สาวๆ เคยรู้สึกว่าวันนี้แต่งตัวฮอตมาก จัดเต็มหมดตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม แต่พอกำลังจะออกจากบ้านกลับรู้สึกว่าอะไรบางอย่างมันขาดไปบ้างมั้ยคะ?เหมือนแบบ.. เอ.. ถ้าใส่อีกซักอย่างจะรู้สึกครบแล้วอ่ะ แต่วันนี้ขาดอะไรไปซักอย่างน้าา

และเจ้าไอเทมที่เราหมายถึงที่จะมาช่วยคอมพลีทลุคให้สาวๆ ได้มั่นใจในความสวยเป๊ะยิ่งขึ้น! ก็คือ

นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสวยๆ ซักเรือนนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เค้ามีมากมายหลายแบรนด์จริงๆ ที่ออกแบบได้สวยเก๋ แถมราคาเป็นมิตร มาให้เราได้กระเป๋าตังค์สั่นกัน ดังนั้นอย่ารอช้าค่ะสาวๆ ถ้าของมันต้องมีวันนี้เราต้องจัด! กับ 5 แบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่สวยกระชากใจไม่พอ แต่จะมากระชากเงินในกระเป๋าเราด้วย

รูปภาพ:

แต่ก่อนที่จะไปดูว่ามีแบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นตัวไหนดีตัวไหนเด็ดบ้าง หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วนาฬิกาข้อมือแฟชั่นแบบไหนล่ะที่จะเข้ากับเรา? มีวิธีเลือกยังไงถึงจะใส่แล้วดูดี ใส่แบบไหนถึงจะดูสวย แถมช่วยอัพลุคให้ดูเป๊ะยิ่งกว่าเดิม!แหม ของแบบนี้ไม่ใช่เห็นใครใส่สวยก็ใส่ตามได้เด้อแกร มันมีวิธีเลือกอยู่ค่ะคุณ! ตามมาดูวิธีการเลือกนาฬิกาข้อมือแฟชั่นชิคๆ กันได้เลย

เลือกนาฬิกาข้อมือแฟชั่นยังไงให้ปัง สมเป็นสายแฟ!

1. เช็กขนาดข้อมือตัวเองก่อน

อ่ะ ไหนลองพลิกข้อมือตัวเองขึ้นมาเช็กซิว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนข้อมือเล็กใหญ่ประมาณไหน จริงๆ ข้อนี้ใครที่มีข้อมือใหญ่หน่อยก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ถ้าเธอเป็นคนที่มีข้อมือค่อนข้างเล็ก หากเลือกหน้าปัดนาฬิกาที่ใหญ่เกินไป แทนที่จะใส่นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสวยๆ ก็จะทำให้ข้อมือดูใหญ่ ไม่สมดุลยังไงแปลกๆ ลองเลือกใส่เป็นนาฬิกาทรงกลมที่มีหน้าปัดเล็กแทน จะช่วยให้ดูน่ารักกำลังดี ไม่เทอะทะค่ะ

2. เลือก สายนาฬิกา ดี ฉายแววสายแฟ!

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญในการเลือกนาฬิกาข้อมือแฟชั่นเลยล่ะค่ะ เพราะสำหรับสายแฟอย่างเรา นี่คือโอกาสในการโชว์สกิลแฟชั่นให้เต็มที่! โดยสามารถเลือกสายนาฬิกาได้อยากหลากหลายให้เหมาะกับลุคที่ต้องการ เช่น สายสแตนเลส เหมาะกับงานที่เป็นทางการ หรือลุคที่เราต้องการดูเป็นผู้ใหญ่ สายหนังจะได้ลุคค่อนข้างคลาสสิคใส่แล้วนุ่มสบาย ได้ลุคทางการก็ได้ วินเทจก็ดี หรือสายซิลิโคนก็จะเป็นตัวแทนของความสนุกสนาน ความง่าย ความชิลล์นั่นเองค่ะ

3. ฟังก์ชั่นนาฬิกา

นาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่มีฟังก์ชั่นดีๆ ก็เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของของดีมีคุณภาพอยู่บนข้อมือค่ะคุณ เริ่มจากระบบนาฬิกาว่าแต่ละคนจะชอบสไตล์แบบไหน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Quartz หรือที่หลายคนรู้จักคือแบบที่ต้องใช้ถ่านสำหรับสายคลาสสิค ข้อดีของระบบนี้คือระยะเปลี่ยนถ่านทีคือเปลี่ยนลืม ใช้ได้นาน 2-5 ปีเลยทีเดียวค่ะ ส่วนอีกระบบหนึ่งคือระบบ Automatic สำหรับสายแอ็คทีฟ เลือกได้ตามใจชอบ ตามสไตล์แต่ละคนเลย

4. เลือกโทนสีนาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่ใช่ บอกความเป็นแฟชั่นนิสต้าในตัวคุณ

งานถนัดเลยใช่มั้ยล่าสำหรับข้อนี้! การเลือกโทนสีนาฬิกาข้อมือแฟชั่นให้เข้ากับสีผิวของเราก็จะช่วยขับสีผิวให้ดูกระจ่างใสและดูดีขึ้นได้นั่นเองค่ะ ตัวอย่างเช่น ถ้าสาวๆ เป็นคนที่มีผิวสีน้ำผึ้ง โทนสีที่เหมาะกับสีผิวนี้คือสีที่ออกเข้มหน่อย เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีฟ้าอมเขียว สีชมพูอมส้ม เป็นต้น สีเหล่านี้จะช่วยขับให้สีผิวของเราดูเปล่งปลั่งขึ้น หรือสาวๆ ที่มีผิวขาวเหลืองหรือขาวอมชมพู สีที่แนะนำคือสีโทนอ่อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีโทนพาสเทล หรือสีทอง สีเหล่านี้จะยิ่งช่วยขับออร่าของผิวคุณให้ดูกระจ่างใส ดูสุขภาพดี

รูปภาพ:https://ae01.alicdn.com/kf/HTB1e2zWhJrJ8KJjSspaq6xuKpXa4/Ulzzang-Fashion-Simple-Small-Dial-Dress-Women-Watch-Ladies-Girls-Young-Watch-Leather-Women-Wristwatch.jpg_640x640q70.jpg

ได้เวลาส่อง! 5 แบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสุดฮอต

หลังจากที่เรารู้จักวิธีเลือกกันไปแล้ว ที่นี้ก็ได้เวลามารู้จักกับแบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นชิคๆ ที่เรานำมาฝากสาวๆ กันแล้วค่ะ! บอกเลยว่ากุมเงินในกระเป๋าตังค์ไว้ให้ดี เพราะงานนี้ต้องมีเงินเสียตังค์แน่ๆ ฮี่ๆ

1. นาฬิกาข้อมือแฟชั่นจากแบรนด์ Swatch

รูปภาพ:

เรียกว่าถ้าเราพูดชื่อนี้ขึ้นมา หลายๆ คนต้องร้อง อ๋อ! แน่ๆ กับแบรนด์ Swatch ซึ่งเป็นแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่และมีชื่อเสียงมายาวนานตั้งแต่ปี 1983 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นชื่อว่า Swiss Made แล้ว หลายคนเลยไม่ห่วงเรื่องคุณภาพเพราะเค้ามาพร้อมคำว่าถึกและทนค่ะ ว่าแต่ว่าครองตลาดอยู่นานขนาดนี้ แล้วเรื่องของนาฬิกาข้อมือแฟชั่นเค้าจะไหวหรอเนี่ย?

