โอฮาโยโกไซมัสซึ! อิรัชชัยมาเสะ สู่หมวดโซนญี่ปุ่นค่าาาประเดิมเรื่องแรกในหมวดญี่ปุ่น ด้วยการรีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกของส้ม ประเดิมเมืองแรกคือ กรุงโตเกียว ส้มไปเมื่อประมาณต้นเดือนธันวาปีที่แล้ว เพื่อเป็นการฉลองเรียนจบแต่ตอนนั้นส้มยังไม่รับปริญญาเลยค่ะ เหตุผลที่ส้มเลือกไปโตเกียวเพราะเป็นเมืองหลวง จะต้องมาเยือนสักครั้งสำหรับคนที่ไปญี่ปุ่นครั้งแรก จะบอกว่าในเมืองมีที่เที่ยวของกินเยอะมากหลากหลาย ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องโดน คราวนี้จะไม่เกริ่นเยอะแล้ว เราจะพาทุกคนไปดูพร้อมกันเลยค่าาา

เตรียมตัวก่อนไปเที่ยว

เราใช้เวลาเตรียมตัวก่อนไปเที่ยว 1 เดือนครึ่งค่ะ ด้วยการชวนและปรึกษาคนในครอบครัวก่อนจนเขาใจอ่อนได้ไปเที่ยว และเป็นครั้งแรกในชีวิต โอ๊ยๆๆๆ ตื่นเต้นมากๆๆ ดีใจมากๆๆๆ จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกแล้ว ในช่วงระยะเวลาที่เตรียมตัว ได้ไปงานเที่ยวญี่ปุ่น ศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในหนังสือ เว็บไซต์ vlog ของบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง รวมถึงการเตรียมตัวจัดกระเป๋า การแลกสกุลเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย แค่ระยะเตรียมตัวรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยเลย จนพอจะใกล้ถึงวันเที่ยว ส้มดันไม่สบายหลายวันเหมือนกันจนเกือบจะไม่ได้เที่ยวแล้ว แม้ว่าจะฉีดยากันเชื้อโรคต่างเมืองก็ตาม

เราเดินทางโดยสายการบิน nok scoot ราคาไม่แพงด้วย บินจากดอนเมืองสู่นาริตะ สิ่งที่ต้องใช้ขาดไม่ได้คือ พาสสปอร์ต สำคัญมาก เครื่องขึ้นตอน 02:45 ไปถึงญี่ปุ่นตอนประมาณ 09:45 ตามเวลาท้องถิ่น นี่เป็นครั้งแรกที่นั่งเครื่อง 6 ชั่วโมงเชียวนะ

Arrived at Japan

รูปภาพ:

เรามาถึงสนามบินนาริตะที่เรียบร้อย ตอนนั้นที่ไปถึงฝนตกด้วยยยย ก่อนที่จะได้เข้าเมือง เจ้าหน้าที่จะมีการถามว่าคุณมาจากประเทศไหน? คุณพักอยู่โรงแรมไหน? ประมาณนี้

รูปภาพ:

ถึงที่สักพักมันมีเซเว่นสาขาสนามบินด้วยยยย

รูปภาพ:

นี่คือมื้อแรกของทริป อิ่มกำลังดี

รูปภาพ:

งืออออๆๆๆๆ อีวุย

รูปภาพ:

นี่คืออีวุยที่เราจับได้ น้องน่ารักมากๆๆๆ

รูปภาพ:

ตอนนี้เราจะนั่งรถไฟไปที่โรงแรมกัน เหมือนกับ airport link บ้างเราเลยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่คือแผนผังสถานี ทางเข้า-ออก

รูปภาพ:รูปภาพ:

ออกมา outdoor ที หนาวมากๆๆๆๆ

รูปภาพ:

ขอแชะกับบ้านเมืองเค้าสุดชิคๆ กันหน่อย

รูปภาพ:

มาถึงโรงแรมแล้วค่ะ เราพักที่ Oak Hotel Edo มันไม่เชิงโรงแรม แต่จะคล้ายๆ hostel มากกว่า ด้วยเป็นโรงแรมที่ราคาถูกสุด และคนไทยก็มาพักเยอะด้วย ใครที่มาเที่ยวและมาพักที่โรงแรมนี้ พิกัด แถวสถานีรถไฟใต้ดินสาย shinjuku ให้ลงที่สถานี s11

รูปภาพ:รูปภาพ:

ออกไปสูดอากาศริมระเบียง บรรยากาศดีมากๆๆๆๆ

อิ่มบุญ อิ่มใจ ณ Asakusa

รูปภาพ:รูปภาพ:

ประเดิมที่แรก ขอแวะไปทำบุญไหว้พระกันก่อนที่วัดอาซากุสะกันก่อน ตอนที่มาถึงคือ 16:30 ตามเวลาท้องถิ่น คือมืดเร็วมากๆๆๆๆ ตัดมาที่บ้านเราบ่ายสอง ยังสว่างอยู่เลยจ้าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตลาดอาซากุสะ ที่นี่เค้าจะเน้นของขวัญ ของที่ระลึก ของสวยๆ งามๆ ของตกแต่งบ้าน หรือเอาไว้ไปประดับบ้านเสริมโชคลาภ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในอาซากุสะก็มีของอร่อยเหมือนกันนะ ของเด็ดๆ อย่างซาลาเปาทอดสอดไส้ จะบอกว่าคนต่อแถวยาวมากๆๆๆๆ ถ้าไม่ได้มากินถือว่ามาไม่ถึงค่ะ

รูปภาพ:

มาถึงวัดแล้ว เข้าไปไหว้พระกันหน่อย

รูปภาพ:

ต่อไปเราจะไปหาอะไรกินกันเถอะ ที่นี่จะเป็นพลาซ่า ซึ่งคล้ายๆ กับตลาดวังหลังบ้านเราเลยค่ะ

รูปภาพ:

แวะกินข้าวเย็นกันก่อน ในไทยหากินยากมาก แต่ต้องมากินถึงญี่ปุ่น พอเราได้กินเข้าไป เนื้อมันจะนุ่มละมุนลิ้น ละลายในปาก ฟินสุดๆ ไปเลย

รูปภาพ:

Tokyo Skytree ถ่ายตอนกลางคืนแล้วสวยมาก ถ้าไม่ได้เช็คอิน ถือว่ามาไม่ถึงญี่ปุ่นเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราเลยแวะมาห้างแถว skytree ในห้างมี super junior ด้วย ขอเสียงชาวเอลฟ์หน่อยยยยย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ยังกินข้าวไม่อิ่มเลย เราขอแวะกินราเม็งกับทาโกะยากิกันก่อน

รูปภาพ:รูปภาพ:

อุด้งเทมปุระ และ ทาโกะยากิ ของบ้านเค้าอร่อยมากเลย นี่แค่วันแรกก็ตัวแตกแล้วล่ะเนี่ย 555

รูปภาพ:

ระหว่างกลับที่พัก เราเลยแวะ family mart ข้างโรงแรมกันหน่อย ในร้านมีเครื่องถ่ายเอกสารด้วย ถ้าเซเว่นในบ้านเรามียิ่งดีมากเลยค่าาา

ผ่านไปแล้วค่ะกับการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต แค่วันแรกก็อิ่มบุญแล้วยังอิ่มท้องจนตัวแตกเลยค่ะ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรามีต่ออีก EP. หน้ามีฟินจนตัวแตกอีกแน่ อยากรู้ว่าจะไปเช็คอินที่ไหน เดี๋ยวส้มจะมาต่อให้ในคราวหน้านะคะつづく