หากเพื่อนๆ ได้ติดตามรีวิวของบูมมักมีสารตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในเรื่องประสิทธิภาพที่เห็นผลลัพธ์กับผิวบูมอย่างชัดเจน และมีงานวิจัยรองรับอย่างแพร่หลายและยาวนานนั่นก็คือ"Vitamin C"ซึ่งต้องบอกเลยว่าโดยส่วนตัวแล้วผิวบูม Sense กับ Vitamin C ได้ค่อนข้างดีทีเดียว และแน่นอนว่าฟอร์มที่เราชอบที่สุดคงไม่พ้นAscorbic Acidนั่นเองฮะ

แน่นอนว่า 1 ในปัญหาที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาของวิตามินซีในฟอร์มนี้คือเรื่องความเสถียร และการปกป้องตัววิตามินให้มีประสิทธิภาพยาวนานที่สุดก่อนเปิดใช้ เราอยากให้เพื่อนๆ ลองจินตนาการว่าก่อนที่เพื่อนๆ จะเดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อซื้อ Vitamin C Serum ซักหนึ่งตัว Serum ขวดนั้นเค้าจัดเก็บอย่างไร วางมานานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ซึ่งแน่นอนว่าปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ประสิทธิภาพของวิตามินซีถูกลดทอนลงไป

ล่าสุดทางTrilogyได้ส่งVitamin C Booster Treatmentมาให้บูมได้ลองใช้ ซึ่งช่วงที่บูมได้รับมาดันเป็นช่วงที่เราป่วยเป็นไข้หวัด จึงมีสภาพผิวที่ค่อนข้างโทรมเลยทีเดียวหละ เอาเป็นว่าเราไปดูกันว่าเจ้าเซรั่มขวดนี้จะช่วยงัดผิวที่โทรมๆ ของบูมได้มากขนาดไหน ไปชมกันเลยฮะ....

The Claim

รูปภาพ:

เพิ่มความสดชื่น และช่วยให้ผิวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากดอกเดซี่ หนึ่งในส่วนผสมของ Vitamin C Booster Treatment สารสกัดจากดอกเดซี่ช่วยเพิ่มความสว่าง กระจ่างใส ลดการเกิดเม็ดสี ให้ผิวขาวสุขภาพดี เพิ่มความเปล่งประกายของคุณอย่างเห็นได้ชัดโดยใช้การใช้วันละสองครั้งติดต่อกัน 2 สัปดาห์

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

Texture :ตอนแรกที่เราพลิกดูส่วนผสม เราแอบเห็นว่าเค้ามีส่วนผสมจาก Oil ธรรมชาติอยู่หลายตัว ทีแรกเราก็แอบหวั่นว่าเนื้อจะหนักไม๊หนะ แต่ปรากฎว่าพอลองใช้จริง เนื้อเซรั่มค่อนข้างบางเบา และไม่ได้หนืดอย่างที่คิด สังเกตุจากการไหลของเซรั่มที่เราหยดลงบนหน้าScent :ด้วยความที่เค้ามีส่วนผสมของน้ำหอมในจุดนี้อาจจะต้องแล้วความชอบส่วนของแต่ละคน ซึ่งส่วนตัวเราเราโอเคกับกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบนี้เพราะถ้าใครเคยใช้ Vitamin C ฟอร์ม Ascorbic Acid จะรู้ว่ากลิ่นเค้ามีความคล้ายกลิ่นสังกะสีอยู่หน่อยๆ ซึ่ง Trilogy Vitamin C Booster Treatment กลับมีความหอมอ่อนๆ ละมุนๆ ทำให้เราแฮปปี้ทุกครั้งที่ทา

รูปภาพ:

Packaging :เป็นอีกจุดที่เราภูมิใจนำเสนอมากจริงๆ เพราะอย่างที่เราเกริ่นไปตั้งแต่ต้นในเรื่องการจัดเก็บนั้นมีผลต่อประสิทธิภาพของวิตามินซี ซึ่งTrilogy Vitamin C Booster Treatmentก็เลือกใช้วิธีที่ฉลาดกว่าด้วยการแยกส่วนของ Vitamin C ไว้ที่ Pop Cap ด้านบน เมื่อถึงเวลาที่เราจะใช้ก็แค่กด Pop Cap ด้านบน แล้วทำการเขย่าเพื่อให้ผง Vitamin C บริสุทธิ์เบลนด์เข้ากับตัวทำละลาย ทำให้เราได้ Vitamin C ที่มีประสิทธิภาพสูงแม้ว่าจะเก็บมานานแล้วก็ตาม

Key Ingredients

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/1325/2711/articles/ascorbicacid_befc4d98-c8dd-4d2a-a317-2775e3a68c19.jpg?v=1511215103

Ascorbic Acid(กรดแอสคอร์บิก) :Vitamin C ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเทียบกับวิตามินซีประเภทอื่น ซึ่งทางแบรนด์ใส่มาถึง 6% คาดหวังผลในเรื่องการปรับผิวดูสว่างสดใสขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยตื้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมถึงยังมีโอกาสระคายเคืองที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับปริมาณความเข้มข้นที่สูงกว่านี้ครับ

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/ce/Daisy_G%C3%A4nsebl%C3%BCmchen_Bellis_perennis_01.jpg

Bellis Perennis (Daisy) Flower Extract(สารสกัดจากดอกเบลิเดส) :เป็นไวท์เทนนิ่งที่อุดมไปด้วยสาร Saponins, Polyphenols และ Polysaccharides ทำหน้าที่ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ไม่ให้เปลี่ยนไปเป็นเมลานินจึงช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:https://www.organicauthority.com/.image/t_share/MTU5NzQ1NzM4NTM5MDE3NDg5/istock-1057259012.jpg

Rosa Canina (Rosehip) Seed Oil(น้ํามันโรสฮิป) :น้ำมัน Rosehip มีจุดเด่นที่มีสารกลุ่ม Provitamin A คือ Beta-Carotene ในปริมาณสูง (ซึ่งทำให้น้ำมันตัวนี้มีสีเหลืองอมส้ม) และยังมีสารกลุ่ม Retinoid ซึ่งมีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็น การช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ อีกทั้งยังทำให้รอยต่างๆดูตื้นขึ้น, สีผิวดูสม่ำเสมอ, รูขุมขนดูเล็กลง, หน้ากระชับ และใสขึ้น

Ingredients :

Aqua (Water), Aloe Barbadensis (Aloe Vera) Leaf Juice, Ascorbic Acid (Vitamin C), Bellis Perennis (Daisy) Flower Extract, Citrus Nobilis (Mandarin) Peel Oil, Rosa Canina (Rosehip) Seed Oil, Sodium Hyaluronate, Caprylyl/Capryl Glucoside, Parfum, Dehydroacetic Acid (and) Benzyl Alcohol, Hydroxycitronellal, Citronellol, Limonene, Dehydroacetic Acid (and) Benzyl Alcohol

The Result

ต้องบอกเลยว่าก่อนที่บูมจะลองใช้

Trilogy Vitamin C Booster Treatment

ผิวบูมค่อนข้างแย่เลยทีเดียวฮะ อาจจะด้วยอาการป่วย ซึ่งก็นอนซมไม่ค่อยได้บำรุงผิว รวมถึงปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ผิวโดยรวมนั้นดูไม่สดใส ไม่เปล่งปลั่ง และความกระชับของผิวค่อนข้างแย่ทีเดียว ทำให้เห็นรูขุมขน(ที่ปกติก็ชัดอยู่แล้ว)ชัดขึ้นไปอีก ซึ่งจากที่ลองใช้อย่างต่อเนื่องประมาณ 10 วัน ผลลัพธ์ก็เป็นดังนี้ครับ....

รูปภาพ:

จะสังเกตว่าภาพ Before(ด้านซ้าย) ผิวมีอาการแห้ง ขาดความชุ่มชื้น โทนผิวโดยรวมไม่สดใสเอาซะเลย ซึ่งเมื่อเทียบกับภาพ After(ด้านขวา) พบว่าผิวมีความเปล่งปลั่งมากขึ้น ผิวดูฟู กระชับมากขึ้น ผิวดูสุขภาพดีมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวหละ รวมถึงอาการแห้งลอกบริเวณปีกจมูกก็หายไปจนหมด

Conclusion

รูปภาพ:

เรียกว่า

Trilogy Vitamin C Booster

เป็นวิตามินซีเซรั่มตัวนึงที่เราค่อนข้างประทับใจทีเดียวหละ ทั้งในแง่การดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อคงความสดใหม่ของวิตามินซี เนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมไว ปริมาณความเข้มข้นของวิตามินซีที่กำลังเหมาะสม คาดหวังผลได้ และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ที่สำคัญคือ ผลลัพธ์ที่เราเห็นได้ชัดเจนในเรื่องความเปล่งปลั่ง และความเรียบเนียนของผิว รวมถึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิว ซึ่งมีส่วนช่วยลดการระคายเคืองจากการแพ้อากาศได้ดีทีเดียวขอรับ

รูปภาพ:

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในไลน์เดียวกันที่บูมว่าค่อนข้างน่าสนใจอย่างเจ้าTrilogy Vitamin C Moisturising Lotionซึ่งเป็น Moisturizer ที่ดีอีกตัวนึงเลยหละ โดยเค้ามีการเพิ่มส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง :Prunus Amygdalus Dulcis Oil(น้ำมันสกัดจากเมล็ดอัลมอนด์) :ที่อุดมด้วยแร่ธาตุ วิตามินและกรดไขมันจำเป็น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ทั้งยังมีความบางเบา ไม่เหนอะหนะ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดีLinalool(ลินาโลออล) :สาร Linalool พบมากในน้ำมันลาเวนเดอร์ เบอร์กาม็อต เป็นต้น มีรายงานพบว่า linalool มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ต้านการอักเสบ ต้านออกซิเดชันได้ดีเอาเป็นว่าหากใครสนใจก็สามารถเข้าไปลองเล่นผลิตภัณฑ์ได้ที่ เคาน์เตอร์ Trilogy ทุกสาขาเน้อ เอาหละสำหรับวันนี้บูมก็ขอมาป้ายยาเท่านี้หละฮะ บทความหน้าจะเป็นรีวิวอะไรรอติดตามบูมได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นhttps://www.facebook.com/wanvisate.moungseethong,https://www.facebook.com/BroSisTidReview/,https://www.instagram.com/iboom_style/และhttps://www.youtube.com/channel/UC0ZK4MQuf4E3KtBLK2aF6qg?view_as=subscriberเน้อ สำหรับวันนี้เท่านี้ค๊าบ แล้วไว้เจอกันใหม่ครับ บับบาย....