แหมๆ อย่าได้ดูถูกเค้าเชียวนะคะซิส ถึงแม้ว่าจะได้ยินชื่อเสียงมานาน แต่ในเรื่องของนาฬิกาข้อมือแฟชั่นเค้าก็ไม่น้อยหน้าเลยล่ะค่ะนอกจากภาพลักษณ์นาฬิกาเหล็กดูเป็นทางการ ทุกวันนี้ Swatch พยายามปรับภาพให้ดูจับต้องง่ายขึ้นด้วย ด้วยการผลิตนาฬิกาข้อมือแฟชั่นแบบ unisex สามารถใส่ได้ทั้งชายหญิง อีกทั้งยังมีสายนาฬิกาแบบซิลิโคน ให้ลุคขี้เล่นและเป็นกันเองสามารถสนุกกับการเลือกโทนสี รุ่น ลาย หน้าปัด ตัวเรือน รวมถึงสายนาฬิกาข้อมือแฟชั่นชิคๆ แบบจุใจด้วย แถมในส่วนของราคานั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักหลักพันต้นๆ ไปจนถึงพันปลายๆ เรียกว่าคุ้มค่าราคาน่ารัก สาวๆ คนไหนที่ชอบนาฬิกาสไตล์นี้ก็ไปลองเลือกช็อปเลือกชมกันได้จ้ะ

รุ่นแนะนำ :สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหานาฬิกาข้อมือแฟชั่นชิคๆ อยู่ล่ะก็ ขอแนะนำเป็นรุ่นswatch LARAKAเลยค่ะ ตัวเรือนเป็นพลาสติกทรงกลมสีม่วง มาพร้อมหน้าปัดสีชมพูสดใส โดดเด่นด้วยลวดลายของสายนาฬิกาข้อมือแฟชั่นหลากสีสัน สาวๆ สายแฟใส่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ มาในราคาเบาๆ 2,150 บาทค่ะ

2. นาฬิกาข้อมือแฟชั่นจากแบรนด์ Baby-G

รูปภาพ:

ข้ามฝั่งมาที่เพื่อนบ้านของเราบ้างกับอีกหนึ่งนาฬิกาข้อมือแฟชั่นขวัญใจสาวๆ สายลุยแต่ก็ยังไม่อยากทิ้งความชิค นั่นก็คือนาฬิกาข้อมือแฟชั่น Baby-G จากแบรนด์ Casio ซึ่งเป็นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นนั่นเองจุดเด่นของแบรนด์นี้ที่ทำให้หลายคนเทใจให้ก็เป็นที่ความอึด ถึก ทน กันน้ำ กันกระแทก เหมาะกับสายออกกำลังกายและกิจกรรมผจญภัยมากๆ ค่ะแต่สาวตัวบางร่างเล็กอย่างเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้รุ่นโหดๆ ขนาดนั้นก็ได้เนอะ มาแนวแฟชั่นกันดีกว่า

รุ่นแนะนำ :สำหรับสาวๆ สายแฟขอแนะนำนาฬิกาข้อมือแฟชั่นจาก BABY-G รุ่น BA-130 SERIES เลยค่ะสีสันน่ารักตะมุตะมิ หรืออยากเป็นสายเข้มก็มีสีดำให้เช่นกัน แต่รูปลักษณ์ยังคงความเท่ตามสไตล์ของคาสิโอ แต่ด้วยความเป็น Baby-G รุ่นนี้จึงมีตัวหน้าปัดเป็นเนื้อเมททัลลิคชิคๆ เหมาะกับสาวๆ ลุคสตรีทสุดๆ ค่ะ ราคา 3,780 บาท ยังไงลองไปตามหามาใส่กันดูได้จ้า

3. นาฬิกาข้อมือแฟชั่นจากแบรนด์ WISE

รูปภาพ:

โดดเด่นมาตั้งแต่โลโก้ตัวอักษร W ลายไทยเก๋ๆ เลยล่ะค่ะสำหรับนาฬิกาข้อมือแฟชั่นแบรนด์ WISE ซึ่งแบรนด์นี้เค้าถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศไทยของเรานี่เองค่ะคุณเรียกว่าเป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นน้องใหม่ที่มีสไตล์เก๋ไก๋ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชิคๆ อย่างเรามากๆแถมที่สำคัญยังเป็นแบรนด์ไทยที่ก้าวไปอยู่ท่ามกลางแบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นระดับโลกด้วยล่ะ! น่าภูมิใจจริงๆ ค่ะ!!

