~ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ~อารมณ์ Sad Sad ชีวิตมันเศร้า เศร้าจะทำยังไงได้คนอกหัก มันต้องคู่กับเพลงอกหักอันยอง~ วันนี้เรามีเพลงอกหักมาแชร์ค่ะเพื่อนๆ แต่ไม่ใช่เพลงไทยนะ สายเกาอย่างเรา มันก็ต้องฟังเพลงเกาหลีซิ ซึ่งเพลงเกาหลีที่เราหยิบมาฝากในวันนี้ เป็นเพลงที่เหมาะสำหรับคนอกหักล้วนๆ เลยค่ะมีทั้งหมด10เพลง แต่ละเพลงความหมายดี๊ดี กินใจแบบสุดๆ ไปเลยละลองไปดู playlist เพลงในวันนี้กันหน่อยดีกว่าเนอะว่าจะเพราะ จะซึ้ง จะโดนใจสาวกคนอกหักขนาดไหนไปฟังกันเลยค่ะ!~ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ~

1. Above the Time : IU

...ฉันจะรอนะจนกว่าจะถึงยามที่เราสองคนได้พบกัน...♫ ♪ ♪ ♫ ~เพลงใหม่ที่ว่ากันว่านี่เป็นเพลงภาคต่อจากเพลงYOU&Iแต่เนื้อหาของเพลงนี้กับเพลงYOU&Iแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเพลงที่ว่านั้นก็คือเพลงAbove the Timeจากอัลบั้มLove Poemอย่างที่เราบอกว่าเนื้อหาของเพลงนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่สมหวังอย่างที่คิดเอาไว้เพราะความสัมพันธ์ของทั้งสองดันไม่สามารถบรรจบกันได้อีกครั้งอย่างที่เพื่อนๆ รู้เนอะว่าจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งคู่เกิดมาจากเครื่องย้อนเวลาฉะนั้นเจ้าสิ่งนี้แหละ เป็นสิ่งที่ทำให้ความรักของคนสองคนต้องพลัดพรากจากกันก็เป็นเพลงเศร้าๆ ฟังสบายๆ อีกหนึ่งเพลง แถมความหมายก็ดีด้วยนะลองไปหาอ่านกันดูได้ ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ หนุ่มLee Hyunwooกลับมาร่วมแสดงเอ็มวีอีกครั้งด้วย ลองย้อนกลับไปดูเพลง YOU&I แล้วต่อด้วยเพลง Above the Time ซิ รับรองว่าอินกับเนื้อหาที่สาวไอยูต้องการสื่อแน่นอนค่ะ

2. You Calling My Name : GOT7

...สำหรับความผิดพลาดที่ทำคุณเสียใจตอนนี้ที่ไม่มีคุณชื่อของผมก็ไม่มีความหมายเรียกผมอีกครั้งเถอะ....♫ ♪ ♪ ♫ ~แค่เห็นหน้าโอปป้าทั้ง 7 คน ก็หายเศร้าแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน ขอโฟกัสที่เพลงสำหรับคนอกหักก่อนซิ ลืมความหล่อไปก่อนแป๊บ เพลงYou Calling My Nameของหนุ่มๆGOT7เป็นเพลงล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมาในคอนเซปแนวใหม่ที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ต่างไปจากเดิมซึ่งเนื้อหาเพลงบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความต้องการของคนคนนึงที่อยากให้คนรักที่จากไปเรียกชื่อของเค้าอีกครั้ง หลังจากที่เสียเธอไปจากความผิดพลาดของเค้าเองแต่เพราะเธอเป็นเหตุผลในการมีชีวิตอยู่ เลยอยากให้เธอกลับมาเติมเต็มให้กับเค้าอีกสักครั้งคือพูดง่ายๆ ว่าเนื้อหาของเพลงอะ คล้ายกับขอร้องให้คนรักที่เลิกกันไปแล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งอะไรประมาณนี้นั่นเองค่ะ เอาจริงๆ นะ คือถ้ารู้ความหมาย เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังเองก็เจ็บ ส่งให้แฟนเก่าก็เจ็บ ฮือ~ มันเศร้าอะ!

3. Falling Leaves are Beautiful : Heize

...ท้องฟ้าเป็นเหมือนเดิมอย่างเมื่อวานมีก้อนเมฆอย่างที่เคยเห็นเพลงรักที่ไม่มีรักอีกต่อไป มันอยู่ในหูของฉันในวันนี้...♫ ♪ ♪ ♫ ~เพลงอกหักเพลงถัดมาเป็นเพลงของสาวHeizeชื่อเพลงว่าFalling Leaves are Beautifulเป็นเพลงที่เรารู้สึกว่า เค้าพยายามถ่ายทอดมุมมองของผู้หญิงที่ผ่านความรักที่ไม่สมหวังมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ ยังคงรักและคิดถึงอยู่ในทางกลับกันเพลงนี้ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์เหงาๆ เดียวดายๆ ของผู้หญิงคนนึงได้ด้วยซึ่งทำนองและเนื้อหาของเพลงดีมากๆ เพราะจริงฟังแล้วเคลิ้มเลยอะ ลองไปหาฟังกันดู เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เหมาะกับช่วงเวลา SAD SAD เลยนะ

4. 11:11 : Taeyeon

...คำว่าลาก่อนจะหายไปพร้อมกับมันไหม ?ฉันอาจจะเผลอลืมเธอไปเลยก็ได้ทุกอย่างที่เคยได้คืนกำลังจะจากหายไปอีกครั้ง...♫ ♪ ♪ ♫ ~เพลงนี้เหมาะกับคนอกหักมาก! คือเราอะชอบทำนองและเสียงของสาวแทยอนจริงๆ แถมเนื้อหาเพลงก็โดนใจคนอกหักขั้นสุด ฟังแล้วน้ำตาตกได้เลยนะ ซึ่งเพลง11:11ของสาวTaeyeonเป็นเพลงแนวป๊อปบัลลาดผสมผสานกับทำนองเบาๆ ของกีต้าร์อะคลูสติค คือฟังตอนกำลังเหงาๆ เศร้าๆ นี่ใช่เลย!เนื้อหาเพลงจะบอกเล่าถึงคนสองคนที่เหลือเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันน้อยมากๆ แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าเค้าต้องจากไป แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าไม่สามารถหวนคืนวันเวลาแสนหวานกลับมาได้แต่มันก็อดคิดถึงเค้าคนนั้นไม่ได้จริงๆซึ่งเพลงนี้ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ผู้หญิงที่หวนคิดถึงคนรักเก่าอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความหมายแฝงบอกเป็นนัยๆ อีกว่า เดี๋ยวช่วงเวลาแย่ๆ นี้มันก็จะผ่านไปเอง แม้จะเศร้าแค่ไหนก็ตาม แต่สักวันอะไรๆ มันก็จะดีขึ้น

5. Congratulations : DAY6

...ยินดีด้วยนะ ทำไมถึงสบายใจได้แบบนี้เหยียบย่ำผมแบบนี้ได้ยังไงผมเห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มของคุณเดาว่าคุณคงลืมหมดทุกอย่างแล้ว...♫ ♪ ♪ ♫ ~Congratulationsเป็นเพลงเดบิวต์ของหนุ่มๆ วงDAY6แม้ทำนองเพลงจะดูไม่เศร้าเลย แต่เพลงนี้เป็นเพลงเศร้านะ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่เจ็บปวด เนื้อหาของเพลงคล้ายกับเป็นการบอกแสดงความยินดีกับอดีตคนรักที่ได้มีรักใหม่ในเวลาไม่นานหลังจากทิ้งกันไปโดยที่ตัวเองยังไม่สามารถลืมอีกฝ่ายได้ พูดง่ายๆ คือแดกดันคนรักเก่านั้นเองว่า ทำไมเธอถึงทำใจได้เร็วจัง ทั้งๆ ที่ฉันยังเศร้าอยู่แบบนี้แม้จะเป็นเพลงที่เหมาะกับการส่งไปด่าแฟนเก่า แต่พอได้ฟังเองในช่วงที่กำลังอกหัก มันก็รู้สึกเจ็บจี๊ดเหมือนกันเนอะ

6. One More Chance : SUPER JUNIOR

...รูปภาพชัดเจนของคุณจะเลือนรางลงไปได้ไหมเวลานั้น จะมาถึงหรือเปล่าความทรงจำแสนสุขทั้งหมดจะลบเลือนไปได้ไหมความรักนั้นคือความรักจริงๆ หรือเปล่า...♫ ♪ ♪ ♫ ~เพลงอกหักเพลงถัดมาเป็นของหนุ่มๆSuper Juniorกับเพลงที่ชื่อว่าOne More Chanceไม่ใช่แค่เสียงเพราะ แต่เนื้อหาของเพลงก็ยังเหมาะกับสาวกคนอกหักอีกด้วยนะเนื้อหาจะเล่าถึงความรักที่ไม่สมหวัง พูดถึงคนรักที่จากไปแล้ว แต่เราก็ยังคงคิดถึงและไม่ลืมเลือนคนที่จากไปเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถ่ายอารมณ์ของคนอกหักออกมาได้ดีมากๆ

7. Missing You : BTOB

...วันนี้ผ่านไปโดยที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

การอยู่คนเดียวมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย

แต่ฉันคิดว่าหากไม่มีเธอ ฉันจะอยู่ได้ยังไง

ฉันรู้สึกว่างเปล่า และยังคงอยู่ตรงนั้นเหมือนเดิม...♫ ♪ ♪ ♫ ~

แค่ชื่อเพลงก็จี๊ดแล้วแม่!Missing Youของหนุ่มๆBTOBก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คนอกหักฟังแล้ว น้ำตาอาจจะตกได้ ซึ่งเนื้อหาของเพลง เราว่าน่าจะพูดถึงคนที่สูญเสียความรักไป แล้วรู้สึกว่าบางอย่างในชีวิตมันขาดหายเป็นการสื่อให้เห็นอารมณ์ของคนที่โดดทิ้งอะ ว่าถึงแม้การอยู่คนเดียวมันจะไม่แปลก แต่กับคนที่อกหัก การที่ต้องกลับมาใช้ชีวิตคนเดียวในวันที่ไม่มีคนรักอยู่ข้างกาย มันรู้สึกว่างเปล่าอะไรประมาณนี้ก็เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความคิดถึงส่งไปให้คนรักคนนึงที่ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนฟังแล้วก็เศร้าดีเหมือนกัน

8. Paper Umbrella : Yesung

...ในตอนที่คุณที่ผมไป ผมหันหลังให้กับโลกทั้งใบผมงมงายเหมือนกับคนบ้าเพราะคิดถึงคุณคุณอยู่ที่ไหน...♫ ♪ ♪ ♫ ~อีกหนึ่งเพลงซึ้งๆ ของหนุ่มYESUNGในเพลงPaper Umbrellaเยซอง โชว์น้ำเสียงอบอุ่นสุดซึ้ง ซึ่งมาพร้อมเสียงบรรเลงเปียโนอย่างไพเราะ คือแค่ฟังแบบไม่รู้ความหมาย ก็สัมผัสได้ถึงความเศร้าแล้วซึ่งความหมายของเพลงนี้กล่าวถึงวันที่ความทรงจำเกี่ยวกับคนรักที่เลิกรากันไปพรั่งพรูออกมาราวกับฝนตกถึงแม้จะพยายามใช้ร่มกระดาษกางกันฝนเหล่านั้นเอาไว้ แต่ฝนก็ยังแทรกซึมเข้ามาได้และทำให้หัวใจต้องเจ็บปวดอือหือ!! มันช่างกินใจอย่างแรงรับรองว่าคนอกหักที่ได้ฟังเพลงนี้ จะต้องรู้สึกเจ็บนิดๆ ที่หัวใจแน่นอน

9. Fine : Taeyeon

...ใช่แหละ เธอกับฉันเหมือนมีอะไรคล้ายกัน แต่ก็มีบางมุมที่ต่างไปก็ได้แต่สงสัยว่าเธอจะรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่าฉันได้แต่หวังล้มๆ แล้งๆ อย่างนี้...♫ ♪ ♪ ♫ ~ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราว่าเข้ากับคนอกหักดีนะTaeyeonเพลงFineเราชอบเพลงนี้มาก ทั้งทำนองและเสียงของสาวแทยอน รวมไปถึงความหมายของเพลงด้วย ซึ่งเนื้อเพลงจะเล่าถึงผู้หญิงคนนึงที่สูญเสียความรักไปแล้วเธอพยายามบอกกับตัวเองว่าไม่เป็นไร ฉันสบายดีแต่ในความเป็นจริงแล้วเธอกลับยังลืมเรื่องราวความรักที่ผ่านไม่ได้และยังคงคิดถึงใครคนนั้นอยู่เสมอเป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ประมาณว่าฉันยังรอเธอนะ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้แม้จะบอกว่าไม่เป็นไร แต่รู้มั้ยว่าที่เป็นอยู่มันรู้สึกไม่ดีเลยสักนิดเจ็บมั้ย ฟังแล้วก็แอบเจ็บอะทุกอย่างที่ถูกถ่ายทอดออกมา มันโดนใจคนอกหักจริงๆ

10. Stay : BlackPink

...คุณยังรักฉันอยู่ใช่มั้ย หากคุณรู้สึกเหมือนกันวันนี้อย่าจากฉันไปไหนเลย ไม่ต้องถามเหตุผลว่าฉันต้องมีเธออยู่ไปทำไมแค่อยู่เคียงข้างฉันไปแบบนี้ก็พอแล้ว...♫ ♪ ♪ ♫ ~ปิดท้ายด้วยเพลงStayของสาวBlackpinkอาจจะไม่ได้เศร้ามาก แต่คนอกหักก็สามารถฟังและอินไปกับเพลงนี้ได้ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้จะพูดถึงการขอร้องให้คนรักอย่าเพิ่งจากไป พยายามยื้อ พยายามอ้อนวอนให้เค้าอยู่ข้างๆ เราต่อไป แม้จะไม่ได้รักกันแล้วก็ตามแต่ก็ยังอยากให้อยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ ได้มั้ยเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแล้วก็แอบเหงาและเสียใจอยู่ไม่น้อยเลยนะจริงๆ เพื่อนๆ สามารถส่งเพลงนี้ให้กับแฟนได้ในวันที่คุณกับเค้าเริ่มจะหมดรักกันแล้ว เป็นเพลงที่เหมาะกับคนอกหักที่ยังปล่อยวางไม่ได้เพราะความคิดถึงและความเคยชินที่มีคนรักอยู่ข้างมันค้ำคอเฮ้อ~ เศร้าจัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fa/19/51/fa1951f3b28d7e8f86bdcb7959309504.jpg

~ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ♪ ♪ ♫ ~ความ Sad มันเกิดขึ้น สิ่งที่จะเยียวยาได้คือ การฟังเพลงเศร้าๆ สักเพลง จริงๆ เราว่า เพลงพวกนี้แม้มันจะทำให้เราคิดถึง ทำให้เราลืมยาก ทำให้เราร้องไห้ แต่อย่างน้อยๆ มันก็ถือว่าเราได้ปลดปล่อยความทุกข์นั้นออกมา ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ต้องเข้มแข็งให้ได้ มันอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่เราเชื่อว่าทุกๆ คนสามารถผ่านช่วงเวลาที่แสนจะโหดร้ายนี้ไปได้แน่นอน สู้ๆ