Attention Please! ใครอยากมีผิวสวยใสห่างไกลปัญหาผิว ก็รีบตามมาทางนี้ด่วนๆ เลยค่ะ ヾ(´。••。`)ノ

ถ้าให้เราพูดถึงสาวๆ ที่มีงานผิวดี๊ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความขาว ความใส หรือความเปล่งประกายแบบผิวสุขภาพดี งานนี้ก็คงจะต้องยอมยกตำแหน่งชนะเลิศให้กับสาวญี่ปุ่นเค้าเลยนะคะ

แหม... จะให้เถียงได้ยังไงไหวล่ะ ก็คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยไหนๆ ก็มักจะมีผิวที่สวยใส แถมยังดูหน้าเด็กกว่าอายุจริงไปอีก

แล้วเราต้องขอบอกเลยนะว่านอกจากพวกเธอเหล่านี้จะมีพื้นฐานผิวดีๆ มาตั้งแต่เกิดแล้วเนี่ย พ้อยท์สำคัญที่ช่วยเพิ่มพลังผิวสวยที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสเต็ปการบำรุงผิวก่อนนอนนั่นเองค่ะ

เพราะว่าในช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับฝันหวาน ถือเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายปรับเข้าสู่โหมดฟื้นฟูบำรุงส่วนต่างๆ ที่ถูกทำลาย รวมทั้งน้องผิวของเราด้วยเช่นกัน

แล้ววันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะแอบไปลิสต์7 Steps ‘ ดูแลผิวก่อนนอน ’ ของสาวญี่ปุ่นมาฝากกัน ต่อให้ไม่ได้มีผิวดีมาตั้งแต่เกิด แต่ก็สามารถสร้างผิวใสๆ ได้ด้วยตัวเองแน่นอน มามะๆ ว่าแล้วก็ตามไปบำรุงผิวด้วยกันโลดดด

.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・


▹ STEP 1 : เช็ดคราบเครื่องสำอางด้วยคลีนเซอร์แบบออยล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/84/c4/16/84c416e73fd51879f2e76db5ca5f7a6f.jpg

STOP!!! เราเข้าใจนะคะว่าสำหรับสาวบางคน ในชีวิตประจำวันต้องเรียนหนัก ลุยงานเหนื่อย พอถึงบ้านก็รู้สึกหมดพลังจนไม่มีแรงจะทำอะไรต่อ อยากจะกระโดดล้มตัวลงนอนบนเตียงฟินๆ แบบด่วนจี๋กันไปเลย แต่พฤติกรรมแบบนี้น่ะถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัวเลยนะก็ในแต่ละวันผิวของเราต้องเจอกับทั้งสารเคมีจากเครื่องสำอาง แสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะ ฯลฯ แล้วถ้าล้มตัวลงนอนแบบไม่เช็ดคราบสิ่งสกปรกเหล่านั้นออกจากผิว ก็อาจทำให้มีแบคทีเรียเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนเกิดสารพัดปัญหาผิวตามมาได้สาวๆ ญี่ปุ่นที่เค้ามีผิวสวยใสเลยต้องเช็ดคราบเครื่องสำอางด้วยคลีนเซอร์แบบออยล์ทุกวันไงล่ะ โดยพวกเธอจะใช้คลีนเซอร์เนื้อออยนวดๆ วนๆ เพื่อขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก แล้วค่อยเริ่มต้นล้างหน้ากันค่ะ


▹ STEP 2 : ล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมสูตรอ่อนโยน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/c5/c9/6dc5c99840baa371f5d1772a2a3be844.jpg

หลังจากที่เช็ดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกไปด้วยคลีนเซอร์เสร็จแล้ว ก็มาถึงสเต็ปดูแลผิวขั้นตอนสำคัญที่ต้องทำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอนอย่างการล้างหน้าแล้วล่ะ

ถึงแม้ว่าคุณสาวๆ จะใช้คลีนเซอร์และเมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดผิวแล้วก็จริง แต่ก็ต้องทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้ากันต่อด้วยนะคะ เพื่อล้างเอาพวกคราบสิ่งตกค้างและคราบน้ำมันออกจากผิวหน้าได้แบบล้ำลึกกว่าเดิม


แล้วสาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่เค้าก็นิยมเลือกโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนมาใช้ทำความสะอาดผิว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองเกินไป หรือใครจะเลือกใช้เป็นวิปโฟมฟองนุ่มๆ ล้างหน้าก็อ่อนโยนต่อน้องผิวเหมือนกันนะ


▹ STEP 3 : ใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหน้าเพื่อปรับสมดุลผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/41/a1/f541a167c112ecc331321dc454dccbf7.jpg

เอ๊ะ!!! ถึงจะเช็ดคราบเครื่องสำอางก็แล้ว ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าก็แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนผิวสะอาดใสได้แบบไม่สุด... เราเชื่อว่าสาวซิสหลายคนคงต้องเคยเจอกับโมเมนต์แบบนี้กันมาแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน แต่อย่าได้กังวลใจไปค่ะ

เพราะว่าสเต็ปการดูแลผิวของสาวญี่ปุ่นเนี่ย เค้าจะใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหน้าอีกครั้งหลังล้างหน้าเสร็จแล้วเพื่อเช็ดเอาคราบสิ่งสกปรกหรือสิ่งต่างๆ ไม่ให้ตกค้างอุดตันอยู่ในรูขุมขน พร้อมทั้งช่วยปรับสมดุลผิวเพื่อให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อๆ ไป


ปล. ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้โทนเนอร์ทำงานได้ดีขึ้น ก็อย่าลืมเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ทันทีในตอนที่ผิวยังเปียกหมาดๆ ด้วยล่ะ จะได้ช่วยทำให้โทนเนอร์ซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ล้ำลึกกว่าเดิม


▹ STEP 4 : ตบเซรั่มเข้าไปช่วยบำรุงและฟื้นฟูปัญหาผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/36/e5/4436e5224610c3287b6e66127f1d90c3.jpg

ถ้าเราให้สาวๆ ลองนึกถึงสกินแคร์ยอดฮิตตัวดังของฝั่งแดนปลาดิบ เราว่า ‘ เซรั่ม ’ หรือ ‘ น้ำตบ ’ คงจะผุดขึ้นมาในหัวเป็นคำตอบแรกๆ กันแน่เลยใช่มั้ยล่ะคะ?


ก็ขั้นตอนการบำรุงผิวสเต็ปสำคัญของสาวญี่ปุ่นที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือการตบเซรั่มเข้าผิวเพื่อไปช่วยบำรุงและฟื้นฟูสารพัดปัญหาผิวกวนใจยังไงล่ะ โดยสามารถเลือกใช้เซรั่มสูตรที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองได้ตามใจชอบเลยนะคะ

อย่างเช่นถ้าอยากเพิ่มพลังผิวขาวกระจ่างใส ก็ให้เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี หรือถ้าอยากจะลดเลือนริ้วรอยให้หายไป ก็ให้เลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน เท่านี้ก็ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนขาวใส แบบสาวญี่ปุ่นตัวจริงได้แล้ว


▹ STEP 5 : ทาอายครีมช่วยบำรุงใต้ตาไม่ให้หมองคล้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/37/8e/b7378e101821e8f7cf7510956d34f981.jpg

ถึงจะพิถีพิถันกับขั้นตอนการบำรุงผิวก่อนนอนเบอร์ไหน แต่ถ้าปล่อยให้ใต้ตาหมองคล้ำหรือถึงขั้นใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้า แบบนี้ก็ไม่โอเครึเปล่าคะซิส?! สำหรับสาวๆ ญี่ปุ่นแล้วเนี่ย

หลังจากที่เธอทาผิวหน้าด้วยเซรั่มเสร็จแล้ว สเต็ปต่อไปที่ห้ามพลาดเลยก็คือการทาอายครีมเพื่อช่วยบำรุงใต้ตาไม่ให้หมองคล้ำนั่นเองค่ะ

เพราะว่าผิวหนังบริเวณรอบดวงตาถือเป็นส่วนที่บอบบางที่สุด ก็เลยต้องใส่ใจกันให้มากกว่าส่วนอื่นๆ นิดนึง

