' เดี๋ยวก็กลับมาหน้าใส เดี๋ยวก็กลายเป็นหน้าเห่อ เฮ้อออ รักษาหน้าไปหลายบาท ก็กลับเข้ามาวนลูป หน้าพังๆ แบบเดิม ' T ^ Tเกิดมาเป็นคนผิวแพ้ง่ายนี่ลำบาก เหมือนโดนขังไว้ด้วยผิว ทำให้สูญเสียความเป็นตัวเอง ใช้ชีวิตได้อย่างไม่เต็มที่ จะใช้ครีมก็ต้องคอยระวัง ไม่งั้นหน้าก็จะเกิดอาการแพ้หาสาเหตุไม่ได้ได้แต่นึกอิจฉาคนที่เกิดมาผิวดี เพราะผิวแพ้ง่ายนอกจากต้องมากังวลกับผิวหน้าที่พังๆ แล้วก็ต้องหมดตังค์ไปกับค่ายา ค่าครีม ที่จ่ายแล้วจ่ายอีกไม่หายสักทีพ้ในวังวนผิวแพ้ง่ายซ้ำๆ บางช่วงถึงแม้ว่าผิวจะดีขึ้น แต่ก็อดเครียดไม่ได้ว่าผิวจะกลับไปแพ้ไปพังอีกวันไหน!

รูปภาพ:

หงุดหงิดกับปัญหานี้มาก จนต้องไปสืบเสาะว่า คนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายคนอื่น ๆ น่ะเค้าเป็นแบบนี้มั้ยพอได้ลองถามพี่Goeเกี่ยวกับอาการพวกนี้ ก็ถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วที่เรายังคงวนลูปกับปัญหานี้อยู่ เป็นเพราะผิวของเราขาด‘เซราไมด์’นั่นเองค่ะ ถ้าจะให้เล่าถึง เซราไมด์ เนี่ย นางก็คือองค์ประกอบสำคัญที่อยู่ในเซลล์ผิวของเราที่ช่วยปกป้องผิวหน้าให้แข็งแรง พร้อมเผชิญกับปัจจัยการกระตุ้นต่างๆ ได้ดีและเมื่อผิวขาดเซราไมด์หรือไม่ได้รับการเติมเต็มเซราไมด์ที่มีประสิทธิภาพอย่างเหมาะสมแล้วเนี่ย ก็เหมือนกับผิวของเราจะไม่มีเกราะมาคอยป้องกันก็จะยิ่งทำให้ผิวอ่อนแอลง ไวต่อการแพ้ และระคายเคืองได้ง่ายขึ้น เกิดผด ผื่นคัน ผื่นแดง แสบร้อน รวมไปถึงสิวผด หรือสิวอุดตันได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วเจ้าเซราไมด์ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ผิวจึงแข็งแรง สุขภาพดี ไม่เกิดอาการแพ้ได้ง่ายๆรู้แบบนี้ก็ อ๋อเลยสิคะคิดว่าเป็นเพราะสารเคมีหรือสารที่ก่อให้หน้าเราแพ้อยู่ตั้งนาน ที่แท้เป็นเพราะสารเซราไมด์ใต้ผิวเราขาดความสมดุลนั่นเอง

รูปภาพ:

มามะ มาลองเช็คกันหน่อย ถ้าสาวๆ คนไหนที่กำลังคิดอยู่ว่าผิวของตัวเองกำลังเข้าข่ายขาด เซราไมด์ หรือเปล่า??นอกจากใช้ครีมทาผิวหน้าแบบเดิมแล้วมีอาการแพ้เป็นๆ หายๆ แล้วลองมาเช็คตามลิสต์อาการนี้เลย ข้อแรกคือก็เข้าข่ายเสี่ยงแล้วนะ ส่วนข้อสองและข้อสังเกตสุดท้ายก็คือถ้าใครเริ่มมีอาการเหล่านี้ก็เข้าข่ายผิวของคุณกำลังขาดเซราไมด์แล้วนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นหาครีมเซราไมด์มาเติมเข้าผิวด่วน!

