อันยอง~ ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยค่าาา (^._.^)ノ~อุ๊ย!!! ทำไมตอนนี้เวลามองไปทางไหนก็เห็นแต่ออร่าสีชมพูกระจายอยู่รอบตัวของสาวๆ หลายคนกันจังเลยคะ?อ๊ะๆ หรือว่าพวกเธอกำลังมีความรักหรืออินเลิฟกับหนุ่มคนไหนกันอยู่รึเปล่าเอ่ยแหม... ไม่ต้องทำเป็นเขิน ทำเป็นอายกันไปหรอกนะคะ ก็เพราะว่าเรื่องของความรักเนี่ยมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา แล้วก็เกิดได้กับทุกคนเลยนี่นา ใครไม่เคยมีนี่ซิแปลก อิอิในวันนี้เราเลยจะขอมาตอกย้ำความโลกสดใสหัวใจสีชมพูให้ฟินเวอร์ไปอีกขั้นด้วยPlaylist ‘ เพลงเกาหลี ’ หวานๆ คิ้วท์ๆ ความหมายดี สำหรับคนที่กำลังอินเลิฟคอนเฟิร์มเลยนะว่าถ้าสาวคนไหนได้ฟังแล้ว ต่อให้เป็นคนโสดหรือคนมีคู่ก็ต้องเขินจนตัวบิดกันแน่นอน เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลย

・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・


♬ 1. Some - Bolbbalgan4 ♬

มาเริ่มต้นกดเปิด Playlist เพลงรักเกาหลีสไตล์น่ารักใสๆ เพลงแรกกับ‘ Some ’เพลงของBolbbalgan4สองนักร้องสาวดูโอ้กันก่อนเลยค่ะ ต้องขอออกตัวก่อนเลยนะว่าเราชอบเพลงของสองสาวคู่นี้แทบจะทุกเพลงเลยทีเดียว เพราะนอกจากเสียงร้องเพราะๆ มีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำกับใครแล้ว ความหมายที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพลงของพวกเธอก็โดนใจคนฟังแบบสุดๆ เลยล่ะโดย ‘ Some ’ ก็ถือเป็นหนึ่งในเพลงฮิตของวงนี้ ที่ได้ยินแค่ครั้งแรกก็รู้สึกติดหูแล้วก็อยากจะกดฟังซ้ำบ่อยๆ ความหมายของเพลงนี้ก็น่าจะโดนใจสาวๆ ที่กำลังมีความรักหรือแอบปิ๊งหนุ่มคนไหน แล้วอยากบอกความในใจและเดินหน้าสานสัมพันธ์กับเค้าคนนั้นซะทีถ้าส่งเพลงนี้ให้หนุ่มคนที่ชอบ พอเค้าได้ฟังแล้วต้องเขินจนหน้าแดงลามไปถึงหูแน่นอนเลย#แอร๊ยยย


♬ 2. Say Yes - LOCO & Punch ♬

ตามมาฟินกันต่อกับเพลงรักเกาหลีเพลงที่สองอย่าง‘ Say Yes ’ผลงานเพลงของLOCOแร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮอต และPunchนักร้องสาวเสียงดีมีเสน่ห์บ้างดีกว่า เราเชื่อว่าสาวซิสที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริง ก็ต้องเคยได้ยินได้ฟังเพลงนี้ผ่านหูกันมาบ้างแล้วแน่นอนเลยล่ะ เพราะว่านี่เป็นหนึ่งใน OST เพลงประกอบซีรีส์เรื่องดังอย่าง Moon Lover นั่นเองค่ะโดยเนื้อเพลงนี้ก็บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวสองคน ที่ฝ่ายชายเนี่ยแอบรัก แอบชอบ แอบมองผู้หญิงคนนึงอยู่ แต่ก็ไม่กล้าบอกความรู้สึกของตัวเองออกไปซะที ส่วนฝ่ายผู้หญิงก็มีใจให้หนุ่มคนนั้นเหมือนกัน แล้วก็กำลังรอให้อีกฝ่ายมาสารภาพรักให้ฟังจากปากขอบอกเลยนะว่าเพลงนี้เนี่ยดนตรีดี ความหมายน่ารัก แถมเสียงร้องและท่อนแร็ปยังฟังแล้วเข้ากัน มีความละมุนต่อใจมากเลยเว้ยแก


♬ 3. Beautiful - Crush ♬

It’s a beautiful life นัน นอเอ คยอเท อิซซึลเก~งู้ยยย พอได้ยินท่อนแรกของเพลงนี้ทีไร หน้าของกงยูโอปป้าต้องลอยขึ้นมาพร้อมกันตลอดเลยว่ามั้ยคะ? ก็เพราะว่าเพลง‘ Beautiful ’ของหนุ่มCrushเนี่ยเป็นเพลงประกอบซีรีส์สุดฮอตอย่าง Goblin ยังไงล่ะตัวเธอ แถมยังมีช่วงนึงที่คนเค้าฮิตเปิดเพลงนี้ทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกง่ายๆ ว่าเดินไปทางไหนก็ต้องได้ยินท่อน‘ It’s a beautiful life ’ทุกที่ทุกเวลาเลยทีเดียว#ไม่ได้โม้จริงๆ นะซึ่งเพลงนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงรักเกาหลีที่มาพร้อมกับความหมายดีๆ ที่เราอยากบอกต่อให้คุณสาวๆ เก็บเอาไว้ในเพลย์ลิสต์เพลงโปรดกันค่ะความหมายของเพลงก็มีความหวานเวอร์กินใจ เหมาะกับคนที่กำลังมีความรัก เพราะเนื้อร้องก็สื่อความออกมาว่า‘ แค่มีเธอชีวิตนี้ก็สวยงามขึ้นแล้ว ’หวานขนาดนี้ต้องเอาไปเปิดในงานแต่งงานแล้วรึเปล่าคะเนี่ย เขินๆๆๆ


♬ 4. 200% - AKMU ♬

เคยตกหลุมรักใครสักคนแล้วรู้สึกว่าเรารักคนคนนี้มากๆ แบบมากกกก ก. ไก่ล้านตัวบ้างรึเปล่าคะ? ถ้าสาวคนไหนกำลังอยู่ในโมเมนต์อินเลิฟหนักมากแบบนี้ ก็ต้องลองเปิดฟังเพลง‘ 200% ’จากAkdong Musician ( AKMU )คู่ดูโอพี่น้อง เพื่อขยี้ความฟินกันหน่อยแล้วล่ะ ใครที่ได้ฟังเพลงนี้ไปก็ต้องหลงรักในเสียงเพราะๆ ของนักร้องทั้งสองคนนี้แน่นอนโดยเนื้อเพลงก็บอกเล่าความหมายแทนใจของคนฟังที่กำลังมีความรัก แล้วรู้สึกรักและต้องการคนคนนั้นมากเป็นพิเศษแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต ถึงขั้นที่ว่า‘ It must be L.O.V.E 200 percent, sure of that ’ไม่ใช่แค่รักแบบเต็มร้อย แต่รู้สึกมั่นใจว่ารักเค้ามากๆ แบบ 200% เลยทีเดียวไม่แน่นะว่าถ้าเปิดฟังบ่อยๆ อาจจะอยากรีบวิ่งไปสารภาพรักกับเค้าคนนั้นก็ได้ ><


♬ 5. Two One Two - Urban Zakapa ♬

คราวนี้แวะมาฟังเพลงรักเกาหลีทำนองเบาๆ ฟังสบายๆ กันบ้างดีกว่าค่ะ กับเพลง‘ Two One Two ’จากUrban Zakapaวงอินดี้เกาหลีที่ผลิตผลงานเพลงคุณภาพที่มาพร้อมกับความหมายดีๆ มาให้คนฟังอย่างเราได้ฟินกันอยู่บ่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วเพลงของวงนี้ก็จะเป็นแนวเศร้าๆ เหงาๆ ที่ฟังแล้วน้ำตาไหลพราก แต่พอทำเพลงแนวรักๆ หวานๆ ออกมาก็ปังไม่แพ้กันเลยนะคะอ๊ะ! หลายคนคงสงสัยในชื่อเพลงว่าทำไมต้องเป็น 2 1 2? เป็นรหัสลับ? หรือว่ากำลังใบ้หวยงวดหน้า?หยุดก่อนนน อย่าเพิ่งคิดกันไปไกล เพราะในเนื้อเพลงเค้าได้สื่อความหมายถึงความรักแสนหวานของคนสองคน ที่ใช้ชีวิตธรรมดาในทุกๆ วันแบบมีความสุข ได้อยู่ด้วยกันก็ทำให้แฮปปี้ได้ ไม่ใช่แค่ตัวคนเดียว แต่เป็นการได้อยู่ด้วยกันสองคนนั่นเองค่ะ


♬ 6. Me After You - Paul Kim ♬

ถ้าหาเจ้าบ่าวได้เมื่อไหร่ สัญญากับตัวเองเลยว่าจะเปิดเพลงนี้ในงานแต่แน่นอน!!! แหมๆ จะไม่ให้เราฟินสุดอะไรสุดได้ยังไงล่ะคะ ก็เพราะว่าเพลง‘ Me After You ’ของนักร้องหนุ่มPaul Kimเนี่ย ถือเป็นหนึ่งในเพลงรักทำนองช้าๆ ที่มีความหมายลึกซึ้งกินใจเบอร์แรง ที่ไม่ได้เล่าถึงความรักแนวหนุ่มสาว ความลุ่มหลง หรือรักแบบเด็กๆ อะไรทำนองนั้นหรอกนะคะแต่เป็นการสื่อความหมายของความรักที่มาพร้อมกับความสุข แค่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในทุกๆ วัน ได้ลืมตาตื่นมาพร้อมกับคนที่ตัวเองรัก หรือแม้แต่บทสนทนาเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องทั่วไป ก็สามารถทำให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นได้ จนทำให้เรารู้สึกรักและอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับคนคนนี้ตลอดไปเหยยย ความหมายดีขนาดนี้จะไม่ให้ฟินยังไงไหวล่ะ ถามจริ๊ง?!


♬ 7. Summer Night You And I - STANDING EGG ♬

ซิสคะ! ใครที่มีแพลนกำลังจะไปปิคนิค หรือจะไปออกทริปเที่ยวกับหวานใจ ก็อย่าลืมดาวน์โหลดเพลง‘ Summer Night You And I ’ของวงSTANDING EGGศิลปินอินดี้เกาหลีไว้ในเพลย์ลิสต์กันด้วยล่ะ บอกเลยนะว่าถ้าได้เปิดเพลงนี้ตอนที่ได้นั่งคุยเล่นหรือนั่งสวีทหวานดูดาวด้วยกัน แล้วมันจะช่วยสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ให้ฟีลเหมือนตัวเองเป็นนางเอกซีรีส์เกาหลียังไงยังงั้นเลยล่ะตัวเธอ โฮะๆๆๆโดยเพลงนี้ก็เป็นเพลงทำนองสบายๆ แนวอะคูสติกส์ที่มีเสียงร้องนุ่มๆ คลอไปกับเสียงกีตาร์ละมุนๆ ความหมายของเนื้อเพลงก็สื่อออกมาในทำนองที่ว่าการได้นั่งอยู่กับคนที่เรารัก ได้สบสายตากัน ก็ทำให้ดวงดาวบนท้องฟ้าส่องประกายแพรวพราวเหมือนกับภาพวาดที่สวยงามในความฝันณ จุดๆ นี้ใครไหวไปก่อนเลยค่ะ เพราะคนทางนี้ใจบางไม่ไหวแล้วเด้อออ


・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

ฟินแค่ไหนถามใจดู้ววว!!! หลังจากที่สาวๆ แต่ละคนได้ลองไปเปิดฟังที่เราลิสต์มาฝากกันจนครบทั้ง 7 เพลงแล้วเนี่ย หลายคนก็คงจะออกอาการเขินสุดๆ เพราะอินไปกับทั้งเสียงร้อง ทำนอง และความหมายของเพลงกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ เราต้องขอบอกเลยนะคะว่าจริงๆ แล้วเนี่ย เพลงของเกาหลีเค้าไม่ได้มีดีแค่เพลงแนวแดนซ์กระจายอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่เพลงรักซึ้งๆ ความหมายดีๆ เค้าก็มีมาให้ติ่งตัวน้อยๆ อย่างเราได้ฟินเหมือนกัน งานนี้ใครที่กำลังมีความรักก็รีบโหลดเพลงที่เราแนะนำไปเซฟใส่เพลย์ลิสต์ไว้เปิดฟังกับคุณแฟนด่วนๆ เลย... ส่วนคราวหน้าเราจะมีเพลงแนวไหนมาบอกต่อกันอีก ก็ต้องรอติดตามให้ดี แล้วเจอกันใหม่นะคะ (⋆ˆ ³ ˆ)♥