ขอถามหน่อยซิคะว่ามีสาวSistaCafeคนไหนกำลังกลุ้มใจกับปัญหา ' สิว ' กันอยู่บ้างมั้ยเอ่ย ?!โอ๊ยยย ยย เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็ต้องเคยต่อสู้กับปัญหาสิวตัวร้ายกันมาแล้วทั้งนั้นแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ?พูดก็พูดเถอะนะว่า' สิว 'เนี่ยเรียกได้ว่าเป็นปัญหาผิวระดับชาติของผู้หญิงเราเลยล่ะก็ไม่ว่าจะเป็นเพราะฮอร์โมน ประจำเดือน ความเครียด พักผ่อนน้อย ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ก็ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเม็ดเป้งโผล่มากวนใจกวนผิวหน้าได้ทั้งนั้นเลยนี่นาที่สำคัญใครที่เจอกับปัญหาสิวบุกผิวหน้าอยู่ตอนนี้ นอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจแล้ว ยังทำให้ผิวของเราดูไม่ใสอีกต่างหากนะยูววว แบบนี้เลยต้องรีบรักษากันตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นถ้าปล่อยไว้อาจทำให้หน้าพังหนัก แถมยังต้องใช้เวลารักษานานอีกด้วยนะ

ซึ่งรายการ Beauty No.9อีพี 12ที่ถึงแม้ว่าอีพีนี้จะเป็นเทปสุดท้าย แต่ทางรายการก็ไม่พลาดที่จะเตรียมเนื้อหาเรื่องบิวตี้มาแชร์ให้คุณสาวๆ แบบจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิมเลยล่ะโดยในอีพีนี้ก็มาในหัวข้อ ' Acne Care 'ที่ขนทั้งกูลเท็มและกูลทิปสุดเริ่ดมาช่วยเหล่าสาวซิสเปลี่ยนปัญหาสิวให้เป็นเรื่องจิ๋วๆ กันแล้วเพื่อให้เหมาะสมกับเป็นตอนพิเศษสำหรับการดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ ทางรายการจึงได้เชิญแขกคนพิเศษอย่างหมอมิว - แพทย์ผิวหนังและความงามหนึ่งใน Beauty Master ที่ได้ร่วมคัดสรร Today's Top 9 มาช่วยแนะนำกูลเท็มแบบละเอียดยิบ พร้อมด้วยคุณปาร์ค แทยุน - เมคอัพอาร์ติสชื่อดังของเกาหลีมาร่วมแชร์กูลทิปดี๊ดีให้ได้ลองนำไปทำตามกันอีกด้วยล่ะ

เอาล่ะ! สาวคนไหนที่อยากจะรู้ว่ามีกูลเท็มดีต่อใจชิ้นไหนที่จะช่วยเคลียร์สิวให้ผิวสวยใสบ้าง ก็ตามเราไปดูเฉลย ' บิวตี้ไอเทม ' จากรายการ Beauty No.9 ( EP.12 )แล้วโบกมือบ๊ายบายลาขาดสิวตัวร้ายไปพร้อมกันได้เลยจ้าาา าา

。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。


✧ เฉลย ' กูลเท็ม ' ที่ขาดไม่ได้ สำหรับ ' Acne Care ' กำจัดสิว ✧

รูปภาพ:

สำหรับสาวซิสที่กำลังต่อสู้กับปัญหาสิวอยู่ ก็คงจะรู้ดีเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าไม่ได้มีแค่สิวเม็ดเป้งที่โผล่ขึ้นมาทักทายบนผิวหน้าเท่านั้นนะ เพราะว่าถึงแม้ว่าสิวจะหายไปแล้วก็จริง แต่ก็ยังมีปัญหากวนใจอย่างรอยแดงและรอยสิวที่ทิ้งร่องรอยเอาไว้บนผิวอีกต่างหาก งานนี้เลยต้องรีบหากูลเท็มที่ช่วยรักษาสิวและทำให้ผิวหน้าสะอาด มาเป็นตัวช่วยดูแลผิวหน้ากันแบบเร่งด่วนแล้วล่ะว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าแล้วตามเรามาดู

' กูลเท็ม ' สำหรับ ' Acne Care ' กำจัดสิว

ที่เหล่ากูรูตัวจริงเค้าหยิบมาแนะนำกันได้เลยค่ะ


(1) Harrogate - Sulphur Soap

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/5b/fa/0b5bfaf0ff52ada2b4aada63f1cf347b.jpg

เริ่มต้นด้วยกูลเท็มรักษาสิวตัวแรกกันเลยดีกว่าค่ะ กับ' Harrogate - Sulphur Soap 'สบู่จากธรรมชาติที่สามารถใช้ได้กับสาวๆ ทุกวัย เจ้าตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์สุดโด่งดังที่เภสัชกรชาวอังกฤษในศตวรรษที่ 19 เค้าคิดค้นขึ้นมาตัวสบู่มีส่วนผสมของ Sodium Chloride ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวแถมยังมีส่วนผสมของซัลเฟอร์ที่มีสรรพคุณในการต้านเชื้อแบคทีเรียและช่วยผลัดเซลล์ผิวซึ่งสำหรับคนเป็นสิวที่กลัวว่าถ้าใช้สบู่ล้างหน้าแล้วจะทำให้ผิวแห้งหนักก็อย่าได้วอรี่ไปค่ะ เพราะว่าสบู่ตัวนี้นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวได้แล้ว ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงเลยล่ะ


(2) Charcoalogy - Bamboo Charcoal Purifying Facial Clay Cleanser

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/5b/fa/0b5bfaf0ff52ada2b4aada63f1cf347b.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว การทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกถือเป็นสเต็ปสำคัญสุดๆ ไปเลยนะ เพราะในแต่ละวันผิวของเราจะต้องเผชิญกับทั้งสิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ ที่อาจเข้าไปทำให้รูขุมขนอุดตัน จึงก่อให้เกิดสิวขึ้นได้ยังไงล่ะคะ แล้วกูลเท็มที่จะช่วยเคลียร์ผิวแบบขั้นสุดที่กูรูเค้าหยิบมาบอกต่อกันก็คือ' Charcoalogy - Bamboo Charcoal Purifying Facial Clay Cleanser 'เจ้าตัวนี้เป็นDeep Cleanserที่ช่วยกำจัดสิ่งตกค้างในรูขุมขน ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด และช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกต่างหาก โดยความพิเศษของคลีนเซอร์ตัวนี้ก็คือมีส่วนประกอบหลักอย่างถ่านไม้ไผ่ ที่ช่วยควบคุมการเกิดสิวและช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวออกไปแถมยังปราศจากส่วนผสมของซิลิโคนและพาราเบนเลยไม่ทำให้ผิวหน้าที่เป็นสิวอยู่แล้วเกิดการระคายเคืองนั่นเองค่ะ


(3) Paula's Choice - Skin Perfecting 2% BHA Liquid

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.paulaschoice.co.th/wp-content/uploads/2017/08/2010.jpg

ตามมาดูแลผิวที่มีปัญหาสิวกันต่อกับ' Paula's Choice - Skin Perfecting 2% BHA Liquid 'ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว สูตร Night Careสำหรับใช้ตอนกลางคืน ที่ช่วยในเรื่องรูขุมขนและการผลัดเซลล์ผิวเพราะผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบของ BHA ซึ่งเป็นกรดซาลิไซลิกที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิวอุดตันเลยถือเป็นหนึ่งในกูลเท็มที่เหมาะสำหรับ Acne Care มากๆ ตัวนึงเลยล่ะโดยทางคุณปาร์ค แทยุน เค้าบอกมาว่าเวลาที่เราบีบสิวหัวขาวหรือสิวหัวดำก็จะทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น แถมยังทำให้เกิดสิวอุดตันง่ายกว่าเดิมอีกด้วย แต่ถ้าใช้กูลเท็มตัวนี้อย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยลดสิวอุดตันและทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ งานนี้ก็ผิวสวยใสไร้สิวกันแบบง่ายๆ ได้แล้ว


(4) Madeca21 - Tecasol Toner

รูปภาพ:http://madeca21.co.kr/data/goods/18/12/49//1000000011/1000000011_detail_448.jpg

เราต้องขอบอกเลยนะคะว่าสาวคนไหนที่เป็นสิว สิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการรักษาความสะอาดของผิวหน้า แบบนี้เลยต้องพึ่ง

' Madeca21 - Tecasol Toner '

เข้ามาช่วยดูแลผิวอีกแรง ซึ่งกูลเท็มตัวนี้เป็น

เอสเซนส์โทนเนอร์ที่ช่วยปรับสมดุลผิวและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบน้ำเลยช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะผิวโดยเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก 89%

ที่เรียกได้ว่าเป็นพืชที่มีสรรพคุณหลากหลายสุดๆ ไม่ว่าจะช่วยเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อไวรัส ช่วยลดการอักเสบ ฯลฯ

แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวแห้งแพ้ง่าย หรือผิวที่โดนทำร้ายจากความร้อนของอากาศในช่วงฤดูร้อนให้กลับมาเฟรชอีกครั้งได้ด้วยล่ะ


(5) Aritaum - Ice Calming Cooler

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/50/20/ca502040cb92cda29571c5db017d853e.jpg

ตามมาบำรุงผิวกันต่อด้วยกูลเท็มล้ำๆ อย่าง' Aritaum - Ice Calming Cooler 'บ้างดีกว่าค่ะซิส ซึ่งกูลเท็มตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับ Cooling Massageที่มีผิวสัมผัสทำจากอลูมิเนียมที่ช่วยคงความเย็นเอาไว้ได้อย่างยาวนานโดยปกติแล้วเวลาที่อุณหภูมิของผิวเราเพิ่มขึ้น 1 องศา ก็จะทำให้ผิวมีความมันเพิ่มขึ้นด้วย แบบนี้ความเย็นจากเจ้าเครื่องนี้ก็จะเข้าไปช่วยปลอบประโลมให้ผิวสดชื่น ลดการอักเสบและลดอาการบวมได้นั่นเองค่ะวิธีใช้เจ้าเครื่องนี้ก็ง่ายมากๆ เลยนะ แค่นำไปแช่เอาไว้ในช่องแช่แข็งก่อนใช้งานอย่างน้อย 1 ชม. หลังจากนั้นก็นำมานวดผิวหน้า หรือจะใช้ร่วมกับเจลที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นก็ได้เหมือนกัน โดยให้ทาเนื้อครีมลงไปก่อน แล้วใช้เจ้าเครื่องตัวนี้ค่อยๆ นวดบนผิว ก็ช่วยทำให้ผิวผ่อนคลายและกลับมาสวยเฟรชอีกครั้ง


(6) EltaMD - UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/8f/fd/b48ffdf51e30c092e3aea2e5ff13fa68.jpg

ไม่ว่าสาวซิสจะประสบปัญหาผิวแบบไหน กูลเท็มเด็ดที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือครีมกันแดดนั่นเองค่ะ โดยกันแดดที่ทางกูรูเค้าคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับสาวที่มีปัญหาสิวก็คือ

' EltaMD - UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 '

ตัวนี้เลย ที่เป็น

ครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันผิวได้ทั้งจากรังสี UVA และ UVBมาพร้อมกับสูตร Oil - free ปราศจากส่วนผสมที่เป็นน้ำมันเลยทำให้เนื้อครีมบางเบาและอ่อนโยนต่อผิว ไม่กระตุ้นผิวที่แพ้ง่ายให้เกิดอาการแพ้ ไม่ทำให้เกิดสิว รวมทั้งไม่อุดตันรูขุมขนคอนเฟิร์มเลยว่าเหมาะสำหรับทั้งสาวผิวธรรมดา - ผิวมันเลยล่ะ

