~ เธอสวย... ทุกนาทีที่เคยสัมผัส ~

ว้ายๆๆๆ เราเชื่อว่าสาวSistaCafeส่วนใหญ่ก็คงอยากจะเป็นคนสวยในสายตาคนอื่นกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ?ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ่น ผิวพรรณ เส้นผม จรดปลายเล็บ ก็ต้องดูแลความสวยความงามให้ดูเป๊ะกันทั้งนั้นแต่ถ้าจะให้เราเดาว่าปัญหาเรื่องความงามที่ทำให้หลายคนรู้สึกกังวลใจกัน คงหนีไม่พ้นเรื่องเกี่ยวกับ‘ ผิว ’และ‘ เส้นผม ’แน่นอนเลยล่ะ เพราะว่าเจ้าสองสิ่งนี้น่ะมันเป็นสิ่งที่สังเกตเห็นได้ง่าย พอผิวพังหรือเส้นผมแห้งเสียขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็มักจะโดนคนรอบข้างทักขึ้นมาให้เสียเซลฟ์ไปซะทุกที (ಥ﹏ಥ )

งานนี้ถ้าสาวซิสซี่อยากจะแก้ปัญหาเรื่องความงามแบบง่ายๆ ไม่ต้องซื้อครีมแพงๆ ไม่ต้องเข้าคอร์สทำหน้าวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 เมนูเด็ดช่วยทำให้ ‘ ผิวใส ’ และ ‘ ผมสวย ’มาให้ได้ไปหาซื้อมาลองกินตามกัน รับรองได้เลยว่าแค่เลือกกินเมนูเหล่านี้ ก็ช่วยเพิ่มพลังความสวยได้ด้วยตัวเอง แถมยังอร่อยอิ่มท้องเวอร์ๆ อีกด้วยล่ะ#สายกินกดไลก์มาค่ะ! อย่ามัวรอช้า แล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลยยย

・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・


✦ 1. แซลมอน ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/ac/ff/3dacff542f87682fe1e62fbb614166bc.jpg

มาเริ่มต้นเปิดความอร่อยกันด้วยเมนูดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและเส้นผมเมนูแรกกันเลยดีกว่าค่ะ เราว่าต้องมีคุณสาวๆ หลายคนที่เป็น Salmon Lover ชอบทาน‘ แซลมอน ’กันแบบสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?ก็แหม… ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่หรอกนะคะ เพราะแซลมอนเนื้อสีส้มๆ เนี่ย ไม่ว่าจะมาทำเป็นเมนูซาซิมิ เมนูยำ เมนูย่าง และอีกสารพัดเมนู ก็รสชาติอร่อยเด็ดโดนใจสายกินกันทั้งนั้นเลยนี่นา

แล้วเราต้องขอบอกเลยนะว่าเจ้า‘ แซลมอน ’เมนูยอดฮิตก็ถือเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนเปล่งปลั่งแล้วก็ยังมีแร่ธาตุซีลีเนียมที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดทำร้ายนอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมกับวิตามิน D ปริมาณสูงปรี๊ดที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับทั้งกระดูก ฟัน และเส้นผมหืมมม รสชาติดีไม่พอ ยังมาพร้อมกับประโยชน์มหาศาลด้วยนะเนี่ย


✦ 2. ผักโขม ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/e1/7c/19e17ca2be06384662f65c8d61204de1.jpg

เมนูต่อไปถึงแม้จะเป็นเมนูผัก แต่เราว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ชอบกิน‘ ผักโขม ’กันอยู่เยอะแน่นอน โดยหนึ่งในเมนูผักโขมยอดนิยมก็ต้องเป็นผักโขมอบชีสเยิ้มๆ ยืดๆ เท่านั้นเลยค่ะอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าผักใบเขียวเนี่ยมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง

แล้วถ้าจะให้เราเลือกสารอาหารตัวเด็ดที่มีประโยชน์เรื่องความสวยความงาม ก็จะมีทั้งลูทีนที่ช่วยบำรุงสายตาให้แข็งแรงและดูเป็นประกายรวมพลังมากับทั้งวิตามิน B / C / E, โพแทสเซียม, แคลเซียม, แมกนีเซียม และโอเมก้า 3ที่กินเข้าไปแล้วช่วยบำรุงทั้งผิวพรรณและเส้นผมให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวใสแบบไร้ริ้วรอยก่อนวัย ปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวีโดยสามารถเลือกหยิบ‘ ผักโขม ’ไปทำเป็นเมนูสลัด เมนูของคาว หรือเมนูสมูทตี้ ก็เริ่ดหมดทุกเมนูเลย