▼ ▼ ครีมเซราไมด์ ช่วยเติมเต็มเซราไมด์ให้สมดุล▼▼

งานนี้เราเลยไปเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับเซราไมด์เพิ่มเติมว่าจะเติม เซราไมด์ ให้สมดุลได้ยังไง? ก็ไปเจอกับ ครีมเซราไมด์ตัวดัง อย่างCurel(คิวเรล)แถมเพื่อนก็เชียร์แบรนด์นี้ด้วยเหมือนกันเพราะเค้าว่ากันว่าเป็นแบรนด์เวชสำอางดังอันดับ 1 ที่ญี่ปุ่นเลยแหละ มีขายในตลาดญี่ปุ่นมานานกว่า 20 ปีโดยเราเลือกตัวCurel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าหรือครีมที่หลายคนรู้จักและเรียกติดปากว่า ครีมเซราไมด์ มาใช้ฟื้นผิวพัง ปลดล็อคผิวแพ้ ให้ตัวเอง

รูปภาพ:

ที่เรียกว่า ครีมเซราไมด์ ก็เพราะว่าCurel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamเป็นครีมที่ช่วยฟื้นบำรุงอย่างล้ำลึกถึงระดับ“เซราไมด์”ในชั้นผิว ช่วยให้ผิวได้รับการเติมเต็มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวมีเกราะป้องกันที่แข็งแรง ด้วยCurel Ceramideที่มีประสิทธิภาพดุจเซราไมด์ธรรมชาติ พร้อมอุดมด้วย สารสกัดจากยูคาลิปตัส ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติของผิว ทำให้ช่วยล็อคความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างล้ำลึกนั่นเอง

รูปภาพ:

ทั้งยังปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ เป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallergenicและผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้กับผู้มีผิวแพ้ง่าย แถมยังเป็นแบรนด์แรกที่ให้ใส่ใจกับปัญหาผิวแพ้ง่าย จนค้นพบความสำคัญของเซราไมด์ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของปัญหาผิวแพ้ง่ายเป็นรายแรกของโลกด้วยนะ ซึ่งนอกจากนี้ทางเว็บไซต์ของCurelเองก็มีการยืนยันว่า86.8%ของแพทย์ผิวหนังญี่ปุ่นในโรงพยาบาลแนะนำให้ใช้แบรนด์นี้ด้วย คนผิวแพ้ง่ายทั้งหลายควรเลือกมาลองใช้เลยแหละค่ะ พิสูจน์กันมาว่าดีจริงขนาดนี้ ไม่ลองใช้ไม่ได้แล้ว

ที่สำคัญหลังทาเนื้อครีมลงผิวแล้วรู้สึกฟินมาก ด้วยเนื้อของเค้าบางเบา เนื้อละมุนๆ เอามาทาเช้า - เย็น คือมันสดชื่นผิวหน้าเวอร์ ไม่เหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว เข้าผิวได้ไวมาก ๆ หน้าเริ่มชุ่มชื้นขึ้นไม่แห้งตึง รู้สึกผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ใช้ครั้งแรก อันนี้ไม่ได้คิดไปเองเลย ผิวหน้ามันฉ่ำขึ้นเลยจริงๆ ><

▼ ทดสอบ ปลดล็อคผิวแพ้ ด้วย ครีมเซราไมด์ ▼

Curel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Cream

แต่ถ้าใครยังกลัวว่า ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วจะดีจริงหรือหายจริงหรือเปล่า รอบนี้จะมาพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ ไปเลยว่าCurel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamดีจริงคอนเฟิร์มซึ่งรีวิวแบบธรรมดาเดี๋ยวจะไม่เห็นภาพ ขอจัดให้เป็นตัวเลขวัดได้กันไปเลย ด้วยการเช็คความชุ่มชื้นในผิวด้วย เครื่องวัดระดับความชุ่มชื้น และ เครื่องวัดสภาพผิวผ่านแอพวิเคราะห์สภาพผิวพร้อมเลนส์พิเศษ สำหรับซูมผิวโดยเฉพาะ ให้เห็นไปเลยว่าแตกต่างและสภาพผิวดีขึ้นยังไงบ้าง ตามมาดูกัน !!

