Hello สวัสดีค่าสาวๆ สวัสดีเจ้าสิวด้วยที่ขึ้นมาบนหน้าผากเราอีกแล้ว

ใครว่าคนผิวแห้งสิวไม่ค่อยมี น้ำขอค้านเลยค่าา น้ำเป็นคนนึงที่สิวชอบขึ้นแม้ผิวจะแห้ง ส่วนที่น้ำมักจะมีปัญหากับมันมากที่สุดคือช่วงหน้าผาก คิดดูเถอะค่ะว่าพื้นที่หน้าตั้งเยอะทำไมถึงมาขึ้นแค่หน้าผาก!!!!

จากคนที่ไม่ค่อยมียาทาสิว น้ำก็เริ่มเข้าสู่วงการนี้ มีตั้งแต่ยาลดรอยสิว ลดอักเสบ แต่น้ำไม่ค่อยชอบทาเพราะรู้สึกว่าพอทา หน้าน้ำก็ยิ่งจะแห้ง ฮ่าๆๆๆๆ ล่าสุดน้ำลองเปลี่ยนโฟมล้างหน้าดู ซึ่งโฟมล้างหน้าของน้ำในวันนี้ที่จะหยิบมาแชร์ก็เป็นโฟมล้างหน้าจากGlow Mori

รูปภาพ:

น้ำเคยใช้ตัวเม็ดบอลสูตร Acne ของ Glow Mori มาก่อนหน้านี้อยู่แล้วก็ชอบตัวเนื้อผลิตภัณท์เค้าเป็นต้นทุนเดิม เลยค่อนข้างไว้ใจว่าจะไม่แพ้ บวกกับช่วงนี้กำลังมองหาโฟมล้างหน้าเพื่อช่วยเรื่องสิวอยู่ก็รีบมาลองเลย

Glow Mori Rose Jelly Acne Cleanserของเค้า ตัวนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวหน้าคนที่เป็นสิวเลยนะถือว่าเจาะกลุ่มเป้าหมายไปเลย

รูปภาพ:

เนื้อ Cleanser เป็นเนื้อเจลสีชมพูใสๆ มีกลิ่นของดอกกุหลาบอ่อนๆไม่แรง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน พาราเบน สาร SLS/SLESสำหรับใครที่แพ้สารพวกนี้ก็น่าจะรอด ตัวนี้นอกจากจะช่วยในเรื่องของการป้องกันการเกิดสิวแล้วยังช่วยลดผิวที่อักเสบ สิวอุดตัน สิวผดต่างๆ อีกด้วย

ส่วนผสมหลักๆ ก็มีสารสกัดจากกุหลาบญี่ปุ่น อโลเวร่า และไฮยาลูลอนช่วยทั้งลดสิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

น้ำลองมาล้างหน้าให้ดูทดสอบการล้างคราบเครื่องสำอางและความสะอาดโดยน้ำจะบีบเนื้อเจลล้างหน้าลงบนฝ่ามือจากนั้นก็วอร์มเนื้อเจลที่ฝ่ามือ จากนั้นก็นำไปล้างหน้าที่เปียกนวดๆ วนๆ บริเวณใบหน้าให้ทั่วโดยเว้นรอบดวงตาเอาไว้(ถึงแม่นางจะอ่อนโยนแต่ถ้าเข้าตาก็อาจะมีระคายเคืองกันได้นะ )

เนื้อเจลจะเปลี่ยนเป็นโฟมแต่ตัวเนื้อโฟมจะไม่หนามากเพราะด้วยความที่นางเป็นเนื้อเจลมาก่อนฟองก็จะไม่เยอะเท่าไหร่ หลังจากนวดๆวนๆจนรู้สึกว่าสะอาดแล้วเราก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเลยจ้า

รูปภาพ:

ความสะอาดน้ำว่าล้างได้สะอาดพอสมควรเลยนะถ้ามีเครื่องสำอางค์อยู่ด้วย บริเวณดวงตาอาจจะล้างได้ไม่หมดต้องอาศัยคลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดอีกรอบนึง แต่พวกคราบแป้งหรือรองพื้นก็หลุดออกหมดนะ ไม่ได้มีคราบหลงเหลืออะไร (ใครแต่งหน้ายังไงก็แนะนำว่าให้เช็ดออกให้หมดก่อนดีที่สุด)



ในส่วนของสิวตรงหน้าผากของน้ำที่เป็นปัญหาเวลาน้ำล้างหน้าก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเจลล้างหน้าจะไปกัดเจ้าสิว ทำให้ระคายเคืองเลยน้ำก็ล้างหน้าได้แบบชิวๆไม่เจ็บปวดมาก

รูปภาพ:

นี่เป็นก่อนหลังการใช้ Rose Jelly Acne Cleanser ประมาณเกือบ 1 อาทิตย์ รูปแรกคือสิวของน้ำอักเสบเพราะน้ำไปแกะเกามันเลยทำให้มันแดงๆ แถมมาด้วยผดเม็ดเล็กๆ ที่มาจากหน้าม้าของน้ำเองนี่ก็คิดไปว่าตั้งแต่ตัดหน้าม้ามา สิวก็ขึ้นหน้าผากไม่หยุด จนหลังๆ นี่ก็เอาหน้าม้าขึ้น!! หลังจากใช้มาสักพักพวกสิวอักเสบก็เริ่มหายไป สิวเม็ดเล็กๆที่เป็นผดก็เริ่มยุบ

ปล.  กฎของการรักษาสิวคือห้ามไปยุ่งกับมันเด็ดขาด ห้ามไปบีบหรือจับมัน ไม่อย่างนั้นมันก็ยิ่งลามขึ้นไปอีกเพราะว่าถ้าเราบีบมันออกไม่หมดสิวเราก็จะอักเสบ แถมมือเราก็ไม่ได้จะสะอาดถึงขั้นนั้นด้วย ทางที่ดีก็รักษาค่อยๆทายาและทำความสะอาด ต้องใจเย็นๆ (กว่าจะใจเย็นน้ำเองก็เจ็บมาเยอะ)

รูปภาพ: