รูปภาพ:

สวัสดีทุกคนอีกครั้งนะคะ

ช่วงนี้ออยมีไอเทมสำหรับคนเป็นสิวที่อยากมาบอกต่อเยอะเลย เพราะเพิ่ง

จะผ่านช่วงที่น้องสิวบุกกันมาอาศัยอยู่ที่หน้าเต็มไปหมด ทรมานมากแถมยังฝากรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกอ่ะ ฮือออออ แต่ถึงแม้ว่าช่วงนั้นออยจะเป็นสิวแต่ก็ยังต้องแต่งหน้าใช่ปะ

พวกเครื่องสำอางที่ใช้ก็ต้องลงให้น้อยและบางที่สุด เพื่อที่ว่ามันจะได้ไม่อุดตันและเป็นสิวเพิ่มขึ้น

ซึ่งหนึ่งในไอเทมที่ขาดไม่ได้และช่วยได้เยอะเลย ก็คือแป้งฝุ่นที่ช่วยเซ็ตผิวคุมมันระหว่างวันนั้น

อย่างตัวที่ออยใช้และชอบที่สุดคือ

BK Acne Powder

นี่กำลังจะขึ้นกระปุกที่สองแล้วนะ เชื่อว่าหลายๆ คนที่มีปัญหาสิวต้องมีติดกรุกันแน่นอนอยู่แล้วสำหรับแบรนด์นี้

เพราะเค้าตอบโจทย์เพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลย

รูปภาพ:

สำหรับเจ้าแป้งฝุ่นตัวนี้หลักๆ เลยคือเค้าจะเป็นสูตรควบคุมความมันให้หน้าดูใส ช่วยลดความมันวาวของผิวหน้า ช่วยให้แป้งติดทนได้นานตลอดทั้งวัน และอำพรางริ้วรอยและจุดบกพร่องต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดสิว เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยจ้า

รูปภาพ:

มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ( Leaf Oil ) น้ำมันธรรมชาติที่สกัดต้น Tea Tree ที่ทำหน้าที่เป็น Anti-Bacteria ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดการอักเสบของผิว ปกป้องผิวจากการเกิดสิวใหม่ ผิวเนียนสดใส

และ Vitamin E ที่มีคุณสมบัติช่วยมอบความชุ่มชื้นสู้ผิว ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของการริ้วรอย ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอย

รูปภาพ:

ออยชอบแพ็กเกจเค้านะ ตลับสวย Minimal ดี น่าใช้มากเลย เป็นแบบกระปุกที่ไม่ใหญ่มาก พกง่าย เปิดใช้เหมือนแป้งพัฟเลย แล้วด้านในก็จะมีพัฟและกระจกมาให้อย่างดี พัฟนิ่มมากจ้า ไม่บาดหน้าเลย แต่มีนิดนึงตรงที่ว่าถ้าใครทำพัฟหายไปแล้วไรงี้ มันอาจจะเลอะกระจกไปด้วย และเวลาเปิดต้องระวังเศษแป้งมันจะร่วงลงมาเลอะเสื้อด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อแป้งเค้าจะโปร่งแสงเนียนละเอียดมาก มีความบางเบา นุ่มๆ ไม่หนักผิว เติมระหว่างวันได้สบายๆ ไม่อุดตัน เนื้อจะเป็นสีเบจ ทำให้เข้ากับผิวเราได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เราดูผ่องขึ้น แต่หน้าไม่วอกไม่ลอยแน่นอน เวลา Setting หลังลงรองพื้น ก็ไม่รบกวนสีของครีมรองพื้นด้วยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ออยลองเปรียบเทียบให้ดูว่าแป้งนางช่วยลดความมันได้ดีมากจริงๆ กับหน้าที่ยังไม่ได้ทากับทาด้วยแป้งBK Acne Powderแล้วสีของแป้งยังเนียนไปผิวด้วยหน้าไม่ลอย สีรองพื้นไม่เพี้ยน ผิวดูเนียนสวยแบบธรรมชาติมาก ระหว่างวันหน้าไม่เป็นคราบด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ออยแนะนำแป้งตัวนี้สำหรับคนที่เป็นสิวมากๆ เลยนะ ถึงไม่มีสิวก็ใช้ได้เหมือนกัน ถือว่าเป็นเมคอัพที่ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องคุมมันอย่างเดียว แต่ยังช่วยลดสิวด้วย ชอบมากกกก นอกจากตัวนี้ยังมีสครับ บีบี คอนซีลเลอร์ แป้งผสมรองพื้นลดสิวอีกนะ ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาเรื่องสิวได้ดี ไม่ต้องกังวลว่าใช้เครื่องสำอางแล้วมันจะอุดตันผิวจนสิวเห่อ ราคาไม่แรง ตลับละ 389 บาทเท่านั้นจ้ะ

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่าา

รูปภาพ: