ปัญหาของการทำงานหนักจนไม่มีเวลาได้ผ่อนคลายอาจทำให้รู้สึกเครียดอาจจะกลายเป็นยัยเพิ้ง ว่างๆ ต้องหาเวลาไปพักผ่อนด้วยการสปา หรือนวดแผนไทยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วรู้ว่า มักติดปัญหาตรงไม่มีเวลา คราวนี้เราเลยจะมาบอก tips พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และเป็นการบำบัดอารมณ์ไปในตัว โดยไม่ต้องลำบากลำบนเสียเวลาออกไปร้านสปา ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยจ้า

ว่าด้วยเรื่องของ“ กลิ่น ”ถือเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ได้สัมผัสรู้สึกผ่อนคลายไปตามกลิ่นที่ได้รับ นอกจากทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว กลิ่นสามารถใช้กับความงามได้ด้วย โดยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ จะนำกลิ่นมาเป็นองค์ประกอบ ซึ่งแต่ละกลิ่นจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับชนิดของพืชที่เอามาใช้บำบัดรักษาทั้งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ที่เค้าเรียกกันว่า Aromatherapy นั่นแหละ การเปลี่ยนบ้านให้เป็นสปาครั้งนี้จะเน้นไปที่กลิ่นซึ่งจะเน้นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย

รูปภาพ:

เราเลือกที่จะใช้เทียนหอมจุดในห้องน้ำ โดยเลือกเป็นเทียนหอมของscented candleจะมาเป็นแพคเก็จแก้วใสแบบน่ารักๆ พร้อมถาดรองแก้วเทียน และฝาครอบที่มีการตกแต่งผูกโบว์ฝาแก้วแบบมินิมอล กลิ่นที่เราเลือกใช้ในห้องน้ำเป็นกลิ่นที่ค่อนข้างแรงกว่าใช้จุดบริเวณอื่นของบ้านเป็นกลิ่นหอมแบบสดชื่นๆ รู้สึกสะอาดสะอ้าน

รูปภาพ:

อย่าลืมนะคะว่าการใช้เวลาอาบน้ำขัดตัวเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลายเมื่อสัมผัสกับน้ำอุ่นๆ เราจึงต้องมีการบิ้วอารมณ์กันหน่อย จุดเทียนหอมกลิ่นที่ชอบพร้อมเปิดเพลงโปรดฟังไปด้วยเพลงที่เราเลือกบ่อยที่สุดเป็นเพลง“ No One Else Like You - Adam Levine จาก Maroon5 ”เพลงนี้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Begin Again หนังรักที่มีครบทุกอารมณ์ ฟังไปอาบน้ำจินตนาการว่าเป็นนางเอกไปพลางๆ

รูปภาพ:

ไอเทมเด็ดมัดใจตอบโจทย์ “ เปลี่ยนบ้าน ให้เป็นสปา ” ยกให้แบรนด์ไทยSHAN Organic หรือ “ ฉัน ”ไปเลยจ้า ดีไซน์ขวดออกมาได้ธรรมชาติน่าใช้มากๆ ยิ่งกว่านั้นพอใช้แล้วให้อารมณ์เหมือนอยู่ในร้านสปา ได้อารมณ์ผ่อนคลายเหมือนไปนั่งชิวริมทะเล เพราะกลิ่นเป็นอโรม่ามาก ใครที่ชอบใช้เวลาส่วนตัวในห้องน้ำ ขัดสีฉวีวรรณ หรือนอนแช่น้ำแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นๆ รับรองถูกใจล้านเปอร์เซ็นต์

มาเริ่มที่SHAN Body Wash : Simply Relax

รูปภาพ:

เป็นการมิกซ์กลิ่นได้สุดยอดมาก ไม่คิดว่ากลิ่นส้มจะเข้ากันได้ดีกับกลิ่นดอกมะลิ และกระดังงา ให้อารมณ์สับสนระหว่างจะหอมนวลๆ หรือหอมแบบเฟรชๆ แต่รวมออกมาแล้วละมุนมากแม่ ได้กลิ่นแล้วเหมือนได้นอนแช่น้ำนานๆ ไปเลย รู้สึกผ่อนคลายคล้ายๆ นอนนวดสปาอยู่ในโรงแรม ซึ่งชอบมากกกกกกกกกกก ยิ่งได้แช่เท้าในน้ำอุ่นแล้วฟอกสบู่ไปในตัวรับรองคืนนี้หลับสบายแถมผิวได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื่นด้วยน้ำมันอาร์แกนกับน้ำมันอะโวคาโด้ ผิวไม่แห้งกร้านหลังใช้ อ่านส่วนผสมหน้าขวดแล้วจะพร้อมเปย์แน่นอน

รูปภาพ:

