รูปภาพ:

ช่วงนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นทางตอนเหนือหิมะเริ่มตกแล้ว

ก่อนจะเดินทาง มาดูไอเทมหลักที่พกติดตัวของหมูกัน

ไม่ว่าจะเป็นเหล่าสกินแคร์หรือของใช้ส่วนตัว มีอะไรกันบ้าง



รูปภาพ:

ในส่วนของสกินแคร์ หมูพกแบบใช้ง่ายๆ 5 ชิ้น

1 .Neutrogena hydro boostเพราะเวลาเราไปอากาศหนาวๆ หน้าจะแห้งได้ง่ายมาก ตัวนี้จะช่วยเก็บกั๊กความชุ่มชื้นได้อย่างต่อเนื่องนานถึง 48 ชั่วโมงเลย บอกเลยควรมีติดกระเป๋ามากๆ

2.Lip Balm ของ Himalayaตัวนี้ปลื้มมากตั้งไปเที่ยวเลห์ ดาลัก เพราะเวลาอากาศเย็น ถ้าเรากินน้ำน้อย อากาศแห้ง ริมฝีปากของเรานี้แห้งลอกเลยละ ตัวนี้เอาอยู่จริงๆ นอกจากบำรุงผิวปากของเราแล้ว ปลายจมูกหรือตามศอกที่โดนอากาศจนแห้งลอกก็ช่วยได้ด้วยนะเออ

3.Trylagina Bright Anti-Melasma Serumตัวนี้นุ่นไว้ทาบำรุงเช้าเย็น ด้วยเนื้อเซรั่มที่เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวไวช่วยลดเรื่องรอยและจุดด่างดำได้ดี ยิ่งเราเจอหิมะ เมฆครึมๆ อย่านึกว่าไม่มี UV นะ หิมะเนี่ยละตัวดี สะท้อนแสงที่อาจะทำให้เกิดฝ้า กระได้ แถมยังช่วยเรื่องความชุ่มชื้นอีกด้วย พกมาตัวเดียวก็สบายใจหายห่วง

4.TER MATTE CUSHION OIL CONTROL SPF50 PA+++คุชชั่นเนื้อแมท บางเบา ปกปิด คุมมันได้ค่อนข้างดี ไม่เป็นคราบ แบรนด์คนไทย ที่เข้าใจสีผิวคนไทยมากเวอร์ นุ่นเป็น FC ของแบรนด์นี้ ทั้งที่เขียนคิ้ว มาสคาร่าคิ้ว คุชชั่น ใช้แต่ของเฑอเสมอมา

5.The Body Shop Drops of Youth Youth Bouncy Eye Maskเป็นตัวที่นุ่นใช้ทามาร์สก่อนนอน และทาบางๆ ช่วงเช้าทุกวันเพราะจะช่วงให้รอบดวงตาของเราสดใสขึ้น ลดรอยคล้ำ รอยบวมใต้ตาได้ดี ถึงแม้เวลาเที่ยวจะใส่แว่นกันแดดจนมาไม่เห็น แต่ก็อย่าละเลยนะจ๊ะ

รูปภาพ:

อีกหนึ่งตัวที่ใช้มาส์กหน้าตลอดทริปนี้คือมาส์กหน้านั้นเอง เพราะหน้าเราปะทะอากาศเย็นตลอดเวลา การคืนความชุ่มชื้นในผิวจึงสำคัญมากกก บนเครื่องบิน หรือระหว่างเดินทาง ถ้ามีเวลาไม่มีอายเลย  มาส์กไปเลยจ้า ถึงปลายทางปุ๊บหน้านิ้ม ใส เด้ง สบายใจ



รูปภาพ:

ของอีก 3 ชิ้นที่สำคัญมากสำหรับการเดินทางคือ ไคโร แว่นกันแดด และแผ่นดอกยางกันลื่น

ไคโรเป็นของที่ควรติดกระเป่าไว้เวลาหนาวๆ ก็เอามือล้วงหาความอบอุ่นได้ ซุกไว้ในเสื้อผ้า เพื่อให้ร่างกายของเราไม่หนาวจนเกินไป

แว่นตาก็ช่วยกันแสงสะท้อนจากแดดและหิมะ เพื่อถนอมดวงตาของเรา ก่อนมานุ่นแวะล้างทำความสะอาด ปรับ ดัด ที่ร้านหอแว่น พี่ๆ คอยดูแลให้เป็นอย่างดี

อย่างสุดท้ายแผนดอกยางกันลื่นอันนี้หาซื้อได้ไม่ได้ตามร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่นในเมืองที่มีหิมะอย่างโซนฮอกไกโด เพราะเวลาหิมะละลาย พื้นจะจับตัวเป็นน้ำแข็ง ลื่นมาก เดินไม่ดีมีล้มกันบ้างล่ะ เจ้าตัวนี้จะช่วยได้เยอะเลย ใช้สวมกับรองเท้าของเราได้เลย



รูปภาพ:รูปภาพ:

แค่นี้ก็พร้อมเที่ยวหน้าหนาวได้อย่างมั่นใจแล้ว

นอกจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่นุ่นได้บอกไป เสื้อ ถุงมือ ถุงเท้า หมวกฮีทเทค เสื้อหนาวกันลม ก็สำคัญมากๆ เลยนะเพราะถ้าร่างกายเราหนาวสะท้านเมื่อไรล่ะก็ แทบจะก้าวไม่ออกเลยกันเลยทีเดียว ทริปนี้นุ่นใส่เสื้อและกางเกงฮีทเทค Uniqlo Ultra Warm และ Extra Warm ซ้อน 2 ชั้น แล้วตามด้วยเสื้อนอกทับ และเสื้อหนาวคลุม อากาศ -11 พร้อมลมยังเอาอยู่ แถมไม่เป็นหมีด้วย



รูปภาพ:

ใครกำลังเตรียมตัวเดินทางเที่ยวหิมะใส่ช่วงปลายปีนี้ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้ดีๆ กันด้วยนะจ๊ะ