ใครเป็นเหมือนเราบ้างเบื่อวงจรสิววนลูปเป็นๆหายๆ


ทำให้รอยดำ รอยแดงวนเวียนกับชีวิตหนังหน้าเราไม่หยุดหย่อน /พูดแล้วปาดน้ำตาแปป


ซึ่งถ้าเราสังเกตดีๆ พวกรอยแดง รอยดำ เนี่ย มันได้เกิดหลังเป็นสิวทุกเม็ดนะ ส่วนใหญ่มันจะเป็นจะเกิดจากที่เราพยายามบีบ เค้น ยิ่งเราพยายามไปกระตุ้นมัน ก็ยิ่งทำให้ผิวรอบๆ จนเกิดรอยแดง นานเข้าจนเป็นรอยดำในที่สุด (และนี่แหละคือพฤติกรรมที่หักห้ามใจไม่ได้ของเรา) ทำให้ที่บ้านนอกจากจะมียาแต้มสิวเยอะแล้ว ยาทารักษารอยสิวที่แยะไม่แพ้กัน


แต่วันนี้เราจะขอมาพูดถึงตัวลดรอยแผลเป็นจากสิวกัน


ซึ่งจะคัดมาแต่ตัวฮอตๆเพื่อมาประชันให้ดูว่าตัวไหนท็อปฟอร์มสุดในปี2019

1. Provamed Scarzone Acne


2. Puricas Dragon’s Blood Scar Gel


3. Finale Acne Scar Gel


4. Dermatix Ultra

มาเริ่มที่แพ็กเกจกันก่อนนะ

ทั้ง 4 หลอด จะเป็นหลอดพลาสติกเหมือนกันทั้งหมด ส่วนใหญ่ที่เราซื้อหลอดเล็กๆ มาใช้ เพราะว่าเราชอบพกใส่กระเป๋า เพราะนึกได้ตอนไหนก็จะหยิบออกมาทา ใช้ง่าย พกง่ายดี


รูปภาพ:

> Puricas Dragon’s Blood Scar Gel /  Provamed Scarzone Acneจะเป็นหัวแหลมที่ตอนบีบใช้งานออกมาเป็นเม็ดเล็กๆ กำลังพอดี


> Final Acne Scar Gel / Dermatix Ultraส่วนทั้งสองตัวนี้เป็นแบบหัวตัด ที่ตอนบีบต้องระวัง ทำให้บางทีเนื้อผลิตภัณฑ์มันออกมาเยอะ แล้วต้องปาดกลับ บางทีสิ่งสกปรกมันก็จะกลับเข้าไปด้วย



รูปภาพ:

Provamed Scarzone Acne ::เป็นเนื้อครีมสีขาว ไม่มีกลิ่น ช่วยช่วยลดการอักเสบและรอยแดงสิว ลดการอุดตันและการสะสมของเชื้อแบคทีเรี ช่วยสมานผิว ด้วยสารสกัด Allium Cepa เข้มข้น ช่วยลดรอยดำสิวและปรับสีของรอยแผลเป็นให้ดูจางลง และช่วยให้รอยแผลเป็นนุ่มขึ้น และเรียบเนียน ด้วย Vitamin E


Puricas Dragon’s Blood Scar Gel ::เนื้อเจลน้ำตาลใสๆ สารสกัดเน้นจากธรรมชาติ มีสารสกัดเข้มข้นจากดราก้อนบลัด หรือที่เรียกว่าต้นเลือดมังกร ที่ช่วยรักษาบาดแผล ช่วยลดรอยแผล เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง 2 สัปดาห์ ตัวนี้เหมาะกับแผลใหม่ๆ จะเห็นผลดี หรือทาบนแผลสดไม่รุนแรงได้เลย ไม่ต้องรอสะเก็ด (เนื่องจากดราก้อนบลัดช่วยสมานบาดแผลให้แผลหายเร็วขึ้น) แต่แผลเก่าก็ใช้ได้เหมือนกัน ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้


Finale Acne Scar Gel ::เป็นเนื้อครีมสีขาวกึ่งเจล กลิ่นเหมือนจะหอมนะ แต่ฉุนเหมือนกลิ่นหัวหัวหอมแรงมากก สำหรับผู้มีปัญหารอยดำจากสิวและรอยแผลเป็นอื่นๆ เน้นสารสกัดจากพืชธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากหัวหอม ที่ช่วยลดสาเหตุของการเกิดจุดด่างดำจากสิว, ว่านหางจระเข้ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ชั้นผิว ปรับสภาพผิวให้นุ่มและเรียบเนียนขึ้น


Dermatix Ultra ::เจลใส เนื้อซิลิโคน ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ช่วยรักษาแผลเป็นให้กลับมามีสภาพที่ดูดียิ่งขึ้น มีนวัตกรรม CPX และวิตามินซี ที่ช่วยให้แผลเป็นที่เกิดขึ้นในระยะแรกมีสีจางลงและอ่อนนุ่มขึ้น และสีที่เป็นรอยคล้ำจางลง ตัวนี้ใช้ได้ดีโดยเฉพาะกับแผลนูน แผลเป็นจะอ่อนนุ่ม เรียบขึ้น และความนูนของแผลเป็นจะลดลง

ต่อมาเรื่องความมัน

รูปภาพ:

หากรอยสิวที่หน้ามันเยอะ แล้วจำเป็นต้องทาแบบปาดๆ ก็จะมีความกังวลเรื่องหน้าจะมันหรือป่าว จะอุดตันหรือไม่ เราเลยกับกระดาษซับมันและทิ้งไว้เป็นเวลา 2 นาที

รูปภาพ:

ขอเรียงลำดับความมันน้อยสุดไปถึงความมันมากสุด ตามนี้จ้า


Provamed < Puricas < Finale <  Dermatix


จริงๆ Provamed กับ Puricas  2 พอๆ กัน คือไม่มีน้ำมันออกมา แต่ Dermatix คือน้ำมันออกมาค่อนข้างเยอะสุด

และในช่วงสุดท้ายเป็นความชอบและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากที่เราใช้

รูปภาพ:

Provamed Scarzone Acne ::ตัวนี่สามารถทาทั่วๆ หน้าได้ ถ้าหากว่ารอยเยอะ เพราะไม่ทำให้หน้ามัน ซึ่งตัวนี้เราก็ทาเช้า ระหว่างวัน เย็น เราก็สึกว่ารอยมันค่อยๆ ลงเรื่อยๆ นะ รอยแดงค่อยๆ สีอ่อนลง ใช้ไปประมาณเข้าอาทิตย์ที่ 3 ก็ส่องกระจกสังเกตได้ว่ารอยมันดีขึ้น เรียบเนียนขึ้น

คะแนนความชอบ/ความเปลี่ยนแปลง :: 8/10


Puricas Dragon’s Blood Scar Gel  ::ตัวนี้เราเริ่มใช้ตั้งแต่หัวสิวมันหลุด เพราะอย่างที่เค้าบอกว่าตัวนี้มันทาได้เลยไม่ต้องรอตกสะเก็ด ช่วยเรื่องสมานแผลให้หายเร็วขึ้น ซึ่งเราก็รู้สึกว่ามันสมานเร็วขึ้นจริง ทา 2 วัน แผลสิวแห้งแล้ว และทาต่อไปเรื่อยๆ ตั้งแต่รอยยังแดงๆ รอยมันก็ค่อยๆ จางลงๆ (ไม่เข้มจนกลายเป็นสีน้ำตาล) พอใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เช้า ระหว่างวัน เย็น รอยคือจางไปเยอะมากกก พอเข้าอาทิตย์ที่ 3 สีของรอยสิวก็เรียบเนียนขึ้นใกล้เคียงกับผิวธรรมดาแล้ว

คะแนนความชอบ/ความเปลี่ยนแปลง :: 9/10


Finale Acne Scar Gel ::ตัวนี้เราเริ่มใช้ตอนหัวสิวปิดสนิทแล้ว ตัวนี้ต้องทาเป็นจุดๆ เพราะว่าหน้าทาปาดๆ ทั้งหน้า หน้าจะค่อนข้าง สิวอุดตันก็อาจจะตามมา ส่วนรอยแดงที่เกิดใหม่ ตัวนี้ก็ช่วยได้ดีอยู่นะ รอยค่อยๆ จาง ประมาณ 3 อาทิตย์ไปแล้ว จะรู้สึกได้ว่ารอยดีขึ้น

คะแนนความชอบ/ความเปลี่ยนแปลง :: 8/10


Dermatix Ultra ::ส่วนตัวเราคิดว่าตัวนี้ไม่ค่อยเหมาะกับรอยสิวสักเท่าไหร่ เพราะทาไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้รู้สึกว่ารอยมันจะจางลง แล้วรู้สึกว่าหน้ามัน เมคอัพไม่ติด เราเลยลองเอาไปทาพวกรอยแมวข่วนที่ขา เราว่าเวิร์คนะ มันทำให้รอยแผลดูเล็กลง สรุปรวมๆ คือรอยดำ รอยแดง คือเฉยๆ

คะแนนความชอบ/ความเปลี่ยนแปลง :: 6/10

รูปภาพ:

หมดแล้วจ้าเจลลดรอยสิวที่จับรวบตึงมาให้ดู แต่ท้ายที่สุดรอยสิวเราอาจจะหยุดมันไม่ได้ แต่พวกรอยแดง รอยดำเราพยายามเลี่ยงๆ ได้การอย่าไปพยายามบีบ เค้น และทาเจลลดรอยแผลเป็นบ่อยๆ ก็จะยิ่งให้ผิวเรากลับมาเรียบเนียนเร็วยิ่งขึ้นจ้า