สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

นอกจากเราจะชอบช้อปปิ้งในเซเว่นแล้ว วัตสันก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราเข้าบ่อยมากกก ยิ่งเดือนที่ผ่านมาคือมีโปรชิ้นที่สอง 1 บาท เราก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปจัดของมาตุนไว้ตลอด 555 ซึ่งเรามีไอเทมประจำที่ใช้แล้วชอบมากๆ เพราะตอบโจทย์ปัญหาผิวของเรา จึงอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ จะมีตัวไหนกันบ้างเราตามไปดูกันเลยจ้า

รูปภาพ:

เกริ่นก่อนเลยค่ะว่าเราเป็นสาวผิวผสม มีทั้งส่วนที่แห้งมากๆ และมันมากๆ ทำให้ดูแลผิวยากเป็นพิเศษเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้ฝุ่นก็เยอะมาก ผิวพังไปอีก T___T //บ่นนีสนึง

Glow Mori Plankton Essence (150-250 บาท)

รูปภาพ:

มาเข้าเรื่องกันเลย ตัวแรกต้องยกให้ Glow Mori Plankton Essence เป็นเอสเซนส์ที่เราชอบมาก หมดหลอดแล้วต้องซื้อใหม่ประจำเพราะใช้แล้วผิวเนียนนุ่ม ดูกระจ่างใสมากๆ รอยแดงและสิวต่างๆ ดูลดลง คือรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้ง ไม่แสบแดงที่ผ่านมาเรามีปัญหากับการหาสกินแคร์ในช่วงเช้ามากๆ บางอย่างถ้าให้ความชุ่มชื้นน้อยเวลาแต่งหน้าก็จะผิวแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติด แต่ถ้าอันไหนชุ่มชื้นมากๆ โอเคหน้าฉ่ำจริง แต่ระหว่างวันก็หน้ามันเยิ้มจนเป็นคราบ 55555 #พัง! ( อะไรคือความพอดี ) ทำให้เราชอบใช้เอสเซนส์ตัวนี้มากๆ เพราะมันชุ่มชื้นกำลังดี หน้ามันระหว่างวันน้อยลง ตอบโจทย์สภาพผิวของเรา และสามารถแต่งหน้าต่อได้สบายๆเป็น Morning Skincare ที่ดีของเราไปเลย ♥

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อเอสเซนส์มีเม็ดบีดส์สีทองเล็กๆ ละเอียดมาก เม็ดเล็กจนไม่คิดว่าจะเป็นเม็ดบีดส์ ( ถ้ามีแข่งประกวดยี่ห้อไหนเม็ดบีดส์เล็กที่สุด ยี่ห้อนี้คงเป็นแชมป์ 555 )

ชอบที่เนื้อเอสเซนส์บางเบา เกลี่ยง่าย พอทาลงผิวมีความแตกตัวเป็นน้ำนม ซึมซาบเร็ว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คือชอบมากกก

จากใจที่เคยใช้แพลงตอนมาหลายยี่ห้อ บางยี่ห้อจะมีกลิ่นตุ่นๆ ที่ทำให้ทรมานตอนใช้ไปบ้าง แต่ของ Glow Mori ไม่มีกลิ่นตุ่นๆ เลยค่ะ มีความหอมอ่อนๆ กลิ่นไม่ตีจมูก สบายใจได้เลย

รูปภาพ:

ส่วนเรื่องขนาดหลอดก็น่ารัก พกพาง่าย แต่เรารู้สึกว่าหมดเร็วไปนีสอ่าา อาจจะเพราะเรามีส่วนที่ผิวแห้ง แล้วส่วนที่ผิวแห้งต้องใช้ปริมาณเยอะกว่าส่วนอื่นหน่อย ( เรียกว่าโบก... ) ถึงจะชุ่มชื้นกำลังดี จึงอาจจะทำให้หมดเร็ว ... #ผิดที่ชั้นเอง

Glow Mori Rose Jelly Acne Cleanser (180-280 บาท)

รูปภาพ:

อ่ะตัวที่สอง หลังจากวอแวจากแพลงตอนมา นางมีออกตัวใหม่มาเราต้องลองแล้วมั้ยอ่า

เจลล้างหน้าสุดรักที่ตอบโจทย์สาวผิวสับสนแบบเรา ( หมายถึงผิวผสม ) ก่อนอื่นบอกก่อนว่าเราไม่ค่อยชอบใช้โฟมล้างหน้าแบบเจลเท่าไหร่เพราะรู้สึกมันไม่ค่อยสะอาดแต่กลับชอบใช้ตัวนี้เพราะล้างได้สะอาดแบบสบายผิว ไม่รู้สึกหน้าลื่นจนเกินไป และไม่หน้าแห้งจนดังเอี๊ยด ไฮไลท์คือใช้ตอนสิวแตกแล้วไม่แสบสิว!โฟมล้างหน้าหลายยี่ห้อที่เราเคยใช้ บางตัวใช้แล้วแสบสิวมากกก แต่ตัวนี้คือไม่แสบสิวเลยค่ะ ใช้แล้วสบายใจมากๆ 55555 หลังใช้แล้วรู้สึกสิวยุบเร็วขึ้น ผิวดูระคายเคืองน้อยลง ใบหน้าก็นุ่มนิ่มมีความชุ่มชื้นมากๆ

ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยเช่น มิเนอรัลออยล์, พาราเบน, แอลกอฮอล์ ฯลฯ ใครที่ผิวแพ้ง่ายเป็นสิว อยากให้ลองใช้ตัวนี้ดูน้า

รูปภาพ:

เป็นเนื้อเจลใสสีชมพู รู้สึกไม่มีกลิ่นสำหรับเรา ถูวนกับน้ำแล้วจะได้ฟองนุ่มๆ บางๆ ใช้นิดเดียวก็สามารถล้างหน้าได้สะอาดแว้ววแต่ถ้าใครแต่งหน้าก็แนะนำให้ล้างเครื่องสำอางก่อนแล้วค่อยใช้เจลล้างหน้านะคะ จะได้ล้างสิ่งสกปรกและสิ่งตกค้างต่างๆ ได้อย่างหมดจดค่า

สำหรับเจลตัวนี้เวลาล้าง อาจจะต้องล้างน้ำเยอะหน่อย คือตัวเจลไม่ได้ล้างออกยากนะ แต่จะมีความเคลือบผิวลื่นๆ บางๆ แล้วอันนี้เป็นนิสัยของเราเองที่ต้องล้างความลื่นๆ นี้ให้หมด 555 เลยใช้เวลานิดนึงในการล้างจนกว่าจะไม่เหลือโฟมที่เคลือบผิวเราแล้ว

Evian Natural Mineral Brumisateur Facial Spray (185 บาท)

รูปภาพ:

ตัวที่สาม สเปรย์น้ำแร่ธรรมดาๆ ที่กลับมาซื้อบ่อยซะงั้น 555 เราชอบที่สเปรย์น้ำแร่ไม่มีกลิ่น มีความอ่อนโยนมากๆ ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา รู้สึกสดชื่น หน้ามันน้อยลง แถมช่วยให้เครื่องสำอางติดทนตลอดวันด้วยแล้วเราว่ายี่ห้อนี้น้ำแร่มีความเสถียรอะ คือแบบเปิดใช้แล้วไม่หนืด ไม่มีกลิ่นตุ่นๆ แต่ก็อย่าเก็บสเปรย์น้ำแร่ในที่อากาศชื้น, ในที่ร้อนๆ หรือโดนแดดนะคะ ไม่งั้นจะเสื่อมคุณภาพเร็วแน่นอน << จริงๆ ก็ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์อะแหละ ไม่ใช่แค่สเปรย์น้ำแร่ 555

รูปภาพ:

สเปรย์น้ำแร่ที่ละอองมีความละเอียดมากๆ( ฉีดแล้วไม่กระแทกใบหน้าแน่นอนค่าา ) สบายผิว ซึมซาบเร็ว โดยที่ไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดหรือเป็นคราบ ซึ่งเราใช้สเปรย์น้ำแร่ในการเซตเครื่องสำอางหลังแต่งหน้าให้ติดทน, ฉีดก่อนแต่งหน้าเพื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า หรือฉีดระหว่างวันเพื่อเพิ่มความสดชื่นก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ ( ถ้าวันไหนร้อนๆ ได้พ่นสเปรย์น้ำแร่คือสดชื่นมากก แนะนำเลย )

สำหรับสเปรย์น้ำแร่บางคนอาจจะใช้แล้วก็ไม่ได้เห็นผลอะไรชัดเจน ฟิลแบบไม่ต้องใช้ ไม่ต้องมีก็ได้ แต่สำหรับเรา มีไว้ก็อุ่นใจดีค่ะ 5555

Nivea Sun Body Daily Protect Moisture Sun Serum SPF50+ PA+++ (129-290 บาท)

รูปภาพ:

ตัวที่สี่ ออกตัวก่อนว่าเมื่อก่อนเราไม่ชอบครีมกันแดดของนีเวียเลย เพราะในวัยเด็ก ความทรงจำคือใช้ครีมกันแดดของนีเวียแล้วขนหน้าแข้งขึ้น ( ห๊ะ!? ) จริงไม่จริง ไม่รู้ แต่มันเป็นความทรงจำของเราที่ทำให้หลีกเลี่ยงครีมกันแดดยี่ห้อนี้ไป แต่ปัจจุบัน หลังจากที่ไปลองใช้ครีมกันแดดนีเวียตัวนี้ของเพื่อนแล้วแบบ อ้าว ก็ใช้ดีนี่นา ขนก็ไม่ได้ขึ้นอะไร ก็เลยกลับมาใช้ยี่ห้อนี้ใหม่ ( อ้าว! ) 5555555

