สวัสดีสาว ๆ

SistaCafe

ทุกคนค่ะ ไม่ได้เจอกันนานพอสมควร ด้วยก่อนหน้านี้มีธุระมากมายที่ต้องไปทำ แต่ก่อนจะหมดปีไป มิ้วก็ขอมารีวิวของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ได้ลองใช้มาเสียก่อน เป็นไอเทมใหม่ของ

SISTAR

ที่ไปเจอมาในเซเว่นตั้งแต่ช่วงต้นเดือน คุ้น ๆ อยู่ว่าแบรนด์นี้เขามีสินค้าตัวนึงที่เป็นครีมซองอีอีแตงโม นี่คือเหมือนเขาแตกไลน์แตงโมเพิ่มมานะ เพราะตัวล่าสุดที่เจอมันคือ

‘รองพื้นแตงโม’

ค่ะ สังเกตง่าย ๆ คืออีอีแตงโมจะซองสีแดง แต่ตัวใหม่นี้เป็นซองสีดำตัดแดงค่ะ

SISTAR Watermelon Matte Foundation

หน้าตาเขาก็จะออกมาประมาณนี้ ชื่อเต็ม ๆ ของนางคือ

SISTAR Watermelon Matte Foundation

รูปภาพ:

อ่านรายละเอียดที่หลังซอง เขาบอกว่านางเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิดจุดด่างดำ ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียน ไม่ดรอประหว่างวัน และไม่ทำให้หน้าเทา แถมติดทนนาน ไม่อุดตันและทำให้เกิดสิวใหม่ แถมมีกันแดด SPF50 เหมาะกับสาวผิวโทนขาวเหลือง-ผิวสองสีค่ะ

มาดูเนื้อของคุณรองพื้นแตงโมกันหน่อย~

รูปภาพ:

ลองบีบลงบนแขน หอมกลิ่นแตงโมขึ้นมาเลยจ้า ส่วนสีของรองพื้น คือเขามาในโทนเหลืองจริง ๆ บอกได้เลยว่าเหมาะกับสาวไทยแน่ ๆ เพราะสาว ๆ บ้านนี้เมืองนี้ ส่วนใหญ่เขาจะมี Undertone เปิ็นโทนอุ่น ( Warm Tone ) ซึ่งจะออกไปทางเหลืองอยู่แล้ว

ทีนี้ก็มาลองปาดเนื้อรองพื้นกันหน่อย ดูซิว่าจะเนียนอย่างที่บอกไว้หรือเปล่า?

รูปภาพ:

ปกติแขนมิ้วจะไม่ค่อยมีรอยอะไรมากมาย นอกจากเส้นเลือด และคงเป็นเพราะผิวขาวด้วย ถ้าไม่สังเกตอาจจะรู้สึกว่าตอนลงกับไม่ลงรองพื้นดูไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่สังเกตดี ๆ นะคะ ว่าพอลงรองพื้นไปแล้ว ตามเส้นเลือดดูจางไปเยอะเหมือนกัน แบบนี้เรียกว่าจางไปแบบเนียน ๆ จ้า

คราวนี้ก็มาลองกับผิวหน้ากันดูบ้าง!

รูปภาพ:

จริง ๆ มิ้วเป็นคนผิวขาวที่มี Undertone ไปในโทนกลาง ๆ (Neutral Tone) ค่ะ คือไม่ดูเหลืองแบบ Warm Tone และไม่ชมพูแบบ Cool Tone เกินไป สีรองพื้นเข้มกว่าผิวจริงของมิ้วอยู่สักหน่อย แต่เนื่องจากว่ามิ้วเป็นคนมีสิวขึ้นเกือบตลอด ก็จะหลงเหลือซากอารยธรรมเป็นรอยสิวตามมาด้วย ณ จุดนี้ก็เลยอยากจะทดสอบดูว่านางจัดการกับรอยสิวที่มิ้วมีอยู่ได้ไหม

ลองให้ดูกันแบบครึ่งหน้า คือฝั่งที่ทารองพื้น กับฝั่งที่ยังไม่ได้ทา แล้วเรามาดูคำตอบกัน!

รูปภาพ:

อย่างที่บอกว่าถึงสีรองพื้นจะเข้มกว่าผิวหน้าจริง ๆ ของมิ้ว แต่เท่าที่ดูแล้วก็ไม่ได้ดูหน้าคล้ำจนถึงขั้นหลอกตาเท่าไหร่ รู้สึกว่าปกปิดรอยสิวได้ดีอยู่นะ เปรียบเทียบกับฝั่งที่ไม่ได้ลงรองพื้นแล้วจะเห็นชัดเจนเลย แต่สำหรับรอยคล้ำรอยแพนด้าใต้ตา อาจจะต้องพึ่งคอนซีลเลอร์สีสว่าง ๆ ที่เข้ากับผิว จะได้ดูสดใสขึ้นนะจ๊ะ

Finish Look!~

รูปภาพ:

และนี่ก็คือใบหน้าที่ลงรองพื้นและเมคอัพมาแล้วเรียบร้อย! เห็นไหมว่าพวกรอยสิว จุดด่างดำดูหายไปจริง ๆ ผิวเนียนกริบ ดูดีขึ้นแบบถนัดตาเลย นี่แต่งหน้าแล้วออกไปข้างนอกเดินกลางแจ้งแดดร้อน ๆ ผิวหน้าก็ยังไม่เยิ้ม ถือว่าสอบผ่านค่ะ ส่วนการลงแป้งเพื่อเซตผิวอาจจะไม่จำเป็นมากนัก ถ้าผิวไม่ได้มันมาก แต่สำหรับมิ้วบอกเลยว่าไม่รอด เพราะมีผิวผสมถึงมันมากกกก โดยเฉพาะตรงจมูกที่ชอบขับน้ำมันออกมา

รูปภาพ:

ถ้าจะให้คะแนน เต็ม 10 มิ้วขอให้ 9 ก็แล้วกัน เพราะดีต่อใจทั้งราคา (ซองนึงไม่ถึง 50 บาทอะแกร) และคุณสมบัติที่คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี แถมกันแดดได้ วันไหนลืมทากันแดด พอลงไพรเมอร์แล้วก็จะทารองพื้นตัวนี้ตามลงไป ช่วยให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น รู้สึกว่าติดทนนานดีด้วย ตลอดวันหน้ายังเป๊ะอยู่ จะมีบ้างก็ตรงจมูกที่มีน้ำมันขับออกมาตลอด ส่วนคะแนนที่ขอหักนิดนึงก็คือเรื่องของสีรองพื้นที่เข้มไปหน่อย ถึงมิ้วทาแล้วจะดูไม่หลอกตา แต่ก็อยากให้เขาผลิตรองพื้นสีอื่น ๆ ออกมามากกว่านี้ เพื่อตอบโจทย์คนผิวขาวแบบมิ้วและสีผิวอื่น ๆ ค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณที่รับชมรีวิวจนจบนะคะ ไว้คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันน้า