✦ 3. หอยนางรม ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/c1/f4/4fc1f43cbeadba8601336da4faefc046.jpg

มีใครคนไหนชอบกินอาหารทะเลเป็นชีวิตจิตใจ จนเรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ด้านนี้กันบ้างรึเปล่าคะ ขอเสียงหน่อยเร็ววว?!เราต้องขอบอกเลยนะว่าอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ที่จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วอร่อยฟิน แซ่บลื้มมม บางอย่างก็มีประโยชน์ต่อทั้งผิวพรรณแล้วก็เส้นผมของเราได้เหมือนกัน อย่าง‘ หอยนางรม ’ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ที่อยากเพิ่มความสวยด้วยการกินได้ลองหามาทานกันดูค่ะ

นั่นก็เพราะว่า‘ หอยนางรม ’เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีในปริมาณสูงซึ่งถือเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและความสวยความงาม ที่สำคัญยังช่วยบำรุงให้เส้นผม เล็บ และผิวพรรณแข็งแรงและสวยแบบสุขภาพดีแหมๆ รสชาติดีต่อใจ ประโยชน์ดีเริ่ดขนาดนี้ คงต้องกินบ่อยๆ แล้วล่ะ


✦ 4. มะเขือเทศ ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/c5/0f/f1c50f76df6a1de8d18ccbb1b9296756.jpg

ถ้าอยากผิวสวย ผิวขาวกระจ่างใสแบบอมชมพู๊ชมพู… ก็ห้ามพลาดกับอาหารเมนูเด็ดอย่าง‘ มะเขือเทศ ’เด็ดขาดเลยนะคะก็เพราะว่ามะเขือเทศถือเป็นแหล่งอาหารสำคัญ ที่ช่วยในการต่อต้านริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย ที่ใครหลายคนรู้จักกันดีในชื่อAntioxidantหรือสารต้านอนุมูลอิสระยังไงล่ะคะ

ซึ่งเราขอกระซิบบอกทริคเด็ดในการกิน‘ มะเขือเทศ ’ให้ได้ประโยชน์ด้านความสวยความงามขั้นสุดกันนิดนึงนะว่าร่างกายของคนเราเนี่ยจะสามารถดูดซึมสารไลโคปีนได้ดีมากยิ่งขึ้น ถ้านำมะเขือเทศไปผ่านการปรุงหรือแปรรูปเสร็จแล้ว แบบนี้คุณสาวๆ ก็ลองนำมะเขือเทศไปเคี่ยวเป็นซอสแล้วเก็บใส่ขวดโหลเอาไว้ หรือจะนำไปปั่นเป็นเมนูน้ำมะเขือเทศก็ได้เหมือนกันรับรองได้เลยว่าพอกินเข้าไปแล้วก็จะช่วยทั้งทำให้ผิวขาวใสแบบมีออร่าวิ้งค์ๆ กระจายรอบตัว แถมเส้นผมยังแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงได้อีกด้วยนะ


✦ 5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/61/aa/ce61aa55e79f6f12b774657771059b84.jpg

เอ้าาา เมนูที่ไม่มีถือว่าผิดมากถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงาม ก็ต้องมีเมนูผลไม้ติดมาแนะนำกันอย่างแน่นอน แล้วถ้าซิสคนไหนอยากจะเน้นบำรุงด้านผิวพรรณให้ขาวใส พร้อมทั้งดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยและแข็งแรง งานนี้ก็ต้องขยันกิน‘ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ’ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันแล้วล่ะเพราะผลไม้ตะกูลเบอร์รี่ทั้งหลายอุดมไปด้วยสารต้านการอักเสบและวิตามินหลากหลายชนิดเลยช่วยปกป้องผิวสวยๆ เนียนๆ ใสๆ ให้ห่างไกลจากริ้วรอยหรือร่องตีนกากวนใจไปได้แบบชิลล์ๆ แล้วทำให้ผิวสตรอง ไม่อ่อนแอต่อมลภาวะต่างๆ

แล้วนอกจากวิตามิน Cที่มีอยู่ใน‘ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ’ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี่, สตรอว์เบอร์รี่, แบล็คเบอร์รี่ ฯลฯ จะมีประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสสไตล์เฮลท์ตี้ได้แล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ป้องกันการเกิดรังแค แถมยังช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วแบบติดสปีดได้ด้วย เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมกินเบอร์รี่กันเป็นประจำทุกวันด้วยล่ะตัวเธอ


