ว่าเราจะต้องบอกรายละเอียดให้ได้มากที่สุดนะคะ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะไม่มีคนสนใจสั่งก็ได้เด้อ

แนะนำว่างานขายต้องมา ฮาร์ดเซล ลด แหลก แจกแถมอะไรก็ได้นะคะ

เพราะว่าสมัยนี้แม่ค้าออนไลน์เยอะมาก ได้ราคาถูกก็อย่าไปซีเรียสค่ะ ถือซะว่าดีกว่ารกบ้าน มองแล้วยิ่งเจ็บใจ

6. เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจลดหุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/23/dd/ce23dd469f34ca6b2816b97f1b7931a3.jpg

ข้อนี้อานิโมเน่เคยทำค่ะ

เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ทำให้เราฮึดได้เยอะเลย กางเกงยีนส์ตัวนี้ชอบมากถึงมากที่สุด แต่จะยกให้ใครก็เสียดาย จะขายต่อก็เสียดายอีก

นี่เลย เก็บแขวนเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าอย่างนั้นเลยค่ะ แล้วก็ออกกำลังกาย กินคลีน ลองใส่ทุกวัน ในที่สุดก็ใส่ได้อ่ะ คือถ้าเสื้อผ้าตัวไหนค่อนข้างคับ เราก็พยายามลดความอ้วนให้ใส่ได้ก็โอเคนะคะ ดีกว่าทิ้งให้เสียของ แถมที่สำคัญได้หุ่นดี ได้สุขภาพดีเป็นของแถมด้วยค่ะ

7. เก็บเอาไว้ใส่ตอนถ่ายรูปอย่างเดียว

รูปภาพ:http://www.motonerd.co.nz/images/cate_12/640/summer-style-New-fashion-brand-Womens-Clothing-ulzzang-polka-dot-print-Net-yarn-perspective-patchwork-hipster-loose-TShirts-IBWK92133-scg0.jpg

มันจะมีเสื้อบางชนิด กางเกงบางตัวที่พอจะยัดๆ เข้าไปได้ แต่ใส่จริงไม่ได้ อึดอัดเกินไป ก็ขอแนะนำว่าให้ใส่เฉพาะตอนถ่ายรูปค่ะ ดีที่สุด เสื้อบางแบบเวลาใส่ถ่ายรูปสวยมาก แต่ใส่จริงไม่ได้ อึดอัดไปนะ ก็เอาไปใส่ตอนเซลฟี่บ้าง ถ่ายหน้ากระจกบ้าง แ

ล้วก็อัปลงโซเชียลเก๋ๆ ว่าแกชั้นได้ชุดใหม่มาแล้วน้า

แบบนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกันค่ะสาวๆ และรับรองเลยว่าใส่ถ่ายรูปก็คุ้มค่า ได้ยอดไลก์แล้วล่ะน่า

โอย แบบนี้ก็ได้วิธีแก้ปัญหาแล้วแก งั้นชั้น F ต่อไป

เอ้ย ม่ายช่ายแล้ว

ต่อไปถ้าอยากแก้ปัญหาให้ได้อย่างยั่งยืนจริงๆ แนะนำว่าให้ซื้อเสื้อผ้าที่เราลองใส่ได้จะดีที่สุดค่ะ จะเป็นแบรนด์อะไรก็ได้ แต่มีห้องลองเสื้อให้เรา

เราจะได้รู้แน่ชัดไงคะว่าคับไปไหม หลวมไปมั้ย ดีหรือไม่ดีอย่างไร ต่อไปปัญหา F เสื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ก็หมดไปแน่นอนค่ะ วันนี้ลาไปก่อนน้า บายๆ