ซึ่งวิธีการทาอายครีมที่ถูกต้องก็ให้ใช้นิ้วนางในการทาอายครีม แล้วก็ต้องทาไปในทิศทางเดียวกัน จะได้ไม่ทำให้เกิดร่องริ้วรอยใต้ดวงตาหรือมีตีนกาโผล่มาทักทายก่อนวัยไงล่ะ


▹ STEP 6 : ทามอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/1e/f6/5c1ef69ffdaf52e9db89ddf67a87b295.jpg

เวลานึกถึงผู้หญิงที่เค้ามีผิวสวยแบบสุขภาพดี ก็ต้องเป็นคนที่มีผิวเปล่งปลั่ง สดใส ดูอิ่มน้ำใช่มั้ยคะ?

ถ้าซิสเป็นคนที่มีสภาพผิวแห้งกร้านขาดน้ำ ถึงผิวจะใสไร้จุดด่างดำแต่ก็อาจโดนเหมารวมว่าเป็นสาวผิวเสียไปได้เลยนะ


#รุนแรงมากแม่


แบบนี้หนึ่งในเคล็ดลับผิวสวยของสาวญี่ปุ่นที่พวกเธอต้องทำเป็นประจำก่อนนอนทุกคืน ก็คือการทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นสเต็ปสุดท้ายของขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าเพื่อให้มอยส์เจอไรเซอร์เข้าไปช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำตลอดทั้งคืนยิงยาวไปถึงตอนเช้า

พอตื่นขึ้นมาก็จะพบกับผิวฉ่ำๆ ฟูๆ มีความเนียนนุ่มขั้นสุด จนใครๆ อดใจไม่ไหวอยากลองสัมผัสกันทั้งนั้นเลย


▹ STEP 7 : ผิวสวยแล้ว... ก็อย่าลืมทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/11/d2/f911d201f1ea7477d57b6fb449b818e9.jpg

หูยยย อุตส่าห์ทุ่มเทบำรุงผิวกันสุดฤทธิ์ขนาดนี้แล้ว จะมาปล่อยให้ความสวยสะดุดเพราะริมฝีปากพังๆ ได้ยังไงกันล่ะคะ?

คุณสาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่าผิวบริเวณริมฝีปากก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวของเราดูดีขึ้นได้นะ

ก็ลองคิดดูซิคะว่าต่อให้ผิวหน้าจะสวยใสแค่ไหน แต่ถ้าริมฝีปากแห้งลอกออกเป็นขุยๆ ก็อาจทำให้ผิวหน้าดูแห้งกร้านไปได้เหมือนกัน

สาวญี่ปุ่นเค้าเลยให้ความสำคัญกับปากไม่แพ้ผิวหน้าเลยนะ ซึ่งหลังจากทาครีมบำรุงผิวจนครบทุกสเต็ปแล้ว ก่อนล้มตัวลงนอนพวกเธอก็จะทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปากแล้วถ้าเลือกลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของ Shea Butter ก็จะยิ่งเพิ่มพลังทำให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่มมากขึ้นด้วยนะ


.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีดูแลผิวก่อนนอนของสาวญี่ปุ่นที่เราลิสต์มาฝากกันทั้ง 7 สเต็ป เห็นมั้ยล่ะคะว่าถ้าอยากบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ดูเปล่งประกายแบบสุขภาพดีเนี่ย คุณสาวๆ ก็สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นจะต้องไปเข้าคอร์สทำหน้าแพงๆ เสมอไปนะ อ๊ะ! แล้วที่สำคัญนอกจากจะต้องขยันบำรุงผิวก่อนนอนเป็นประจำแล้ว ก็อย่าลืมนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ครบ 8 ชั่วโมงด้วยล่ะ แบบนี้ผิวของเราจะได้ฟื้นฟูกลับมาสดใสได้แบบเต็มที่ เอาให้พอสูสีกับสาวญี่ปุ่นตัวจริงกันไปเลยค่ะ

(ʃƪ¬ ‿¬)