สวัสดีค่าาา เพื่อนๆ ชาวซิสทุกคน

แนะนำตัวก่อนเลยเราชื่อมินนะคะ นี่เป็นบทความแรกของเรา หลังจากที่ทำการเตรียมตัวเตรียมใจมาแสนนาน ในที่สุดฟูมฟักออกมา จนสิริรวมเกิดเป็นไอเทมถูกและดี ราคาน่ารัก นักเรียนนักศึกษาถูกใจใช่เรยแม่ฮ่าๆ เนื่องจากมีประสบการณ์ดีๆ ก็อยากจะเอามาฝากสาวๆ ทุกคนที่งบน้อย ( ต้องใช้สอยอย่างประหยัด ) ซึ่งทางเราพยายามรวบรวมมาให้ครบเครื่องหน้าที่สุด เพราะฉะนั้นไม่มัวฝอยพร้อมแล้วไปตำกันเลยฮะ

รูปภาพ:

Set บำรุงผิวหน้า

นามิซองส้ม เราใช้ทาประจำเช้า-เย็น เนื้อครีมไม่ถึงกับเหนียวเหนอะหนะ ให้ความรู้สึกที่สำคัญรู้สึกว่าช่วยให้ทำ(เมื่อใช้อย่างเป็นประจำ) ถือเป็นตัวบำรุงที่ขาดไม่ได้ในทุกๆ วันเลยค่ะครีมซองม่วงนี้ได้มาตอนหน้าพัง รอยสิว รอยดำ ผุดเต็มใบหน้าเพราะกดสิว เลยหยิบตัวนี้มาจ่ายตังอย่างไม่ลังเล แต่สรุปคืออ้าวมันดี รู้สึกได้ใน 2-3 วันแรกที่ใช้ว่าอ่อตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงด้วย เนื้อครีมสีขาว ทาง่ายไม่เหนอะหนะหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ กับโลชั่นน้ำตบตลอดกาล ส่วนตัวเรารู้สึกว่าให้ความชุ่นชื้นใบหน้าดี รู้สึกผิวหน้าได้รับการบำรุง มีช่วงที่ทำงานหนัก หน้าไม่ได้รับการพักผ่อน เรารู้สึกว่าตัวนี้จัดเป็น must have item นะจ๊ะ

Set กันแดด บางเบา

รูปภาพ:

05. Jula's Herb DD Cream Watermelonลูกรักอีกหนึ่งตัวที่ใช้มานานมาก ( สังเกตได้จากซื้อเป็นหลอด ) เพราะส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบแต่งหน้า และดีดีครีมตอบโจทย์สำหรับมนุษย์หน้าเปลือยอย่างเราๆมันจะมีความฉ่ำวาวแบบไม่ตั้งใจปรับหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น 1 ระดับ( ถ้ารู้สึกบางไปสามารถทาซ้ำไปอีกหลายเลเยอร์ได้, สามารถทาก่อนลงรองพื้นได้ ) ที่สำคัญมีส่วนผสมของสารกันแดด ซึ่งทาตัวนี้ตัวเดียวจบเลย คุมมัน กันเหงื่อ เหมาะสำหรับวันขี้เกียจ เรียกได้ว่าสามารถทา DD ทาแป้ง ทา tint แล้วออกไปจ่ายตลาดได้เลยจ้า06. Sista Watermelon EE Creamตัว EE Cream นี้ เพิ่งได้ลองใช้ไม่นาน ให้ความรู้สึกคล้ายกับตัวดีดีครีมเลย แต่จะให้ความฉ่ำวาวสว่างขาวขึ้นประมาณ 2 ระดับเนื้อครีมจะหนากว่านิดหน่อย ถ้าสาวๆ คนไหนชอบความสว่างเพิ่มขึ้น สามารถเลือกใช้เป็นตัวนี้ได้ค่ะ คุมมัน กันเหงื่อ เบลอรูขุมขนได้เช่นกันนะคะ

Set รองพื้นและปกปิดผิวหน้า

รูปภาพ:

07. Sis2sis concealer #02 sand beigeเทรนด์จิ้มจุ่มมันมาเราก็จัดสักหน่อย แต่ด้วยปกติเราไม่แต่งหน้าเยอะอยู่แล้ว จะใช้คอนซีลเลอร์ไม่บ่อย ก็ลองตัวนี้มาราคาเบาๆการปกปิดยังไม่ถึงกับกริบ ทาใต้ตาโอเคเหมาะสมกับราคา สามารถใช้ได้ในวันเบาๆ ลืมเอาเครื่องสำอางเซ็ตใหญ่มา ก็สามารถใช้ตัวนี้แทนได้ค่ะ เหมาะกับผิวสองสีนะ08. Nami CC ready cushionCC ตัวนี้เราซื้อเพราะมีบางวันรู้สึกว่าอยากแต่งหน้าลุคดิวอี้เกาหลีๆเบาๆบ้าง ซึ่งพอลองเอามาแต่งแล้วให้ความฉ่ำโกล์วเกาหลีอยู่นะเนื้อสีออกอมเหลืองทำให้ทาแล้วไม่เทา ไม่วอก ไม่ลอยตามคำเคลม แต่เราเป็นคนผิวหน้ามัน ทำให้ต้องซับระหว่างวันเยอะหน่อย ไม่งั้นจากดิวอี้โคเลียสไตล์จะกลายเป็นหน้ากระทะหอยทอดได้ 555 ปกปิดดีไม่ตกร่อง คุมมัน กันเหงื่อกันน้ำดีค่ะ

09. Maybellin Fit Me! #128 warm nudeออกตัวเลยว่าได้มาเพราะทนกระแสไม่ไหว แล้วก็ถูกใจอีกเช่นเคย คือดีย์มากกกก เป็นรองพื้นที่ไม่ต้องคิดแค่ทาก็กริบแล้ว ปกปิดดี ผิวดีมันเนียนมันโอ๊ยไอเริฟ ด้วยคุณค่าและราคาที่เอื้อมถึง มี Activity เยอะแค่ไหนแต่เอาอยู่ทั้งวันแน่นอน คอนเฟิร์ม!

Set แต่งตา ปัดแก้ม ทาปาก

รูปภาพ:

10. Disney x Ustar Twin Matte Lip Paint #02 Bombshell


ตัวลิปมีสองหัว สองเชดสี โดยมีเนื้อ Stick สีส้มตุ่นๆ กับ Liquid Matte สีแดงอมส้ม ซึ่งต้องบอกเลยว่าทาออกมาแล้วได้สีที่ดี กลบสีปากมิด ยิ่งทาผสมกันแล้วสวยลงตัวแต่ไม่ค่อยติดทนมากนักต้องขยันเติมระหว่างวัน จะบอกว่า เราแอบเอามาทาแก้มด้วย ใช้ได้ทั้งสองด้านเลย สีสวยธรรมชาติละมุนตุ่น คุ้มค่าในราคาสบายได้ครบเครื่องหน้า

11. Sasi xoxo Liquid Lip #204 Summer Terracottaอีกไอเทม must have ที่สาวๆโซนโทนส้มอิฐต้องมี เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นลิปจิ้มจุ่ม เนื้อลิควิดแมท ที่เกลี่ยง่ายและสีชัดมากกกกก(ถ้าใช้ทาแก้มให้แตะทีละนิดนะเออไม่งั้นจากที่เป็นสาวใสซัมเมอร์จะกลายเป็นตูดลิงได้ 555) ทาปากแบบออมเบรคือเริ่ด

1

2. 4U2 Love Me More Shimmer Blush

#S11 You're my sunshine

อีกหนึ่งสิ่งของต้องประสงค์ ที่ชาวเราต้องมีไว้ในครอบครอง บลัช 4u2 สีนี้ออกส้มพีชสดใส แถมมีความมุบมิบชิมเมอร์สีทองที่ทำให้หน้าดูวาววับขับแสง เหมาะกับวัยรุ่นอย่างเราๆ หรือจะเอามาทาตาก็น่ารักกรุบกริบ


บลัชเนื้อแมทที่ให้ความรู้สึกลูกคุณหนูมากเพราะทาแล้วดูเรียบร้อย อ่อนหวาน สีสุภาพมาก

ปัดไปได้ทุกงานแน่นอน ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งหน้าโทนสีอะไร ฟาดชมพูนี้ไปเกิดแน่นอนควรค่าที่จะมีไว้ในครอบครองค่ะหญิง

Set เขียนคิ้ว ปัดขนตา

รูปภาพ:

14. Browit By Nongchat Liquid Eyebrows Matte #02 Dark Chocolate


เป็นที่เขียนคิ้วลิควิดที่มาพร้อมกับแปรงเขียนคิ้วที่เป๊ะปังอะไรเบอร์นั้นขียนง่ายมาก สีสวย ติดทนตลอดทั้งวันกันน้ำกันเหงื่อ ไม่หลุดหายระหว่างวันแน่นอนพิสูจน์แล้วสบายใจได้ค่ะ

15. M

aybelline Hypercurl Waterproof Mascara


เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องมีมาสคาร่ารุ่นนี้ เพราะมันพรึงจริงอะไรจริงค่ะคุณพี่ เราใช้สีดำปัดขนตา สีน้ำตาลปัดคิ้ว ( แต่ต้องค่อยๆ ปัดใจเย็นๆ กับน้องหน่อยนะ ) ตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ต้องมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้นะทุกคน

Set คอนทัวร์ แป้งพัฟ แป้งฝุ่น

รูปภาพ:

16. In2it Highlight & Contour Compactชิ้นนี้ใช้จริงเจ็บจริงสังเกตจากสภาพที่น่าพิศวง 555 คอนทัวร์เนื้อค่อนข้างดีสีธรรมชาติมาก เกลี่ยแล้วไม่เป็นปื้นตัวไฮไลท์คืออู้วววปัดแล้วพุ่งแน่นวลค่ะแม่ มันดีราคาน่ารักปุ๊กปิ๊ก17. Sasi

by Srichand Magic Matte Foundation Powder #W2 ผิวขาวเหลืองแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมัน ตัวเนื้อแป้งละเอียดเชดสีเหลืองเข้ากับโทนผิวชาวเอเชีย ทาแล้วไม่วอกไม่ลอยให้ความแมทไปกับผิวซึ่งเราแนะนำว่าถ้าอยากได้ความปกปิดให้ใช้ตัวฟองน้ำลง แต่ถ้าอยากได้ความบางเบาคุมมันแบบเนียนๆ ให้ใช้แปรงปัดและคอยซับหน้าระหว่างวันก็โอเคแล้วค่ะ

18. Sasi Oil Control Powderแป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้น

เนื้อ

แป้งสีขาวละเอียดคุมมัน

เติมได้ระหว่างวันสบายๆ ส่วนตัวถ้าวันไหนเราไม่แต่งหน้าก็จะทาแค่กันแดดแล้วลงแป้งฝุ่นตัวนี้เลย แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าอ่อนๆ ก็สามารถใช้แป้งปัดตามทีโซนก็จะช่วยเรื่องความมันได้ค่ะ

รูปภาพ:

19. Cute Press

Beauty and the beast Brightening & Hydrating Rose Mistสเปรย์น้ำแร่ที่มีกลิ่นหอมของกุหลาบ ฉีดแล้วรู้สึกสวยเป็นแม่หญิงเบลล์ 555 เราจะฉีดสองแบบ คือ ก่อนแต่งหน้าเพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น และหลังแต่งหน้าเป็นการเซตเครื่องสำอาง และก็เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวนั่นเอง20. Vaseline Healthy White Fresh & Fairก่อนจะออกไปเจอแสงแดดก็บำรุงผิวกายกันด้วยนะคะ ซึ่งจริงๆจะเป็นตัวไหนก็ได้ แต่เราชอบเนื้อสัมผัสของเจ้าตัวนี้ ทาไปแล้วให้ความเย็น ซึมง่ายไม่เหนอะหนะ เหมาะกับอากาศแสนร้อนอย่างบ้านเรา

รูปภาพ:

ป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ กับไอเทมที่ทางเราเอามาฝาก ฮุฮิต้องบอกก่อนเลยว่าทุกตัวใช้จริงไม่จ้อจี้ ไม่จกตาน้าาาส่วนตัวเราเป็นคนผิวมันแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นใครที่ตรงไทป์ก็ไปตำกันได้จ้ะขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ฝากเราไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะผิดพลาดประการใด ขอสุมาโตยเน้อะเจ้าาาสำหรับวันนี้ ลาไปก่อนนะคะ ชุ้บๆ :3