สาวไทยนิยมผิวขาวมากๆ นะคะ ไม่ว่าใครก็อยากขาวเร็วๆ กันทั้งนั้น เพราะว่าใส่อะไรก็สวยและดูดี โชว์ผิวอ่อยผู้ ดูน่ากิน ยั่วๆ บดๆ ทำให้น้ำลายไหลได้ถือว่าเป็นนิพพานของเราสาวๆ เลยค่ะ แต่การเกิดมาไม่ได้ดูผิวขาวใสแบบสาวเกาหลี ทำให้เรานั้นต้องเสาะหาวิธีการทำให้แลดูขาวขึ้น เพื่อให้ได้ผิวตามที่ต้องการ วันนี้เลยจะมาแนะนำวิธีการที่จะทำให้ผิวดูขาวใสขึ้นได้กันค่ะ


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/B0fJfJsAc6y/

ขาวใส ใส่อะไรก็มั่นใจแบบน้องค่ะ

ทำไมหนุ่มไทยถึงชอบผู้หญิงผิวขาว?

ถ้าถามหนุ่มๆ ไทยส่วนใหญ่ มักจะตอบว่าชอบผิวขาวๆ มากกว่า นั่นไม่ได้หมายความว่าขาวจริงๆ หรอกนะคะ แต่มันหมายถึง

ผิวที่ดูสะอาดและสุขภาพดี ดูมีออร่าตั้งแต่ไกล ดูน่าสัมผัส

แต่หนุ่มไม่สามารถอธิบายออกมาได้เลยบอกว่าชอบขาวๆ ซึ่งแน่นอน สาวๆ ผิวแทน คล้ำๆ ถ้าสามารถทำให้ดูดีมีออร่าได้ หนุ่มๆ ก็จะมองและสนใจเหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเรารู้วิธีขัดผิว ให้ขาว ใส ดูมีออร่าได้ ก็จะมัดใจหนุ่มๆ และใส่อะไรก็สวยขึ้นได้ค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/ByFy0vDAiNJ/

ยิ่งขาวใส ใส่สีแดงยิ่งขับผิวให้ผ่องเลยค่ะ


ตากแดดทำไมถึงผิวคล้ำ?

แดดประเทศไทยดุจดั่งนรก ใครๆ ก็น่าจะรู้ดีนะคะ แต่ทำไมตากแดดแป๊บเดียวถึงทำให้เราคล้ำ หมองลงได้ นั่นก็เพราะร่างกายของเราจะสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมา เมื่อผิวสัมผัสกับแสงแดดขึ้นที่ใต้ชั้นผิวหนังเพื่อปกป้องผิว เมื่อยิ่งโดนมากขึ้นก็จะสะสมมากขึ้นก็จะยิ่งทำให้คล้ำลงได้นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

ตากแดดแบบนี้ไม่ดำไม่รู้ว่าไงแล้วค่ะ


วิธีขัดผิว คืออะไร?

วิธีขัดผิว คือ การขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากหน้าผิวของเราในจุดนั้นๆ เพื่อให้เกิดการสร้างผิวหน้าขึ้นมาใหม่ เพื่อปกป้องผิวชั้นนอกสุด อีกทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นภายในและป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ผิว หลังจากเซลล์ใหม่ที่แข็งแรงกว่าอยู่ประจำที่บนชั้นผิวหนังแล้วเซลล์ผิวเก่าก็จะหลุดลอกออกโดยธรรมชาติ หากยังตกค้างอยู่บนผิวก็จะทำให้ผิวดูไม่มีชีวิตชีวาและดูเป็นสะเก็ด การขัดหน้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการกำจัดเซลล์เก่าที่บดบังความสดใสนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม คุณจำเป็นต้องขัดผิวด้วยวิธีการที่ถูกต้องเพื่อป้องกันการระคายเคือง และคุณไม่จำเป็นต้องขัดผิวทุกวัน เนื่องจากการขัดผิวเป็นการกำจัดผิวหนังชั้นบน ดังนั้นการพักผิวจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง การขัดผิวจะลดความแข็งแรงของชั้นผิวจึงทำให้ผิวชั้นนอกต้านทานต่อปัจจัยภายนอกอย่างแสดงแดดและมลภาวะได้น้อยลง

รูปภาพ:

5 วิธีขัดผิว ให้ขาวเร็ว

เข้าเรื่องซักทีนะคะ สำหรับ 5 วิธีขัดผิว ให้ขาวเร็วใน 7 วัน  ซึ่งแต่ละวิธีก็ต้องใช้วิจารณญานในการใช้งานด้วยนะคะ ลองมาดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง


1. วิธีขัดผิวด้วยมะขาม

รูปภาพ:

นอกจากใส่ในต้มยำและอาหารแซ่บๆ อื่นๆ ที่สาวๆ อย่างเรารู้กันดีอยู่แล้วนะคะ มะขามนั้นยังเอามาขัดผิวแล้วช่วยให้เรานั้นขาวขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะรู้กันดีอยู่แล้วนะคะ มีมาแต่โบราณเลยทีเดียว

วิธีการนะคะก็คือ นำเนื้อมะขามปั่นละเอียดจนเป็นครีมเลยนะคะ ส่วนเม็ดจะเอาไปทิ้งหรือไปคั่วกินต่อก็ตามใจเลยค่ะ ถ้ารู้สึกว่าเนื้อมะขามที่เราปั่นมันข้นเกินไปก็นำนำอุ่นมาเติมได้เล็กน้อย ขณะที่เราปั่นนั้นเราสามารถเติมขมิ้นและน้ำผึ้งลงไปได้เล็กน้อยนะคะ

เมื่อรู้สึกว่าปั่นจนเนื้อเข้ากันดีแล้วก็นำเนื้อมะขามที่ได้มาชโลมผิวกายได้ทั้งตัวเลยค่ะ คำเตือนระวังเข้าตานะคะ ตาขาวเราขาวอยู่แล้วไม่ต้องเอาไปขัดค่ะ หยอกเล่นนะคะ จากนั้นเอาผ้านุ่มๆ หรือฟองน้ำขัดเบาๆ แล้วค่อยล้างออก หรืออาบน้ำได้เลยค่ะ

2. วิธีขัดผิวด้วยเกลือขัดผิวสูตรน้ำนม

รูปภาพ:

วิธีนี้ง่ายๆ เลยค่ะ ไม่ต้องยุ่งยากถึงแม้ว่าอ่านหัวข้อแล้วดูส่วนผสมเยอะ แต่เอาจริงๆ วิธีนี้เราสามารถหามาใช้ง่ายมากๆ เพราะมีขายใน 7-11 เอ้า! รีบวิ่งไปซื้อสิคะรอไร เจ้าสิ่งๆ นั้นก็คือ

A Bonne' Spa Milk Salt เกลือขัดผิวสูตรน้ำนม

รูปภาพ:

วิธีการนะคะก็ง่ายๆ เลยค่ะ ทำผิวของเราในส่วนที่ต้องการขัดผิวให้เปียกก่อนนะคะ เอาทีละส่วนพอ ไม่ต้องรีบอาบทั้งร่างก็ได้ค่ะ มันหนาว เดี๋ยวจะปอดบวมตายก่อนจะได้ขาวใสนะคะ จากนั้นก็ใช้เกลือขัดผิว ขัดๆ วนๆ ให้ทั่ว จากนั้นค่อยล้างออกค่ะ ง่ายมั้ย

ข้อดีของ A Bonne' นะคะนอกจากจะหาซื้อง่ายเนี่ย สูตรนี้ผสมเกลือสปามาให้ด้วย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกใต้ผิวหนังเราได้อีกด้วย พอขัดเสร็จแล้วจะรู้สึกผิวนุ่มมากๆ เลยค่ะ

3. วิธีขัดผิวด้วยโยเกิร์ต

รูปภาพ:

โยเกิร์ตจ้าา นอกจากจะเอามากินให้อร่อยแล้ว เรายังสามารถเอามาขัดผิวได้ด้วยนะเอ่อออ ไปซื้อมาเลยค่ะสูตรธรรมชาตินะคะ ซัก 10 ชิ้น เอามาทาซัก 5 ชิ้นนะคะที่เหลือ กินให้หมดเลยค่า ขาวแล้วต้องหุ่นดีด้วยถึงจะเพอร์เฟคไงคะ ล้อเล่นนะคะ แต่ซื้อมาตุนไว้เยอะๆ ก็ดีค่ะ

วิธีการนะคะ ให้ผสมโยเกิร์ตกับน้ำอุ่นในอัตราส่วนแบบ 1:1 เลยค่ะ หลังจากที่เราผสมจนเข้ากันดีแล้ว ก็ให้เอามาชโลมร่างเราได้เลยค่ะ จะเอาฟองน้ำขัดผิวขัดหรือจะทิ้งไว้ก็ได้นะคะซัก 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดหรืออาบน้ำได้เลยค่ะ อาบน้ำเสร็จแล้วให้ทาเบบี้ออยหรือน้ำมันมะพร้าวตามเพื่อป้องกันผิวแห้งด้วยนะคะ

4. วิธีขัดผิวให้ขาวด้วยว่านหางจระเข้

รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้ขอบอกเลยนะคะว่า นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นแล้วเนี่ย สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งไปเที่ยวทะเลมาแล้ว โดนแดดเผาจนเกรียม สูตรนี้จะช่วยให้กลับมาขาวใสได้ไวขึ้นอีกด้วยนะคะ

วิธีการก็คือ นำเอาว่านหางจระเข้ปอกเปลือกให้หมด จากนั้นเอาไปบดและปั่นให้ละเอียดจนได้เนื้อเนียนๆ จากนั้นให้เอาไปแช่ตู้เย็นเลยค่ะ ทิ้งไว้ซัก 1 ชั่วโมงแล้วค่อยเอามาทาตัว พอกทิ้งไว้ 10-15 นาที ไม่ต้องขัดนะคะ จากนั้นให้ล้างออกแล้วค่อยไปอาบน้ำค่ะ

5. วิธีขัดผิวด้วยดินสอพองผสมน้ำผึ้ง

รูปภาพ:

ดินสอพองก็เป็นอีกอย่างนึงที่เราอาจจะเคยได้ยินมาแต่โบร่ำโบราณนะคะ ว่าสามารถเอามาพอกตัวขัดผิวให้ขาวได้ แต่นึกถึงตอนเล่นสงกราณต์โดนพอกทั้งตัว กลับบ้านมาทำไมยังดำอยู่หว่า เลยไม่แน่ใจค่ะ ก็เลยไปค้นสูตรมาว่าต้องผสมน้ำผึ้งมันถึงจะเป็นการรวมตัวกันที่มีคุณภาพ ช่วยให้ขาวได้นั่นเอง

วิธีการนะคะ ให้ผสมดินสอพอง น้ำอุ่นและน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน จากนั้นคนผสมคลุกเคล้าจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ เลยค่ะ จากนั้นก็แค่นำมาพอกลงบนผิวได้เลยไม่ต้องขัดค่ะ ทิ้งไว้ซักพักค่อยล้างออก จากนั้นค่อยไปอาบน้ำตามปรกติ เป็นอันเสร็จค่ะ ง่ายมั้ย

เทคนิคลับ วิธีขัดผิว เพื่อให้ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

1. ควรทำความสะอาดร่างกายก่อน เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่เกาะตามร่างกายออกไป ทำให้เราสามารถสครับผิวได้ถึงเซล์ที่เสื่อมสภาพได้ง่ายขึ้น

2. ควรใช้อุปกรณ์ขัดผิวเช่น ใยบวบ ฟองน้ำหรือถุงมือขัดผิวช่วย โดยขัดในลักษณะวนไปมา ไม่ต้องแรงมาก เน้นไปตรงที่คล้ำๆ และหยาบกร้าน

3. เวลาในการขัดผิวแต่ละครั้งควรใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีก็พอค่ะ เพราะนานเกินไปอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

4. ถ้ามีอาการผิวไหม้จากแดดหรือบาดแผลบริเวณไหนในร่างกายให้พยายามหลีกเลี่ยงนะคะ เพราะอาจจะทำให้บาดเจ็บได้ค่ะ

5. การล้างสครับออกจากผิวไม่ว่าจะวิธีไหนก็แล้วแต่นะคะ ให้ล้างด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยการอาบน้ำเย็นเป็นการกระชับรูขุมขนจะดีที่สุดค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BwbFTtYnOdp/

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 วิธีขัดผิว ให้ขาวเร็วใน 7 วัน ใครสะดวกวิธีไหน ก็สามารถเลือกเอาไปใช้ได้เลยนะคะ เน้นความสะดวกเป็นหลักนะคะ หรือถ้าใครมีวิธีไหนอยากจะแนะนำน้องก็สามารถพูดคุยหรือแชร์กันมาได้เลยนะคะ

ใครที่ชอบวิธีการของน้องที่เอามานะนำวันนี้ก็รบกวนกดไลก์บทความนี้เป็นกำลังใจด้วยนะคะ แล้วน้องจะมาแชร์เทคนิคให้สาวๆ SistaCafe ให้สวยสดใสแบบน้อง ฮ่าๆๆ คนอะไรชมตัวเองก็ได้ บ้าจริง ^^ แล้วเจอกันใหม่ค่าาาา