เห็นเป็นแบรนด์ไทย แต่เค้าไม่ได้มาเล่นๆ นะคะคุณ เพราะจุดเด่นของแบรนด์ WISE คือเค้าเน้นใช้วัสดุที่ดีที่สุด พร้อมด้วยดีไซน์ที่ออกแบบโดยเน้นความเป็นนาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่เรียบง่ายเป็นเอกลักษณ์ คลาสสิกแต่มีลูกเล่นทำให้สาวๆ ที่รักแฟชั่นทั้งหลายไม่เบื่อที่จะหยิบมาใส่อย่างแน่นอน

ที่สำคัญคือเรื่องราคาที่จับต้องได้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเค้าค่ะจะเลือกซื้อนาฬิกามาใส่ทั้งที เลือกที่เป็นกระจก sapphireกันรอยไปเลยดีกว่า สาว ๆ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกระจกหน้าปัดเป็นรอยให้กวนใจ ซึ่งงานนี้แบรนด์ WISE เขาก็จัดสเป็คมาให้เต็ม ๆ รุ่นที่เป็นกระจกsapphireกันรอย ราคาเริ่มต้นเพียง 2,500 บาทเท่านั้นค่ะเธอ!ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าวัสดุระดับนี้นาฬิกาทั่วไปก็สตาร์ทที่ 5,000-6,000 บาทแล้ว เรียกว่า WISE เค้ามาเหนือจริงๆ ของดี คุณภาพเยี่ยม ราคาก็น่ารัก แบบนี้เอาใจสาวซิสไปเลย

รุ่นแนะนำ :เนื่องจากเป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นของคนไทยเราเอง ทางเราก็จะรักเป็นพิเศษค่ะแนะนำสาวๆ ไปเลย 2 รุ่น คือรุ่น Easy Mini S และ Easier นั่นเองที่เลือกสองรุ่นนี้มาเพราะมัน สวย และ คุ้ม มาก!เราชอบที่นางมีดีไซน์ลูกเล่นหน้าปัดเก๋ๆ อย่างรุ่น Easy Mini S จะมีลายคาดที่หน้าปัด เป็น signature ของแบรนด์ ทำให้ใส่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ แถมมาในราคาเบาๆ เพียง 2,700 บาท ส่วนรุ่น Easier ก็จะมีหน้าปัดดีไซน์พิเศษเป็นแบบ Half-Face ครึ่งบนลายตารางสามเหลี่ยม ครึ่งล่างลายหน้าปัดเรียบ ลงตัวเวอร์! ในราคา 2,900 บาทเท่านั้นทั้งสองรุ่นเป็นกระจก sapphire แถมยังมีสายซิลิโคนพร้อมอุปกรณ์เปลี่ยนสายมาในกล่องด้วยค่ะ คุ้มมั้ยถามใจดู! สามารถหาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือดูนาฬิการุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องทางติดต่อและสั่งซื้อFacebook :https://www.facebook.com/wisewatch/Line : @thailandwatch คลิกhttp://line.me/ti/p/%40jwe7171dTEL: 086-3932937 , 02-5514405ดีงามขนาดนี้ต้องไปตำแล้วล่ะคุณ!

4. นาฬิกาข้อมือแฟชั่นจากแบรนด์ Kate Spade New York

รูปภาพ:

สวย เท่ คลาสสิก กันไปแล้ว ทีนี้ก็มาถึงคิวสาวๆ ที่กำลังมองหานาฬิกาข้อมือแฟชั่นสายมุ้งมิ้งบ้างแล้วล่ะค่ะ และแบรนด์ที่เราหยิบมาแนะนำกันก็คือ Kate Spade New York ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีโปรดักส์แฟชั่นหลายอย่างเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ รวมถึงนาฬิกาข้อมือแฟชั่นด้วย ชื่อเสียงในความน่ารักละมุนละไมของนางนั้นไม่มีใครเถียงแน่นอน ที่สำคัญโลโก้ spade หรือ โพดำ ก็กลายเป็นสิ่งที่แฟนคลับให้การจดจำและกลายเป็นดีเทลน่ารักๆ บนนาฬิกาในหลายๆ รุ่นด้วย

รุ่นแนะนำ :สำหรับนาฬิกาข้อมือแฟชั่นจาก Kade Spade New York ที่เราอยากส่งต่อให้สาวๆ ได้ไปตำกันก็คือรุ่น Metro 5 o'clock Somewhere Navy Leather นั่นเองค่ะ จุดเด่นคือนอกจากสายหนังสีกรมท่าที่ช่วยขับผิวสวยๆ พร้อมกับตัวเรือนสีโรสโกลด์ชิคๆ แล้ว ยังมีดีเทลบนหน้าปัดที่ดูน่ารักและขี้เล่น พร้อมด้วยกิมมิคที่ขาดไม่ได้อย่างโลโก้โพดำสีชมพู กับแก้วค็อกเทลเหมาะกับวันสบายๆ ริมชายทะเลด้วยล่ะ ส่วนราคานั้นก็ตามสไตล์แบรนด์ดังที่จะพีคๆ หน่อย กับราคา 6,300 บาทค่ะ ใครไหวจ่ายก่อนโลด

5. นาฬิกาข้อมือแฟชั่นจากแบรนด์ Daniel Wellington

รูปภาพ:

มาสู่สาวๆ ที่รักแฟชั่นสไตล์มินิมอลกันบ้างกับแบรนด์สุดท้าย Daniel Wellington นั่นเองค่ะสำหรับแบรนด์นี้เค้าค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องของ Timeless and Elegant Watches คือสามารถใส่ได้ไม่มีเบื่อ ไม่มีตกยุคตกสมัย ใส่ได้เรื่อยๆ ไร้กาลเวลาแต่ยังเก๋และดูดี มีคลาส

เสน่ห์ที่ทำให้ Daniel Wellington กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่เป็นที่นิยมก็เพราะส่วนของหน้าปัดนาฬิกาที่มีความบางและหรูหราสะอาดตา รวมถึงมีความปราณีตและมีทรงกลมสวยงามถึงไม่มีลูกเล่นอะไรมาก แต่นี่ก็คือเอกลักษณ์ของแบรนด์เค้าเลยล่ะค่ะ

รุ่นแนะนำ :จริงๆ แล้วความสนุกของแบรนด์ Daniel Wellington คือการเลือกสีตัวเรือนและรูปแบบรวมถึงสีของสายนาฬิกาตามที่เราชอบได้เลยค่ะ ทั้งตัวเรือนสีโรสโกลด์หรือสีเทา สายหนังหรือสายผ้า สายหนังเรียบหรือมีลาย แค่คิดก็สนุกแล้ว! แต่ถ้าให้เราเลือกรุ่นเก๋ๆ ไม่เหมือนใครขอแนะนำเป็นรุ่น CLASSIC CANTERBURY ตัวสายเป็นสาย Nato สีน้ำเงิน แดง ขาว คลาสสิกเรียบๆ แต่ยังมีสีสันทำให้ไม่รู้สึกเบื่อส่วนราคาของตัวนี้อยู่ที่ 6,250 บาทจุกๆ ใครชอบสไตล์นี้ต้องไม่พลาดค่ะ

รูปภาพ:

ครบกันไปแล้ว! กับ 5 แบรนด์นาฬิกาข้อมือแฟชั่นที่สาวๆ ต้องห้ามพลาดเลยเชื่อว่าใครที่กำลังมองหาไอเดียนาฬิกาข้อมือผู้หญิงสวยๆ ชิคๆ ล่ะก็ บทความนี้ตอบโจทย์สาวๆ อย่างแน่นอนค่ะ ทางที่ดีลองหาเวลาแวะไปที่ช็อปแล้วลองเลือกลองทาบกับข้อมือดู อ้อ! ที่สำคัญต้องสำรวจเงินในกระเป๋าก่อนด้วยนะจ๊ะ เอาให้พอดีๆ กับงบเนอะ เพราะของถูกและดีเค้ามีอยู่จริง ไปลองเลือกลองตำตามที่เราแนะนำกันได้เลย