✦ 6. สาหร่ายทะเล ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/9d/c4/cf9dc4b3e39880796f926c957f9fa860.jpg

ฮั่นแน่...​ เรารู้นะว่าต้องมีสาวๆ ที่ชอบกิน‘ สาหร่าย ’กันแน่ๆ เลย โดยเฉพาะคนที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่นเนี่ย ก็มักจะได้ลิ้มลองความอร่อยและติดอกติดใจในรสชาติของสาหร่ายแบบถอนตัวไม่ขึ้นแล้วเจ้าสาหร่ายที่เป็นพืชทะเล ไม่ว่าจะเป็น‘ สาหร่ายโนริ ’หรือ‘ สาหร่ายวากาเมะ ’ก็ถือเป็นเมนูเด็ดที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุเหล็กและไฟโตนิวเทรียนท์ ที่กินเข้าไปแล้วช่วยบำรุงให้ผิวสวย เปล่งปลั่ง กระจ่างใส

นอกจากนี้‘ สาหร่ายทะเล ’ยังมีแร่ธาตุและสารอาหารสำคัญอีกมากมายหลายอย่าง ทั้งแมงกานีส, ไอโอดีน, ทองแดง, สังกะสี, กรดไขมันโอเมก้า 3 และซีลีเนียมที่ช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง สุขภาพดี เปล่งประกายเงางามเหมือนพรีเซนเตอร์ยาสระผมเลยทีเดียวรู้แบบนี้แล้วตอนเย็นนี้ก็อย่าลืมนำสาหร่ายทะเลไปรังสรรค์เป็นเมนูสลัด เมนูยำ หรือเมนูซุป ก็อร่อยเหาะแถมมีประโยชน์ด้วยนะคะ


✦ 7. อะโวคาโด ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/53/a8/eb53a8d21792dce245daf43fbe17e90c.jpg

อื้อหือ… เมนูเฮลท์ตี้ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาแรงจนแทบจะแซงทุกโค้ง เราว่า‘ อะโวคาโด ’คงเป็นคำตอบที่โผล่ขึ้นมาในหัวของสาวๆ เป็นอย่างแรกชัวร์ๆ เลยก็ในช่วงนี้คนเค้าฮิตกินอะโวคาโดกันสุดๆ ไปเลยนี่คะ ไม่ว่าจะกินสด กินกับเมนูของคาว / ของหวาน หรือปั่นออกมาเป็นน้ำสมูทตี้ ก็ถือเป็นเมนูดี๊ดีที่มีประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพร่างกาย และช่วยเสริมเรื่องความสวยความงามได้เหมือนกัน

โดยความโดดเด่นของ‘ อะโวคาโด ’ก็อยู่ตรงที่อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ( Monounsaturated Fats )ที่กินแล้วไม่ทำให้อ้วน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรรอล ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ แล้วก็ยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ขาวใส แบบไร้ริ้วรอยหรือความเหี่ยวย่นบนผิวได้อีกด้วยแค่นั้นยังไม่พอนะคะเพราะอะโวคาโดยังมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ, ไฟเบอร์, โพแทสเซียม และสารอาหารสำคัญอีกมหาศาลที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง นุ่มสลวยเหมือนเสกได้แบบนี้เลยมักจะเห็นผลิตภัณฑ์ความงามจากหลายๆ แบรนด์ที่มีส่วนผสมของอะโวคาโดมาให้ได้เลือกซื้อกันไงล่ะ


・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

เป็นยังไงกันบ้างคะ… หลังจากที่ได้ลองส่องที่เราลิสต์มาฝากกันทั้ง 7 เมนูไปแล้ว เราเชื่อว่าคงจะมีอาหารบางอย่างที่คุณสาวๆ เผลอมองข้ามไป เพราะคิดว่าไม่ได้มีประโยชน์ต่อความสวยความงามกันบ้างใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่เป็นไรนะคะ ในเมื่อวันนี้รู้แล้วก็ให้รีบไปหาอาหารเหล่านี้มาทานกันเป็นประจำ คอนเฟิร์มแรงๆ เอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่ายิ่งกินทุกวัน ก็จะยิ่งช่วยฟื้นฟู บำรุง และเสริมให้ทั้งผิวพรรณและเส้นผมของเราทั้งสวย สตรอง และน่ามองขึ้นกว่าเดิมได้ชัวร์ๆ เลย (b ᵔ▽ᵔ)b