สวัสดีสาว ๆ ทั้งหลาย เชื่อว่าหลายคนคงมีปัญหาเรื่องเป็นสิวผิวแพ้ง่าย เลยอยากมาแนะนำเครื่องสำอางที่เหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายกันค่ะ มีตัวไหนบ้างมาดูกันเลย

รูปภาพ:

ตัวแรกเลย Bioderma Sebium H2Oเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำ ตัวนี้ที่เหมาะกับคนเป็นสิว เพราะว่าเค้าขจัดน้ำมันส่วนเกิน ไม่ทำให้ผิวแห้งด้วย และที่สำคัญยังผ่านการทดสอบการแพ้มาแล้ว ตัวนี้ที่น้ำใช้มา มีความรู้สึกว่าผิวหน้าสะอาดจริง สิวที่เกิดจากการแต่งหน้าหรือเครื่องสำอางก็ไม่ค่อยขึ้น

รูปภาพ:

บิเฟสต้า เคลนซิ่ง โลชั่น แอคเน่ แคร์เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำ ตัวนี้เป็นอีกตัวหนึ่งที่เหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายอีกตัวหนึ่ง เพราะเช็ดสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสิวออกได้หมดจดเลย อ่อนโยนมากเหมาะกับคนแพ้ง่าย และดูแลปัญหาสิวด้วยคุณประโยชน์หลักจาก Bactericide และ Hyaluronate เติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ตัวนี้ขอยกให้เป็นเดอะเบสในใจอีกตัวเลย เพราะใช้แล้วเช็ดเครื่องสำอางหมดจดมาก ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำอีก ก็แต่งหน้าต่อได้เลย

รูปภาพ:

Cetaphil

ถ้าพูดถึงตัวนี้ยังไงคนที่เป็นสิวผิวแพ้ง่ายต้องนึกถึงแน่นอน ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำคว่ามสะอาดผิวหน้า เป็นสูตรที่อ่อนโยนมาก ปราศจากสบู่และน้ำหอม ไม่ระคายเคืองเลย เค้าเคลมมาด้วยว่าสามารถใช้ได้กับผิวทารกด้วย คิดดูว่ามันอ่อนโยนขนาดไหน น้ำใช้ยังชอบเลย

รูปภาพ:

ไหน ๆ ก็มาของแบรนด์นี้แล้ว มาต่อเลยที่ตัวCetaphil Daily Advance Ultra Hydrating Lotionเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย ตัวนี้เหมาะกับน้ำมาก เพราะน้ำเป็นคนที่หน้าแห้ง พอใช้แล้วรู้สึกแบบได้รับความชุ่มชื้นสูงสุด ผิวดูอิ่มน้ำ ตัวนี้น้ำใช้นั่งห้องแอร์ทั้งวัน หน้าก็ไม่แห้งนะสาว ๆ

รูปภาพ:

ยังคงอยู่ต่อกับ Cetaphil อีกตัวหนึ่งคือCetaphil Sun SPF 50+ PA++ Light GELตัวนี้เป็นเจลกันแดดที่ดีมาก กันน้ำกันเหงื่อ คนแพ้ง่ายควรตำเพราะครีมกันแดดหลายตัวเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวเลยแหละ แต่ตัวนี้แนะนำเลยจ้า คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายควรมี น้ำใช้แล้วแฮปปี้มาก ไม่ต้องกลัวแดดไม่ต้องกลัวแพ้ด้วย หุหุ

รูปภาพ:

ตัวที่หกi nature Aloe Vera Maxx Gelตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้แบบเข้มข้น ลดรอยดำรอยแดงจากสิว และผิวอักเสบ ตัวนี้น้ำใช้พอกหน้าก่อนนอนตอนที่มีสิวอักเสบขึ้น เอามาพอกหน้าก่อนนอนคือดีมาก สิวอีกเสบยุบแล้วไม่ปวดสิวด้วย

รูปภาพ:

ตัวที่เจ็ดSkinsista V Acne Clear Boosterตัวนี้เด็ดมากขอบอกสำหรับคนที่เป็นสิวนะ ทาไปแล้วสิวแห้ง สิวยุบ ที่สำคัญลดปัญหาของการเกิดสิวด้วย น้ำใช้อยู่เป็นประจำ ฟีลลิ่งตอนทาคือแบบบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ใครที่สิวเห่อเต็มหน้าควรมี

รูปภาพ:

ตัวที่แปด เป็นของ Skinsista เช่นเดียวกัน สูตรSkinsista V Pore Minimizing Boosterตัวนี้ใช้แบบกระชับรูขุมขน คือเห็นได้ชัดเลย น้ำใช้คู่กับตัวสีส้ม

รูปภาพ:

ตัวที่เก้าTHREE Ultimate Diaphanous Loose Powder สูตร Colorlessเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าดีต่อผิวจริงๆ สำหรับ THREE ด้วยความที่เป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด บางเบา ฉะนั้นเรื่องความหนักหน้าลืมไปได้เลย แต่แม้จะบางเบาแต่ก็ปกปิดได้ดีไม่น้อยเลยค่ะ ราคาอาจจะสูงนิดหน่อย แต่คุณภาพเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าทำได้ดีเลย

รูปภาพ:

และตัวสุดท้ายคือแป้งพัฟเจ้านางแป้งตัวนี้น้ำมั่นใจมาก เพราะน้ำใช้เป็นประจำ ปกปิดดี กันน้ำกันเหงื่อ มีส่วนผสมของน้ำมันตับปลาฉลามที่ช่วยบำรุงผิวหน้า ตัวนี้เค้าทดสอบการแพ้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว น้ำเลยมั่นใจกว่าเดิมอีก คอนเฟิร์มอีกเสียงหนึ่งเพราะน้ำใช้หมดหลายตลับแล้ว

รูปภาพ:

เป็นไงบ้างคะสาว ๆ สำหรับเครื่องสำอาง สกินแคร์สำหรับสาวแพ้ง่ายอย่างเรา ต้องเลือกมากๆ หน่อยเนาะ เพื่อความมั่นใจว่าผิวหน้าเราจะไม่เละ สาวๆ คนไหนยังไม่ค้นพบเครื่องสำอางสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ต้องมาอ่านบทความนี้ หรับวันนี้พอแค่นี้ก่อนน๊า เจอกันบทความหน้า บายๆ