สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeวันนี้อยากจะมารีวิวรองพื้นLANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEARที่เพิ่งมีโอกาสได้แกะกล่องไปไม่นานรองพื้นที่ทางแบรนด์เคลมว่า" เผยผิวสวย คุมมัน ปกปิด แต่สบายผิว "ตัวนี้ได้เป็น Favorite Item ของเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ อีกทั้งยังเป็น The Best Foundation ของคุณโมเมพาเพลินบิวตี้กูรูชื่อดังอีกด้วยยย ยั่วกิเลสซะเหลือเกินจนทางเราทนแทบไม่ไหวเลยไปจัดมาลองใช้เองดูบ้าง ก็อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ความรู้สึกหลังใช้กันค่ะ

รูปภาพ:

"มาดูที่สภาพผิวของเรากันดีกว่า"

เราเป็นคนผิวผสม จะมีแห้งเป็นขุยๆบางจุดช่วงหน้าแก้ม แต่ T-Zone จะมันไวมาก เป็นปัญหาหนึ่งเวลาเลือกรองพื้นเลย เพราะไม่รู้จะเอาคุณสมบัติไหนดี ส่วนมากจะเลือกแบบคุมมันเป็นหลักแล้วค่อยไปโบกครีมบำรุงส่วนที่แห้งแทน

สำหรับตัวนี้เราก็ได้เลือกเป็นสี BO-01 มานะคะ ซึ่งเป็นเฉดที่เหมาะกับผิวขาวเหลืองของเรา ขอบอกว่าทางลังโคมได้ปรับสูตรใหม่เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาสีดรอปแบบรุ่นเก่าแล้วค่ะ เราทดลองทารองพื้นเเล้วทิ้งไว้สักพัก ปรากฎว่ารองพื้นไม่เปลี่ยนสี ...ค่อยโล่งใจไปหนึ่งเปราะ

มาถึงเฉดสีลังโคมเพิ่มมา 12 เฉดสี เป็นเฉดสีที่สาวเอเชียใช้ได้ มีทุกอันเดอร์โทน

B = Beige สีเบจ

BO = Beige Ochre เหมาะกับผิวขาวเหลือง

PO = Pink Ochre เหมาะสำหรับอันเดอร์โทนชมพู

O = Ochre เหมาะสำหรับผิวสองสี ผิวสีเข้ม

สิ่งที่ต้องระวังมากๆในการเลือกรองพื้นเลยคือต้องเลือกดีๆ อย่ารีบนะคะ ให้แน่ใจว่าโทนไหนที่เข้ากับผิวเรากันแน่ เวลาเลือกให้ BA หยิบสีที่ใกล้เคียงกับผิวเรามาสัก 2-3 สี ลองทาแล้วรอให้รองพื้นเซ็ตตัวค่อยตัดสินใจนะคะ เนื้อรองพื้นมี SPF 38 PA+++ กันแดดค่อนข้างสูงทีเดียว

รูปภาพ:https://www.google.com/search?q=lancome+teint+idole+ultra+wear+swatch&sxsrf=ACYBGNTAzM3mgX9QOl3lWi5dKBS1HZq5dg:1568809121870&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwjNsLezrdrkAhWKinAKHXw0A_oQ_AUIEigB&biw=1536&bih=754#imgrc=It5wuwd2VC8APM:

เนื้อรองพื้นเป็นครีมเหลวๆที่เวลาทาไปบนผิวแล้วไม่รู้สึกหนัก ไม่เหนอะหนะ เบาสบาย เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย ไม่ได้ครีมมี่มากแต่ก็ไม่ได้เป็นแห้งไวมากจนเกินไป สามารถแต้มทิ้งไว้บนหน้าแล้วค่อยๆ เกลี่ยได้ ค่อนข้างเกลี่ยง่ายด้วยส่วนการเรื่องปกปิดก็ทำได้ดี medium to full coverage ปิดรอยแดงได้ บิวด์เพิ่มได้ไม่เป็นคราบ เราใช้นิ้วมือวอร์มก่อนทารองพื้นรู้สึกเข้ากับหน้าได้ดีกว่าใช้แปรง แต่เราเป็นคนไม่มีรอยบนหน้า ทาชั้นเดียวก็รอดแล้วค่าเรื่องการคุมมันได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง เกินกว่านั้นอาจจะต้องซับหน้าบ้างนะคะ ของเรามีช่วงจมูกที่มาก่อนใครเพิ่อนเลยแค่เอาทิชชูซับเบาๆก็พอค่ะ แต่กันน้ำกันเหงื่อได้ดีทีเดียวไปออกกำลังกายกลับมาส่องกระจกรองพื้นก็ยังติดอยู่ๆ ไม่มีหลุด

รูปภาพ:

: ถ้าวันไหนผิวแห้งมากๆที่เกิดจากนอนดึก ขาดน้ำ พักผ่อนไม่พอ มันจะเกิดคราบตรงร่องแก้ม ใต้ตา แก้ไขได้ด้วยการบำรุงผิวในส่วนที่แห้งด้วยครีมบำรุงก็เอาอยู่แล้วค่ะ

รูปภาพ: