^คิ้วสวยๆ^ที่เราเห็นดารา เซเลบริตี้เค้าเขียนกันสวยเป๊ะ จริงๆ แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นทรงคิ้วที่ถูกบรรจงเขียนด้วยเทคนิคขั้นสูงของช่างแต่งหน้าฝีมือเทพในเมืองไทยกันทั้งนั้น แต่สาวๆ เราเองไม่ต้องนึกท้อหรือน้อยใจไปนะ เพราะพวกเราเองก็มีทรงคิ้วที่สวยเป๊ะ ลุคเนี้ยบแบบคนดังได้แค่เริ่มจากลองหัดทุกวัน ฝึกเขียนผิดๆ ถูกๆ ไปก่อน. .

หรืออีกวิธีสำหรับคนที่ไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง หรือถ้าคนไหนเป็นสายเน้นสวยด่วน สะดวก รวดเร็ว แต่ก็ต้องการคิ้วเป๊ะด้วย ก็ใช้เทคนิคอีกแบบได้ เรียกได้ว่าทริคนี้ช่วยเสกทรงคิ้วสวยๆ ที่เข้ากับรูปหน้าบนใบหน้าเราได้ในพริบตาอยากรู้เป็นเทคนิคอะไร ตามอ่านให้ครบทุกตัวอักษร อย่าให้พลาดแม้แต่ตัวเดียวเลยล่ะ

อะแต่ยังไงก็ต้องมาอัพเดตทรงคิ้วสุดเป๊ะ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันก่อน สาวๆ จะได้เลือกแบบคิ้วที่ชอบเอาไปแมตช์กับรูปหน้าของเราให้ดูสวยเด่น เผลอๆ ถ้าเจอทรงที่ใช่แบบที่ชอบมากกว่าหนึ่ง ก็สลับเขียนแต่ละแบบให้เป็น Everyday Look ไปเลยก็ได้นะเออ

รูปภาพ:

ツ อัพเดตทรงคิ้วสวยเป๊ะล่าสุด ที่สาวๆ ควรลอง

- - - - - - - - - - - - - - -

อัพเดตกันหน่อยว่าตอนนี้เทรนด์เขียนคิ้ว ตกแต่งคิ้วเค้าไปถึงไหนกันแล้ว จะได้มาอัพเดตความสวยบนใบหน้าให้ดูโดดเด่น เป็นตัวเองที่สวยขึ้นกันหน่อย ขอบอกว่าทรงคิ้วสวยๆ แต่ละทรงที่รวบรวมมา น่าลองเขียนตามทั้งนั้น

รูปภาพ:

♡ ทรงคิ้วฟุ้ง หัวคิ้วฟู หนานิดๆ ปลายคิ้วแหลม

จุดนี้ที่ฮอตสุดๆ ก็ต้องทรงคิ้วฟู คิ้วอุยเท่านั้น ถ้านึกภาพไม่ออกก็บอกให้เลยว่าเป็นคิ้วแบบดิว อริสรายังไงล่ะ และที่คิ้วทรงนี้ฮอตก็เพราะความฟุ้ง ฟุย อู นี่แหละ ความที่เห็นขนคิ้วเรียงเป็นธรรมชาติ แต่ก็เด่นขึ้น จนดูเหมือนๆ จะตั้งใจแต่ก็ไม่ตั้งใจ ซึ่งความงงความสับสนตรงนี้เองทำให้เจ้าของคิ้วยิ่งดูน่ามอง แถมยังทำให้ใบหน้าดูเด็กลงไปอีก!

วิธีเขียนก็เพียงมีมาสคาร่าปัดขนตา และดินสอเขียนคิ้วแบบหัวดินสอก็พอ เริ่มจากปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าปัดขนตาก่อน เพื่อให้ได้เส้นขนคิ้วที่เรียง แข็งเบาๆ และดูสีชัดขึ้น จากนั้นตามด้วยดินสอเขียนคิ้ว วาดตามโครงคิ้วเดิมจากท้องคิ้ว และวาดปลายคิ้วให้หักเป็นเหลี่ยมมุมเล็กน้อย หรือจะแนวโค้งๆ ก็ได้ ขอแค่ให้เป็นทรงโครงคิ้วแบบที่ชอบ ทิ้งปลายแหลมนวลๆ เบาๆ และค่อยๆ ถมอย่างเบามือที่สุดตรงช่วงกลางคิ้ว และอ่อนลงที่หัวคิ้วเป็นอันเสร็จ แค่นี้ก็ได้ลุคคิ้วฟุ้งคิ้วฟูเป็นของตัวเองแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/B1ObWVdgwjk/

♡ ทรงคิ้วตรง สไตล์เกาหลี แอบมีโก่งเล็กน้อย

คิ้วตรงเกาหลีตอนนี้ก็มีอัพเดตสไตล์ที่แอดวานซ์มากขึ้นไปอีกโดยเพิ่มลูกเล่นช่วงมุมคิ้วให้โก่งขึ้นเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างคิ้วตรงและคิ้วโค้งได้อย่างลงตัว บอกเลยว่าทรงนี้นิยมมาก ส่วนใหญ่เขียนแล้วรอดหมด

ส่วนวิธีเขียนก็คล้ายกับตอนเขียนคิ้วตรง โดยเน้นใช้บลัชออนคิ้วเนื้อครีมหรือแบบฝุ่นให้ดูเป็นธรรมชาติเทคนิคคือดัดแปลงจากการเขียนท้องคิ้วเป็นเส้นตรง ให้มีความโก่งขึ้นเพียงเล็กน้อยตรงจุดสูงสุดของคิ้ว เพื่อที่จะทิ้งปลายลงมาได้อย่างเบาๆ สวยงามพอดีใครคิดทรงคิ้วไม่ออก ลองทรงนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bzw_WbUF1Bv/

♡ ทรงคิ้วตรง สั้นๆ หนาเล็กน้อย

ทรงคิ้วถัดมายังไม่เอาท์นะจ๊ะ ทรงคิ้วตรงสไตล์เกาหลีก็ยังมาอยู่ เพราะเป็นทรงที่ทำให้ดูหน้าเด็กได้ตลอดกาล และทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น ที่สำคัญคือเขียนง่ายด้วยนะ

โดยเป็นการเน้นเขียนหัวคิ้วให้เป็นเส้นตรงขนานไปทางหาตาทั้งบนและล่าง โดยจะหักมุมเพียงปลายคิ้วตัดเฉียงลง เพื่อให้ดูเหมือนสี่เหลี่ยมคางหมู โดยเส้นด้านล่างไม่ต้องโค้งตามเทคนิคสำคัญคือต้องเน้นใช้แปรงปัดขนคิ้ว ปัดไปตามโครงคิ้วที่เขียนไว้ให้คิ้วดูฟุ้งๆ เม็ดสีไม่แน่น ดูบางเบาอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BzQNJ9sA_iq/

♡ ทรงคิ้วโค้งสูง สไตล์สายฝอ.

ปีสองปีนี้จะขาดทรงคิ้วโค้งสูง สไตล์สายฝอ.ไม่ได้เด็ดขาด ใครไม่เห็นภาพก็ลองนึกถึงทรงคิ้วของใหม่ ดาวิกาที่จะมีความหนา ยาว เฉียงขึ้นด้านบน และโก่งช่วงมุมที่สูงที่สุดของคิ้วอย่างชัดเจน ทรงคิ้วนี้จะทำให้สาวๆ ดูหน้าคม ได้ลุคที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น

ความเก๋ของคิ้วทรงนี้อยู่ที่เทคนิคในการเขียนที่ทำให้ดูร่วมสมัย ไม่ได้แค่คมเข้มแบบเดิมๆโดยเริ่มจากใช้แปรงปัดขนคิ้วขึ้นด้านบนให้ทั่วทั้งคิ้วเพื่อจัดทรง แล้วค่อยๆ ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดจากกึ่งกลางออกไปทางหางคิ้ว ยกขึ้นสูงไปตามรูปคิ้ว ค่อยๆ วาดโครงช่วงปลายจนได้รูป ซึ่งจุดนี้จะทำให้ช่วงกลางคิ้วมาถึงหัวคิ้วเราต้องเขียนเฉียงต่ำลงมาโดยอัตโนมัติจนได้ทรงคิ้วโก่งแบบสายฝอ.มาอย่างสวยงาม ปิดท้ายด้วยปัดมาสคาร่าคิ้วเฉียงขึ้น ย้อนขึ้นไปข้างบน ก็ได้ลุคฝอ.แซ่บๆ ละจ้า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/B2speOEAGzP/

♡ ทรงคิ้วโค้ง โก่งเป็นคันศร เรียวบางทรงคิ้วทรงสุดท้ายหลายคนอาจจะนึกถึงนางในวรรณคดี แต่บอกเลยว่าทรงคิ้วโก่งแบบคันศรมีอยู่จริง เขียนได้จริง และสวยเฉียบจริงๆ นะโดยเน้นทรงคิ้วให้โก่งคล้ายกับสายฝอ. แต่เน้นให้เป็นทรงที่เรียวบางขึ้น กึ่งๆ ทรงรูปตัว S กึ่งๆ ทรงโค้งสูง ซึ่งจุดเด่นของคิ้วทรงนี้จะให้อารมณ์สวยเฟียร์ซๆ คือแอบดุปนเซ็กซี่ เป็นสายฝอ.ที่พ่วงอารมณ์สาวแขกหน้าคมมาด้วย มีเสน่ห์ เผ็ชสุดวิธีการเขียนคิ้วทรงโค้งเรียวบางแต่โก่งเป็นคันศรกับวิธีเขียนคิ้วทรงรูปตัว S ช่วงหัวคิ้วจะบางและยกสูงช่วงปลายคิ้ว ความสวยเด่นคือช่วงที่ลากสูงขึ้นเหนือโหนกคิ้วนี่แหละ สำหรับสาวหน้ากลมทั้งหลาย บอกเลยว่าเทคนิคเขียนคิ้วทรงนี้ช่วยให้หน้าเรียวยาวขึ้นได้นะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bns6TV0liCm/

ツ 5 สถาบันความงามดูแล 'คิ้ว' ที่สาวๆ ควรลอง

- - - - - - - - - - - - - - -

เอาล่ะ อัปเดต5 ทรงคิ้วสวยเป๊ะพร้อมด้วยเทคนิคการเขียนคิ้วแต่ละทรงกันไปแล้วแต่เรายังไม่ลืมเทคนิคตามที่สัญญากันไว้ว่าจะเสกทรงคิ้วสวยๆ ให้เข้ากับรูปหน้าเพียงพริบตาเดียวด้วยกันใช้บริการสถาบันที่เชี่ยวชาญเรื่องคิ้วโดยเฉพาะซะเลยขอบอกว่าทริคนี้เป็นประโยชน์ต่อคนที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าจะแมตช์ยังไง ดูทรงคิ้วกับรูปหน้าไม่เป็น กลัวพลาด ก็ให้สถาบันความงามที่เชี่ยวชาญเรื่องคิ้วโดยเฉพาะเค้าช่วยอย่าง 5 ทรงคิ้วสวยเป๊ะเมื่อกี๊ เราก็หยิบเอาโครงคิ้วสวยๆ ที่เป็นที่นิยมจากสถาบันทั้ง 5 ร้านนี้แหละมาบอกต่อ เพราะงั้น นี่จึงเป็นตัวช่วยเรื่องคิ้วของสาวๆ ได้ดี การันตีว่าทำออกมาแล้วแฮปปี้ สบายใจได้ยาวๆ

❥ 1. Anastasia Beverly Hills

รูปภาพ:

ที่แรก แนะนำให้รู้จักกับAnastasia Beverly Hillsเลยละกันเพราะเค้าคือผู้ที่ยืนหนึ่งเรื่องคิ้วตัวจริง!จะไม่ให้ยืนหนึ่งได้ไงก็ที่นี่ให้บริการเรื่องคิ้วแบบครอบคลุม พร้อมให้คำปรึกษาได้อย่างตรงจุดและไม่ลืมที่จะคงความต้องการเดิมของลูกค้าเอาไว้ด้วยเรียกได้ว่าจะสายแต่งหน้าเก่งหรือไม่เก่ง ก็น่าไปลองขอคำปรึกษาและใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคเขียนคิ้วให้ติดทน เทคนิคแต่งคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ทริคการบำรุงคิ้ว วิธีการจัดแต่งทรงคิ้วด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ด้วยตัวเอง /Counseling วิเคราะห์โครงหน้าหาทรงคิ้วสวยที่เหมาะกับเราที่สุด /ออกแบบทรงคิ้วตามทฤษฎี Golden Ratio หรือวัดสัดส่วนทองคำวัดความสมส่วนของใบหน้าที่ทำให้คิ้วสวยสมบูรณ์ งามอย่างมีศิลปะ /บริการออกแบบและจัดแต่งเรียงคิ้วให้รับกับรูปหน้า Eyebrow Treatment Special เป็นการแว๊กซ์คิ้วให้เป็นทรงสวย เข้ากับรูปหน้ายิ่งขึ้น พร้อม After care treatment บำรุงผิวหลังแว๊กซ์ด้วยมาสก์สาหร่ายสกัดเข้มข้นจากทะเลน้ำลึก /บริการ Option Treatment กำจัดไรขนส่วนเกินบริเวณเหนือริมฝีปากและรอบคาง ช่วยให้ผิวหน้าดูสว่างขึ้น /แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับการดูแลตกแต่งคิ้วมาให้เข้าร่วมกันอยู่ตลอด และมีไอเทมจัดแต่งทรงคิ้วมาให้สาวๆ ช้อปไปใช้ได้อีกเพียบ

และที่ทำให้สาวๆ ประทับใจไปอีกก็ตรงพี่ๆ พนักงานทุกคนน่ารักเป็นกันเอง ให้คำแนะนำและการต้อนรับอย่างดี ถ้าเป็นเราได้ทั้งhttps://sistacafe.com/summaries/69832แล้วยังได้บริการดีๆ แบบนี้ไป ยังไงก็อยากกลับมาใช้บริการที่https://sistacafe.com/summaries/57955อีก อ้อ ! เค้ามีเปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ผ่านแถวไหนก็แวะได้หมด ตั้งแต่Emquartier /Central Pinklao /Central World / Central Ladprao / Central Embassy / และ Mega Bangna

** แต่อย่าลืมโทรนัดล่วงหน้าก่อนไปใช้บริการกันด้วยนะ

❥ 2. Lewis Center

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นร้านLewis Centerเทคโนโลยีเด่นของเค้าจะเป็นการฝังสีคิ้วหรือก็คือการทำให้ได้เส้นคิ้วที่เล็ก เรียงเส้นเป็นทรงสวยงามยิ่งขึ้น และกลมกลืนกับขนคิ้วจริงของเราได้มากที่สุดโดยเป็นการใช้สีออร์แกนิคธรรมชาติ 100% ทำให้สีที่ออกมาจะได้เป็นคิ้วฟุ้งๆ ที่ดูเนียนธรรมชาติ และเลือนจางไปตามการผลัดเซลล์ผิว เพราะงั้นสาวๆ จึงสามารถเลือกเปลี่ยนทรงคิ้วใหม่ได้ง่ายตามต้องการ

นอกจากบริการฝังสีคิ้ว ยังมีการออกแบบทรงคิ้ว สักคิ้ว แก้ทรงคิ้ว แก้คิ้วบาง และบริการฝังสีปาก สักปากชมพูอีกด้วยถ้าสาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องคิ้วไม่เป็นทรง หรือสีปากเดิมไม่ถูกใจ ลองไปปรึกษาที่นี่ได้ เค้าการันตีว่าแม้จะสักพลาดมา ไม่สวยสมใจก็แก้ให้ได้ แถมยืนยันเรื่องความสวยสมจริงไม่มีหลอกตาจ้า

❥ 3. Adenaa

รูปภาพ:

สำหรับที่Adenaaก็เป็นสถาบันเสริมความงามเฉพาะทางอีกแห่งหนึ่งที่หลายคนไว้วางใจที่นี่จะเน้นเชื่อมโยงความงามของคิ้วเข้ากับศิลปะ โดดเด่นในเรื่องการให้บริการเพ้นท์คิ้ว 3 มิติดังนั้นการให้บริการต่างๆ ตั้งแต่การวิเคราะห์โครงหน้า การออกแบบทรงคิ้ว ไปจนถึงการเพ้นท์ขนคิ้วทีละเส้นจึงเป็นการผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือให้สาวๆ ได้ฟีดแบ็คความพึงพอใจได้ทุกขั้นตอน ไม่ต้องกังวลว่าจะออกมาเกินกว่าที่คาดคิดไว้ส่วนที่สาวๆ ส่วนใหญ่ประทับใจก็เป็นเรื่องของคุณภาพที่สมกับราคาที่จ่าย รวมถึงสถานที่ที่อยู่ติดรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก ภายในร้านสะอาดสะอ้าน วางใจได้ และแบ่งกั้นห้องให้มีความเป็นส่วนตัว มีบริการให้คำแนะนำก่อนตัดสินใจทำด้วยใครที่สนใจวิธีการตกแต่งคิ้วด้วยการเพ้นท์คิ้ว หรือรู้ตัวว่าไม่ถนัดการแต่งหน้า เขียนคิ้ว และต้องใช้เวลานานกว่าจะได้ทรงคิ้วสวยๆ เป็นธรรมชาติ ก็มาลองขอคำปรึกษาหรือใช้บริการทีมผู้เชี่ยวชาญที่เป็น Eyebrow Artist ที่นี่กันดูอ้อ แต่อย่าลืมนัดหมายล่วงหน้ากันด้วยนะจ๊ะ

❥ 4. ลีเอนจาง

รูปภาพ:

ส่วนที่ลีเอนจางเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการทั้งด้านความงามและด้านศัลยกรรม เรียกได้ว่าแทบจะครบวงจร ซึ่งในด้านของการออกแบบ ตกแต่งคิ้ว สักคิ้วด้วยเทคนิคต่างๆ เค้าก็แน่นไม่แพ้กันจุดเด่นของที่นี่คือมีช่างส่งตรงจากเกาหลีมาร่วมทีมกับช่างชาวไทยด้วย ที่นี่จึงเด่นเรื่องออกแบบทรงคิ้วสไตล์เกาหลีได้อย่างเป็นธรรมชาติสุดๆ

ส่วนใหญ่ผู้มาใช้บริการที่นี่จึงเป็นแนวที่ชื่นชอบคิ้วทรงเกาหลี เน้นคิ้วทรงตรงแบบธรรมชาติ ซึ่งสาวๆ จะไม่ได้มาแค่สักคิ้วแล้วจบนะ เพราะที่นี่เค้าจะให้ข้อมูลเราครบหมดตั้งแต่โทนสีคิ้วที่เหมาะสมกับแต่ละคน หลักการผสมสีคิ้วออกมาให้ช่วยขับใบหน้า ลักษณะทรงคิ้วโครงคิ้วที่เหมาะสม พร้อมให้ข้อมูลก่อนสักและหลังสักแบบละเอียด

แถมยังสร้างความน่าเชื่อถือจากทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และมาตรฐานความปลอดภัยและรางวัลโรงพยาบาลอีกมากมายเอาเป็นว่าสาวๆ ที่สนใจอยากมีทรงคิ้วเกาหลีแบบธรรมชาติ คิ้วไม่ปลิงก็ตามมาลองให้ที่นี่แนะนำดูได้จ้า

❥ 5. ร้านคิ้วไอดอล

รูปภาพ:

สุดท้ายร้านคิ้วไอดอลเป็นร้านสักคิ้ว 6 มิติที่เด่นเรื่องการออกแบบทรงคิ้ว คือจะเทียบเคียงจากหน้าแต่ละคน ไม่ใช่เพียงบล็อคคิ้วเดียวกันแบบที่หลายคนพลาดไปสักมาแล้วเจ็บใจ เพราะงั้นที่นี่จึงให้สาวๆ ได้มีทรงคิ้วที่เข้ากับรูปหน้าของตัวเองอย่างแท้จริง

สาวๆ ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นสาวคิ้วบางหรือคนที่ไม่อยากแต่งหน้านาน จะออกไปไหนก็อยากมั่นใจกับทรงคิ้วธรรมชาติของตัวเองดังนั้นคิ้วหกมิติที่เน้นสักเป็นลายเส้นจึงตอบโจทย์พวกเธอได้ดี และที่ทำให้ประทับใจก็เป็นเรื่องการให้บริการที่ดี เป็นกันเอง ใส่ใจทุกรายละเอียดและสักแบบไม่เจ็บเพราะงั้นคนที่อยากจะแก้คิ้วหรือสนใจการสักคิ้วแบบ 6 มิติแต่กลัวพลาดล่ะก็ มาลองแล้วจะต้องถูกใจแน่ๆ

- - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ:

ยอมรับเลยว่าพอได้ข้อมูลสถาบันความงามที่เชี่ยวชาญเรื่องคิ้วแล้วรู้สึกอยากไปลองยื่นให้ทางร้านเค้าดูแลบ้าง ยิ่งเห็นราคาและตัวอย่างที่ทำกันออกมาแล้วก็ยิ่งรู้สึกว่าคุ้ม ได้คิ้วสวยค่อนข้างธรรมชาติในราคาที่ไม่แพงเกินไปเลย งานนี้จะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยเลือกทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าเราจริงๆ ได้ซักที พร้อมๆ กับจัดแต่ง บำรุงเพื่อเป็นการดูแลคิ้วให้สวยรับกับหน้าเราไปด้วยแล้วสาวๆ ล่ะ อ่านจบแล้วก็ชั่งใจอยู่ใช่มั้ยว่าจะไปทดลองฝึกเขียนคิ้วให้ได้รูปทรงเก๋ ชิคตามรูปหน้าด้วยตัวเอง หรือจะลองไปใช้บริการสถาบันความงามเหล่านี้ดีเอาเป็นว่าใครสะดวกแบบไหนก็ไปลองกัน ยังไงก็ขอให้คิ้วออกมาตรงใจ สวยคิ้วท์มงลงตรงหน้ากันทุกคนไปเล่ย^^