กลายเป็นว่าเราชอบครีมกันแดดนีเวียตัวนี้มากๆ เพราะซึมซาบเร็ว มีความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ( ตอบโจทย์สาวผิวกายแห้ง ) กลิ่นไม่ฉุน สบายผิว ไม่ติดเสื้อผ้า กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ทั้งหมดคือ ชอบมากกกสรุปคือชอบและจะใช้ต่อไป 555 แต่ถ้าใช้หลักปีแล้วขนดกขึ้นจริงๆ จะกลับมางอแงใหม่ ...

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดมีความบางเบากึ่งเซรั่ม เกลี่ยง่ายมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึบซาบเร็ว ทาแล้วสบายผิวผิวมีความชุ่มชื้นทันทีหลังทา สามารถปกป้องแสงแดดได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่แสบร้อน แต่ถ้าใครลุยกลางแดดทั้งวันก็หมั่นทาครีมกันแดดซ้ำบ่อยๆ นะคะ เพื่อจะได้คงประสิทธิภาพของครีมกันแดดได้ตลอดวันค่า

ส่วนตัวแอบไม่ชอบตอนที่บีบออกมาแล้วมันเป็นเส้นเล็กๆ อะค่ะ หรือไม่ก็เราอาจจะชินกับการที่บีบครีมกันแดดแล้วเนื้อครีมต้องออกมาเยอะหน่อย เพราะใช้กับผิวกาย ยิ่งช่วงเช้าต้องทำเวลานิดนึงเดี๋ยวไม่ทัน พอบีบออกมาเป็นเส้นเล็กๆ จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการบีบออกจากหลอดเพิ่มเติม 555

Watsons Soft Square Puffs 100% Pure Cotton (69 บาท)

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายยย เปลี่ยนใจไปใช้หลายยี่ห้อก็กลับมาซบสำลีวัตสัน เพราะนางให้เยอะจุใจมากกกก ยิ่ง 1 แถม 1 คือคุ้มสุดๆ ( ซื้อตุนวนไปจ้าา ) เหมาะกับคนใช้สำลีเปลืองอย่างเรา ใช้ตั้งแต่โทนเนอร์, เช็ดคสอ., เช็ดหน้า, เช็ดแผล ฯลฯซึ่งสำลีวัตสันคือว่าคุณภาพดี โอเคเลย มีความคุ้มกับราคา ไม่เปื่อยยุ่ย ไม่ขาดง่าย ไม่กินโทนเนอร์ เนื้อนุ่มนิ่มปานกลางแต่ควรเช็ดใบหน้าเบาๆ ไม่ควรเช็ดแรง ไม่งั้นสำลีอาจบาดผิวของเราได้จ้า ( อันนี้พูดถึงทุกยี่ห้อเลยนะ ยี่ห้อไหนก็ไม่ควรถูแรงๆ 555 ) และเป็นสำลีแบบไม่ได้รีดขอบ บางคนอาจไม่ชอบเพราะจะหยิบยาก แต่โดยส่วนตัวเราโอเค ก็ใช้ดีเลยนะ

รูปภาพ:

เนื้อสำลีแผ่นบาง เนื้อนุ่ม เราชอบที่สำลีไม่กินเนื้อคลีนซิ่งหากเช็ดหลายรอบสำลีอาจจะมีความเป็นขุ่ยติดมือมาบ้าง แนะนำให้เช็ดพอประมาณสัก 2-3 รอบ แล้วค่อยเปลี่ยนแผ่นค่า ( ให้มาเยอะขนาดนี้ใช้ๆ ไปเถอะ 55555 )

ส่วนอันนี้ขอติงเลย เราเคยได้บางห่อที่เหมือนสำลีหลุด QC แบบแผ่นขาดไม่เท่ากัน แผ่นยุ่ย มีเศษ Cotton สีน้ำตาลติดมา แต่ก็เจอแบบนั้นแค่ไม่กี่แผ่นในบางห่อ ถ้าเทียบกับราคาและคุณภาพถือว่ารับได้ค่ะ อุดหนุนต่อไป

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็นะ พอเจอไอเทมที่ถูกใจมันก็เหมือนยาสามัญประจำบ้านที่ต้องซื้อตุนไว้ทุกครั้ง 555 ก็หมดลงแล้วสำหรับรีวิวไอเทมที่ขาดไม่ได้ในวัตสัน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ หลายคนที่ประสบปัญหาผิวในฉบับสาวผิวผสมอย่างเรานะคะ ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบายย ♥ //