รูปภาพ:

ก่อนจะไปทดสอบใช้Curel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamนั้น จะโชว์ให้เห็นค่าผิวของกัสจังกันก่อนว่าเข้าขั้นผิวแพ้ง่าย ที่เรียกว่าพังขนาดไหนโดยกัสจังเริ่มเก็บผลวัดสภาพผิวเริ่มต้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562เห็นชัดได้จากค่าผิวจากแอพวิเคราะห์สภาพผิวซึ่งถ่ายซูมด้วยเลนส์ซูมพิเศษที่บริเวณรอยสิว มองตาเปล่าไม่เห็นว่าอักเสบขนาดนี้ จะร้องไห้ บวกกับค่ารอยแดงที่โชว์ขึ้นว่าเข้าขั้นมีปัญหาเยอะกว่าใครเพื่อนเลย ถึง28.8 %แหนะ แถมค่าความชุ่มชื้นผิวก็เรียกว่าขาดน้ำขั้นสุดเพราะค่าความชุ่มชื้นในผิวอยู่ที่18.3 %เท่านั้นทดสอบรอบนี้กัสจังจะวัดผลจากค่าผื่นแดงบริเวณแก้มขวา เพราะเป็นบริเวณที่กัสจังมีสิวอักเสบและผื่นแดงเยอะที่สุด โดยจะวัดจากแอพวิเคราะห์สภาพผิวว่าจะมีเปอร์เซ็นต์ลดลงแค่ไหน และค่าความชุ่มชื้นผิวเพิ่มขึ้นแค่ไหน ในระยะเวลา 2 สัปดาห์กันค่ะ

▼ เช็คสภาพผิว ช่วง 1 อาทิตย์แรก ผ่านเครื่องวัดผ่านแอพวิเคราะห์สภาพผิว ▼

รูปภาพ:

Day 0 วันที่ 25 กรกฎาคม 2562=ผื่นแดง 28.8 %Day 3 วันที่ 28 กรกฎาคม 2562=ผื่นแดงลดลงเหลือ  12.7 %Day 5 วันที่ 30 กรกฎาคม 2562=ผื่นแดงลดลงเหลือ 6.6 %Day 7 วันที่ 1 สิงหาคม 2562=ผื่นแดงลดลงเหลือ 4.3 %Day 14 วันที่ 8 สิงหาคม 2562=ผื่นแดงลดลงเหลือ 0.0 %

▼ เช็คสภาพผิว ช่วง 1 อาทิตย์แรก ผ่านเครื่องวัดความชุ่มชื้น ▼

รูปภาพ:

Day 0 วันที่ 25 กรกฎาคม 2562=ค่าความชุ่มชื้นอยู่ที่ 18.3%Day 3 วันที่ 28 กรกฎาคม 2562=ค่าความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นเป็น 22.2%Day 5 วันที่ 30 กรกฎาคม 2562=ค่าความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นเป็น 25.8%Day 7 วันที่ 1 สิงหาคม 2562=ค่าความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นเป็น 28.5%Day 14 วันที่ 8 สิงหาคม 2562=ค่าความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นเป็น 35.3%** 30% หรือต่ำกว่านั้น แสดงว่าผิวขาดน้ำ, 30-35% คือผิวแห้ง, 36-46% คือผิวชุ่มชื้นปกติ และ 47% หรือมากกว่า แสดงว่าผิวมีความชุ่มชื้นสูง **

รูปภาพ:รูปภาพ:

2 Weeks วันที่ 8 สิงหาคม 2562

และนี่ก็คือผลหลังใช้ครีมเซราไมด์Curelมาแล้ว2 สัปดาห์เต็มเริ่มที่ผลจากแอพวิเคราะห์สภาพผิวที่กัสจังเอาไว้วัดสภาพผิวตอนนี้ ค่าผื่นแดงของกัสจังไม่มีแล้วค่า เพราะตอนนี้ค่าอยู่ที่เหลือ0.0%แล้วแถมค่าตัวเลขเปอร์เซ็นต์จากเครื่องวัดความชุ่มชื้นพุ่งขึ้นจนปลื้มสุดๆ อยู่ที่35.3%เริ่มแตะเข้าสู่โหมดผิวปกติแล้วค่า หลังจากเคยเป็นสาวผิวแห้ง แพ้ง่าย ขาดน้ำมาตลอดชีวิต ปลื้มปริ่มมากกกและนอกจากผลลัพท์จากค่าที่พิสูจน์ว่าดีขึ้นแล้ว ผิวหน้าโดยรวมหลังใช้ครีมเซราไมด์ก็ดีขึ้นจริงๆ ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ พวกสิวอักเสบกับผื่นแดงต่างๆ ของกัสจังเนี่ยหายไปเยอะเลย แล้วก็รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นเยอะด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะสังเกตได้จากช่วงหลังๆ มานี้พวกสิวผด ผื่นแดง สิวอักเสบไม่โผล่มาเลย และนอกจากผิวหน้าจะดีขึ้นแล้วยังมีความชุ่มชื้น และดูผิวเด้งผิวดูเด้ง และดูยืดหยุ่นขึ้นเยอะ กัสจังเพิ่งเข้าใจว่าผิวหน้าดีๆ เค้าเป็นยังไงก็ตอนนี้แหละค่ะ><

รูปภาพ:

เย้ๆ ในที่สุดผิวแพ้ง่ายของกัสจัง ก็ถูกปลดล็อคสู่ผิวสวยสุขภาพดีได้แล้วต้องขอบคุณตัวช่วยสุดเริ่ด อย่างเจ้าCurel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamที่มาช่วยผิวหน้ากัสจังให้กลับสู่โหมดปกติ บอกเลยว่า เลือกแล้ว เลือกเลยไม่เปลี่ยนใจ เพราะครีมเซราไมด์ตัวนี้เนี่ยแหละที่ช่วยแก้ปัญหาผิวแพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งแบบชนะขาดลอยไปเลย เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดมาก ผิวเป็นขุย ก็กลับชุ่มชื้น ผิวผื่น และรอยแดง ก็หยุดอักเสบ และลดลงอย่างเห็นได้ชัด ตุ่มเม็ดผดก็ยุบลง ผิวแพ้ง่ายไม่กลัวหน้าพังอีกต่อไปเพราะตอนนี้เจอครีมเซราไมด์Curelปลดล็อคผิวแพ้ง่ายได้ที่ต้นเหตุเป็นครีมเดียวจริงๆ ที่มีเซราไมด์ รักษาผิวแพ้ที่ต้นต่อได้อย่างราบคาบที่แท้ทรู

ส่วนใครที่สนใจอยากจะได้ครีมเซราไมด์ไปใช้แก้ปัญหาผิวแพ้ง่ายแบบกัสจังบ้าง ไม่ต้องกลัวว่าจะหาซื้อยาก เพราะตอนนี้เค้ามีให้สั่งซื้อCurel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Creamออนไลน์ได้แล้วที่Shopee >>http://bit.ly/31YOlpKLazada >>http://bit.ly/2TV9Bd0หรือถ้าสนใจผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของCurelก็เข้าไปสอบถามและหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://bit.ly/2ZdYUrTและhttp://hyperurl.co/curelmoistfbเลยค่ะ