สาวๆคงเคยได้ยิน อาหารหรือผักออแกนิกส์ อยู่บ่อยครั้ง แต่รู้หรือไม่   นอกจากอาหาร พืช ผักผลไม้ออกแกนิกส์แล้ว ยังมีเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เป็นออแกนิกส์อีกด้วย แล้วออแกนิกส์คืออะไร ??

" ออแกนิกส์ "คือ พืชที่ปลูกโดยวิธีเกษตรอินทรีย์ ปลอดการใช้สารเคมีอันตรายต่างๆและยาฆ่าแมลงในการปลูก การเก็บเกี่ยว จนไปถึงการแปรรูป


สกินแคร์หรือเครื่องสำอางออแกนิกส์คือที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีสารปนเปื้อนจากสารเคมีใดๆ ซึ่งเหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการความธรรมชาติ สารจากธรรมชาติ 100 % ความปลอดภัย การใช้เครื่องสำอางจากธรรมชาติ ก็เหมือนกับการรับสารอาหารดีๆเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งธรรมชาติย่อมดีกว่าสารสังเคราสะห์สารเคมีอยู่แล้ว ถึงร่ายกายเราจะสามารถขจัดสารที่สะสมในร่างกายเหล่านั้นได้ ถ้าแต่มีส่วนผสมธรรมชาติสะสมในร่างกาย ผลกระทบที่มีต่อร่างกายจะไม่รุนแรงเท่าสารเคมีหรือสารสังเคราะห์



รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/flat-lay-body-care-products-plants-layout-marble-background-top-view_23-2148241862.jpg

5 เหตุผล ที่สกินแคร์ออแกนิกส์ควรคู่กับคุณ

1.   สารจากธรรมชาติล้วนๆ ที่ได้จากพืช สมุนไพร ดอกไม้ ผลไม้ แร่ธาตุ ซึ่งมีส่วนประกอบที่มีคุณค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งดีต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดสารอันตรายที่ทำร้ายผิว ช่วยบำรุงผิว ให้ความอ่อนโยน

รูปภาพ:https://allaboutyou.co.th/2585-thickbox_default/alteya-organics-organic-night-face-moisturizer-bio-damascena.jpg

2.   ใช้บ่อยแค่ไหนก็ได้ สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีสารตกค้างในร่างกาย ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง จนก่อให้เกิดการอุดตัน

รูปภาพ:https://allaboutyou.co.th/3428-thickbox_default/placentor-vegetal-l-regulating-cream-50-ml.jpg

3.   ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือเกิดอาการแพ้ที่น้อยกว่าเครื่องสำอางปกติ ปราศจากสารก่อมะเร็ง อย่างสารพาราเบนสังเคราะห์ สารกันเสียต่างๆ

รูปภาพ:https://allaboutyou.co.th/1144-thickbox_default/mad-hippie-exfoliating-serum-30-ml.jpg

4.   เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นผลิตจากกระบวนการธรรมชาติ ไม่ทำร้ายสัตว์ ไม่ทำให้โลกร้อยขึ้น

5.   เหมาะกับสาวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ปัจจุบันมีเครื่องสำอาง สกินแคร์ที่ผลิตแบบออกแกนิกส์ มีครบทุกอย่าง ทำให้สาวแพ้ง่าย สาวรักธรรมชาติ สามรถหาซื้อได้ง่าย มีครบตั้งหัวจรดเท้า

เครื่องสำอางออร์แกนิกนับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้หญิงที่ไม่ได้ต้องการแค่สวยเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงเรื่องสุขภาพและความงามของตัวเองในระยะยาว ทั้งนี้ ปัจจุบันในไทยก็มีธุรกิจเครื่องสำอางออร์แกนิกโดยตรง คือ ALL ABOUT YOU ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางออร์แกนิก ที่รวบรวมและคัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ

ALL ABOUT YOU คือเป็นร้านเครื่องสำอางออร์แกนิกโดยเฉพาะ ดังนั้นคนที่มาซื้อ ก็ไม่ต้องห่วงว่าของในร้านจะเป็นออร์แกนิกหรือไม่ออร์แกนิก เพราะที่นี่มีมาตรฐานในการคัดเลือกตามเกณฑ์สากล นอกจากนี้ คือเรื่องความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางออร์แกนิก รวมไปถึงการคำนึงถึงแง่มุมคุณสมบัติเครื่องสำอางที่ช่วยให้สวยงามอีกด้วย

รูปภาพ:https://thematter.co/wp-content/uploads/2017/11/AAU_0006.jpg