안녕하세요~ ทักทายสาวSistaCafeที่น่ารักทุกคนเลยค่ะ ม๊วฟๆๆๆ ˙˚ʚ(´◡`)ɞ˚˙

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องเก่าเก๋ากึ๊ก ไปจนถึงซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งออกฉายแบบสดๆ ร้อนๆ ก็ต้องตามเก็บตามดูให้ครบทุกเรื่องแล้วล่ะก็ วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะแอบไปลิสต์7 ซีรีส์เกาหลีแนว ' Coming of Age ' ที่ทั้งสนุก ฟิน ซึ้ง ฮา จัดมาครบทุกอารมณ์เรียกได้ว่าดีต่อใจแบบสุดๆ มาแนะนำให้ไปลองหาดูกันด้วยล่ะอ๊ะๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยกันใช่มั้ยคะว่า ไอ้คำว่า' Coming of Age 'เนี่ยมันแปลว่าอะไร? หมายความว่ายังไงกันแน่?มาค่ะ เดี๋ยวเราจะอธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆคำว่า' Coming of Age 'ก็หมายถึงการเติบโตก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็กเข้าสู่วัยรุ่น วัยรุ่นก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ซีรีส์แนว Coming of Ageเลยเป็นการบอกเล่าถึงการเติบโตของตัวละคร ผ่านเหตุการณ์และสถานการณ์ต่างๆ ที่ทำให้พวกเค้าเติบโตขึ้นนั่นเองค่ะแบบนี้นอกจากคุณสาวๆ จะได้ดูฟินๆ ในวันว่างๆ แล้ว ยังอาจได้รับข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างจากซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ด้วยนะ ถ้างั้นอย่ามัวรอช้า แล้วตามไปชมพร้อมกันได้เลยค่าาา าา

。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。


【 1. Dream High 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/69/76/88697690d08696a163d5ac0439e8e2bf.jpg

มาเริ่มต้นกันด้วยซีรีส์เกาหลีในตำนานอย่าง' Dream High 'กันก่อนเลยค่ะ ถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะออกฉายมานานแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในความทรงจำของสาวๆ หลายคนมาจนถึงตอนนี้เลยนะ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้เหล่าไอดอลและนักแสดงมากความสามารถ มาร่วมโชว์ผลงานการแสดงกันแบบล้นจอ ทั้งซูจี / คิมซูฮยอน / แทคยอน / ไอยู ฯลฯโดยเนื้อเรื่องก็จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงแห่งหนึ่ง ที่รวบรวมเหล่านักเรียนมากความสามารถและมีพรสวรรค์ด้านวงการบันเทิงไว้ด้วยกัน ซึ่งพวกเค้าเหล่านี้ก็มีความฝันและความทะเยอทยานอยากจะได้เป็นดาวในวงการบันเทิง เนื้อเรื่องในซีรีส์เรื่องนี้ก็จะแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท มิตรภาพ และปัญหามากมายที่ตัวละครจะต้องฝ่าฟันเพื่อไปให้ถึงความฝันของตัวเองแถมยังตีแผ่อีกด้านของวงการบันเทิงว่ามันอาจจะไม่ได้ดูสวยหรูอีกด้วยนะพูดเลยว่าจัดมาครบทุกอารมณ์แน่นอน


【 2. Reply 1988 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/ae/13/0fae139dd69a20fba09404b716536466.jpg

ตามมาดูกันต่อแบบติดๆ กับซีรีส์เกาหลีแนว Comimg of Age เรื่องต่อไปกันเลยดีกว่าค่ะ ถ้าสาวคนไหนชอบซีรีส์ย้อยยุคแนว 80s หน่อยๆ เราคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าได้ดูเรื่อง' Reply 1988 'ไปแล้ว จะต้องรู้สึกประทับใจแล้วก็ตราตรึงใจเอามากๆ เลยล่ะซีรีส์เรื่องนี้ก็จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว มิตรภาพ และความรักที่ดูแล้วจะทำให้คิดถึงครอบครัวมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน โดยเป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่มีความผูกพันกันแบบสุดๆ เพราะอาศัยอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันและเติมโตมาด้วยกันตั้งแต่วัยเด็ก แต่ละคนก็จะมีพื้นฐานครอบครัว ลักษณะนิสัย และฐานะทางบ้านที่แตกต่างกัน ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะดำเนินไปแบบมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่ทั้งสนุกสนานเฮฮา ตลกจนต้องขำก๊าก ไปจนถึงช่วงเวลาซึ้งๆ เศร้าๆ ที่ทำให้น้ำตาไหลพรากจนหมอนเปียกชุ่มเลยทีเดียวแอบกระซิบบอกนิดนึงว่าซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ดีๆ ในดวงใจเรื่องโปรดสำหรับเราเลยล่ะ


【 3. Who Are You: School 2015 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/41/17/b44117442f08da3fb76433da98d6a886.jpg

สำหรับใครที่ชอบซีรีส์เกาหลีแนววัยรุ่นวัยเรียน ที่มีครบทั้งเรื่องราวความโรแมนติกสุดฟิน ความดราม่าน้ำตาไหล ไปจนถึงแนวสอบสวนสืบสวนเบาๆ เราก็ขอแนะนำให้ไปลองหา' Who Are You: School 2015 'มาดูกันด่วนๆ เลยค่ะ ก็เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวชีวิตของ ' อีอึนบยอล ' นักเรียนสาวสวยสุดฮอตของโรงเรียนมัธยมชื่อดัง หลังจากที่เธอหายตัวไปอย่างลึกลับ พอกลับมาเธอก็ดันจำเรื่องราวอะไรไม่ได้แม้แต่นิดเดียว อีกด้าน ' อีอึนบี ' คู่แฝดของอึนบยอล เด็กกำพร้าที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการโดนกลั่นแกล้ง โดนบูลลี่จากเพื่อนๆ ในโรงเรียน กลับได้มาใช้ชีวิตเป็นสาวฮอตแทนฝาแฝดของตัวเองที่หายตัวไป โดยระหว่างที่นางเอกของเรื่องพยายามค้นหาความทรงจำของตัวเองกลับมา ก็ได้พบความลับดำมืดที่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนมัธยมแห่งนี้ด้วยเช่นกันปล. ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะทำให้เราได้ลุ้นเอาใจช่วยนางเอกแล้ว ยังทำให้รู้สึกคันไม้คันมืออยากหยิกตัวร้ายของเรื่องให้ขาเขียวอีกด้วยนะ#พูดแล้วมันขึ้น


【 4. School 2017 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/1c/05/181c054e5f08f366bc3fdeb09f31dfb7.jpg

อ๊ะ! พอเห็นชื่อซีรีส์เกาหลี' School 2017 'เข้าไป หลายคนก็คงจะแอบรู้สึกว่าทำไมชื่อเรื่องกับเนื้อเรื่องมันคุ้นๆ จังเลยนะ... นั่นก็เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์วัยใสวัยเรียนเซ็ตเดียวกับ School 2013 และ School 2015 นั่นเองค่ะ แล้วที่เราหยิบในส่วนของเรื่อง School 2017 มาแนะนำกัน ก็เพราะซีรีส์เรื่องนี้น่ะดูแล้วให้ครบทุกอารมณ์ ทั้งตลก ฟิน โรแมนติก ดราม่า ไปจนถึงการสืบสวนเลยทีเดียวเรื่องย่อของซีรีส์เรื่องนี้ก็จะเล่าถึง ' ราอึนโฮ ' นักเรียนสาวเรียนไม่เก่ง เกรดไม่ดี แต่มีความฝันว่าอยากเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย และ ' แทอุน ' เด็กนักเรียนหัวโจกที่ถูกย้ายโรงเรียนจากอเมริกากลับมาเกาหลี แถมยังมีตัวละครเด่นๆ อีกหลายตัวที่เข้ามาช่วยเพิ่มสีสัน และเติมปมให้เนื้อเรื่องของซีรีส์มีความน่าติดตามและตื่นเต้นมากขึ้นอีกด้วยล่ะ แล้วนอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะตีแผ่ชีวิตนักเรียนมัธยมแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีลึกลับที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้ด้วยเหมือนกันรับรองว่าต้องมีคนดูเพลินยิงยาวรวดเดียวจบแน่ๆ


【 5. Doctors 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/dd/48/02dd483a9d571a1ad15cff2fa7dadf61.jpg

เอ้าาา หลังจากที่หยิบซีรีส์แนวมัธยมใสๆ มาแนะนำกันไปหลายเรื่องแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลาเปลี่ยนบรรยากาศมาดูซีรีส์แนว Coming of Age ที่เป็นการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นเข้าสู่วัยผู้ใหญ่กันบ้างดีกว่าค่ะ กับเรื่อง' Doctors 'ที่เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เรื่องดังที่หลายคนทั้งฟิน ทั้งซึ้ง ทั้งขำในเรื่องเดียวกันเลยเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ก็บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ' ยูฮเยจอง ' นักเรียนสาวหัวโจกตัวจี๊ด ที่ช่ำชองทั้งเรื่องต่อยตี ลักขโมย หัวรั้นขั้นสุดแบบที่ครูปกครองยังต้องส่ายหน้าหนี แต่ชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับ ' ฮงจีฮง ' ครูหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงนิสัยจนทำให้นางเอกของเรากลายมาเป็นคุณหมอแต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้โฟกัสที่ความฟินจิกหมอนของพระ - นางอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังให้มุมมองเรื่องชีวิตและความสัมพันธ์ระหว่างหมอกับคนไข้อีกด้วยนะ งานนี้ก็ทำให้คนดูทั้งเขิน ลุ้น ซึ้ง อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ในทุกตอนเลยล่ะ


【 6. Because This Is My First Life 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c1/10/6c/c1106c98179e385dc0b03d1ca3fd60aa.jpg

' จะผิดพลาดไปบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ก็นี่มันครั้งแรกของชั้นนี่นา 'เราว่าประโยคนี้น่ะมันตรงกับเนื้อเรื่องของซีรีส์' Because This Is My First Life 'แบบสุดๆ ไปเลยค่ะโดยเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็จะสะท้อนแง่คิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่และการแต่งงานในปัจจุบันได้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งตัวเอกของเรื่องก็คือ ' ยุนจีโฮ ' สาวโสดวัยสามสิบต้นๆ ที่ทั้งตกงาน ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง เลยรู้สึกอิจฉาริษยาคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่เบาๆ ส่วนพระเอกของเรื่องอย่าง ' นัมเซฮี ' ก็เป็นหนุ่มวิศวะคอมพิวเตอร์สุดเนิร์ด ที่ในชีวิตคิดถึงแต่เรื่องผ่อนบ้านกับการเลี้ยงแมวเท่านั้น แต่โชคชะตาก็บันดาลให้ทั้งสองคนต้องมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน แล้วก็ต้องตกลงปลงใจเป็นคู่แต่งงานหลอกๆ เพราะมีเหตุจำเป็นซึ่งเราก็ขอยกให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ดูได้เพลินๆ สนุก ฟิน ฮาครบ แบบไม่มีโมเม้นต์เครียดๆ มากวนใจเลยค่ะ


【 7. At Eighteen 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d4/1c/52/d41c52a18f07f9f8066fd490a4f46740.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีแนว Coming of Age เรื่องสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้เลยดีกว่าค่ะ กับ' At Eighteen 'ซีรีส์กระแสแรงที่ได้ไอดอลหนุ่มสุดหล่ออย่าง ' องซองอู ' มารับบทพระเอกของเรื่องด้วยนะคะซึ่งเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นวัยเรียน ที่แต่ละคนก็เต็มไปด้วยความฝันและความต้องการของตัวเอง แต่ก็ต้องเจอกับความกดดันจากสังคม ครอบครัว และคนรอบข้าง ถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเพอร์เฟ็กต์สมบูรณ์แบบขนาดไหน แต่ภายในกลับไร้อิสระในชีวิตของตัวเองพูดเลยนะว่าสาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน หรือใกล้เข้าสู่ช่วงที่จะต้องเลือกเส้นทางของตัวเองในอนาคต ดูเรื่องนี้แล้วจะต้องรู้สึกโดนเวอร์ๆ จนอดคิดไม่ได้ว่า' ซีรีส์เรื่องนี้มันชีวิตชั้นชัดๆ เลยนี่นา '


。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。เตรียมเคลียร์คิวกันยาวๆ ไปเลยจ้า!!! ก็แหมๆ วันนี้เราลิสต์มาฝากคุณสาวๆ แบบจัดหนักจัดเต็มกันถึง 7 เรื่อง 7 สไตล์เลยนี่นา แบบนี้สาวคนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น หรือกำลังจะต้องก้าวข้ามผ่านพ้นวัยเพื่อเป็นผู้ใหญ่ ก็ลองเปิดดูซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ดูกันนะคะ รับรองได้เลยว่านอกจากจะได้ความสนุกสนานเฮฮา ฟินจิกหมอน เศร้าน้ำตาไหล แล้วยังอาจได้แง่คิดหรือแง่มุมดีๆ ที่ถ่ายทอดผ่านตัวละคร ให้เราสามารถหยิบไปปรับใช้กับชีวิตจริงของตัวเองได้ด้วยนะ สุดท้ายนี้เราก็อยากจะขอเป็นกำลังใจให้สาวซิสทุกคนเลยค่ะ สู้ๆๆๆ > 3<