ตัวโปรดในรอบนี้เป็นSHAN Body Wash : Simply Awake มีชื่อไทยว่า ‘ ฉัน..ตื่น ’แปลกดีอะกลิ่น Lemongrass & Peppermint ตะไคร้หอมเปปเปอร์มิ้นต์ ตอนแรกที่อ่านก็รู้สึกว่าเห้ยยยแกร ชั้นไม่ใช่ยุง เอาตะไคร้มาทำไม๊? แต่พอได้ลองดมดูก็เผลอหยิบติดมือมาแล้ว เพราะกลิ่นค่อนข้างแปลกกว่าสบู่แบรนด์อื่น คือมันไม่ได้เป็นตะไคร้ไทยๆ ไล่ยุงอะไรแบบน้านน แล้วเอามาผสมกับมินต์มันกลับลงตัวพอดีอะ ตอนมาใช้จริงกลิ่นเฉพาะตัวของตะไคร้กับเปปเปอร์มิ้นต์นี่แหละที่ทำให้ “ ฉันตื่น! ” ทำให้ได้รู้ว่าตะไคร้ไม่ได้มีดีแค่ไล่ยุง แต่ไล่ความขี้เกียจได้ด้วยจ้ะ! นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น บำรุงผิวพร้อมทำความสะอาดร่างกายด้วยสมุนไพรไปในตัว ที่สำคัญคือผิวได้สัมผัสความเย็นฉ่ำจากเปปเปอร์มิ้นต์ แอบลองเอามาฟอกแล้วถูๆ นวดๆ ที่เท้ารู้สึกผ่อนคลายสุดๆ ^___^ กลิ่นนี้ควรใช้ตอนเช้าเพื่อความสดชื่นรับกับเช้าวันใหม่

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังผ่อนคลายจากการอาบน้ำขัดตัวไปแล้ว มาบำรุงกันต่อที่SHAN Body oilน้ำมันธรรมชาติ 100% เป็นกลิ่นผสมผสานแบบไม่เหมือนใครอีกแล้ว มีทั้ง Orange Peel, Sandalwood, Rosewood, Lavender แต่กลิ่นของตัวนี้จะพิเศษหน่อยเพราะกลิ่นส้มจะออกมาชัดมากกว่าตัวสบู่ให้อารมณ์หอมสดชื่นแบบเปรี้ยวๆ แต่คงคอนเซ็ปต์คือมีกลิ่นหอมนวลๆ ผสมบางๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ลองใช้เจ้าตัวนี้นวดแขน กับนวดฝ่ามือรู้สึกผ่อนคลายสุดๆ แถมเนื้อออยล์ซึมง่ายมากกก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้เสร็จแล้วผิวชุ่มชื่น กลิ่นที่ใครกลัวว่าจะฉุนแต่ขอบอกว่าไม่ฉุนเลย นวดๆ ถูๆ ทาๆ ไปสักพักกลิ่นจะค่อยๆเบาลงเมื่อเนื้อออยล์ซึมเข้าผิว เหลือแต่กลิ่นหอมจางๆ ที่ได้กลิ่นแล้วรู้สึกเบาสบายตัว ใช้ทั้งตอนเช้ากับก่อนนอนก็ได้

รูปภาพ:

หลังจากทำความสะอาดและประทินผิวกายกันไปแล้วมาต่อกันที่ผิวหน้าได้เลย การผ่อนคลายผิวหน้าเหมือนได้ทำสปาคือการเติมความชุ่มชื้น ภายหลังจากล้างหน้าลบด้วยโฟมแล้วเราเลือกใช้ครีมที่ซึมซับเร็วก่อน อย่างSCENTIO WHITE COLLAGEN MOISTURE SURGE INTENSE CREAM แบรนด์ไทย “ beauty buffet ”ในราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง ถูกใจมากๆ เพราะเนื้อครีมเบาบางซึมซับเร็วไม่เหนาะหนะ แถมยังรู้สึกทันทีว่าผิวหน้าชุ่มชื่น และเรียบเนียนขึ้น แถมมี Collagen จากปลาทะเลน้ำลึก และวิตามินซีหลายๆอย่า ที่สำคัญมีสารจากดอกคาร์โมมายด์ที่ทำให้ผิวกระจ่างใส เต่งตึง เนียนนุ่ม กดเลิฟไปเลยจ้า

รูปภาพ:

อีกเคล็ดลับที่ทำให้รู้สึกสดชื่นสุดๆ คือ“ สเปรย์น้ำแร่ ”

รูปภาพ:

เมื่อบำรุงผิวจากภายนอกครบสมบูรณ์แบบแล้ว เพื่อให้สายสปา สายรักการผ่อนคลายแฮปปี้แบบครบสูตร เราต้องผ่อนคลายมาจากภายใน ก่อนนอนชงชาจากดอกคาร์โมมายด์ ที่ช่วยให้เรานอนหลับได้ดียิ่งขึ้น คลายความวิตกกังวล บำรุงระบบย่อยอาหาร และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รับรองว่าตื่นมาไม่งัวเงีย แถมร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่งานหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นจ้า

รูปภาพ:

เพิ่มความฟินก่อนนอนด้วยเทียนหอมสักนิด เราเลือกกลิ่น“ อโรเวร่า ”เนื้อเทียนจะเป็นสีเขียวอ่อน กลิ่นให้หอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมชาติ ไม่ฉุนจนเกินไป ช่วยทำให้ประสาทสัมผัสร่างกายค่อยๆ ชัตดาวน์

รูปภาพ:

หรือใครไม่อยากใช้แบบเทียน มีแบบตะเกียงน้ำหอมด้วยนะคะ กลิ่นที่เราเลือกเป็นกลิ่นธรรมชาติเหมือนกันออกแนวสดชื่นหอมอ่อนๆ สามารถเติมน้ำมันหอมระเหยได้เรื่อยๆ ขวดใหญ่แบบนี้เลยจ้า พอทำครบสูตร เริ่มจะเคลิ้มกันแล้วใช่มั้ยคะ ไปนอนกันค่ะ แต่ก่อนนอนอย่าลืมดับเทียนก่อนนอนด้วยนะคะ สำหรับคืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



รูปภาพ:

จบแล้วกะวิธีผ่อนคลายสไตล์เรา ๆ เพื่อนลองทำตามได้น้า ใครมีวิธีไหนน่าสนใจมาแชร์กันบ้างล่ะ