ปล. ทางหมอมิวแอบกระซิบบอกเคล็ดลับมาว่าการทากันแดดให้ได้ประสิทธิภาพ จะต้องบีบเนื้อครีมกันแดดออกมาประมาณ 2 ข้อนิ้วมือต่อการทา 1 ครั้ง และต้องทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ถึงจะช่วยปกป้องผิวของเราได้อย่างเต็มที่และยาวนานขึ้นนะจ๊ะ


(7) Acropass - Trouble Cure

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/90/11/e99011c70ceda4a151b75928e34703ba.jpg

STOP!!! หยุดเลยนะคะ สาวคนไหนที่เวลามีสิวโผล่ขึ้นมาแล้วชอบเอามือแกะหรือบีบสิวเองเนี่ย นอกจากจะยิ่งกระตุ้นให้หัวสิวเกิดการอักเสบได้แล้ว ยังมีความเสี่ยงที่เชื้อโรคจะเข้าไปในรูขุมขนได้อีกด้วยนะ ทางที่ดีเปลี่ยนมาใช้' Acropass - Trouble Cure 'ที่เป็นแผ่นแปะสิวจะดีกว่า ซึ่งความพิเศษของเจ้า Spot Patch ตัวนี้อยู่ตรงที่ผลิตภัณฑ์จะมี Microneedle ขนาดเล็กๆ ปักอยู่ ที่สามารถเจาะทะลุชั้นเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และส่งผ่านตัวยาแทรกเข้าไปยังชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและล้ำลึกเลยช่วยแก้ปัญหาผิวได้ทันทีแบบรวดเร็วทันใจโดยสเต็ปการใช้แผ่นแปะสิวตัวนี้ ก็ต้องต้องทำความสะอาดผิวบริเวณที่ต้องการด้วยแผ่นสำลีก่อน แล้วค่อยใช้แผ่นแปะสิวแปะลงไป เท่านี้ก็ช่วยรักษาสิวได้แบบตรงจุดแล้วล่ะค่ะ


(8) Fenty Beauty - Pro Filt'r Instant Retouch Concealer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/ee/a8/5eeea83161918735ee5cefa63ded96d3.jpg

คราวนี้ก็ได้เวลาตามมาดูกูลเท็มเมคอัพที่ช่วยปกปิดสิวแบบด่วนจี๋กันบ้างแล้วล่ะ ซึ่งกูลเท็มตัวแรกที่สาวๆ ที่มีปัญหาสิวทุกคนจะต้องมีติดตัวก็คือ

' Fenty Beauty - Pro Filt'r Instant Retouch Concealer '


คอนซีลเลอร์แบบ High Coverage

ตัวนี้เลยค่ะ เพราะว่า

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบลิควิดที่ช่วยปกปิดผิวและร่องรอยต่างๆ บนผิวได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งสาวซิสสามารถหยิบไปใช้ปกปิดได้ทั้งรอยแดง รอยสิว และรอยคล้ำใต้ตาพอทาลงไปแล้วช่วยปกปิดผิวได้เนียนกริบแบบไม่ต้องกลัวตกร่องไม่ว่าจะเป็นร่องรูขุมขนหรือร่องริ้วรอยเลยล่ะ ที่สำคัญยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของ Paraben และ Phthalatesที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วยนะ

เพราะฉะนั้นสาวที่มีปัญหาสิวหรือผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แบบไม่ต้องกังวลใจเลย


(9) Madeca21 - Tecasol No Sebum Pact

รูปภาพ:http://madeca21.co.kr/data/goods/19/03/10//1000000027/1000000027_detail_163.jpg

ปิดท้ายกูลเท็มเมคอัพสำหรับ Acne Care ด้วย' Madeca21 - Tecasol No Sebum Pact 'แป้งตลับ No Sebumตัวนี้เลยดีกว่าค่ะ ซึ่งกูลเท็มชิ้นนี้เป็นตัวช่วยในการควบคุมความมันให้ผิว พร้อมทั้งปกปิดผิวให้สวยเรียบเนียน แถมยังช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกภายนอกได้อีกต่างหาก เพราะว่าเนื้อแป้งมีส่วนประกอบของOsmopur ที่ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นอณูเล็กและมีส่วนประกอบของสารสกัดจากใบบัวบก ( TECA ) ที่ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวโดยปกติแล้วถ้าเราใช้แป้งทั่วไปเติมหน้าเพื่อซับความมันก็จะทำให้เมคอัพบนผิวดูหนาขึ้น แต่แป้ง No Sebum ตัวนี้ไม่ทำให้ผิวดูหนา แต่พอทาลงไปแล้วช่วยลดความมันส่วนเกินได้ทันที ให้ลุคผิวสวยแบบไม่มัน ไม่เยิ้ม ไม่โบ๊ะเลยล่ะ


✧Beauty Master's Pick - TOP 9 'กูลเท็ม' ที่ดีที่สุดที่สาวๆ ไม่ควรพลาด✧

รูปภาพ:

อ๊ะๆ เคล็ดลับความสวยยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะสาวซิส เพราะว่านอกจากเราจะลิสต์เหล่ากูลเท็ม Acne Care มาแชร์ให้ได้รู้กันแล้ว เราก็ไม่พลาดที่จะแอบไป

ลิสต์ TODAY TOP 9 ที่สุดของ ' กูลเท็ม ' ที่ขาดไม่ได้ สำหรับ ' Acne Care '

ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วจากเหล่า Beauty Master ทั้ง 9 ท่าน ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม, บรรณาธิการ และเมคอัพอาร์ติส จากทั้งฝั่งไทยและเกาหลีถ้าอยากรู้ว่าจะมีกูลเท็ม ' Acne Care ' ตัวไหนติดอันดับ TOP 9 ในวันนี้บ้าง ก็ตามไปดูเฉลยพร้อมกันเลยค่ะ


(1) Charcoalogy - Bamboo Charcoal Purifying Facial Clay Cleanser

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/27/1f/1c271fa57ab82870993945d84a41b76e.jpg

' Charcoalogy - Bamboo Charcoal Purifying Facial Clay Cleanser 'คลีนเซอร์สูตรล้ำลึกจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติของไทย ซึ่งเป็นกูลเท็มที่ช่วยทำความสะอาดผิว กำจัดสิ่งสกปรกไม่ให้ตกค้างในรูขุมขน และคืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าไม่แห้งตึงผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่เลยช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเหมาะกับคนเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและพาราเบน


(2) Harrogate - Sulphur Soap

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/5b/fa/0b5bfaf0ff52ada2b4aada63f1cf347b.jpg

' Harrogate - Sulphur Soap 'สบู่ฟอกหน้าที่มีส่วนผสมของ Sodium Chloride และ Sulphurเลยมีสรรพคุณในการช่วยลดการอักเสบของผิว ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปแล้วกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และแข็งแรงกว่าเดิม


(3) Paula’s Choice - Skin Perfecting 2% BHA Liquid

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.paulaschoice.co.th/wp-content/uploads/2017/08/2010.jpg

' Paula’s Choice - Skin Perfecting 2% BHA Liquid 'ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องรูขุมขนและผลัดเซลล์ผิวมีส่วนผสมของ BHA ที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิวอุดตันกูลเท็มตัวนี้อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหลังใช้ติดต่อกันเป็นประจำก็จะช่วยลดสิวเสี้ยน ทำให้รู้ขุมขนกระชับ ลดเลือนรอยต่างๆ และปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนเสมอกันตามสไตล์สาวผิวสุขภาพดี


(4) Acropass - Trouble Cure

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/90/11/e99011c70ceda4a151b75928e34703ba.jpg

' Acropass - Trouble Cure 'แผ่นแปะสิวที่สามารถจัดการกับปัญหาสิวได้แบบตรงจุด เพราะตัวแผ่นแปะสิวใช้เทคโนโลยี Microneedle ที่สามารถเจาะทะลุชั้นเซลล์ผิว ทำให้สามารถส่งตัวยาแทรกเข้าไปยังชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและลึกกว่าเลยช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้แบบรวดเร็วกว่าแผ่นแปะสิวแบบอื่นๆ


