วันนี้เลยอยากมาบอกต่อสกินแคร์ของบ้านเกาฯ ที่เราได้ทดลองใช้ในช่วงนี้ให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะมาเริ่มที่ 3 ตัวแรกที่กำลังฮิตมากๆในหมู่สาวเกาหลี นั่นก็คือสกินแคร์ประเภท Ampoule หรือ " แอมพูล " เจ้าตัวนี้ คือสกินแคร์ที่คล้ายๆ กับพวก Essence และ Serumแต่แตกต่างที่เนื้อสัมผัสจะเข้มข้นกว่าเหมาะสำหรับวันที่ผิวของเรานั้นเหนื่อยล้า และต้องการบำรุงอย่างเร่งด่วนค่ะ

1. MISSHA Vitamin B12 Double Hydrop Ampoule 40 ML ราคา 1,290 บาท

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลักของเจ้า Ampoule ตัวนี้ ก็คือ วิตามิน B12 แล้วก็พวก Multi-vitamin Complex ต่างๆ จะเน้นช่วยในเรื่องเติมความชุ่มชื้น และทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น รวมถึงช่วยแก้ปัญหาผิวอ่อนแอแต่งหน้าไม่ค่อยติดอีกด้วยจ้า

รูปภาพ:

ตัวเนื้อมีลักษณะขุ่นๆนิดนึง เข้มข้น ไม่ได้ใสกริ๊งแบบพวกเซรั่ม พอทาลงผิวแล้วเนื้อฉ่ำสะใจมากกกก แต่ว่าซึมลงผิวได้ดีมาก ทาแล้วรู้สึกเลยว่าผิวของฉันกำลังได้รับการบำรุง ฮ่าๆๆ ที่สำคัญไม่มีกลิ่นน้ำหอมมากวนใจด้วย

ผลลัพธ์หลังจากที่ทดลองใช้มา 2 สัปดาห์กว่าๆ สิ่งที่ประทับใจมากก็คือ ผิวของเราเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นด้วย ที่สำคัญแต่งหน้าติดได้ดีกว่าเดิม ก่อนหน้านี้เวลาแต่งหน้าจะมีลอกบ้าง หรือเป็นขุยในบางจุด ตอนนี้แฮปปี้มากกกก หมดปัญหาจ้า คุชชั่นยี่ห้อไหนก็มาเถอะ หน้าเจ้รับได้หมดจ้าาาา ปล. ตัวนี้ทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนะ เพราะเนื้อกำลังพอดีไม่หนักมากเกินไปจ้า บอกเลยว่าหมดขวดนี้มีขวดต่อไปแน่นอน

2. LANEIGE White Dew Original Ampoule Essence 40 ML ราคา 2,000 บาท

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ Ampoule ตัวถัดมาจากแบรด์ LANEIGE ตัวนี้จะเด่นในเรื่องช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยหมองคล้ำต่างๆ และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยเทคโนโลยีและส่วนผสมจาก Mela-vita Crusher และ Phyto Sugar Water

รูปภาพ:

ตัวเนื้อเป็นสีใสๆมีความขุ่นเบาๆ และมีความข้นเล็กน้อย ทาแล้วรู้สึกฉ่ำบนผิวม๊ากกกก คนที่ผิวขาดน้ำเราขอแนะนำ แต่ข้อเสียก็คือจะซึมเข้าผิวค่อนข้างช้า ต้องอดใจรอนิดนึงค่ะ

ผลลัพธ์ที่รู้สึกได้ชัดๆเลยก็คือ ผิวของเราดูผ่องขึ้น และดูอิ่มน้ำมากกก ตื่นเช้ามาหน้านิ่มฟูสุดๆ แต่โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าตัวนี้เหมาะกับการทาตอนกลางคืนมากกว่าค่ะ เพราะเคยทดลองใช้ทาตอนเช้ารู้สึกว่าจะชุ่มชื้นไปนิดสำหรับช่วงกลางวันที่ต้องแต่งหน้าค่ะ

3. Coreana Ample:N PeptideShot Ampoule 30 ML ราคา แล้วแต่ร้านที่รับพรีออเดอร์ค่ะ

รูปภาพ:

มาที่ตัวที่ 3 ในสกินแคร์ประเภท Ampoule ตัวนี้คือดังถล่มโซเชียลเพราะไอดอลของฝั่งเกาฯเค้าหยิบมารีวิว ส่วมผสมหลักๆของขวดนี้ ก็คือ เปปไทด์ ที่เน้นช่วยในเรื่องผิวเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอย และผิวแข็งแรงกระชับ

รูปภาพ:

ตัวเนื้อเป็นเนื้อเซรั่มใสๆที่ผสมเส้นเปปไทด์ฝอยๆเต็มขวดเลย ตอนแรกก็สงสัยว่า ทาแล้วเส้นเปปไทด์จะติดหน้ารึเปล่า แต่พอนวดวนไปเรื่อยๆ นางก็ซึมหายไปเองค่ะ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดี อิอิ

ผลลัพธ์เรื่องผิวกระชับ เรียบเนียนเห็นผลค่อนข้างดีนะคะ แต่ที่แอบขัดใจนิดนึงคือกลิ่นน้ำหอมมันแรงไปนิด และมีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ คือถ้าใช้ติดกันหลายๆวัน รูขุมขนจะกว้างขึ้น เลยต้องสลับใช้กับตัวอื่นเอา

แถมทิปส์การใช้สกินแคร์ประเภท ‘Ampoule’ ให้อีกนิดก่อนจะไปกันต่อ

เพราะน้อง Ampoule เนี่ย นางมีสารพัดประโยชน์มาก นอกจากจะใช้บำรุงผิวแบบตรงๆแล้ว นางยังสามารถเอาไปผสมกับ ครีมทาหน้า , ใช้มากส์หน้า ( ดรอปใส่เม็ดมาส์ก ) หรือจะเอาไปผสมพวกบีบี หรือรองพื้นเพื่อเพิ่มการบำรุงก็ได้จ้า!!

แต่ใน 3 ตัวที่เล่ามานี้ ตัวที่ทางเราหยิบมาใช้บ่อยที่สุดก็คือ Vitamin B12 Double Hydrop Ampoule จาก Missha เพราะเนื้อสัมผัสกำลังพอดิบพอดีไม่หนักเกินไป และสามารถใช้เบลนด์เข้ากับ บีบี และรองพื้นได้ดี

รูปภาพ:

4. It's skin Power 10 Formula VC EFFECTOR 30 ML (ตัวนี้เราซื้อที่เกาหลีราคาน่าจะประมาณ 300 กว่า บาท )

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเซรั่มจากวิตตามินซี ตัวขายดีของ It's skin เลย ทางแบรนด์เขาเคลมไว้ว่าอุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้น ช่วย ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ พร้อมกระชับรูขุมขน คืนความกระจ่างใสให้ผิว

รูปภาพ:

ตัวเนื้อเนื้อเซรั่มจะใสๆ พอทาลงผิวแล้วซึมลงผิวได้ค่อนข้างไว มีกลิ่นเปรี้ยวๆของวิตตามินซีเบาๆ แต่ไม่ได้ฉุนมาก

ผลลัพธ์ตอนแรกแอบกังวลใจว่าใช้แล้วจะแสบผิวมั้ยเพราะเป็นวิตตามินซีเข้มข้น แต่พอได้ลองปรากฎว่าไม่แสบค่ะ แล้วก็เห็นผลค่อนข้างดีในเรื่องของการลดเลือนจุดด่างดำ โดยเฉพาะรอยจากสิวนี่เห็นผลดีเลย ( แต่ต้องใช้ต่อเนื่องนะคะ ) ส่วนเรื่องรูขุมขนกระชับ อันนี้เราว่าเฉยๆ ค่ะ คิดว่าน่าจะขึ้นอยู่ที่ผิวของแต่ละคนด้วย

5. Huxley Secret of Sahara Essence : Brightly Ever After (ราคา 43,000 วอน) ประมาณ 1,000 บาทนิดๆ

รูปภาพ:

มาที่ตัวสุดท้ายกันเลย ตัวนี้สอยมาจากเกาหลีเหมือนกัน ( ยังไม่มีขายในไทย ) เราแอบเห็นบิวตี้บล็อกเกอร์ฝั่งเกาหลี เค้าชมว่ามันดีงาม ความอุปทานก็เลยเกิดขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วตัวที่ดังมากๆของแบรนด์นี้จะเป็นสูตร Oil นะคะ แต่เรากลัวใช้แล้วหน้าอุดตัน เลยซื้อสูตร Essence มาใช้แทน อ้อลืมบอกไป!! ตัวนี้เน้นช่วยเรื่องผิวโกลว์กระจ่างใส นะคะ

รูปภาพ:

ตัวเนื้อเป็นเนื้อแบบ Essence สีขาว มีกลิ่มหอมอ่อนๆ ตอนแรกคิดว่าเหนื่อจะหนัก แต่ไม่เลยค่ะเนื้อค่อนข้างเบาและสามารถซึมลงผิวได้ดี

ผลลัพธ์ไม่ผิดหวังเลย ใช้แล้วชอบมากมีกลิ่นหอมอ่อนๆกำลังดี เราใช้ทาก่อนนอน ตื่นมาตอนเช้าหน้ายังนิ่มอยู่เลยส่วนเรื่องผิวกระจ่างใสอันนี้ก็รู้สึกได้นะคะ ไม่รู้ว่ามโนไปเองรึเปล่า แต่รู้สึกว่าผิวเรามันไบรท์ขึ้นอ่ะ รู้อย่างงี้น่าจะตุนมาอีกสักขวด เพราะในไทยไม่มีขาย ฮือออ

จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวสกินแคร์ของสายเกาฯในครั้งนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์ หรือข้อมูลจากรีวิวนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้เจอกันรีวิวหน้าค่า ปล. เราเป็นสมาชิกใหม่ ขอฝากตัวฝากใจด้วยนะคะ

รูปภาพ: