รูปภาพ:https://do6gbw1x8hs3.cloudfront.net/spree/article_images/106032/original/MV1_8056_rectangle.gif?1529076035

Hello!! ค่าาา สาวๆSistaCafeคนน่ารักเทรนด์แต่งหน้ายุคนี้ อะไรๆ ก็ต้องนึกถึง ' งานผิว ' เน้นผิวชุ่มชื้น ผิวฉ่ำผิวโกลว์ตามสาวเกาหลีไว้ก่อนแม้เมืองร้อนอย่างเราสุดแสนที่จะไม่เป็นใจ ทาคุชชั่นตัวเดียวเดินท้าแดดโล่งๆ ไม่ได้ เวลาเซ็ตผิวก็ต้องใช้แป้งเนื้อเบาๆ ฝุ่นๆ จะมาโบกแป้งเค้ก แป้งผสมรองพื้นไม่ได้แล้วนะจ๊ะ เอ้าท์-เวอร์!!' แป้งฝุ่นโปร่งแสง ' จึงเป็นไอเทมตัวฮิตที่สาวๆ เขานิยมใช้ ทั้งคุมมัน ทั้งยังได้ texture ผิว ไม่โบกปูนจนเกินไป จะใช้หลังลงรองพื้น หรือไว้เบคใต้ตา กันอายแชโดว์ fallout ช่วงแต่งตาก็ได้ สารพัดประโยชน์สุดๆ!ถ้าเธอคนไหนยังไม่มีแป้งฝุ่นในดวงใจ, มีแล้วแต่อยากหาของเล่นใหม่, เพิ่งเข้าวงการแต่งหน้า เธอมาถูกที่แล้ว! เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ8 ยี่ห้อแป้งฝุ่นโปร่งแสง ( Translucent Powder ) ที่คัดมาแล้วว่าใช้ดี! ของมันต้องมี! อัปเดตล่าสุดปี 2019 ทาแล้วหน้าไม่หนา แต่สวยเป๊ะ ถ่ายรูปปั๊วะแน่นอน (♡˙︶˙♡)โดนจะมีทั้งถูกและแพง เผื่อไว้เป็นช้อยส์ให้คนงบน้อยและงบเหลือกินเหลือใช้นะคะ!!พร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาอ่านกันเล้ยยย

1. THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder (Translucent)

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/641a4a32f897daad7139cf8bc317001a

เริ่มที่ตัวแรกกรุบๆ กับแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นค่อนไปทางไฮเอนด์ ที่สายญี่ปุ่นต้องรู้จัก!

' THREE '

เขาโด่งดังทั้งสกินแคร์ ( คลีนซิ่งออยล์, โฟมล้างหน้า ) และเมคอัพ ซึ่งรุ่น

' Ultimate Diaphanous Loose Powder '

เป็นรุ่นแรกๆ ที่ออกมา และได้รับความนิยม เป็นตัวท็อปของสาวยุ่นอย่างรวดเร็ว!! จนแพร่หลายมาถึงสาวไทย ให้ต้องมีติดกรุไว้สักกระปุกเลยล่ะ ^_^

เขาเคลมว่า เป็นแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งเบา เหมือนละอองหิมะ แถมมีส่วนผสมจาก botanical oil ถึง 8 ชนิด! ตัวแพ็กเกจเป็นตาข่าย ทำให้แป้งไม่หกเลอะเทอะ แท็ปแล้วปกปิดเรียบเนียน ดูผิวสุขภาพดี สว่างใส เป็นธรรมชาติ กลมกลืนเหมือนผิวจริง

แต่ข้อเสียจากที่อ่านรีวิวมา คือราคาสูงมากเทียบกับแป้งฝุ่นยี่ห้ออื่นๆ ( น่าจะแพงสุดแล้วมั้ง เกือบสองพันบาท ) และถ้าผิวมันเยิ้มมากๆ แค่ 5-6 ชั่วโมง ตรงทีโซนก็เริ่มมันแล้ว แต่เรื่องงานผิวคือกินขาดเวอร์ๆ ถ้าไม่เน้นติดทนสิบชั่วโมงอัพ แต่อยากได้ผิวใส ถ่ายรูปสวย THREE คือตอบโจทย์ค่ะ


2. Laura Mercier Loose Setting Powder Translucent

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/27016/closeup_5d7c39b23b7255ce9557981cb4b368d4350567aa_1533639138_1_Product_183135_20Laura_20Mercier_20Translucent_20Loose_20Setting_20Powder_20Translucent.jpg

ตามกันมาติดๆ กับแป้งฝุ่นในตำนานที่ดังมาตั้งแต่รุ่นแม่!

' Laura Mercier '

ที่เมคอัพของเขาเรียกว่าใช้ดียกเซ็ต! ทั้งรองพื้นเอย แป้งพัฟเอย ลิปสติก ลิปพลัมพ์ให้ปากอวบอิ่ม etc.

แต่ที่สาวๆ สายแป้งทุกคนวอแว ไม่มีตัวนี้ในกรุคือออกจากแก๊งเราไป!! ต้องรุ่นนี้เลย' Loose Setting Powder Translucent 'การันตียอดขายอันดับ 1 จากหลายประเทศทั่วโลก เป็นแป้งที่ดารา เซเลบ ไอดอลสายแฟชั่นทั้งหลายนิยมใช้ค่ะ

เนื้อแป้งเป็นสีเนื้ออ่อนๆ ( แต่แท็ปผิวแล้วจะไม่ออกสีนะ ) มีส่วนผสมเฉพาะอย่าง French Cashmere Talc เนื้อละเอียดเนียนนุ่มเหมือนใยไหม เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ ช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้า ดูสว่างสดใส มีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ เมคอัพติดทนนานขึ้น คุมมัน แถมไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีด้วยนะเออ!

ส่วนข้อเสียคือ ตัวแพ็กเกจไม่มีพัฟมาให้ ต้องซื้อแยก! จากที่ราคาสูงอยู่แล้ว ก็จะดูสูงขึ้นไปอีก ;_; และผู้รีวิวหลายคนติว่า เมื่อใช้ไปนานๆ ขอบฝาจะเริ่มกรอบและแตก ทำให้พกพายาก ต้องวางไว้ที่บ้านเท่านั้น

ส่วนเรื่องคุมมัน ส่วนตัวเราเคยได้ลองใช้ ค่อนข้างคุมมันได้ดี แต่ถ้าผิวเยิ้มมากๆ 7-8 ชั่วโมงอัพ ทีโซนก็ไม่รอดเช่นกัน และถ้าใครปัญหาผิวเยอะ ต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบน้า ตัวนี้ตัวเดียวไม่ปกปิดได้ขนาดนั้นจ้า

3. Innisfree No Sebum Mineral Powder

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/27016/closeup_5d7c39b23b7255ce9557981cb4b368d4350567aa_1533639138_1_Product_183135_20Laura_20Mercier_20Translucent_20Loose_20Setting_20Powder_20Translucent.jpg

สายฝ. มาสองแบรนด์แล้ว ข้ามกลับมาที่เอเชีย แนะนำแป้งฝุ่นสายเกากันบ้าง! กับแบรนด์เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติในเกาะเชจู ประเทศเกาหลี

' อินนิสฟรี '

ที่พรีเซนเตอร์มีแต่ตัวท็อปอย่างยุนอา SNSD, ซูจี, IU และปาร์คชินเฮ ผลิตภัณฑ์ของเขาส่วนใหญ่ก็จะเบาๆ ใสๆ กลิ่นหอมเหมือนอยู่ในสวนดอกไม้ สวนพืชพรรณอะไรงี้ ราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ ใช้ดีหลายตัว ซึ่งแป้งฝุ่นรุ่น

' No Sebum Mineral Powder '

ก็เป็นหนึ่งในไอเทมที่ดาราและบิวตี้บล็อกเกอร์เกาหลีใช้ในยูทูปบ่อยมากค่ะ

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบาสารพัดสิ่ง! ใช้ได้ทั้งตัว! มีส่วนผสมจากแร่ธาตุธรรมชาติจากเกาะเชจู และมินต์ กลิ่นหอม

ทั้งช่วยคุมมันบนผิวหน้าได้ดี ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบ ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส หรือจะใช้เป็นไพรเมอร์ช่วงตาและปาก ก็จะทำให้สีเมคอัพติดทนมากขึ้นก็ได้ ผมมันลีบก็ใช้พัฟแท็ปดูดซับความมันได้ หรือจะผสม Top Coat ทาเล็บให้แห้งเร็วขึ้นก็ดี

ราคาก็น่ารัก เริ่ดเวอร์!!

ส่วนข้อเสียของตัวนี้คือ กระปุกเล็กมากค่าแม่! ถ้าใช้ทุกวัน แป๊บเดียวแป้งหมด - - และคุณสมบัติคุมมันยังไม่ถึงขั้นเทพ ได้แค่ระดับนึง และเพราะเนื้อแป้งเป็นสีขาว ถ้าลงหนักมือ หรือไม่มีสกิลแต่งหน้าเลย ก็อาจทำให้หน้าวอก ดูหลอกตาได้ค่ะซิส


4. Chaonang เจ้านาง Diamond Translucent Powder

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2018/0412/15235144952703_600x600.jpg

ตัวนี้อาจไม่ถึงขั้นตำนาน แต่เป็นไวรัล กระแสติดตลาดปากต่อปากที่แท้จริง! กับแป้งตระกูล

' เจ้านาง '

ที่ดังมาจากแป้งผสมรองพื้นก่อน ในเรื่องหน้าปั๊วะ คุมมัน ติดทนระดับสิบ ไม่หลุดไม่ลอก เนื้อดีเวอร์ ใช้ตัวเดียวอยู่ จนตอนนี้เขาก็ได้ออกแป้งฝุ่นโปร่งแสงออกมาเป็น

' Diamond Translucent Powder '

ก็ยังใช้ดีเช่นเดิม จนเราต้องมาขอแนะนำให้ชาวซิสกันค่ะ!

แป้งฝุ่นตัวนี้เนื้อเนียนละเอียดสุดๆ มีสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม ( เหมือนตัวแป้งพัฟของเขาเลย ) บางเบา กันน้ำกันเหงื่อ ติดทน เมื่อแท็ปผิว จะช่วยปรับสีผิวให้สว่าง กระจ่างใส เป็นธรรมชาติ โดยใช้หลักการกระเจิงแสงของเพชร ให้ผิวดูมีมิติทั่วใบหน้า และยังบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นทั้งวัน


ส่วนข้อเสียจากรีวิวสาวๆ คือ คุมมันได้ระดับกลาง ไม่ถึงกับติดทนเวอร์ ตัวนี้จะให้ลุคผิวฉ่ำ ดังนั้นใครชอบให้หน้าแมตต์ หน้าไม่สะท้อนแสงใดๆ เลย ตัวนี้ก็ไม่ตอบโจทย์นะคะ


5. Cute Press Ultra Fine Matte Loose Powder

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/25/39/0d/25390d1a3ee7e143c5139d07dfb7bc91.jpg

จะลืมแบรนด์ไทยถูกและดี แพ็กเกจมุ้งมิ้งอย่าง

' คิวท์เพรส '

ไปไม่ได้! ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ของเขาใช้ดีมาตั้งแต่แรกๆ เมื่อรีแบรนดิ้ง มีแพ็กเกจคาแรคเตอร์การ์ตูนดิสนีย์ออกมา ก็ยิ่งดูดเงินในกระเป๋าได้ง่ายขึ้นอีก! และแม้แป้งฝุ่น

' Ultra Fine Matte Loose Powder '

ตัวนี้จะไม่ใช่ดิสนีย์ แต่คุณภาพเขาดีจนต้องมีในกรุค่ะ!

แป้งฝุ่นโปร่งแสงตลับม่วง เนื้อเนียนละเอียด มีสารสกัดจากมะเขือเทศและแครนเบอร์รี่ บางเบาเกลี่ยง่าย เคลมไว้ว่าคุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง! พรางริ้วรอยและรูขุมขนได้ เติมหน้าระหว่างวันได้ ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบ และยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้แลดูกระจ่างใส เป็นธรรมชาติ


ข้อเสียจากรีวิวของสาวๆ ทั่วไปคือ คุมมันได้จริง! แต่หน้าอาจไม่ผ่อง หรือขาวใสขนาดนั้น ถ้าผิวมันมากอาจมีคราบบ้าง และถ้าเป็นคนผิวขาวมากๆ แท็ปตัวนี้แล้ว อาจทำให้หน้าดรอปลงเล็กน้อยค่ะ


6. SRICHAND Translucent Powder

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71TASEE7UcL._SL1346_.jpg

ถ้ามีคิวท์เพรสแล้ว ก็ต้องมี

' ศรีจันทร์ '

กับแบรนด์เครื่องสำอางถูกและดี ที่ผ่านการรีแบรนดิ้งจนฮิตติดตลาดในหมู่สาวๆ วัยรุ่น! ที่จริงเขามีตัวท็อปใช้ดีหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแป้งฝุ่นรุ่น

' Translucent Powder '

ตลับม่วงลายดอกไม้สวยงามนี้ด้วย บิวตี้บล็อกเกอร์ไทยใช้กันเยอะมาก ( ต่างชาติบางคนก็ซื้อเอาไปรีวิวด้วยซ้ำ ) บางคนถึงกับบอกว่า เป็น Dupe ของลอร่า ในราคาถูกกว่าหลายเท่า! ควรค่าแก่การบอกต่อสุดๆ ค่ะ

ตัวนี้เป็น

แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ใช้ได้กับทุกโทนสีผิว เมื่อแท็ปผิว จะช่วยเซ็ตรองพื้นให้อยู่ตัว ไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี และยังควบคุมความมันได้ ใช้แล้วผิวหน้าดูเนียนใส ไม่มีสิว ไม่มันเยิ้มตลอดวัน พัฟขนนุ่มพิเศษ เหมาะกับการพกพา ราคามิตรภาพสุด!

ส่วนข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้ก็มีบ้าง คือคุมมันได้พอใช้ ถ้าผิวมันเยิ้มมากๆ ก็อาจหลุดช่วงทีโซนได้ง่ายเช่นกัน และถ้าใช้กับแปรง อณูแป้งจะค่อนข้างฟุ้งกระจาย ควรใช้พัฟอย่างเดียวจะดีกว่า


7. BK Acne Loose Powder

รูปภาพ:https://h.lnwfile.com/l56ksd.jpg

ยังคงอยู่ที่แบรนด์ไทยจ้า! หลังจากบอกกันปากต่อปากมาสักพัก ก็ได้เวลาแนะนำ

' BK Acne '

แบรนด์ที่ทำสกินแคร์และเมคอัพเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งไอเทมตัวฮิตของเขาก็มีเยอะมาก!! เช่น คอนซีลเลอร์แบบปากกา, เซรั่ม, กันแดดแบบหลอด, มาส์กสิว และแป้งฝุ่น

' Loose Powder '

ตัวนี้ ที่มีคนทำรีวิวเยอะมาก บางคนขนานนามว่าใช้แทนแป้งฝุ่นราคาเทพอย่าง THREE ได้เลยทีเดียวค่ะ!

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่เคลมว่าคุมมันได้ตลอดวัน เนื้อบางเบา ไม่อุดตันผิว ละเอียด ไม่หนักหน้า สัมผัสเนียนนุ่มเหมือนกำมะหยี่ ใช้ได้กับสาวทุกสีผิว ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนหรือดรอปลง จึงเผยผิวเนียนใส เป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมและพาราเบน


ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้คือ เนื้อแป้งจะมีชิมเมอร์เล็กๆ คนไม่ชอบให้ชิมเมอร์ติดหน้าอาจไม่ปลื้ม และเพราะเนื้อเบามาก ก็จะไม่ปกปิดใดๆ นะคะ ถ้ามีรอยสิว รอยดำ ก็ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเน้อ


8. Revlon Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder

รูปภาพ:https://h.lnwfile.com/l56ksd.jpg

ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นสายฝ. กับแบรนด์เมคอัพที่ครองใจสาวไทยมายาวนานหลายปี

' เรฟลอน '

ด้วยราคากรุบกริบ แต่คุณภาพไม่ก๊องแก๊ง ทั้งแป้งตลับ ลิปสติก คอนซีลเลอร์ ไปจนถึงยาทาเล็บ ซึ่งหนึ่งในไอเทมที่ดังเงียบๆ ไม่กระโตกกระตาก แต่ขายดีตลอดก็คือแป้งฝุ่น

' Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder '

หรือแป้งฝุ่นตลับดำนี่แหละค่ะซิส!

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย เบาๆ ไม่ทำให้หน้า cakey ไม่เยิ้ม ลดเลือนรูขุมขนให้ตื้นขึ้น ดูดซับความมัน ติดทนยาวนาน ใช้เซ็ตหลังลงรองพื้นได้ดี ทาระหว่างวันได้สวยงาม เผยผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส ดูเป็นธรรมชาติ


ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้คือ คุมมันกลางๆ ไม่ปกปิดเท่าไหร่ ถ้าหน้ามันมาก ปัญหาผิวเยอะ ต้องหาตัวช่วยตัวอื่นด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://do6gbw1x8hs3.cloudfront.net/spree/article_images/142113/original/Agoo-Powder-GIF-1.gif?1552579011

---------------------------------

ก็จะเบาๆ กรุบๆ ประมาณนี้! ( หมายถึงเงินในกระเป๋านะ ไม่ใช่เนื้อแป้ง แงงงง ) ลองเลือกดูเลยว่า ยี่ห้อไหนน่าจะเหมาะกับสภาพและสีผิวของซิส เพราะแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปเนาะแทบทุกตัวก็จะมีข้อเสียเหมือนๆ กันอย่างนึงตรงที่ ' ไม่ได้คุมมันเวอร์ขนาดนั้น ' ซึ่งเธอต้องเข้าใจก่อนว่าก็ลองไปเทสเนื้อแป้ง เอาที่ชอบนะคะ ไม่ต้องเหมาหมดหรอก เปลือง! แต่ถ้างบเหลือๆ ก็จัดได้ตามสะดวกจ้า ถ้าชอบก็ฝากกดฟอล กดหัวใจให้ด้วยเด้อ วันนี้ขอตัวละค่า บ๊ายยยย