(5) Laneige - Water Bank Gel Cream

รูปภาพ:https://www.laneige.com/th/th/product/__icsFiles/afieldfile/2019/02/08/water-bank-gel-cream_01-2.png

' Laneige - Water Bank Gel Cream 'เจลครีมเนื้อบางเบาสูตรน้ำที่มาพร้อมกับคุณค่าของมอยส์เจอไรเซอร์ เลยเข้าไปช่วยกักเก็บน้ำบนผิวได้ยาวนานตลอดทั้งวัน แต่เนื้อผลิตภัณฑ์สามารถซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วเลยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้บนผิว แถมยังมีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิวและลดเลือนรอยแดงทำให้ผิวสวยอิ่มน้ำตามสไตล์สาวสุขภาพดีมาเองเลยล่ะ


(6) Laura Mercier - Translucent Loose Setting Powder

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/37/56/4a3756ab4ed79cd2d81161cff811ed2c.jpg

' Laura Mercier - Translucent Loose Setting Powder 'แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวดังที่ไม่มีสาวคนไหนไม่รู้จักเนื้อแป้งอณูเล็กละเอียด ให้เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม บางเบา แถมยังมีส่วนผสมที่ช่วยกระจายแสงทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น เหมาะสำหรับใช้เซ็ตเมคอัพเพื่อเพิ่มความติดทนหมดปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้แบบชิลล์ๆ เลยทีเดียว


(7) Innisfree - No Sebum Blur Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/32/ef/9e/32ef9e1f1b25d5e7b9ecea365c006ded.jpg

' Innisfree - No Sebum Blur Primer 'ไพรเมอร์สูตรควบคุมความมันที่โดดเด่นในเรื่องการปกปิดรูขุมขน ปรับผิวหน้าให้ดูเรียบเนียนเหมาะสำหรับใช้เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในสเต็ปต่อไป แถมยังช่วยล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้นเพราะมีส่วนผสมที่ช่วยปรับสมดุลความมันและความชุ่มชื้นบนผิวหน้าอีกด้วยนั่นเอง


(8) Madeca21 - Tecasol Toner

รูปภาพ:http://madeca21.co.kr/data/goods/18/12/49//1000000011/1000000011_detail_448.jpg

' Madeca21 - Tecasol Toner 'เอสเซนส์โทนเนอร์กูลเท็มสำหรับช่วยปรับสมดุลผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าแบบไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะผิว เนื้อเอสเซนส์มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก 89% ที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้กลับมาเปล่งปลั่ง อิ่มฟู มีความฉ่ำน้ำได้อีกครั้ง


(9) EltaMD - UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/8f/fd/b48ffdf51e30c092e3aea2e5ff13fa68.jpg

' EltaMD - UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 'ครีมกันแดดเนื้อบางเบา สูตร Oil - freeที่มีความอ่อนโยนต่อผิว สาวคนไหนที่มีปัญหาสิวก็สามารถใช้ได้แบบไม่กระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองหรือก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนแถมในเนื้อกันแดดยังมีส่วนผสมที่ช่วยลดรอยแดง ลดอาการอักเสบจากสิว และปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูเรียบเนียนขึ้นได้ด้วยล่ะ


。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。

คราวนี้ปัญหาสิวที่ว่าร้ายก็กลายเป็นเรื่องจิ๋วๆ ไปเลยนะคะเพียงแค่คุณสาวๆ จะต้องขยันรักษาความสะอาดของผิวหน้า และบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ หรือถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวไหนดี ก็ลองหาซื้อกูลเท็มที่ทางกูรูจากรายการ Beauty No.9เค้าบอกต่อมาใช้ตามกันเท่านี้ก็บอกลาปัญหาสิวแล้วต้อนรับผิวสวยใสกันได้แบบสวยๆ ไปเลยล่ะ#แฮปปี้มากแม่

(/^▽^)/